อินเทลเปิดตัว SSD ประสิทธิภาพเยี่ยม ด้วยขนาดเล็กเพียง 1 ใน 8 ของขนาดปกติ

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 05/01/2011 14:55, 154 views / view in EnglishEN
Share

อินเทลเปิดตัว SSD ประสิทธิภาพเยี่ยม ด้วยขนาดเล็กเพียง 1 ใน 8 ของขนาดปกติ
Intel® 310 ตอบโจทย์ความต้องการอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง
สำหรับโน้ตบุ๊กดูอัล-ไดรฟ์  แท็บเบล็ตรุ่นล้ำหน้า และแอพพลิเคชั่น Embedded

600201 อินเทลเปิดตัว SSD ประสิทธิภาพเยี่ยม ด้วยขนาดเล็กเพียง 1 ใน 8 ของขนาดปกติ

ประเด็นข่าว

• Intel® 310 ให้ประสิทธิภาพเทียบเท่า SSD อินเทล™ X-25M แต่มีขนาดเล็กกว่าถึง 1 ใน 8
• เป็น SSD ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดพิเศษ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลเมื่อใช้กับฮาร์ดดิสก์สมรรถนะสูงสำ หรับโน้ตบุ๊กแบบดูอัล-ไดรฟ์
• Intel ® 310 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแท็บเล็ด และแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์ embedded ที่ใช้พลังงานต่ำและมีดีไซน์ที่แข็งแรงทนทานเพื่อใช้ในแวดวงอุตสาหกรรมหรือ วงการทหาร  นอกจากนี้ บริษัท ดีอาร์เอส เทคโนโลยีส์ ยังนำ SSD รุ่นใหม่นี้มาใช้กับแท็บเล็ตรุ่น ARMOR™ ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้อีกด้วย

กรุงเทพฯ 4 มกราคม 2554 – อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัว โซลิต สเตทไดรฟ์ (Solid-State-Drive หรือ SSD) ซีรี่ส์ Intel® 310 ซึ่งเป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลขนาดเล็กพิเศษ แต่มีประสิทธิภาพการทำงานเทียบเท่ากับ Intel® X-25 ซึ่งเป็น SSD รุ่นที่เคยได้รับรางวัลมาแล้ว โดยมีขนาดเล็กเพียงหนึ่งในแปดของรุ่นดังกล่าว หรือ 51×30 มม. และบางเพียง 5 มม. Intel® 310 มีขนาดกระทัดรัดเป็นพิเศษ สามารถเข้าถึงข้อมูลด้วยความเร็วสูงและใช้งานได้อย่างคล่องตัว มีความแข็งแรงทนทานและสามารถปรับขยายสมรรถนะได้เมื่อต้องการใช้กับอุปกรณ์ดี ไซน์ล้ำสมัยต่างๆ SSD รุ่นนี้ใช้ได้กับโน้ตบุ๊กแบบดูอัล-ไดรฟ์สมรรถนะสูง แท็บเบล็ตแบบซิงเกิลไดรฟ์ที่ล้ำสมัย รวมทั้งแอพพลิเคชั่นที่ใช้พลังงานต่ำและเป็นแบบ embedded สำหรับแวดวงอุตสาหกรรมหรือวงการทหาร หากใช้คู่กับฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) สมรรถนะสูงกับเครื่องแบบดูอัล-ไดรฟ์ Intel® 310 จะเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของพีซีได้สูงสุดถึงร้อยละ 60*

เนื่องจาก SSD ไม่มีชิ้นส่วนใดที่ต้องเคลื่อนไหวระหว่างใช้งาน จึงทนทานและไว้ใจได้มากกว่าฮาร์ดดิสก์ที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนกลไกต่างๆ ขณะเดียวกัน SSD ยังใช้พลังงานน้อยกว่าและทำให้คอมพิวเตอร์มีประสิทธิภาพสูงกว่าอีกด้วย สำหรับ SSD ซีรี่ส์ Intel® 310 รุ่นนี้มีแฟลชเมมโมรี่ Intel NAND ที่ใช้เทคโนโลยี 34 นาโนเมตร และมีจำหน่ายในรูปของ m-SATA ขนาดความจุ 40 GB และ 80 GB

SSD รุ่น Intel® 310 รองรับการเชื่อมต่อสัญญาณ SATA โดยใช้ช่องมินิ-คอนเน็คเตอร์ PCI Express (PCIe) สำหรับการจัดเก็บข้อมูล on-board ในโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์มือถือแบบซิงเกิ้ลไดรฟ์ ด้วยขนาดที่กระทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 10 กรัม ทำให้โน้ตบุ๊กแบบดูอัล-ไดรฟ์ออลอินวัน หรือเดสก์ท้อปรูปทรงขนาดเล็ก เปิดเครื่องได้เร็วขึ้น รวมถึงใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ และเปิดไฟล์ที่ใช้บ่อยๆ ได้รวดเร็วทันใจมากขึ้นด้วย

“เราสามารถดึงสมรรถนะของ SSD รุ่น Intel® 310 มาใช้ร่วมกับระบบการจัดเก็บข้อมูลของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ได้อย่างเต็มที่สำหรับ คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กแบบดูอัล-ไดร์ฟ” ทอม บัตเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์แบรนด์ ThinkPad ของเลอโนโว กล่าว “เราได้นำโซลูชั่น SSD ของอินเทลมาใส่ไว้ในโน้ตบุ๊ก ThinkPad ที่ล้ำสมัยของเลอโนโวมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว และเรากำลังจะเดินหน้าในการนำโซลูชั่นSSD รุ่นใหม่ล่าสุดนี้มาไว้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์ ThinkPad ของเราด้วยเช่นกัน”

ด้วยดีไซน์ที่แข็งแรงทนทาน ทำให้บริษัท ดีอาร์เอส เทคโนโลยีส์ เลือก SSD ซีรี่ส์ Intel® 310 มาใช้กับแท็บเล็ตพีซีเพื่อการสื่อสาร รุ่น ARMOR ที่เตรียมเปิดตัวในงาน Storage Visions ที่ลาสเวกัส แท็บเล็ตพีซีแบบโมบายล์และแบบที่ใช้ในภาคสนามได้รับการรับรองจากดีอาร์เอส ว่า สามารถใช้งานได้ในสภาพที่มีอุณหภูมิระดับสูงหรือต่ำมากๆ หรือเมื่อมีการกระแทก สั่นสะเทือน หรือตกหล่น โดยสามารถใช้งานได้สูงสุดถึงเก้าชั่วโมง

“เพื่อตอบสนองความต้องการชนิดสุดโต่งของลูกค้าเมื่อต้องใช้งานนอกสถานที่ เราจึงออกแบบผลิตภัณฑ์ของเราโดยเน้นให้เครื่องสามารถใช้งานได้ตลอดเวลา ซึ่งต้องการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและใช้งานในลักษณะพกพาได้ในทุกสภาพอากาศ” ไมค์ ซาร์ริก้า รองประธาน และผู้จัดการทั่วไปของ ดีอาร์เอส แทคติคัล ซิสเต็มส์ อิงค์ กล่าว “Intel® 310 เป็น SSD ที่ตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้อย่างตรงจุดด้วยโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูล ประสิทธิภาพสูงและไว้ใจได้”

“Intel® 310 นับเป็นผลิตภัณฑ์ซีรี่ส์แรกสำหรับกลุ่ม SSD ของอินเทลที่จะมีการเปิดตัวตลอดปี 2554” ทอม แรมโพเน รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโซลูชั่น NAND อินเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าว “ในการเปิดตัวครั้งนี้นี้ อินเทลได้นำเสนอประสิทธิภาพที่เต็มรูปแบบของSSD ด้วยดีไซน์ที่เล็กกระทัดรัดเป็นพิเศษ”

อินเทลได้มีการจัดส่ง SSD รุ่น Intel® SSD 310 เพื่อจำหน่ายในตลาดสำหรับผู้บริโภคแล้ว โดยมีราคา 99 เหรียญสหรัฐสำหรับขนาด 40GB และ 179 เหรียญสหรัฐสำหรับขนาด 80 GB เมื่อซื้อในปริมาณ 1,000 ตัว ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ SSD อินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom/kits/ssd หรือติดตามข้อมูลอัพเดททางhttp://twitter.com/intelssd เฟสบุ๊ค Intel Solid State Drive (Official) หรือ communities.intel.com

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล (NASDAQ:INTC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมซิลิกอน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สินค้า รวมทั้งการริเริ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com http://twitter.com/Intelthailand และ เฟสบุ๊ค IntelThailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza