เลอโนโวยกระดับสมรรถนะของคอมพิวเตอร์สำหรับตลาดคอนซูเมอร์และธุรกิจ ยกขบวนคอมพิวเตอร์ตระกูล Think และ Idea ใหม่ล่าสุด

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 13/05/2011 17:19, 310 views / view in EnglishEN
Share

เลอโนโวยกระดับสมรรถนะของคอมพิวเตอร์สำหรับตลาดคอนซูเมอร์และธุรกิจ

ยกขบวนคอมพิวเตอร์ตระกูล Think และ Idea ใหม่ล่าสุด

ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล สูง 2nd Generation Intel® CoreTM และเทคโนโลยี Lenovo Enhanced Experience 2.0 for Windows 7 เพื่อสมรรถนะที่สูงขึ้น

115 เลอโนโวยกระดับสมรรถนะของคอมพิวเตอร์สำหรับตลาดคอนซูเมอร์และธุรกิจ ยกขบวนคอมพิวเตอร์ตระกูล Think และ Idea ใหม่ล่าสุด

จากซ้ายไปขวา

คุณศุภลักษณ์ สัปตตั้งตระกูล  ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท. อินเทล ไมโครอิเล็คทรอนิกส์

คุณขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในบ้าน บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด

คุณวรเทพ จักรวาลวิบูลย์ขึ้นบนเวที ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด

กรุงเทพฯ - 11 พฤษภาคม 2554 – เลอโนโวเปิดตัวคอมพิวเตอร์ใหม่ล่าสุดในตระกูล Think และ Idea ซึ่งมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล 2nd Generation Intel® CoreTM ผสานประสิทธิภาพของ Lenovo Enhanced Experience[1][1] 2.0 for Windows 7 เอกสิทธิ์เฉพาะเลอโนโว ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ในตลาด ไม่ว่าจะเป็น ThinkPad X220, X220t, T420, T420s, L420 และ W520 ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจ, ส่วนตลาด SME ตอบโจทย์ด้วย โน๊ตบุ๊ค ThinkPad Edge E220s และ E420s ที่เน้นรูปลักษณ์ทันสมัย แต่เปี่ยมด้วยคุณสมบัติสำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ ขณะที่โน๊ตบุ๊ค IdeaPad V470 และ Lenovo B470 รองรับความต้องการด้านราคาย่อมเยา ส่วน Lenovo G470, IdeaPad Y570 และ Z470 สำหรับ ตลาดคอนซูเมอร์ เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ทุกกลุ่ม ตอบสนองทุกความต้องการ

เทคโนโลยีหน่วยประมวลผลขั้นสูง 2nd Generation Intel® CoreTM ช่วยให้การประมวลผลข้อมูลมัลติมีเดียรวดเร็วขึ้น พร้อมให้ภาพที่คมชัดตามแนวคิด “Visibly Smart” ผนวกกับเทคโนโลยี Enhanced Experience 2.0 ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของคุณสมบัติต่างๆ ส่งผลให้เครื่องทำงานเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเวลาในการเปิด-ปิดเครื่องที่เร็วกว่าเครื่องปกติโดยทั่วไปถึง 20 วินาที นอกจากนี้ยังเอื้อต่อการใช้งานในลักษณะ mobile computing ด้วยคุณสมบัติที่แตกต่างและเหนือชั้นกว่า

075 เลอโนโวยกระดับสมรรถนะของคอมพิวเตอร์สำหรับตลาดคอนซูเมอร์และธุรกิจ ยกขบวนคอมพิวเตอร์ตระกูล Think และ Idea ใหม่ล่าสุด

คุณขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในบ้าน บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ขณะนี้เรามีพันธกิจในการสร้างสรรค์และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครบครันทั้งดีไซน์และความน่าเชื่อถือสู่ผู้บริโภค ด้วยการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คทั้งตระกูล Think และ Idea จากการสำรวจผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ส่วนใหญ่ระบุว่าพวกเขาต้องการสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงแบบมัลติมีเดียที่ น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับสมรรถนะที่รวดเร็วและแม่นยำขึ้นด้วยเมื่อใช้ในการทำงาน สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันนี้ ลูกค้าจะได้พบกับคุณสมบัติที่น่าทึ่งหลายด้าน เช่น การเปิดเครื่องที่ใช้เวลาเร็วขึ้นกว่าเครื่องปกติทั่วไปถึง 20 วินาที [2][2], เทคโนโลยี Enhanced Experience 2.0 ที่ทำให้เครื่องมีคุณสมบัติด้านการทำงานที่ยอดเยี่ยม และดีไซน์ใหม่ที่ดูมีสีสันและชีวิตชีวา ซึ่งจะช่วยให้การใช้โน๊ตบุ๊คเป็นเรื่องง่ายและเพลิดเพลิน”

t420t420s เลอโนโวยกระดับสมรรถนะของคอมพิวเตอร์สำหรับตลาดคอนซูเมอร์และธุรกิจ ยกขบวนคอมพิวเตอร์ตระกูล Think และ Idea ใหม่ล่าสุด

ThinkPad Edge E220s และ E420s - สไตล์และมุมมองที่สอดคล้องกับความต้องการของ SME

เลอโนโวออกแบบคอมพิวเตอร์อย่างThinkPad Edge E220s ขนาดจอ 12.5 นิ้วและ ThinkPad Edge E420s ขนาดจอ 14 นิ้ว ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและสวยสะดุดตา เพื่อความเป็นเลิศทั้งด้านดีไซน์ที่ชวนมอง ขณะเดียวกันก็มาพร้อมคุณสมบัติครบครันรองรับความต้องการใช้งานของ SME เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ ThinkPad Edge E220s ด้วยดีไซน์บางเบา และน้ำหนักเพียง 1.6 กิโลกรัม จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพกพา ขณะที่ ThinkPad Edge E420s แม้เป็นรุ่นที่หน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่น้ำหนักเริ่มต้นเพียง 1.8 กิโลกรัม ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับเคสโลหะเคลือบเรียบหรู  สอดรับหน้าจอภายในที่มีรูปลักษณ์คล้ายจอทีวี นอกจากนี้ E220s และ E420s ยังมีหน่วยประมวลผลหลากหลาย ได้แก่ Intel® Core i3, i5 และ i7 เพื่อรองรับการประมวลผลข้อมูลและกิจกรรมทางธุรกิจแบบ multitasking รวมถึงกิจกรรมเพื่อความบันเทิงส่วนบุคคล

ในเวลาที่ต้องการความเพลิดเพลิน ThinkPad Edge E220s และ ThinkPad Edge E420s สามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์บันเทิงอันยอดเยี่ยมด้วยระบบเสียง Dolby Home Theatre® พร้อมลำโพง Dolby ที่ให้เสียงชัดใสทั้งเพลงและวิดีโอ ไม่เพียงเท่านั้น ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยี video conferencing เหนือระดับจากเลอโนโว ซึ่งประกอบด้วย high-definition web camera, noise-cancelling keyboard software และที่ขาดไม่ได้คือไมโครโฟนและลำโพงล้ำสมัย คุณสมบัติเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ HDMI port ที่ใช้ในการนำเสนองานพรีเซนเตชั่น ให้แก่ลูกค้า หรือดูหนังผ่านจอคอมพิวเตอร์เพื่อการผ่อนคลาย เสริมด้วยเทคโนโลยีด้านการเชื่อมต่อไร้สายใหม่ล่าสุด เช่น Wi-Fi, โมบายบรอดแบนด์ (เฉพาะรุ่น) 4G/ WiMAX สำหรับธุรกิจ SME ที่จำเป็นต้องใช้เครื่องเล่นแผ่น E420s มี DVD player/burner ที่บางและอยู่เป็นสัดส่วน นอกจากนี้ ThinkPad Edge ทุกรุ่นมี Enhanced Experience 2.0 ซึ่งช่วยร่นระยะเวลาบูทเครื่องลงได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ด้วยเทคโนโลยี RapidDrive ซึ่งพัฒนาต่อยอดจาก solid state drive (SSD) เพื่อช่วยให้เครื่องบูทได้เร็วขึ้น โดยมีพรีโหลด, ไดรฟ์เวอร์ และ BIOS ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้การเปิดเครื่องเร็วขึ้น

100 เลอโนโวยกระดับสมรรถนะของคอมพิวเตอร์สำหรับตลาดคอนซูเมอร์และธุรกิจ ยกขบวนคอมพิวเตอร์ตระกูล Think และ Idea ใหม่ล่าสุด

IdeaPad V470 และ Lenovo B470 - ทำงานได้อย่างชาญฉลาดและรวดเร็วขึ้น

นับจากนี้ การประมวลผลของคอมพิวเตอร์จะรวดเร็วคล่องตัวเป็นเรื่องที่ไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป ด้วยโน๊ตบุ๊ค IdeaPad V470 ใหม่ ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวและดูเป็นมืออาชีพด้วยเคสและฝาปิดอลูมิ เนียม บวกกับตัวเครื่องที่บางเฉียบ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการทั้งของกลุ่มคอนซูเมอร์และบริษัทขนาด เล็กและโฮมออฟฟิศ (SOHO) พร้อมประมวลผลขั้นสูงด้วย 2nd Generation Intel® CoreTM รุ่นล่าสุด และเทคโนโลยี Lenovo Enhanced Experience 2.0 for Windows® 7 ซึ่ง Lenovo RapidBoot ส่ง ผลให้ผู้ใช้สามารถจัดการงานต่างๆ ด้วยความรวดเร็วและแม่นยำ และเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างคล่องตัว ไม่เพียงเท่านั้น ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมคุณสมบัติด้านความปลอดภัยอย่างครบครัน เพื่อช่วยเก็บรักษาและป้องกันข้อมูลของผู้ใช้ อาทิ OneKeyTM Rescue System เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสำรองข้อมูลและการกู้คืนระบบอย่างรวดเร็ว และ Lenovo Security Suite ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะเลอโนโวเท่านั้น

Lenovo B470 เป็น โน๊ตบุ๊คราคาประหยัดสำหรับธุรกิจ ช่วยให้ผู้ใช้มีโอกาสสัมผัสกับสุดยอดประสิทธิภาพ อันเป็นผลจากสมรรถนะอันเหนือชั้นของหน่วยประมวลผล 2nd generation Intel® CoreTM ใหม่ ที่มาพร้อมกับ Intel® Turbo Boost Technology 2.0 นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Lenovo Enhanced Experience 2.0 for Windows 7 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Lenovo RapidBoot ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้เร็วกว่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ทั่วไปถึง 20 วินาที นอกจากนี้ Lenovo B470 มา พร้อมกับความโดดเด่นด้านมัลติมีเดียที่ล้ำหน้าทุกองศา บวกกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยครบครัน ที่ทั้งปกป้องข้อมูล ประหยัดเวลากู้คืนข้อมูล และเทคโนโลยีที่ช่วยให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

104 เลอโนโวยกระดับสมรรถนะของคอมพิวเตอร์สำหรับตลาดคอนซูเมอร์และธุรกิจ ยกขบวนคอมพิวเตอร์ตระกูล Think และ Idea ใหม่ล่าสุด

093 เลอโนโวยกระดับสมรรถนะของคอมพิวเตอร์สำหรับตลาดคอนซูเมอร์และธุรกิจ ยกขบวนคอมพิวเตอร์ตระกูล Think และ Idea ใหม่ล่าสุด

x220 hero 03 เลอโนโวยกระดับสมรรถนะของคอมพิวเตอร์สำหรับตลาดคอนซูเมอร์และธุรกิจ ยกขบวนคอมพิวเตอร์ตระกูล Think และ Idea ใหม่ล่าสุด

ThinkPad T420, L420, W520 และ X220 - พลังเต็มพิกัด สไตล์เฉพาะตัว และนวัตกรรมที่ก้าวล้ำเพื่อความคล่องตัวของธุรกิจและเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน

โน๊ตบุ๊ค ThinkPad T420 เป็น การผสมผสานที่สมบูรณ์แบบทั้งเรื่องความสะดวกในการพกพา ความคล่องตัวในการบริหารจัดการ และความปลอดภัย ที่ทำให้ผู้ใช้ระดับองค์กรต้องประทับใจในขีดความสามารถรอบด้าน และแบตเตอรี่รองรับการใช้งานได้นานมากถึง 30 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ ส่วนไมโครโฟนที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Advanced Noise Suppression ซึ่งสามารถตัดเสียงรบกวนของการพิมพ์คีย์บอร์ดระหว่างคุยสายผ่านระบบ VoIP และ ระหว่างการใช้ฟังก์ชั่นมัลติมีเดีย คอมพิวเตอร์ทรงพลังรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับความปลอดภัยระดับเอ็นเทอร์ไพรส์ ซึ่งมีมาตรการรักษาความปลอดภัยหลายชั้นผ่านทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ BIOS และออพชั่นอื่นๆ

ThinkPad L420 พัฒนามาเพื่อความเป็นเลิศด้านความน่าเชื่อถือและสมรรถนะที่เหนือชั้นกว่า โดยผ่านการทดสอบคุณสมบัติทุกด้านเพื่อให้แน่ใจว่าทำงานได้เต็มสมรรถนะในสภาพ แวดล้อมหลากหลาย เช่น อุณหภูมิสูงและต่ำ รวมถึง mechanical และ thermal shock และด้วยการทำงานที่รวดเร็วและได้ปริมาณงานสูง อันเป็นผลจากเทคโนโลยี Enhanced Experience 2.0 for Windows 7 ผู้ใช้จึงวางใจได้ด้วยโซลูชั่นด้านความปลอดภัยอันชาญฉลาด ซึ่งมีทั้ง encrypting drive และ ThinkPad Protection (TPP) สำหรับใช้เมื่อเกิดเหตุความเสียหายที่คาดไม่ถึงหรือของเหลวหกรดโดยไม่ตั้งใจ รวมถึง Hard Disk Drive Retention ซึ่งช่วยปกป้องข้อมูลล้ำค่าหากเกิดกรณีฮาร์ดไดรฟ์เสีย นอกจากนี้ ราคาของคอมพิวเตอร์ที่แข็งแรงทนทานรุ่นนี้ยังถือเป็นราคาประหยัดสำหรับ องค์กรต่างๆ ที่กำลังมองหาสมรรถนะที่น่าเชื่อถือในราคาที่น่าสนใจ

ThinkPad W520 เป็นหนึ่งใน mobile workstation ที่ทำงานเร็วที่สุดรุ่นหนึ่ง โดยมีสมรรถนะด้านการประมวลผลกราฟฟิกที่ยอดเยี่ยมด้วยกราฟิกการ์ด QUADRO® ที่ใช้สถาปัตยกรรม NVIDIA® Fermi สมรรถนะระดับเวิร์คสเตชั่นของรุ่นนี้ได้มาจากกราฟิกเมมโมรี่ขนาด 2GB และ 32GB DDR3 RAM ทั้งยังได้รับการรับรองให้ใช้ในทางการทหารด้วย เพราะมีขีดความสามารถและแบตเตอรี่ที่รองรับการใช้งานในสภาพสมบุกสมบันได้

ThinkPad X220 เป็น คอมพิวเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ที่ต้องการความคล่องตัวในการพกพา เพราะมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานเชิงธุรกิจ ด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 23 ชั่วโมง ทั้งยังโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้นและความสะดวกสบายด้วย Latching design และ touchpad แบบ button-less ใหม่ล่าสุด ทำให้มีพื้นที่ใช้งานกว้างกว่าเดิมถึง 45 เปอร์เซ็นต์

ข้อมูลเพิ่มเติมและสัมผัสผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ ThinkPad คลิกวีดีโอ

IdeaPad Y570, Z470 และ Lenovo G470 -ความบันเทิงและสไตล์ที่พกพาไปได้ทุกที่ตอบสนองตลาดคอนซูเมอร์

ด้วยหน่วยประมวลผลสมรรถนะสูง โน๊ตบุ๊ค IdeaPad Y570 รุ่นใหม่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติที่ล้ำสมัย ซึ่งทำให้การใช้งานในส่วนของมัลติมิเดียแบบพกพา (mobile entertainment) อย่างสมจริง เพลิดเพลิน และตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ใช้หน่วยประมวลผลล่าสุด 2nd Generation Intel® CoreTM โดยมีสมรรถนะสูงสุดถึง CoreTM i7 พร้อม Intel® Turbo Boost Technology 2.0 และ NVIDIA® GT 550M 1GB switchable graphics พร้อมสร้างสรรค์ความบันเทิงแบบพกพาเต็มรูปแบบ อีกทั้งเทคโนโลยี OneKey® Theater II มาพร้อมกับฟังก์ชั่นภาพและเสียงขั้นสูงที่เปิดใช้งานง่ายเพียงกดปุ่ม ส่วน SRS Premium Sound พร้อมลำโพงจาก JBL ให้เสียงชัดใส

IdeaPad Z470 เป็น รุ่นที่เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่รักแฟชั่นและความทันสมัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งและต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา รูปลักษณ์ของรุ่นนี้โดดเด่นด้วยสีสันสดใสด้วยดีไซน์ลาย 3 มิติในตัวสุดชิค บ่งบอกตัวตนที่โดนใจ มีให้เลือกหลากสี อาทิ สีดำ เท่ห์ หรู สีชมพู หวานเฉิดฉาย และสีฟ้าน้ำทะเล  ส่วนขุมพลังได้จากหน่วยประมวลผล 2nd Generation Intel® CoreTM i7 พร้อม Intel® Turbo Boost Technology 2.0 รวมถึง Enhanced Experience 2.0 ทั้งยังมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านมัลติมีเดียที่เร้าใจยิ่งกว่าครั้งใดๆ ด้วยจอความละเอียดสูง (HD) พร้อม Blu-ray DiscTM drive (ออพชั่น) และ Dolby® Advanced Audio ที่สร้างสรรค์ประสบการณ์บันเทิงได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ยังให้ภาพคมชัดสดใสกว่าเดิม ระบบเสียงสมบูรณ์แบบยิ่งกว่า และ SRS® Premium SoundTM audio enhancement พร้อม one-touch audio-visual optimization OneKeyTM Theater ซึ่งถือเป็นความคุ้มค่าทวีคูณสำหรับผู้ที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์ที่ทั้งมีสไตล์และให้คุณสมบัติด้านมัลติมีเดียครบครัน

Lenovo G470 กับราคาสมเหตุสมผล พร้อมผสานพลังการประมวลผลของ Intel® CoreTM i3 และ i5 พร้อมหน่วยความจำขนาดใหญ่ และเทคโนโลยี Enhanced Experience 2.0 และเทคโนโลยี RapidBoot ที่ช่วยให้เครื่องทำงานได้เร็วและมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับความคมชัดของเนื้อหามัลติมีเดียด้วยจอแบบ widescreen HD LED backlight ขนาด 14 นิ้ว พร้อมสัดส่วนการแสดงผล 16:9 ซึ่งมาพร้อมกับ HD graphics support และ HDMI connectors สำหรับขีดความสามารถด้านความปลอดภัยนั้น โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้มีระบบความปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยี VeriFace เป็นการเข้ารหัสเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้การตรวจสอบใบหน้าของผู้ใช้ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถ log on เข้าใช้งานเครื่องได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้กล้อง built-in ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

ราคาและการจัดจำหน่าย[3][3]

สำหรับตลาดคอนซูเมอร์ Lenovo IdeaPad Z470 มีจำหน่ายแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 22,900 บาท Lenovo IdeaPad Y570 ราคาเริ่มต้นที่ 30,900 บาท Lenovo G470 ราคาเริ่มต้นที่ 17,900 บาท

สำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ThinkPad Edge E220s และ ThinkPad Edge E420s

และสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร ThinkPad X220, X220t, T420, T420s L420, และ W520 สามารถสอบถามข้อมูลราคาและข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ที่ เลอโนโว ประเทศไทย

ผลิตภัณฑ์ ทั้งหมดจะมีวางจำหน่ายผ่านทางตัวแทนของเลอโนโวทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ บริษัท เลอโนโว จำกัด โทร. 1800-060-087 หรือเยี่ยมชมเวปไซต์ได้ที่ www.lenovo.com/th หรือ http://news.lenovo.com หรือ www.facebook.com/lenovo.lover

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza