อินเทลจัดงานประชุมตัวแทนจำหน่ายภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ปี ’52

/ ข่าวโดย: Northbridge , 05/05/2009 21:52, 211 views / view in EnglishEN
Share

intel อินเทลจัดงานประชุมตัวแทนจำหน่ายภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ปี ’52
อินเทล โซลูชั่น ซัมมิท, กรุงเทพฯ 4 พฤษภาคม 2552 – อินเทลได้จัดการประชุมประจำปีครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด สำหรับตัวแทนจำหน่ายในเอเชีย แปซิฟิค พร้อมประกาศแนวทางการดำเนินธุรกิจร่วมกันในคำกล่าวเปิด การประชุมโดยเหล่าผู้บริหารของอินเทล มุ่งเน้นความสำคัญของการขับเคลื่อนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาตลาดใหม่ เพื่อเป้าหมายในการต่อยอดการเติบโตทางการตลาดของคู่ค้าตัวแทนจำหน่ายในปี 2552 ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจซบ

สตีฟ ดาลแมน รองประธานฝ่ายขายและการตลาดและผู้จัดการทั่วไปของกลุ่ม รีเซลเลอร์ แชนแนล ออกาไนเซชัน เป็นหนึ่งในผู้บริหารที่ขึ้นกล่าวในงานประชุมตัวแทนจำหน่าย อินเทล โซลูชั่น ซัมมิท ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (Intel Solutions Summit: ISS) ในครั้งนี้ โดยมีคู่ค้าชั้นนำกว่า 300 รายเข้าร่วม เพื่ออัพเดทข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับความล้ำสมัยทางเทคโนโลยี และการริเริ่มใหม่ๆ รวมทั้งการฝึกอบรบระดับโลกเพื่อนำไปใช้ในการขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจของตนเอง ดาลแมน ที่ได้กล่าวชื่นชมความสำเร็จการประชุมในครั้งนี้กล่าวว่า คู่ค้าของเราได้เป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนแปลงไปสู่เทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีการประมวลผล 45 nm ผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์แบบควอด-คอร์ และอินเทล™ คอร์™ ไอเซเว่น และมั่นใจว่าแนวโน้มดังกล่าวจะยังอยู่ต่อไปสู่เทคโนโลยี 32 nm ที่จะมีวางจำหน่ายในปีนี้

ดาลแมน กล่าวด้วยความมั่นใจว่ามีหลายเหตุผลที่เห็นได้ชัดว่าผู้ใช้งานจะหันมาอัพเกรดเทคโนโลยี ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับตัวแทนจำหน่ายต่อไป เขากล่าวว่าในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กร้อยละ 37 และคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปร้อยละ 60 มีอายุการใช้งานมากกว่าสามปี ซึ่งนับเป็นโอกาสที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่คู่ค้าของเราจะเข้าไปช่วยอัพเกรดทางเทคโนโลยี ซึ่งข้อมูลจากสถิติยังได้แสดงให้เห็นว่าค่าใช้จ่ายในการให้ความช่วยเหลืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีอายุการใช้งานมากกว่าสามปีจะเพิ่มขึ้นสูงสุดถึงร้อยละ 50 นอกจากนี้ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ๆ สามารถประมวลผลและมีประสิทธิภาพที่ดีเพิ่มมากขึ้นกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีอายุการใช้งานมาเป็นระยะเวลาสามปี

อินเทลกำลังดำเนินการลงทุนในเทคโนโลยีด้านการผลิต 32nm รวมทั้งการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้มีความแข็งแกร่งและล้ำหน้ามากยิ่งขึ้น เพื่อมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าและคู่ค้า

โอกาสทางธุรกิจจากโปรแกรมกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เนวิน เชนอย รองประธานฝ่ายขายและการตลาดและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ของบริษัท อินเทล ได้ยกตัวอย่างคู่ค้าที่เข้าร่วมโปรแกรมกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยกล่าวว่ารัฐบาลของประเทศต่างๆ เล็งเห็นความสำคัญของข้อมูลและเทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อนำไปใช้ในการดำเนินการเร่งด่วนต่างๆ ในด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งในการขับเคลื่อนความสามารถในการแข่งขันของชาติในยุคศตวรรษที่ 21 พร้อมเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของอินเทลในการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับคู่ค้าใหม่ๆ รวมทั้งโปรแกรมต่างๆ

เชนอย เผยว่าตัวแทนจำหน่ายของเรามีความสำคัญมากกว่าที่เคยมีมา ซึ่งท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนอย่างในปัจจุบัน ความชำนาญการและความสามารถในการตอบสนองอย่างรวดเร็วจะสร้างความได้เปรียบให้กับตัวแทนจำหน่ายของอินเทล พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าตัวแทนจำหน่ายของอินเทลจะได้รับโอกาสอันดีเยี่ยมในการร่วมงานกับหน่วยงานภาครัฐในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและวางระบบโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี

ชูจุดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปขนาดเล็ก และเน็ตท้อปสุดเฉี่ยวในราคาที่เป็นเจ้าของได้

จากข้อมูลของบริษัทวิจัยไอดีซี พบว่ารูปแบบและการดีไซน์ตัวเครื่องให้มีขนาดเล็กลง ครองตลาดคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปสูงสุดถึงร้อยละ 35 และคาดว่าจะเติบโตเพิ่มเป็นร้อยละ 44 ภายในปี 2554 จากการที่คอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปที่มีฟอร์มแฟคเตอร์ขนาดเล็กจะเข้ามาสร้างโอกาสทางธุรกิจสำคัญให้กับตัวแทนจำหน่าย อินเทลจึงประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เมนบอร์ดที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของผลิตภัณฑ์เน็ตท้อป และคอมพิวเตอร์ที่มีฟอร์มแฟคเตอร์ขนาดเล็กในราคาที่สมเหตุผล

ผลิตภัณฑ์อินเทล เดสก์ท้อป บอร์ด D945GSEJT (Intel® Desktop Board D945GSEJT) โดดเด่นด้วย ขุมพลังการประมวลผลจากอินเทล™ อะตอม™ โปรเซสเซอร์ (Intel® Atom™ Processor) และได้รับการออกแบบมาสำหรับการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ จากเน็ตท้อปสุดเฉี่ยวที่มาพร้อมกับราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ ผลิตภัณฑ์อินเทล เดสก์ท้อป บอร์ด DG41MJ รุ่นคลาสสิค ซีรี่ส์ (Intel® Desktop Board DG41MJ Classic Series) ยังรองรับการทำงานของ อินเทล™ คอร์™ 2 คว๊อด โปรเซสเซอร์(Intel® Core™2 Quad) ที่กินไฟต่ำเพียง 65 วัตต์ และ อินเทล™ คอร์™ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ (Intel® Core™2 Duo) นอกจากนี้ยังเป็นโซลูชั่นที่ประหยัดพื้นที่การใช้งานที่พร้อมตอบสนองความต้องการด้านมัลติมีเดียในแต่ละวันอีกด้วย

การผลิตในประเทศและโมบายล์โซลูชั่นภายใต้แบรนด์ของคู่ค้า

ในการเน้นย้ำถึงแนวทางที่คู่ค้าในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ของอินเทลสามารถขยายการเติบโตของธุรกิจของตนเองด้วยโมบายล์โซลูชั่นภายใต้แบรนด์ของตนเอง ดาลแมนระบุว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่คู่ค้าบริษัทผู้ผลิตเครื่อง (โออีเอ็ม) สามารถสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของตนเองได้โดยโซลูชั่น อินเทล™ โมบายล์ เทคโนโลยีส์ (Intel® Mobile Technologies) ที่จะวางตลาดในปี 2552 และ 2553 โดยมาพร้อมกับโน้ตบุ๊กดีไซน์บางเฉียบล่าสุด

นอกจากนี้ ยังได้มีการกล่าวถึงโมบายล์แพลตฟอร์มของอินเทล ชื่อรหัสว่า “Calpella” ซึ่งเตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้ ซึ่งใช้สถาปัตยกรรมย่อยเนฮาเล็ม (Nehalem) เทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ 32 nm และยังมีเทคโนโลยีเทอร์โบ บูสต์ (Turbo Boost Technology) ที่โดดเด่นจากอินเทล นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ SKUs กว่า 30 แบบให้คู่ค้าได้เลือกสรร อินเทลยังคงเดินหน้าดำเนินการร่วมกับแวดวงอุตสาหกรรมเพื่อมอบสินค้าที่คู่ค้าโออีเอ็มในประเทศสามารถนำไปต่อยอดการเติบโตของธุรกิจได้

ต่อยอดธุรกิจด้วยโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์แบบคอสตอมไมส์

ในคำกล่าวเปิดการประชุม ผู้บริหารของอินเทลยังได้เน้นย้ำถึงวิธีการที่ผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ของอินเทลสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจ และตลาดใหม่ๆ ด้วยประสิทธิภาพการใช้งาน เทคโนโลเวอร์ช่วลไลเซชั่น (insert English term here) และประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ตัวอย่างเช่น แพลตฟอร์มเนฮาเล็มที่ใช้เทคโนโลยีประมวลผล 45 nm ที่มาพร้อมกับระยะเวลาการจ่ายเงินคืนที่ยาวนานถึง 8 เดือน นอกจากนี้ยัง มีการกล่าวถึงประโยชน์ที่น่าสนใจของผลิตภัณฑ์ อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ แบบควอด-คอร์ เทคโนโลยี 45 ใหม่ล่าสุด ที่มีมากกว่าเซิร์ฟเวอร์แบบซิงเกิ้ล คอร์แบบเดิม โดยมีประสิทธิภาพมากกว่าถึงเก้าเท่า ทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในแต่ละปีได้มากถึงร้อยละ 90 ไม่เพียงเท่านี้ โมดูล่าร์ เซิร์ฟเวอร์ของอินเทล (Intel® Modular Server) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ESAA จะช่วยให้การนำโซลูชั่นไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลโซลิด สเตทไดรฟ์ (Solid-State-Drive) หรือ SSD จะมอบอีกระดับด้านความสามารถในการทำงาน และการประสิทธิภาพประหยัดพลังงาน

เพิ่มโอกาสด้านการขาย และการตลาดแก่ตัวแทนจำหน่ายอินเทล

อินเทลมีความมุ่งมั่นที่จะมอบเครื่องมือทางการตลาดมาตรฐานระดับโลกให้กับคู่ค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสร้างยอดขาย และต่อยอดการเติบโตของธุรกิจ โดยล่าสุดได้ประกาศเพิ่มสิทธิประโยชน์ของโปรแกรม Intel® Reseller Center (IRC) ในส่วนของงานขาย โดยโปรแกรม Intel® Technology Provider ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ IRC จึงได้กลายเป็นศูนย์จำหน่ายแบบครบวงจรสำหรับสมาชิกคู่ค้าทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ทั้งนี้ บทบาทเบื้องต้นของโปรแกรมดังกล่าวคือการช่วยให้คู่ค้าสามารถสร้าง ทำตลาด และจัดจำหน่ายระบบต่างๆ ที่ใช้ผลิตภัณฑ์จากอินเทล โดยการเสริมสิทธิประโยชน์นี้ประกอบด้วยข้อมูลสำหรับสมาชิกโดยเฉพาะอันหลากหลาย ซึ่งรวมไปถึงการอัพเดทสิทธิประโยชน์ ข้อมูลผลิตภัณฑ์ เครื่องมือในการขายและการตลาด โปรโมชั่น และแคมเปญต่างๆ การฝึกอบรม รวมทั้งมอบเครื่องมือในการให้ความช่วยเหลือผ่านการสนทนาโต้ตอบแบบทันที หรือ “live chat tool”

นอกจากนี้ ยังได้มีการประกาศเปิดตัวสิทธิประโยชน์เฉพาะสำหรับสมาชิกของ Intel Channel Premier Members ที่ใช้ชื่อว่า Intel Premier Locator Tool เพื่อช่วยในการส่งเสริมการขายโซลูชั่น ผลิตภัณฑ์ และสถานที่จัดจำหน่ายของอินเทล ลูกค้าหรือองค์กรธุรกิจที่กำลังมองหาเทคโนโลยีล่าสุดของอินเทล สามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับสมาชิก หรือ Premier Member โดยเข้าไปที่http://PremierLocator.intel.com ซึ่งนับเป็นแนวทางที่ดีเยี่ยมในกการสร้างความเป็นผู้นำด้านการขายให้แก่สมาชิกระดับพรีเมี่ยมที่ใช้ประโยชน์จากโปรแกรมดังกล่าวนี้

นอกจากนี้แล้ว โปรแกรม Intel® Flex+ benefit ที่มอบให้แก่สมาชิกระดับแอสโซซิเอทและพรีเมี่ยม (Associate and Premier) ของ โปรแกรม Channel Partner Program ยังคงมอบประโยชน์อื่นที่เกี่ยวข้องแก่ตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งณ ขณะนี้มีลูกค้ากว่า 6,000 ราย จาก 60 ประเทศทั่วโลก ได้ร่วมลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าว พร้อมกันนี้ สิทธิประโยชน์ต่างๆ ซึ่งสามารถใช้ได้แล้วในทุกประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ยังมาพร้อมกับชุดโปรแกรมรีวอร์ดที่คิดขึ้นมาเพื่อช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายของอินเทลสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายทางธุรกิจ ในการเดินทาง ค่าที่พัก รวมทั้ง Intel demonstration units โปรแกรมดังกล่าวยังมอบอินเซ็นทีฟแบบอิเล็กทรอนิกส์ และบัตรกำนัลสำหรับผู้ค้ารายย่อย และของรางวัลสำหรับลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.intel.com/reseller

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหา ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza