แอลจี เปิดประสบการณ์สามมิติแห่งอนาคต ด้วยจอมอนิเตอร์ LG CINEMA 3D ให้ขีดสุดแห่งความคมชัดสมจริง และรับชมได้อย่างสบายตา

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 13/05/2011 17:32, 184 views / view in EnglishEN
Share

แอลจี เปิดประสบการณ์สามมิติแห่งอนาคต

ด้วยจอมอนิเตอร์ LG CINEMA 3D

ให้ขีดสุดแห่งความคมชัดสมจริง และรับชมได้อย่างสบายตา

image004 แอลจี เปิดประสบการณ์สามมิติแห่งอนาคต ด้วยจอมอนิเตอร์ LG CINEMA 3D ให้ขีดสุดแห่งความคมชัดสมจริง และรับชมได้อย่างสบายตา

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวจอมอนิเตอร์ LG CINEMA 3D (D2342P) ที่มาพร้อมเทคโนโลยี FPR แบบเดียวกับโรงภาพยนตร์ 3 มิติ จึงให้ภาพที่สว่างสดใส คมชัด และรับชมได้อย่างสบายตา ด้วยเทคโนโลยีภาพที่ปราศจากการกระพริบ

มร.ชาร์ลส วู ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ไอที บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จอมอนิเตอร์ LG CINEMA 3D ใช้เทคโนโลยี 3 มิติ FPR ซึ่งแอลจีพัฒนาขึ้นเป็นรายแรกของโลก ให้คุณภาพที่เหนือกว่า และปราศจากการกระพริบของภาพ จึงไม่ทำให้รู้สึกปวด ตาในขณะรับชม ซึ่งแอลจีมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวไทยที่ชื่นชอบเทคโนโลยี ล้ำสมัย ในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ”

จอมอนิเตอร์ LG CINEMA 3D ใช้เทคโนโลยีการสร้างภาพ 3 มิติแบบ FPR (Film Patterned Retarder) ซึ่งเป็นพาแนลชนิดพิเศษที่ทำงานร่วมกับแว่นโพลาไรซ์ในการแยกสัญญาณภาพ และเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในโรงภาพยนตร์ 3 มิติ จึงให้ความสว่างและความคมชัดของภาพที่เหนือกว่า และเกิดภาพซ้อนหรือ Crosstalk น้อยลง รวมทั้งปราศจากการกระพริบของภาพ ผู้ใช้จึงไม่เกิดอาการเมื่อยล้าสายตา หรือปวดศีรษะจากการรับชมเป็นเวลานานๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมแว่น CINEMA 3D ซึ่ง ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษให้ใช้งานได้อย่างอิสระ โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ส่งสัญญาณจากจอภาพ จึงใช้งานได้สะดวกกว่าแว่น 3 มิติแบบเดิม อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา และไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่

จอมอนิเตอร์ LG CINEMA 3D ยังได้รับการรับรองจาก TÜV และ Intertek ซึ่ง เป็นสถาบันชั้นนำในยุโรปด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ว่าปราศจากการกระพริบของภาพ ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดอาการเวียนศีรษะและคลื่นไส้ในระหว่างรับชม ซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่มักเกิดขึ้นจากการใช้งานจอ 3 มิติแบบเก่า จึงสามารถรับชมคอนเทนต์ 3 มิติอย่างต่อเนื่องได้เป็นเวลานานๆ โดยแทบไม่เกิดความเมื่อยล้าของสายตา

จอมอนิเตอร์ LG CINEMA 3D รองรับระบบปฏิบัติการได้อย่างหลากหลาย และใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ปกติได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งการ์ดจอ 3 มิติเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมาพร้อมพอร์ท HDMI 1.4 ซึ่งเชื่อมต่อกับเครื่องเล่น 3 มิติอื่นๆ นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวก และยังสามารถแปลงสัญญาณภาพ 2 มิติเป็น 3 มิติ ในระหว่างรับชมได้อีกด้วย

จอมอนิเตอร์ LG CINEMA 3D (D2342P) วางจำหน่ายแล้วในราคา 11,900 บาท พร้อมแว่น 3 มิติ ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ www.lg.com/th หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลแอลจี โทร 02-878-5757 หรือหมายเลขโทรฟรี 1-800-545454

คุณสมบัติ

  • ขนาดจอ 23 นิ้ว
  • ความสว่าง 250nits (2 มิติ) และ 100nits (3 มิติ)
  • อัตราคอนทราสต์แบบ Mega Contrast Ratio
  • การตอบสนอง 5 มิลลิวินาที (GTG)
  • ความละเอียดระดับ Full HD (1920×1080)
  • ช่องต่อรองรับ D-Sub, DVI และ HDMI แบบ 3 มิติ
  • มีฟังก์ชั่นแปลงภาพ 2 มิติเป็น 3 มิติ

# # #

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือภาย ใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะ  เติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลก โดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 4 หน่วย ธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงาน นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza