เลอโนโวเปิดทัพคอนซูเมอร์พีซีโฉมใหม่ล่าสุดจากตระกูลไอเดีย อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในรูปลักษณ์ที่บางเบายิ่งขึ้น

/ ข่าวโดย: Northbridge , 19/08/2009 02:39, 1,027 views / view in EnglishEN
Share

u350 11 เลอโนโวเปิดทัพคอนซูเมอร์พีซีโฉมใหม่ล่าสุดจากตระกูลไอเดีย อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในรูปลักษณ์ที่บางเบายิ่งขึ้น

ประเทศไทย - 18 สิงหาคม 2552: เลอโนโวเปิดทัพคอนซูเมอร์พีซีแนะนำโน๊ตบุ๊คและเดสก์ท็อปรุ่นใหม่ล่าสุด ประกอบด้วยโน๊ตบุ๊คไอเดียแพดรุ่น U350 (IdeaPad U350) เดสก์ท็อปไอเดียเซ็นเตอร์        รุ่น C300 (IdeaCentre C300) และเน็ตบุ๊คน้องใหม่รุ่น S10-2

โน๊ตบุ๊คไอเดียแพดรุ่นใหม่ล่าสุดจากเลอโนโวรุ่นนี้ โดดเด่นด้วยลวดลายคล้ายกับก้นหอยที่มีสีเงิน สะท้อนถึงความทันสมัย มีน้ำหนักเริ่มต้นเพียงแค่ 3.5 ปอนด์ (เมื่อใช้กับ 4-cell-battery) และหนาเพียงแค่ 1 นิ้ว ผู้ใช้งานสามารถที่จะสัมผัสได้ถึงความบางและเบาของตัวเครื่องได้จากรูปลักษณ์ภายนอก แต่เมื่อเปิดใช้เครื่อง จะพบว่าไอเดียแพดรุ่นใหม่นี้อัดแน่นด้วยหลากหลายฟังก์ชั่น อาทิเช่น โปรแกรมสำหรับความบันเทิงที่จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของตัวเครื่องสำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบเรื่องโลกดิจิตอล นอกจากนั้น จอภาพแสดงผลแบบ LED ขนาด 13.3 นิ้ว ที่คมชัดด้วยสัดส่วน 16:9 และเทคโนโลยี          การเชื่อมต่อของ HDMI ยังช่วยเพิ่มความบันเทิงเหนือระดับในการรับชมภาพยนตร์ หรือใช้งานด้านมัลติมีเดียอื่นๆ ด้วยคุณภาพความคมชัดระดับสูง

u350 03 g เลอโนโวเปิดทัพคอนซูเมอร์พีซีโฉมใหม่ล่าสุดจากตระกูลไอเดีย อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในรูปลักษณ์ที่บางเบายิ่งขึ้น

นอกจากนั้น ไอเดียแพดรุ่น U350 ยังมาพร้อมด้วยอีกหลาหลายฟังก์ชั่นที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นระบบ        ไฟเซ็นเซอร์ (Ambient Light Sensor) ที่สามารถปรับระดับความสว่างของแสงหน้าจอแสดงผลให้เหมาะสมกับสภาวะแวดล้อมได้โดยอัตโนมัติ เพื่อช่วยถนอมสายตาของผู้ใช้งาน และในขณะเดียวกัน ก็ยังช่วยประหยัดแบตเตอรี่  ในส่วนของระบบเสียง เทคโนโลยี Dolby Sound Room จะช่วยสร้างประสบการณ์ของการรับชมวีดีโอต่างๆ ที่ให้ทั้งคุณภาพของภาพและเสียงที่มีประสิทธิภาพความคมชัดสูง นอกจากนั้น        เลอโนโวยังคงไม่ลืมที่จะใส่เทคโนโลยีการสแกนใบหน้าเจ้าของเครื่องเพื่อเข้าสู่การใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย (VeriFace) พร้อมด้วยกล้องที่สามารถใช้เป็นการคุยแบบวีดีโอ หรือโทรศัพท์ผ่านบริการของ Skype โดยใช้การเชื่อมต่อของ WiFi ที่มีอยู่ในตัวเครื่อง

u350 10 เลอโนโวเปิดทัพคอนซูเมอร์พีซีโฉมใหม่ล่าสุดจากตระกูลไอเดีย อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในรูปลักษณ์ที่บางเบายิ่งขึ้น

ในด้านของฟังก์ชั่นเพื่อความบันเทิง เลอโนโวนำเสนอทางเลือกให้กับผู้ใช้งานด้วยการใช้งานเครื่องที่มีหน่วยประมวลผลของ Intel® CoreTM2Solo และ Pentium ultra low voltage ที่มีหน่วยความจำแบบ DDR3 ขนาดความจุมากถึง 8 กิกกะไบต์ และมีฮาร์ดดิสที่มีความจุมากที่สุดถึง 500 กิกกะไบต์ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น การแก้ไขวีดีโอเพื่อนำไปโพสต์ลงในเว็ปไซต์ต่างๆ ในสังคมออนไลน์หรือการรับชมวีดีโอด้วยคุณภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

u350 06 เลอโนโวเปิดทัพคอนซูเมอร์พีซีโฉมใหม่ล่าสุดจากตระกูลไอเดีย อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในรูปลักษณ์ที่บางเบายิ่งขึ้น

นอกจากนั้น เลอโนโว ไอเดียแพดรุ่นนี้ ยังได้นำเทคโนโลยี Active Protection System ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของแบรนด์ธิ้งค์แพดที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นมาใช้เพื่อเสริมสร้างความไว้วางใจให้กับผู้ใช้งาน       ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะช่วยปกป้องข้อมูลไม่ให้ได้รับการกระทบกระเทือน ในกรณีที่ทำเครื่องตกพื้น เนื่องจากฮาร์ดดิสจะหยุดอ่านข้อมูลและหยุดทำงานชั่วคราว ในขณะเดียวกัน โน๊ตบุ๊คไอเดียแพดรุ่น U350 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี OneKeyTM Rescue System ที่จะช่วยกู้ข้อมูลต่างๆ กลับมาในกรณีที่ข้อมูลเกิดการสูญหาย

lenovo c300 all in one desktop เลอโนโวเปิดทัพคอนซูเมอร์พีซีโฉมใหม่ล่าสุดจากตระกูลไอเดีย อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในรูปลักษณ์ที่บางเบายิ่งขึ้น

Lenovo C300 - ออล-อิน-วัน เดสก์ท็อป ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งานในเครื่องเดียว

เนื่องจากพื้นที่ในการจัดวางเดสก์ท็อปมีน้อยลงเรื่อยๆ เดสก์ท็อปแบบ All-in-One รุ่นล่าสุดจากเลอโนโว อย่าง IdeaCentre C300 จึงถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องการประหยัดพื้นที่ โดยสามารถติดตั้งได้     แม้ในพื้นที่น้อยๆ ฐานตั้งสามารถพับได้ โดยทำมุมระหว่าง 12 และ 40 องศา เพื่อให้สามารถจัดวางได้ในมุมและช่องแคบๆ

จอไวด์สกรีนขนาด 20 นิ้ว ในอัตราส่วน 16:9 ช่วยให้ได้ดูภาพที่คมชัด หรือดูหนังเรื่องโปรดจากโปรแกรมเขียน/เล่นแผ่นดีวีดีที่ built-in มากับเครื่อง นอกจากนี้ยังสามารถส่ง video message ได้ด้วยกล้องแบบ built-in อีกด้วย ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเลือกรุ่นที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และการตกแต่ง ซึ่งมีให้เลือกทั้งสีแดง ดำ และขาว

เดสก์ท็อปแบบ All-in-One รุ่นนี้ใช้หน่วยประมวลผล Intel® AtomTM ที่ให้ทั้งพลังและขีดความสามารถ    ในการประมวลผลอย่างเหลือเฟือ นอกจากฐานตั้งที่พับได้และมือจับที่ช่วยให้เคลื่อนย้ายเครื่องได้สะดวกแล้ว เดสก์ท็อปรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อผ่าน WiFi และ Ethernet และเพื่อความยืดหยุ่นยิ่งขึ้นในการต่อพ่วงกับอุปกรณ์หรือสื่อภายนอก รุ่นนี้มีพอร์ต USB มากถึง 6 พอร์ต พร้อม firewire           อีก 1 พอร์ต และการ์ดรีดเดอร์แบบ 6-in-1 บวกกับ Lenovo Rescue System ที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้มากขึ้น

s10 2 family 01 เลอโนโวเปิดทัพคอนซูเมอร์พีซีโฉมใหม่ล่าสุดจากตระกูลไอเดีย อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในรูปลักษณ์ที่บางเบายิ่งขึ้น

IdeaPad S10-2 … ลดขนาด เพิ่มขีดความสามารถ

เน็ตบุ๊คน้องใหม่ IdeaPad S10-2 มีน้ำหนักเริ่มต้นเพียงแค่ 1 กิโลกรัมเศษ และหนาไม่ถึง 1 นิ้ว โดดเด่น   ทั้งในแง่ความสะดวกในการพกพาและราคาที่ใครก็เป็นเจ้าของได้ พร้อมฝาปิดเครื่องที่ได้รับการออกแบบอย่างมีสไตล์ด้วยลวดลายวงแหวนที่สวยสะดุดตาและน่าใช้ มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ เทา ชมพู ขาว และดำ

s10 2 pink 05 เลอโนโวเปิดทัพคอนซูเมอร์พีซีโฉมใหม่ล่าสุดจากตระกูลไอเดีย อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในรูปลักษณ์ที่บางเบายิ่งขึ้น

เลอโนโวพัฒนาเน็ตบุ๊ครุ่นนี้ให้ใช้งานง่าย ด้วยคีบอร์ดที่ใหญ่ขึ้น (ขนาดเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ ของคีบอร์ดมาตรฐาน) ทั้งยังเพิ่มขนาดของทัชแพดให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ เน็ตบุ๊ค IdeaPad S10-2 ยังมาพร้อมกับพอร์ต USB ถึง 3 พอร์ต เพื่อให้สามารถต่อพ่วงกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากขึ้น การ์ดรีดเดอร์แบบ       4-in-1 เพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานสื่อมัลติมีเดียที่หลากหลาย และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานถึง           6 ชั่วโมง เพื่อให้สอดคล้องกับลักษณะการใช้งานแบบพกพา ทั้งนี้ IdeaPad S10-2 มีซอฟแวร์ที่ช่วยประหยัดพลังงานในแบตเตอรี่ จึงเพิ่มชั่วโมงการใช้งานจากเดิมได้สูงสุดถึง 30 เปอร์เซ็นต์

ปัจจุบัน ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ “on demand” ด้วยเน็ตบุ๊คได้ทุกที่ผ่านช่องทางการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่หลากหลาย สะดวกที่การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการท่องอินเทอร์เน็ต จัดการอีเมล์ หรือแชท       ทั้งที่บ้านหรืออยู่นอกสถานที่ พร้อมสัมผัสสุดยอดความบันเทิงด้วยระบบ Dolby Headphone ที่ให้พลังเสียงเซอร์ราวด์ 5.1


สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเรียกใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ แบบ “on demand” เน็ตบุ๊ครุ่นนี้มาพร้อมกับ Lenovo QuickStart ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เรียกใช้เฉพาะแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานอยู่บ่อยๆ ได้อย่างรวดเร็ว และด้วยแอพพลิเคชั่นนี้ ผู้ใช้สามารถเปิดฟังเพลง ดูภาพ ส่งข้อความประเภท instant message หรือแม้แต่โทรศัพท์ผ่าน Skype โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ระบบปฏิบัติการบูทเสร็จก่อน ไม่เพียงเท่านั้น เพียงคลิก Lenovo Social ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเข้าใช้บริการประเภท social networking นอกจากนี้ ผู้ใช้งานในลักษณะ “on demand” ยังจะได้เพลิดเพลินกับเทคโนโลยีจดจำใบหน้า VeriFace ที่ช่วยให้สามารถล็อกอินเข้าใช้เครื่องด้วยใบหน้าแทนการจำรหัสผ่านยาวๆ

ด้วย OneKeyTM Rescue System ผู้ใช้สามารถกู้คืนข้อมูลกรณีเกิดเหตุขัดข้องได้อย่างสะดวกในไม่กี่ขั้นตอน นอกจากนี้ ยังสามารถปรับแต่งทูลดังกล่าวเพื่อให้ทำการสแกนไวรัสก่อนเข้าสู่ระบบปฏิบัติการหลัก เพื่อกู้คืนไฟล์ที่เสียหาย ทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถสำรองข้อมูลและเรียกคืนข้อมูลได้อีกด้วย ที่สำคัญ เน็ตบุ๊ครุ่นนี้มาพร้อมกับขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้นจากการใช้ Intel Atom processor เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด พร้อมจอ LED ขนาด 10.1 นิ้ว และฮาร์ดไดรฟ์ความจุสูง

ราคาและการจัดจำหน่าย

โน๊ตบุ๊ครุ่น IdeaPad U350 มีวางจำหน่ายในราคา 25,900 บาท คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปรุ่น IdeaCentre C300 มีราคาจำหน่าย 16,900 บาท และเน็ตบุ๊ครุ่น IdeaPad S10-2 มีราคาจำหน่าย 14,900 บาท        (ราคาทั้งหมดนี้ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยทั้ง 3 รุ่นนี้จะมีวางจำหน่ายผ่านทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเลอโนโวทั่วประเทศ และร้านเลอโนโว เอ็กซ์คลูซีฟ ช็อป และ เลอโนโว คอร์เนอร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย โทร. 02-689-6400 หรือเยี่ยมชมเว็ปไซต์ได้ที่ www.lenovo.com/th


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza