ไมโครซอฟท์เปิดตัวสุดยอดเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ใหม่ล่าสุด ต้อนรับวินโดวส์ 7

/ ข่าวโดย: Northbridge , 16/10/2009 21:11, 767 views / view in EnglishEN
Share

ms hardware 1 ไมโครซอฟท์เปิดตัวสุดยอดเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ใหม่ล่าสุด ต้อนรับวินโดวส์ 7

กรุงเทพฯ - 15 ตุลาคม 2552 - เพื่อต้อนรับการเปิดตัวของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 ในประเทศไทย ไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ หนึ่งในหน่วยธุรกิจที่สำคัญของไมโครซอฟท์ ได้เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยยกระดับการทำงานของฟีเจอร์ต่างๆ ในวินโดวส์ 7 ด้วยการใช้งานที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ชุดผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ ประกอบไปด้วย Wireless Comfort Desktop 5000 ชุดคีย์บอร์ดและเม้าส์ พร้อมด้วยปุ่มทาสก์บาร์แบบใหม่ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานหน้าต่างในวินโดวส์ 7 ได้อย่างรวดเร็ว Bluetooth Mobile Keyboard 6000 คีย์บอร์ดที่บางที่สุดจากไมโครซอฟท์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถถอดคีย์แพด ได้ตามต้องการ ทั้งยังออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกสบายยิ่งขึ้น  LifeCam Cinema    ครั้งแรกกับเว็บแคมที่มีความละเอียดสูงถึง 720p พร้อมด้วยประสิทธิภาพในการทำงานที่สมบูรณ์แบบ     แม้ในที่ที่มีแสงน้อย และ Wireless Mobile Mouse 4000 เม้าส์ที่ผสานเทคโนโลยีบลูแทร็ค เทคโนโลยีล่าสุดในการตรวจจับพื้นผิวเพื่อความแม่นยำในการใช้งานของเม้าส์ ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้

นายเอียน ตัน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด กลุ่มอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ตลอด 26 ปีที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ผสานกับดีไซน์ที่ลงตัวและนวัตกรรมที่เหนือชั้น ในวันนี้ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าฮาร์ดแวร์ของเราสามารถทำงานร่วมกับวินโดวส์ 7 ได้เป็นอย่างดี และมั่นใจว่าทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์จะนำประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดมาให้แก่ผู้ใช้งานทุกคน”


Wireless Comfort Desktop 5000

Wireless Comfort Desktop 5000 ชุดคีย์บอร์ดและเม้าส์ที่ช่วยเสริมสร้างการใช้งานวินโดวส์ 7 โดยช่วยให้การใช้งานคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันสะดวกยิ่งกว่าที่เคย

ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า Taskbar Favourites ช่วยในการประหยัดเวลา โดยช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงโปรแกรมที่เปิดอยู่ได้อย่างรวดเร็ว Taskbar Favourites จะค้นหาตำแหน่งของแอพพลิเคชั่นที่เปิดอยู่อย่างอัตโนมัติด้วยทาสก์บาร์ของวินโดวส์ 7 ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนไอคอนที่อยู่บนทาสก์บาร์ได้เพียงแค่ลากไอคอนไปยังตำแหน่งที่ต้องการ จากนั้น ฟีเจอร์ Taskbar Favourites ก็จะจดจำตำแหน่งใหม่ของโปรแกรมอย่างอัตโนมัติ ฟีเจอร์อื่นๆ ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ ได้แก่

  • Device Stage: เม้าส์และคีย์บอร์ดของไมโครซอฟท์รองรับการทำงานของ Device Stage ได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการทำงานทั่วไปได้ ซึ่งรวมไปถึง ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ การลงทะเบียน การตั้งค่า รวมถึงประเภทของสินค้าที่เป็นที่นิยม อาทิ โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป เครื่องพิมพ์ เครื่องเล่นเพลงแบบพกพา และ อุปกรณ์อินพุตอื่นๆ
  • Windows Flip: ผู้ใช้งานเม้าส์และคีย์บอร์ดของไมโครซอฟท์ สามารถมองเห็นทัมบ์เนลของหน้าต่างที่เปิดอยู่ได้เพียงแค่กดปุ่มที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ ยังแสดงพรีวิวแบบเต็มหน้าจอ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกแอพพลิเคชั่นที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

ชุดผลิตภัณฑ์ Wireless Comfort Desktop 5000 ประกอบด้วย Microsoft Comfort Curve keyboard ซึ่งให้สัมผัสที่สบาย และช่วยให้การใช้งานสะดวกสบายยิ่งขึ้น การดีไซน์แบบ Comfort Curve ได้เปิดตัวเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว โดยปัจจุบันขายไปแล้วกว่า 10 ล้านชิ้น

นอกจากนี้ ยังมี Wireless Mouse 5000 ซึ่งผสานเทคโนโลยีบลูแทร็ค ที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในพื้นผิวสัมผัสที่หลากหลายมากกว่าเทคโนโลยีออพติคอลหรือเลเซอร์ (เทคโนโลยีบลูแทร็ค ไม่สามารถใช้งานบนพื้นผิวซึ่งเป็นกระจกใส หรือ กระจกเงาได้)

Bluetooth Mobile Keyboard 6000

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้เปิดตัวคีย์บอร์ดที่บางที่สุด Bluetooth Mobile Keyboard 6000 ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อโน้ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่มีบลูทูธโดยเฉพาะ จากการคาดคะเนพบว่า ร้อยละ 55 ของจำนวนคอมพิวเตอร์ทั้งหมดจะรองรับเทคโนโลยีบลูทูธได้มากขึ้นภายในปี 2553 และยิ่งคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันได้รับการออกแบบให้เหมาะกับการพกพามากขึ้น Bluetooth Mobile Keyboard 6000 จึงยิ่งตอบรับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยมในแง่ของความสะดวกสบายและการพกพา

การดีไซน์โดยยึดหลัก Comfort Curve ช่วยส่งเสริมให้เกิดการจัดวางท่าทางที่เป็นธรรมชาติ ด้วยการออกแบบให้มีความโค้งมน 6 องศา จึงช่วยให้ทำงานได้อย่างสะดวกโดยไม่เห็นแม้เส้นโค้งของคีย์บอร์ด

สิ่งกวนใจผู้ใช้งานโน้ตบุ๊คหรือเน็ตบุ๊คที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ การไม่มีคีย์แพดตัวเลข สิ่งกวนใจนี้จะหมดไปด้วย Bluetooth Number Pad ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับคีย์บอร์ดหรือใช้งานเดี่ยวๆ ก็ได้ เพื่อช่วยส่งเสริมให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยคีย์แพดตัวเลขดังกล่าวจะมาพร้อมกับซองสำหรับพกพา

LifeCam Cinema

ไมโครซอฟท์ได้กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับเว็บแคมในตลาดด้วยการเปิดตัวของ LifeCam Cinema      ครั้งแรกกับเว็บแคมสำหรับพีซีที่มาพร้อมกับวีดีโอหน้าจอไวด์สกรีนความละเอียด 720p ระบบโฟกัสอัตโนมัติ ระยะโฟกัส 10 เซนติเมตร และเทคโนโลยี ClearFrame ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพของวีดีโอ

เว็บแคม LifeCam Cinema แบบ 16: 9 พร้อมหน้าจอไวด์สกรีนความละเอียด 720p ให้ภาพที่มีความคมชัด โดยไม่มีใครหลุดออกจากกรอบ

LifeCam Cinema ยังสามารถทำงานได้ดีในบริเวณที่มีแสงน้อย แม้การใช้งานในอาคารที่มีแสงสว่างไม่มากแต่ LifeCam Cinema ก็ยังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมั่นใจได้ว่าคุณภาพของวีดีโอจะยังอยู่ในระดับสูง และทำงานได้อย่างไม่ติดขัด

LifeCam Cinema ยังโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี ClearFrame ซึ่งช่วยให้การประมวลผลภาพทำได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับให้ความละเอียดภาพที่คมชัดโดยมี noise เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Wireless Mobile Mouse 4000

เทคโนโลยีบลูแทร็ค ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลของไมโครซอฟท์ นับเป็นสุดยอดเทคโนโลยีคู่ใจของเน็ตบุ๊คทั้งหลาย เนื่องจากช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถนำเม้าส์ไปใช้ได้ในทุกที่ที่ต้องการ

เทคโนโลยีดังกล่าวทำงานได้เป็นอย่างดีบนหลากหลายพื้นผิวมากกว่าเทคโนโลยีออพติคัล หรือ เลเซอร์ อาทิ หินแกรนิต หินอ่อน พรม หรือ แม้แต่พื้นไม้ที่ไม่ได้ขัดเงา

ด้วยราคาเพียง 1,390 บาท (ราคาขายปลีก) Wireless Mobile Mouse 4000 มาพร้อมกับเทคโนโลยี
บลูแทร็คในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั่วไปได้สัมผัสกับความสะดวกสบายดังกล่าวมากขึ้น นอกจากนี้ Wireless Mobile Mouse 4000 ยังเชื่อมต่อกับพีซีด้วยอุปกรณ์รับส่งสัญญาณขนาดจิ๋ว ซึ่งมีส่วนที่ยื่นออกมาจากเครื่องเล็กกว่า 1 เซนติเมตร พร้อมด้วยพอร์ทยูเอสบี ซึ่งสามารถเสียบไว้กับคอมพิวเตอร์ได้แม้ขณะเดินทาง หรือ สำหรับเก็บไว้ข้างใต้เม้าส์

Wireless Mobile Mouse 4000 มีให้เลือกในสีสันสุดโดนใจ ทั้งสีน้ำเงินอมเขียว สีชมพูเบอร์รี่ สีเขียวมะนาว สีตะกั่ว และ สีขาว

ราคาและการวางจำหน่าย

Wireless Comfort Desktop 5000: 2,990 บาท

Bluetooth Mobile Keyboard 6000: 3,390 บาท

LifeCam Cinema: 2,990 บาท

Wireless Mobile Mouse 4000: 1,390 บาท

ผลิตภัณฑ์ต่างๆของไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์พร้อมรับประกัน 3 ปี สำหรับ ข้อมูลเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์สามารถศึกษาได้ที่ www.mshardwaresea.com และ http://www.microsoft.com/hardware


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza