เอชพีเปิดตัวโน้ตบุ๊คดีไซน์ล้ำตระกูล Touch เจนเนอเรชั่นใหม่ครบไลน์

ข่าวโดย: Northbridge , 24/02/2010 21:29, 479 views / view in EnglishEN
Share

img 8587 low เอชพีเปิดตัวโน้ตบุ๊คดีไซน์ล้ำตระกูล Touch เจนเนอเรชั่นใหม่ครบไลน์

กรุงเทพฯ, 23 กุมภาพันธ์ 2553 - เอชพีเปิดโลกประสบการณ์แห่งการสัมผัสของโน้ตบุ๊คให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น โดยเปิดตัว HP TouchSmart tm2 โน้ตบุ๊คระบบสัมผัส หน้าจอหมุนได้รุ่นล่าสุด พร้อมเสริมทัพด้วย HP Mini 210 ดีไซน์ล้ำ และ HP Mini 5102 มินิโน้ตบุ๊คระบบสัมผัสเครื่องแรกจากเอชพี

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซัลเเนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราได้สร้างปฐมบทใหม่แห่งประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ในตอนที่เราเปิดตัวโน้ตบุ๊ครุ่น tx2 ที่หน้าจอหมุนได้และใช้เทคโนโลยี    มัลติ-ทัช เป็นครั้งแรกในวงการไอที และวันนี้เอชพียังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อตอกย้ำถึงประสบการณ์และความเป็นผู้นำของเราในด้านคอมพิวเตอร์ระบบสัมผัส ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด tm2 อันทรงพลังพร้อมคุณสมบัติที่ครบครัน นอกจากนี้เรายังได้ผสานนวัตกรรม เทคโนโลยี และการออกแบบในเอชพีมินิโน้ตบุ๊คไลน์ใหม่ที่มีคุณสมบัติและสีสันให้เลือกหลากหลายรูปแบบ รวมถึงความสนุกสนานที่คาดไม่ถึงของยุคดิจิตัลให้แก่ผู้ใช้งานอีกด้วย”

img 8530 low เอชพีเปิดตัวโน้ตบุ๊คดีไซน์ล้ำตระกูล Touch เจนเนอเรชั่นใหม่ครบไลน์

โน้ตบุ๊คแทบเล็ตคอนซูมเมอร์ หน้าจอหมุนได้เพียงรุ่นเดียวของโลก

HP TouchSmart tm2  ตัวใหม่นี้ได้พัฒนาต่อยอดมาจาก HP TouchSmart tx2  โน้ตบุ๊ค หน้าจอหมุนได้รุ่นแรกของอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีมัลติ-ทัช ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้บริโภค

ตัวเครื่อง tm2 โดดเด่นด้วยอะลูมิเนียมที่ใช้ในอุตสาหกรรมอากาศยาน พร้อมพิมพ์ลายกระแสน้ำอันพลิ้วไหว มีน้ำหนักเริ่มต้นที่ 2.8 กิโลกรัม1 และหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 12.1 นิ้ว ที่มาพร้อมกับปากกาดิจิตัลสำหรับการใช้งานกับระบบมัลติ-ทัช

การป้อนข้อมูลคำสั่งของโน้ตบุ๊ค tm2 สามารถทำได้ทั้ง การใช้คีย์บอร์ดและการใช้ระบบสัมผัสทางหน้าจอ และเมื่อหมุนปรับ tm2  ให้เป็นสเลท ก็จะกลายเป็นกระดานเพื่อใช้คู่กับปากกาดิจิตัล ซึ่งจะช่วยให้ศิลปินสามารถสเก็ตช์ภาพได้แม้ไม่ได้อยู่ในห้องทำงาน และช่วยให้นักเรียนสามารถจดบันทึกลงบนหน้าจอด้วยลายมือของตัวเอง

โน้ตบุ๊ค tm2 มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel® CoreTM 2 Duo2 ล่าสุดที่กินไฟต่ำ ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะพ่วงกราฟฟิกการ์ด ATI Mobility RadeonTM (discrete graphics) เพื่อการแสดงผลแบบมัลติมีเดียขั้นสูง และแบตเตอรี่ 6 เซลล์แบบมาตรฐานที่มีระยะเวลาการทำงานนานถึง 9 ชั่วโมงตลอดอายุการใช้งาน3 รวมทั้งมีระบบการอ่านลายนิ้วมือ และการออกแบบ  ที่ทันสมัยเพื่อควบคุมอุณหภูมิช่วยทำให้เครื่องไม่ร้อน

img 8612 low เอชพีเปิดตัวโน้ตบุ๊คดีไซน์ล้ำตระกูล Touch เจนเนอเรชั่นใหม่ครบไลน์

เอชพีแนะนำโลกแห่งความสนุกจากการสัมผัสในรูปแบบใหม่

เทคโนโลยีการนำเสนอใหม่ล่าสุดของ HP TouchSmart tm2  ตอบสนองต่อสัมผัสอันแผ่วเบาจากปลายนิ้ว และรองรับท่าทางการสัมผัสที่หลากหลาย เช่น การซูม การลาก และการหมุน ซึ่งสามารถสั่งงานโดยใช้นิ้วมากกว่าหนึ่งนิ้วในการสัมผัสพร้อมๆ กัน

นั่นหมายถึงผู้บริโภคสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นทัชสุดโปรดด้วยเพียงผิวสัมผัสเบาๆ จากปลายนิ้ว เช่น

- DigiFish Dolphin สกรีนเซฟเวอร์สามมิติแบบอินเทอร์แอคทีฟ ซึ่งสามารถสร้างสรรค์ท้องทะลได้ด้วยการสัมผัส หรือการใช้เม้าส์

- Corel® Paint it! TouchTM แอพพลิเคชั่นที่ให้ผู้ใช้สามารถวาดและลงสี หรือเปลี่ยนภาพถ่ายให้กลายเป็นภาพวาดโดยใช้แค่เพียงปลายนิ้ว

โน้ตบุ๊ค tm2 ได้รวมเอาแอพพลิเคชั่นมากมายซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับระบบทัช  ที่มีอยู่ในโน้ตบุ๊ค tx2 และ HP TouchSmart PC ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ เช่น เกมส์ระบบทัชสำหรับสร้างสรรค์ศิลปะดิจิตัล4อย่าง Tug of Words และ Photo Hunt

HP TouchSmart tm2  เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการใช้สารทนไฟประเภทโบรมีน (BFR) และพลาสติกพีวีซี (PVC) ซึ่งเป็นความรับผิดชอบส่วนหนึ่งของเอชพีที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และเอชพีจะยกเลิกการใช้สารทั้งสองประเภทในผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ภายในปี 25545

HP Mini 210 เล็กพริกขี้หนู

น้ำหนักเริ่มต้นเพียงแค่ 1.22 กิโลกรัม (รวม HDD) และบางกว่า 1 นิ้ว HP Mini 210 มีสีสันให้เลือกทั้งสีดำคริสตัล และแดงโซโนมา

HP Mini 210 มีหน้าจอมาตรฐานขนาด 10.1 นิ้ว หรือจะเลือกหน้าจอแบบไวด์สกรีน BrightView Infinity HD LED พร้อมคีย์บอร์ดไอซ์แลนด์สไตล์ หรือคีย์บอร์ดขนาด 93%    ของคีย์บอร์ด QWERTY แบบเต็มรูปแบบ จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ที่ชอบท่องเว็บไซต์ เช็คอีเมล ฟังเพลง และต้องการเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ หรือหาข้อมูลในขณะเดินทาง มินิโน้ตบุ๊คเครื่องนี้ยังมาพร้อมกับ WLAN เว็บแคม ไมโครโฟน และแบตเตอรี่ที่ให้อิสระในการทำงานหรือสนุกสนานได้นานกว่า 9.5 ชั่วโมง และสามารถเลือกที่จะเชื่อมต่อกับ 3G บอร์ดแบนด์ และระบบ GPS ได้อีกด้วย

ซอฟท์แวร์ใหม่ใน HP Mini 210 ช่วยยกระดับประสบการณ์ด้านมัลติมีเดียและทำให้การเข้าใช้งานออฟไลน์คอนเทนต์ง่ายขึ้นกว่าเดิม และยังสามารถอัพเดตไฟล์ได้ทุกที่ทุกเวลา

- ฟังเพลง ดูรูปและทำงานเอกสารต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วย HP CloudDrive ซึ่งช่วยให้ใช้งานคอนเทนต์ที่ได้รับการซิงโครไนซ์ ทั้งเอกสาร รูปภาพ และเพลง จากคลาวด์โดยที่ไม่ต้องจัดเก็บข้อมูลในตัวเครื่อง

- เข้าถึงมีเดียได้ตามต้องการ ด้วย HP MediaStream ทำให้ผู้ใช้ส่งผ่านข้อมูลมัลติมีเดียจากพีซีเครื่องหนึ่งไปยังเครื่องอื่นๆ ทางอินเทอร์เน็ตได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลด

- ซิงโครไนซ์เพลงด้วยซอฟท์แวร์ HP QuickSync ซิงโครไนซ์ไฟล์อัตโนมัติที่สร้างหรือแก้ไขด้วยมินิโน้ตบุ๊ค ให้เข้ากับพีซีบ้านหรือธุรกิจ ด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สายเมื่อเชื่อมโยงด้วยเน็ตเวิร์คเดียวกัน

- เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตในทันทีด้วย HP QuickWeb ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าสู่เว็บไซต์โดย   ไม่ต้องบูธเครื่อง แค่กดปุ่มเดียวเพียงภายในไม่กี่วินาที ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและสามารถเข้าสู่เว็บไซต์ รูปภาพ เพลง รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ที่ปกติต้องอาศัยบราวเซอร์มาตรฐาน

นอกจากนี้ การดูคอนเทนต์แบบ HD บนอินเทอร์เน็ต ผู้ใช้สามารถเลือกใช้การมัลติเพลกซ์แบบส่วนตัวได้  โดยผ่านทาง Broadcom® Crystal HD Enhanced Video Accelerator ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับความละเอียดแบบ HD 1,080 พิกเซล

HP Mini 210 ยังรองรับหน่วยความจำ 2 กิกกะไบต์ และฮาร์ดไดรฟ์ขนาดใหญ่ตามต้องการถึง 320 กิกกะไบต์ มีหน่วยความจำให้เก็บทั้งหนัง เพลง แอพพลิเคชั่นและไฟล์ต่างๆ ส่วน VGA พอร์ทที่มีมาพร้อมกับเครื่องช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้ในการเชื่อมต่อกับจอภาพภายนอก ในขณะที่ 5-in-1 มีเดียดิจิตัลสล็อตช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งไฟล์ได้อย่างง่ายดายจากหน่วยความจำรูปแบบต่างๆ และยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงได้ทุกที่ทุกเวลา

HP Mini 210 ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Intel Atom processor N450 1.66 GHz และสามารถเลือกคุณสมบัติของเครื่องได้ตามต้องการ จากคุณสมบัติหลากหลายที่เอชพีมีเตรียมไว้ให้

HP Mini 5102 สำหรับเอ็กเซ็กคูทีฟที่ไม่หยุดนิ่ง

HP Mini 5102 สีแดงเป็นมินิโน้ตบุ๊คที่เพียบพร้อมไปด้วยความสามารถ ออกแบบมาเพื่อนักธุรกิจที่ต้องการความคล่องตัว มีให้เลือกทั้งแบบหน้าจอมาตรฐานและหน้าจอแบบสัมผัส น้ำหนักเริ่มต้นที่ 1.2 กิโลกรัม ถึงแม้จะน้ำหนักเบาแต่มั่นคง ตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียม ป้องกันรอยขีดข่วน และยังสามารถเลือกให้มีที่จับเพิ่ม สะดวกต่อการพกพาไปในที่ต่างๆ

ส่วนหน้าจอระบบสัมผัสช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้สมบูรณ์แบบ เป็นธรรมชาติ และรวดเร็ว ท่าทางการสัมผัสที่หลากหลาย ทั้งการใช้นิ้วสัมผัส และการลากนิ้วผ่านหน้าจอทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าสู่แอพพลิเคชั่น เมนู ข้อมูล และเว็บไซต์ต่างๆ

คีย์บอร์ดขนาด 95% ของ HP Mini 5102 พร้อมด้วยทัชแพด จะสร้างประสบการณ์อัน     ยอดเยี่ยมในการพิมพ์อีเมล ข้อความ และงานเอกสารต่างๆ เมื่อเทียบกับคีย์บอร์ดขนาดเล็กกว่าของมินิโน้ตบุ๊คตัวอื่นๆ

ระบบ HP Face Recognition for Protect ช่วยให้เข้าสู่ Windows และเว็บไซต์อื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพียงแค่หันหน้าเข้าเว็บแคมที่มีความละเอียดในระดับ 2.0 เมกะพิกเซล ที่มากับ HP Mini 5102 เพื่อทำการล็อกอิน

HP Mini 5102 ทรงพลังด้วย Intel Atom N450 processor มีทางเลือกการเชื่อมโยงระบบ    ที่หลากหลาย เช่น บอร์ดแบนด์เคลื่อนที่ หน้าจอ LED ขนาด 10.1 นิ้ว ที่มีให้เลือกระหว่าง WSVGA หรือ HD หากเลือกติดตั้ง Broadcom HD video decoder card จะทำให้ HP Mini 5102 สามารถเล่นภาพ HD ความละเอียดสูง 720 และ 1080 พิกเซล

หากต้องการน้ำหนักเบา ลูกค้าสามารถเลือกแบตเตอรี่ขนาด 4 เซลล์ หรือ แบบ 6 เซลล์    หากต้องการระยะเวลาการใช้งานยาวนานกว่า 10 ชั่วโมง

HP Mini 5102 ยังมาพร้อมกับ Corel Home Office ที่ช่วยให้นักธุรกิจ นักเรียนและนักศึกษา จัดเตรียม แก้ไข และแสดงผล จดหมาย รายงาน แผนภูมิ ใบแจ้งหนี้ บันทึก จดหมายเวียนและข่าวสารต่างๆ ได้อย่างมืออาชีพ ผู้ใช้ยังได้ประโยชน์จากการทำงานเอกสารที่เข้าได้กับ Microsoft Office ด้วย

นอกจากนี้ เอชพียังได้ทำงานร่วมกับ บริษัทดนตรีชั้นนำระดับโลก ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป (UMG) เพื่อช่วยให้ลูกค้าเอชพีใน 18 ประเทศทั่วเอเชีย6สามารถค้นหา เข้าถึง และ   เพลิดเพลินกับเพลงโปรดกว่า 1,120 เพลงได้ง่ายขึ้นผ่านเอชพีโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับขุมพลังจากอินเทล

ผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงสากลฮิตๆ จาก UMG ได้ทาง www.music4myhp.com ซึ่งเป็น   ส่วนหนึ่งของการร่วมมือกันด้านการให้บริการด้านดนตรีเป็นครั้งแรกสำหรับเอเชีย ระหว่าง        ยูนิเวอร์แซล มิวสิค และเอชพี

ราคา และการวางจำหน่าย

  • โน้ตบุ๊ค HP TouchSmart tm2 ราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายเอชพีใกล้บ้านท่าน
  • มินิโน้ตบุ๊ค HP Mini 210 ราคาเริ่มต้นที่ 9,990 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายเอชพีใกล้บ้านท่าน
  • มินิโน้ตบุ๊ค HP Mini 5102 ราคาเริ่มต้นที่ 19,990 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายเอชพีใกล้บ้านท่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza