Internet Explorer 9 พร้อมให้ดาวน์โหลดทดลองใช้งานเวอร์ชั่นเบต้าแล้ววันนี้

ข่าวโดย: Northbridge , 19/09/2010 16:59, 142 views / view in EnglishEN
Share

internet explorer 9 Internet Explorer 9 พร้อมให้ดาวน์โหลดทดลองใช้งานเวอร์ชั่นเบต้าแล้ววันนี้

กรุงเทพฯ 17 กันยายน 2553 - ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวเว็บเบราเซอร์ Internet Explorer 9 เวอร์ชั่นเบต้าพร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้ โดยมีคู่ค้าผู้เป็นเจ้าของเว็บไซต์และแบรนด์ชั้นนำกว่า 70 รายเข้าร่วมงาน เพื่อร่วมกันมอบประสบการณ์ครั้งใหม่ในการใช้งานด้วย Internet Explorer 9 อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในงานที่จัดขึ้นภายใต้ธีม Beauty of the Web ในเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา Internet Explorer 9 นับเป็นเบราเซอร์ที่ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังมอบประสบการณ์ในการท่องอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัย และสามารถใช้งานร่วมกับวินโดวส์ 7 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งได้ตามที่ต้องการ

นักพัฒนาและนักออกแบบเว็บไซต์จากทั่วทุกมุมโลกต่างร่วมกันนำเสนอความสามารถของ Internet Explorer 9 เพื่อใช้ประสิทธิภาพจากเครื่องพีซีในยุคใหม่ และวินโดวส์ 7 อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งยังนำเสนอประสบการณ์ในการใช้งานรูปแบบใหม่ และรองรับชุดคำสั่งมาตรฐานยุคใหม่อย่าง HTML5 ที่ช่วยสร้างเว็บไซต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นราวกับแอพพลิเคชั่นในเครื่องพีซี โดยเว็บไซต์ของคู่ค้ารายต่างๆเหล่านี้ สามารถเข้าถึงผู้ชมกว่า 8 ร้อยล้านราย ซึ่งนับเป็น 2 ใน 3 ของจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่จาก Internet Explorer 9 ได้แล้ววันนี้ที่ http://www.BeautyoftheWeb.com

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Internet Explorer 9 ผนึกความสามารถของวินโดวส์ และเครื่องพีซีเข้าด้วยกัน เพื่อประสิทธิภาพในการแสดงผลเว็บไซต์ที่สูงขึ้น ไมโครซอฟท์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลายรายในการเปิดตัว Internet Explorer 9 เวอร์ชั่นเบต้าในวันนี้ เพื่อที่จะนำเสนอเว็บไซต์ที่มีความสวยงามยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก”

เว็บไซต์ชั้นนำร่วมผสานเทคโนโลยี HTML5 ใน Internet Explorer 9

Internet Explorer 9 ได้รับการออกแบบให้เป็นเว็บเบราเซอร์เพียงหนึ่งเดียวที่สามารถทำงานร่วมกับวินโดวส์ 7 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ในการเข้าชมเว็บไซต์ให้น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น โดยไมโครซอฟท์ได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรในสหรัฐอเมริกาหลายราย อาทิ Facebook, MySpace, Twitter, LinkedIn, Amazon, eBay, IMDB, Red Bull GmbH, Quiksilver Inc., Rough Guides Ltd., eHow Inc., LiveStrong, Dailymotion, the Wall Street Journal, CNN, Flixter, Gorillaz และ Photobucket.

เบราเซอร์ที่ดีควรช่วยเสริมให้เว็บไซต์มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น Internet Explorer 9 จึงได้รับการออกแบบให้ช่วยเสริมจุดเด่นของเว็บไซต์ยิ่งๆขึ้นไป และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเว็บไซต์หลายรายเพื่อการนำเสนอที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” ปฐมา จันทรักษ์ กล่าวเสริม

สร้างความแตกต่างด้วยการออกแบบที่เข้าใจเว็บไซต์อย่างแท้จริง

Internet Explorer 9 ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อแอพพลิเคชั่นที่ทำงานได้อย่างราบรื่น ความสามารถในการทำงานร่วมกันกับวินโดวส์ 7 และเนื้อที่ในการแสดงผลที่เพิ่มมากขึ้นของเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยทำให้เว็บไซต์โดดเด่นยิ่งกว่าเดิม เมนูต่างๆถูกลดขนาดลง ทั้งยังเพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้นด้วยขอบเบราเซอร์แบบกระจก ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นเนื้อหาของเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ Internet Explorer 9 นำดีไซน์มาจากธีมของวินโดวส์ 7 โดยเน้นความเรียบง่ายและการใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้นราวกับการใช้งานแอพพลิเคชั่น ฟีเจอร์สำคัญของ Internet Explorer 9 ได้แก่

  • Pinned sites - ด้วยฟีเจอร์ Pinned sites ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเว็บไซต์โปรดได้จากทาสก์บาร์โดยไม่ต้องแม้แต่จะเปิดเบราเซอร์ขึ้นมาใหม่ ผู้ใช้งานจึงสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ผู้ใช้งานยังสามารถสังเกตแบรนดิ้งของเว็บไซต์ได้ทั้งจากไอคอนและสีของเว็บไซต์บนปุ่ม navigation
  • JumpLists - ฟีเจอร์ JumpLists ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ที่ต้องการได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยไม่ต้องเปิดเบราเซอร์ โดยการทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Pinned sites ผู้ใช้งานสามารถสร้างอีเมล์ อ่านข้อความในอินบ็อกซ์ เปลี่ยนสถานีเพลง ตอบรับคำขอร้องการเป็นเพื่อน หรือ อ่านข่าวล่าสุดได้ทันที
  • Tear-off tabs and Windows Aero Snap tabs - โดยปกติ ผู้ใช้งานมักเปิดใช้งานเว็บไซต์มากกว่าหนึ่งเว็บไซต์ในเวลาเดียวกัน Internet Explorer 9 เพิ่มความสามารถให้กับแท็บ โดยสามารถเคลื่อนย้ายแท็บให้แยกออกจากกันได้อย่างง่ายดาย เมื่อผนวกกับความสามารถของ Windows Aero Snap ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดหน้าต่างสองหน้าต่างขนานกันไปได้ ผู้ใช้งานจึงสามารถเปรียบเทียบสินค้าจากหลายๆเว็บไซต์ได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งยังชมวีดีโอที่ชื่นชอบในขณะที่เปิดอ่านอีเมล์ หรือ ศึกษาแผนที่ในขณะที่อ่านตารางการท่องเที่ยวได้ด้วย ผู้ใช้งานเพียงแค่คลิกที่แท็บที่ต้องการและลากไปยังขอบของหน้าจอ โดยที่เนื้อหาในเว็บไซต์จะยังคงแสดงผลอย่างต่อเนื่อง และวีดีโอก็ยังสามารถเล่นได้ตามปกติ

สำหรับในประเทศไทย เว็บไซต์ชั้นนำอย่าง Dek-D.com ก็ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบประสบการณ์การใช้งาน Internet Explorer 9 มาให้คนไทยได้สัมผัส คุณสรวงศ์ ดาราราช, Co-Founder & System Director ของเว็บไซท์ Dek-D.com กล่าวว่า “Internet Explorer 9 ช่วยทลายกำแพงในการสร้างสรรค์เว็บไซต์ จากที่เราเคยถูกจำกัดให้ใช้ความสามารถจากซีพียูเพียงแค่คอร์เดียว แต่ด้วย Internet Explorer 9 เราสามารถออกแบบและสรรสร้างเว็บไซต์โดยใช้ประสิทธิภาพจากเครื่องพีซีได้อย่างเต็มเปี่ยม เช่นการดึงความสามารถของซีพียูแบบมัลติคอร์และจีพียูมาช่วยในการแสดงผลกราฟิกต่างๆได้สวยงามและเร็วขึ้น”

นอกจากนี้ เว็บไซต์ Dek-D.com ยังมีแผนการที่จะเปิดตัว Photo Explorer สำหรับการใช้งานร่วมกับ Internet Explorer 9 ในสัปดาห์หน้า ทั้งยังจะเพิ่มความสามารถของฟีเจอร์ JumpLists และ Webslices สำหรับการเข้าชมเว็บไซต์ต่อไป “Internet Explorer 9 ทำให้เราสามารถออกแบบและสรรสร้างเว็บไซต์โดยใช้ประสิทธิภาพจากเครื่องพีซีได้อย่างเต็มที่ ทำให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจะได้รับประสบการณ์ใหม่ด้วยเว็บแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น สะดวก รวดเร็วและใช้งานง่ายขึ้น” คุณสรวงศ์ ดาราราช กล่าวเสริม

ทำงานได้เร็วขึ้นด้วยประสิทธิภาพจากเครื่องพีซี

เวอร์ชั่นใหม่ของ Internet Explorer นำความสามารถที่เพิ่มขึ้นของฮาร์ดแวร์เครื่องพีซีมาช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเว็บเบราเซอร์ การพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานของ Internet Explorer 9 รวมไปถึงการใช้ สคริปต์จักรา หรือ สคริปต์เอนจิ้นรูปแบบใหม่ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์แบบมัลติคอร์ในการประมวลผล และช่วยส่งเสริมให้ Internet Explorer 9 ให้เร็วกว่า Internet Explorer 8 ถึง 11 เท่า ทั้งยังเร็วกว่าไฟร์ฟ็อกซ์และซาฟารีเวอร์ชั่นใหม่ในการทดสอบการรันจาวาสคริปต์ Internet Explorer 9 ยังเป็น       เบราเซอร์แรกที่ช่วยเพิ่มความเร็วของฮาร์ดแวร์ โดยควบคุมการทำงานของกราฟฟิคโปรเซสเซอร์ (GPU) และแบ่งสรรการทำงานด้านกราฟฟิคมาให้กราฟฟิคโปรเซสเซอร์แทนที่ซีพียู กล่าวโดยสรุปคือ Internet Explorer 9 ช่วยผลักดันให้เกิดการใช้ประโยชน์จากเครื่องพีซีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพซึ่งเว็บเบราเซอร์ใดๆไม่เคยทำมาก่อน

เบราเซอร์ที่มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และความน่าเชื่อถือ

Internet Explorer 9 นับเป็นเบราเซอร์ที่มีความน่าเชื่อถือที่สุด เนื่องด้วยเทคโนโลยีในการรักษาความปลอดภัย และรักษาความเป็นส่วนตัวแบบ built in ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับความปลอดภัยในการท่องอินเทอร์เน็ตยิ่งขึ้น ด้วยความสามารถที่พัฒนาขึ้นมาจากประสิทธิภาพในการปกป้องที่สมบูรณ์แบบของ Internet Explorer 8 ฟีเจอร์สำคัญที่ช่วยให้การออนไลน์ปลอดภัยยิ่งขึ้น ได้แก่

  • ฟีเจอร์ Download Manager พร้อมด้วย SmartScreen Filter - Internet Explorer 9 มีฟีเจอร์ Download Manager ที่มีความสามารถในการกลั่นกรองมัลแวร์ พร้อมด้วยฟีเจอร์ SmartScreen download reputation ที่ช่วยลดคำเตือนที่ไม่จำเป็นออกไปสำหรับไฟล์ที่ใช้งานบ่อย หรือ มีความคุ้นเคย และ เพิ่มคำเตือนในการดาวน์โหลในกรณีที่ไฟล์ดังกล่าวน่าสงสัย ผู้ใช้งานในปัจจุบันมักจะเพิกเฉยต่อคำเตือนในการดาวน์โหลดไฟล์แต่ละครั้ง โดยเบราเซอร์ส่วนใหญ่มักจะแสดงคำเตือนในรูปแบบเดียวกันไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลดไฟล์ทั่วไป หรือ มัลแวร์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา Internet Explorer 9 จึงเป็นเบราเซอร์หนึ่งเดียวที่ใช้ฟีเจอร์ SmartScreen download reputation เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถได้รับความปลอดภัยในการดาวน์โหลดยิ่งขึ้น
  • Add-on Performance Advisor - ฟีเจอร์ Add-on Performance Advisor หรือ คำแนะนำในการติดตั้งโปรแกรมเสริม จะคอยแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อโปรแกรมเสริมทำให้การทำงานของเบราเซอร์ช้าลง โดยปกติ ผู้ใช้งานจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อต้องใช้ระยะเวลาในการโหลดโปรแกรมเสริมมากกว่า 0.2 วินาที ผู้ใช้งานจึงสามารถตัดสินใจได้ว่าต้องการจะใช้งานโปรแกรมนั้นต่อไป หรือ หยุดใช้ในกรณีที่โปรแกรมเสริมดังกล่าวส่งผลต่อการทำงานโดยรวมของเบราเซอร์
  • ฟีเจอร์ที่น่าเชื่อถือ - การเคลื่อนย้ายแท็บ การกู้คืนหน้าเว็บไซต์อัตโนมัติ และการกู้คืนหน้าเว็บไซต์ที่ผิดพลาด ช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าข้อมูลต่างๆ จะไม่ สูญหาย และช่วยให้พวกเขาสามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ในขณะที่เว็บไซต์ต่างๆไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ

เสริมประสิทธิภาพด้วย HTML5

Internet Explorer 9 รับรองการใช้งานชุดคำสั่งมาตรฐานต่างๆ ที่ติดตั้งมาก่อนแล้ว รวมถึงรับรอง HTML5, SVG, CSS3, และ COM ซึ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเบราเซอร์ไปสู่อีกระดับหนึ่ง นั่นหมายความว่านักพัฒนาสามารถเขียนภาษามาร์คอัพขึ้นมาเพียงชุดเดียว และทราบได้ว่าผลลัพธ์ในการนำเสนอเว็บไซต์ที่ได้จะเหมือนกันไม่ว่าจะใช้กับเบราเซอร์รูปแบบใหม่เบราเซอร์ใดก็ตาม

ความคาดหวังครั้งใหม่ของการใช้งานเบราเซอร์

Internet Explorer 9 ยกระดับความคาดหวังของผู้เข้าชมเว็บ โดยจะพลิกโฉมประสิทธิภาพในการทำงานของเว็บไซต์ที่สอดคล้องกับการทำงานของวินโดวส์ และฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆ ด้วยวินโดวส์ และ Internet Explorer 9 ไมโครซอฟท์ได้เติมเต็มหน้าที่ของเบราเซอร์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ช่วยถ่ายทอดประสบการณ์ในการใช้งาน   เบราเซอร์ให้ราบรื่นราวกับการใช้งานแอพพลิเคชั่นโปรดบนเครื่องพีซี เสริมด้วยประสบการณ์ในการเข้าชมเว็บที่มีความสวยงาม และน่าตื่นตาตื่นใจ ที่สำคัญ Internet Explorer 9 จะช่วยให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้เร็วขึ้น ราบรื่น และปลอดภัยยิ่งขึ้น เปิดรับประสบการณ์ใหม่จาก IE9 และชื่นชม Beauty of the Web ได้ที่ www.BeautyoftheWeb.com

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza