อินเทลเปิดตัวโปรเซสเซอร์สำหรับโน้ตบุ๊กที่ประมวลผลเร็วที่สุดในโลก ในชื่ออินเทล™ คอร์™ ไอเซเว่น โมบายล์ โปรเซสเซอร์

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 26/09/2009 21:06, 366 views / view in EnglishEN
Share

intel อินเทลเปิดตัวโปรเซสเซอร์สำหรับโน้ตบุ๊กที่ประมวลผลเร็วที่สุดในโลก  ในชื่ออินเทล™ คอร์™ ไอเซเว่น โมบายล์ โปรเซสเซอร์ อินเทลเปิดตัวโปรเซสเซอร์สำหรับโน้ตบุ๊กที่ประมวลผลเร็วที่สุดในโลก

ในชื่ออินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น โมบายล์ โปรเซสเซอร์

กรุงเทพฯ, 24 กันยายน 2552 - อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ สำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่โดดเด่นด้วยความก้าวล้ำนำสมัย ในชื่อ “อินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น โมบายล์ โปรเซสเซอร์” (Intel® CoreTM i7 Mobile Processor) และ “อินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น โมบายล์ โปรเซสเซอร์ รุ่น เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น” (Intel® CoreTM i7 Mobile Processor Extreme Edition) ที่นำสถาปัตยกรรมการออกแบบในตระกูลเนฮาเลม ระดับรางวัล ที่มาพร้อมพลังการประมวลผลสูงสุด ลงมาสู่ตลาดคอมพิวเตอร์แบบพกพา ผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ดังกล่าวและชิปเซ็ต Intel® PM55 Express Chipset รุ่นใหม่ล่าสุดจะมอบประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมที่ต้องการพลังการประมวลผลสูง การใช้งานสื่อดิจิทัลต่างๆ รูปภาพ เพลง แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ และซอฟต์แวร์แบบมัลติ-เธรด ที่ต้องการความเร็วการประมวลผลสูงว่าเดิม ผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ยังทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมที่ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ขณะเดียวกัน ยังสามารถใช้งานหลากหลายแอพลิเคชั่นดังกล่าวได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

นายเดวิด (ดาดี) เพิร์ลมัตเตอร์ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มอาร์คิเทคเจอร์กรุ๊ปของอินเทล กล่าวว่า “ด้วยคุณสมบัติสุดอัจฉริยะของเทคโนโลยี เทอร์โบ บูสต์ (Intel® Turbo Boost Technology) และ เทคโนโลยี ไฮเปอร์-เธรดดิ้ง (Intel® Hyper-Threading Technology) จากอินเทล ผสานเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของผู้ผลิตรายอื่นๆ ทำให้อินเทลเข้ามาเปลี่ยนโฉมของผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์สำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กใหม่ ที่จะมอบประสิทธิภาพการทำงานในแบบคุณต้องการ รวมทั้งความสามารถในการประหยัดพลังงานเมื่อคุณไม่ได้ใช้งาน นอกจากนี้ยังนับเป็นครั้งแรก ที่ผู้ใช้งานแบบโมบายล์จะสามารถเลือกใช้งานคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่มีความเร็วราวกับเซิร์ฟเวอร์ของระบบอินเทอร์เน็ต ที่สามารถจัดการงานที่ต้องใช้ประสิทธิภาพการประมวลผลสูง ตั้งแต่การเล่นเกมที่ต้องการพลังการประมวลผลสูง ไปจนถึงการแก้ไขไฟล์วีดิโอแบบดิจิทัล ตลอดจนแอพพลิเคชั่นด้าน social media”

ผลิตภัณฑ์ อินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น โมบายล์ โปรเซสเซอร์ ที่มีชื่อรหัสเดิมว่า คลาร์คส์ฟิลด์ (Clarksfield) มีเทคโนโลยี เทอร์โบ บูสต์ ที่สามารถเร่งความเร็วรอบสัญญาณนาฬิกาของโปรเซสเซอร์ได้สูงสุดถึงร้อยละ 75 เพื่อให้เข้ากับปริมาณงาน พร้อมทั้งให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีมากกว่าเดิมสำหรับการใช้งานที่มีจำนวนเธรดข้อมูลสูงด้วยเทคโนโลยี ไฮเปอร์-เธรดดิ้ง เพื่อการทำงานแบบมัลติ-เธรด นอกจากนี้         อินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น โมบายล์ โปรเซสเซอร์ ยังรองรับหน่วยความจำ DDR3-1333 แบบ 2 แชนแนล และสล็อตสำหรับกราฟิกการ์ด PCI Express 2.0 แบบ 16 ช่อง เป็นช่อง 1 x 16 หรือ 2 x 8 ไม่ว่าผู้ใช้งานจะทำการแก้ไขไฟล์วีดิโอ แต่งเพลง เพลินเพลินไปกับการเล่นเกมโปรด หรืออัพเดทสถานภาพของคุณใน Facebook ด้วยไฟล์จากวิดีโอ YouTube* ล่าสุด ก็ตาม หน่วยประมวลผล อินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น โมบายล์ โปรเซสเซอร์ ก็พร้อมที่จะปรับพลังการประมวลผลที่เหมาะสมกับงานนั้นๆ ด้วยประสิทธิภาพที่มากขึ้น และความยืดหยุ่นในการใช้งานสูงสุด ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

โน้ตบุ๊กที่ใช้ขุมพลังการประมวลผลจากอินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น โมบายล์ โปรเซสเซอร์ รุ่น    เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น ยังรองรับเทคโนโลยี Intel® Extreme Memory Profiles (Intel® XMP) และ Intel® Extreme Tuning Utility ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้สามารถ overclock และปรับการทำงานของเครื่องโน้ตบุ๊กเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการใช้งานอันน่าทึ่งรวมทั้งยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ชิปเซ็ต Intel® PM55 Express Chipset ยังช่วยให้เวิร์กสเตชั่นระดับไฮ-เอนด์ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ สามารถรองรับคุณสมบัติพิเศษอย่างเทคโนโลยี Intel® Matrix Storage Technology, Intel® High-Definition Audio รวมทั้งอินเตอร์เฟซ I/O ที่เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

ราคาและการวางจำหน่าย

บริษัทคู่ค้าโออีเอ็มชั้นนำอย่าง อัสซุส เดลล์ เอชพี และโตชิบา เริ่มส่งผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กที่ใช้หน่วยประมวล”อินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น โมบายล์ โปรเซสเซอร์” (Intel® CoreTM i7 Mobile Processor) ไปจำหน่ายแล้ว ทั้งนี้ ระบบเสริมต่างๆ จากคู่ค้าโออีเอ็มเหล่านี้จะมีวางจำหน่ายในเดือนต่อๆ ไป สำหรับราคาจำหน่ายของ ผลิตภัณฑ์ อินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น-920XM (Intel® CoreTM i7-920XM), อินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น-820QM (Intel® CoreTM i7-820QM) และ อินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น-720QM โมบายล์ โปรเซสเซอร์ (Intel® CoreTM i7-720QM) ต่อ 1,000 ชิ้นอยู่ที่ 1051, 546 และ 364 เหรียญ สหรัฐฯ ตามลำดับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza