เทคโนโลยีเอชพีสานฝันดรีมเวิร์คส์ ต่อยอด “Kung Fu Panda 2”

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 04/06/2011 11:50, 166 views / view in EnglishEN
Share

เทคโนโลยีเอชพีสานฝันดรีมเวิร์คส์ ต่อยอด “Kung Fu Panda 2” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นความคิดสร้างสรรค์ไม่รู้จบ

751301 เทคโนโลยีเอชพีสานฝันดรีมเวิร์คส์ ต่อยอด “Kung Fu Panda 2”

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 2 มิถุนายน 2554 – เอชพี และ ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น เอสเคจี อิงค์. (Nasdaq: DWA) เดินหน้าความร่วมมือครั้งสำคัญของวงการบันเทิงระดับโลกอีกครั้งกับภาพยนตร์ การ์ตูนแอ็คชั่น 3 มิติ เรื่อง “Kung Fu Panda 2” ที่เข้าโรงภายแล้ววันนี้

สำหรับการสร้างสรรรค์ผลงานเรื่องเยี่ยม ทีมงานศิลปินจาก ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่นเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ HP Z800 Workstations อันทรงพลังในการสรรค์สร้างองค์ประกอบในทุกจุดของภาพยนตร์ตั้งแต่สายน้ำไหล และทุ่งหญ้าเขียวขจี ไปจนถึงฉากบู๊แอ็คชั่นที่มีตัวละครกังฟูนับพัน

เป็นเวลานานกว่าทศวรรษแล้วที่เอชพีได้ร่วมกับดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น มาอย่างต่อเนื่อง ในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีล้ำสมัย ที่ช่วยในการชุบชีวิตให้กับแอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมจำนวนมาก อาทิ “Shrek,“ “How to Train Your Dragon,” “Megamind,” “Kung Fu Panda” และล่าสุดกับ  “Kung Fu Panda 2.

ในภาพยนตร์แอนิเมชั่น  ตัวละครหลักของเรื่องอย่าง โป ที่เดินตามความฝันก้าวขึ้นเป็นนักรบมังกร ทำหน้าที่ปกป้องหุบเขาสันติ กับผองเพื่อน และห้าผู้พิทักษ์ ปรมาจารย์กังฟู โดยที่ชีวิตใหม่ที่แสนเจ๋งของโปกำลังถูกคุกคามจากเหล่ามารร้าย ที่หมายปองจะใช้อาวุธลับร้ายแรงเข้าจู่โจมประเทศจีน และทำลายล้างวิชากังฟูให้สิ้นซาก ซึ่งโปต้องค้นหาอดีตที่มาของตนเอง เพื่อที่จะสามารถปลดปล่อยศักยภาพที่ซ่อนเร้นของตนออกมาได้อย่างเต็มพลัง

ทั้งนี้ เวิร์คสเตชั่นเปี่ยมประสิทธิภาพของเอชพีได้รับการตั้งค่าให้สามารถรองรับการ ทำงานที่เต็มไปด้วยรายละเอียด และต้องการการใช้งานอย่างเต็มพิกัด สำหรับทีมงานสร้างสรรค์ของดรีมเวิร์คส์แอนิเมชั่นโดยเฉพาะ ทั้งนี้  HP Z800 Workstations สามารถทำงานด้านการประมวลผลแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้เร็วกว่ารุ่นอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ ถึงร้อยละ 50 อีกทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากสตูดิโอแอนิเมชั่นจำนวนมากทั่วทุกมุมโลก  จากความสามารถอันทรงพลังของอินเทล โปรเซสเซอร์ หน่วยความจำ และออปชั่นไดรฟ์ต่าง ๆ ล้วนทำให้ศิลปินสามารถทำการสร้างสรรค์ผลงานหลาย ๆ ฉากที่เกิดขึ้นพร้อม ๆ กันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดมากกว่าที่เคยเป็นอีก ด้วย

รูปภาพ


751302 เทคโนโลยีเอชพีสานฝันดรีมเวิร์คส์ ต่อยอด “Kung Fu Panda 2”

View Flickr Album Here

ตัวอย่างภาพยนตร์

751303 เทคโนโลยีเอชพีสานฝันดรีมเวิร์คส์ ต่อยอด “Kung Fu Panda 2”

View Trailer Here

“นอกจากนี้ หลากหลายความคิดสร้างสรรค์ไร้ขอบเขตของภาพยนตร์แอนิมชั่น  ‘Kung Fu Panda 2’ ยังเป็นตัวการผลักดันให้ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ในการสรรหาเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ดีที่สุด เพื่อปลดปล่อยจินตนาการให้มาโลดแล่นผ่านสายตาผู้ชม โดยเหล่าตัวละครเอกของเรื่องถือเป็นตัวละครที่มีรายละเอียด มากที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างสรรค์มา นอกจากนี้ฉากต่าง ๆ ภายในเรื่องยังมีความละเอียดและมีสีสันสดใสมากที่สุดในประวัติศาสตร์การทำ หนังประเภท CG เลยทีเดียว” กล่าว “เทคโนโลยีล้ำสมัยจากเอชพี ช่วยสานต่อความสำเร็จของเราให้ก้าวข้ามความท้าทายใหม่ ๆ เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมภาพยนตร์ อีกทั้งยังสร้างสรรค์ภาพยนตร์เพื่อความเพลิดเพลิน สำหรับผู้ชมรอบโลก”

- มร. เอ็ด ลีโอนาร์ด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น

กล่าวว่า “เอชพี มุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมออกสู่ตลาดเพื่อผู้ใช้งาน อย่าง ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่นในการปลดปล่อยอัจฉริยะภาพความคิดสร้างสรรค์ออกมาอย่างไร้ขีดจำกัด และนอกจากนี้ การได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับผู้นำในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และแอนิเมชั่น ผลักดันให้เราเดินหน้าส่งมอบเทคโนโลยีเพื่อสุดยอดประสิทธิภาพ ที่พร้อมช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างสรรค์ทุกความสำเร็จดังใจต้องการ”

- มร. เจฟฟ์ วู้ด ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับโลก หน่วยธุรกิจเวิร์คสเตชั่น  เอชพี

Fun Facts

· ภาพยนตร์ “Kung Fu Panda” ออกฉายครั้งแรกในปี 2008 โดยใช้การประมวลผลข้อมูลสูงถึง 50 เทระไบต์ และใช้เวลาในการเรนเดอร์ภาพถึง 25 ล้านชั่วโมง และต่อมาในภาพยนตร์ “Kung Fu Panda 2” ที่หันมาใช้เทคโนโลยีสเตอริโอสโคปิกแบบ 3 มิติ และเพิ่มขีดขั้นของความคิดสร้างสรรค์ในแบบแอนิเมชั่นไปอีกระดับ ทำให้ต้องอาศัยการประมวลผลข้อมูลสูงถึง 100 เทระไบต์ และใช้เวลาเรนเดอร์ภาพสูงถึง 55 ล้านชั่วโมง

· ในฉากหอคอยถล่มนั้น มีชิ้นส่วนซากปรักหักพังจำนวนมากกว่า 50,000 ชิ้นถูกประดิษฐ์ขึ้น

· เป็นผลงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรกของดรีมเวิร์คส์ที่มีการใช้เทคโนโลยี การสร้างสรรค์ตัวละคร อาทิ หมาป่า ที่มีการเคลื่อนไหวอย่างไดนามิก โดยฝูงหมาป่าเหล่านั้นสามารถเคลื่อนไหวในภาพยนตร์ได้อย่างรอบทิศทาง ผ่านเครื่องมือการจำลองท่วงท่ากังฟูที่ผลิตขึ้นโดยทีมงานของดรีมเวิร์คส์เอง

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza