LG PHONES SWEEP THE RED DOT DESIGN AND IF AWARDS

ข่าวโดย: Northbridge , 09/04/2010 22:51, 254 views / view in EnglishEN
Share

 image007  LG PHONES SWEEP THE RED DOT DESIGN AND IF AWARDS

กรุงเทพฯ 9 เมษายน 2553 - แอลจี ประกาศความสำเร็จด้วยการคว้ารางวัล red dot design award จากมือถือแอลจี 2 รุ่น และก่อนหน้านี้แอลจียังเป็นผู้ชนะใน 7 สาขาของ iF design award ซึ่งประกาศผลไปในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยทั้งสองเวทีนับเป็นหนึ่งในการประกวดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในแวดวงการออกแบบผลิตภัณฑ์ทั่วโลก
 


นายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “แอลจีทุ่มเททั้งความพยายามและทรัพยากรอย่างเต็มที่ ในการพัฒนาโทรศัพท์มือถือให้มีสีสันและคุณสมบัติที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองรสนิยมของผู้บริโภคที่มีความหลากหลายมากเช่นกัน รางวัลที่แอลจีได้รับอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านดีไซน์ และการมุ่งพัฒนาตนเองให้เหนือกว่าคู่แข่งอยู่เสมอ เราจะยังคงเดินหน้าสร้างมาตรฐานด้านดีไซน์ให้สูงขึ้น พร้อมทั้งนำเสนอประสบการณ์ใช้งานที่แตกต่างสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มต่อไป”

image0054  LG PHONES SWEEP THE RED DOT DESIGN AND IF AWARDS

LG GD880 Mini ผู้ชนะของ red dot design award 2010
แอลจีได้รับรางวัลทั้งหมด 9 สาขาจากการประกวดสองเวที แบ่งเป็นรางวัลจาก red dot award ใน 2 สาขา และ iF award ใน 7 สาขา โดยมือถือแอลจี 2 รุ่นที่ได้รับรางวัลจากทั้ง red dot และ iF คือ LG GD880 Mini ทัชโฟนเพรียวบางขนาดกะทัดรัดที่มีขอบจอบางเฉียบ และ LG BL40 Chocolate มือถือรุ่นที่สี่ในตระกูล Black Label ที่โดดเด่นด้วยผิวสัมผัสหรูหราแวววาว และหน้าจอ HD LCD กว้าง 4 นิ้ว ส่วนมือถืออีก 5 รุ่นที่ชนะการประกวด iF award ได้แก่ LG GW620 Android, LG GD900 Crystal, LG LX610 Lotus2, LG GD910 Watch และ LG GD580 Lollipop
 

LG GW620 Android ผู้ชนะของ iF design award 2010
 
ทั้ง red dot และ iF award เป็นหนึ่งในการประกวดด้านดีไซน์ที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในแวดวงการออกแบบ เนื่องจากมาตรฐานการตัดสินที่เที่ยงธรรม และกระบวนการพิจารณาอย่างเข้มงวด ทั้งนี้แอลจีได้รับรางวัลจากการประกวดทั้งสองเวทีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผู้ชนะของ red dot ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2546 และ iF ในปี พ.ศ. 2548 โดยมือถือแอลจีที่ได้รับรางวัล red dot award ในปี พ.ศ. 2552 ได้แก่ LG KF750 Secret และ LG GD910 3G Watch ส่วนรุ่นที่ได้รับรางวัล iF award คือ LG KC910 Renoir
 
งานประกาศผลรางวัล red dot design award จะจัดขึ้นในวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 ณ Essen Aalto Theatre ประเทศเยอรมนี โดยผลิตภัณฑ์ที่ชนะการประกวดทั้งหมด จะได้รับการจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ red dot design เมืองเอสเซ่น ระหว่างวันที่ 6 กรกฎาคม ถึง 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553
 
# # #
เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก โดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 5 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ความบันเทิงภายในบ้าน ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศ และโซลูชั่นทางธุรกิจ นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza