ไมโครซอฟท์ประกาศรีแบรนด์วินโดวส์โมบายล์เป็น “วินโดวส์โฟน” ทั่วโลก

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 16/10/2009 11:41, 405 views / view in EnglishEN
Share

winphone ไมโครซอฟท์ประกาศรีแบรนด์วินโดวส์โมบายล์เป็น วินโดวส์โฟน ทั่วโลก

ไมโครซอฟท์ประกาศรีแบรนด์วินโดวส์โมบายล์เป็น “วินโดวส์โฟนทั่วโลก

พร้อมเผยโฉมวินโดวส์โมบายล์ 6.5

สร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานโทรศัพท์มือถือ ตอบสนองทั้ง Work และ Play ด้วยตัวเลือกที่หลากหลายทั้งฮาร์ดแวร์ แอพพลิเคชั่นและบริการมากมาย

กรุงเทพฯ - 7 ตุลาคม 2552 - ไมโครซอฟท์ ประกาศรีแบรนด์วินโดวส์โมบายล์เป็นวินโดวส์โฟน พร้อมเปิดตัวโทรศัพท์มือถือที่จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟน 30 รุ่น ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลกภายในสิ้นปีนี้ โดยวินโดวส์โฟนจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการเรื่องต่างๆ ได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทั้งยังสามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้นผ่านทางบราวเซอร์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับการใช้งานผ่านทางโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเชื่อมต่อกับบริการใหม่ๆ ที่ช่วยให้สามารถแบ็คอัพและแชร์ข้อมูลจากโทรศัพท์มายังเครื่องพีซีได้ รวมทั้ง สามารถซื้อและดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายจาก Windows Marketplace for Mobile และได้รับความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย ระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟนมาพร้อมกับโทรศัพท์รุ่นต่างๆ ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบในราคาที่หลากหลาย ทั้งในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย

สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอของไมโครซอฟท์ เปิดเผยว่า “เราคาดหวังว่าจะติดต่อกับผู้คนและเชื่อมต่อข้อมูลที่เราต้องการได้อย่างรวดเร็ว ระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟนช่วยทลายกำแพงที่กั้นระหว่างผู้คน ข้อมูลและแอพพลิเคชั่นต่างๆ เอาไว้ และช่วยนำเสนอประสบการณ์ที่ช่วยยืดระยะเวลาในชีวิตของคุณออกไปทั้งในส่วนของการทำงานและเวลาส่วนตัว นับตั้งแต่นี้ไป คุณจะสามารถเชื่อมต่อกับข้อมูลของคุณได้ตลอดเวลา”

โทรศัพท์หนึ่งเดียวที่ตอบสนองทั้งการทำงานและความบันเทิง

ด้วยการใช้งานระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟน  ผู้ใช้งานจะสามารถมั่นใจได้ว่าโทรศัพท์จะเป็นตัวช่วยสำคัญ ในการจัดการกับทุกเรื่องในชีวิตได้ ตั้งแต่การทำงานไปจนถึงชีวิตส่วนตัว ไม่ว่าจะแก้ไขเอกสารหรือจัดตารางเวลาผ่านทางการใช้แอพพลิเคชั่นเครือข่ายสังคมออนไลน์ วินโดวส์โฟนช่วยเชื่อมโยงผู้ใช้งานกับผู้คนและข้อมูลที่ต้องการได้ นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้นำเสนอ Theme Builder ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก อาทิ Diane Von Furstenberg, Vera Wang, Isaac Mizrahi, Rock & Republic และ Ron Arad ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบเพื่อสะท้อนบุคลิกของ

เจ้าของโทรศัพท์ได้เป็นอย่างดี โดยผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ธีมส่วนตัวสำหรับวินโดวส์โฟนของตนเองได้โดยการเลือกสีและรูปแบบที่ตรงกับสไตล์ที่ตนต้องการที่ http://www.windowsphone.com/theme

ด้วยวินโดวส์โฟน ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์การใช้งาน ดังต่อไปนี้

  • ประสบการณ์การใช้งาน Windows Live Experience ที่สมบูรณ์แบบยิ่งกว่าที่เคยด้วยฟีเจอร์ News Feed และ Windows Live Photo ที่ช่วยให้คุณสามารถแบ่งปันรูปภาพในเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ (อาทิ Twitter, Facebook, My Space และ Flickr)
  • Windows Internet Explorer Mobile Browser ที่ได้รับการดีไซน์ใหม่ พร้อมติดตั้ง Adobe Flash lite ในตัว ซึ่งช่วยให้ประสบการณ์การใช้งานเว็บบราวเซอร์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือสมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับการใช้งานผ่านทางเครื่องพีซี
  • การใช้งานอีเมล์ที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งความสามารถในการจัดการอีเมล์แอคเคาท์ที่หลากหลายด้วยโปรแกรม Outlook Mobile/Exchange sync
  • ความสามารถในการเปิดและแก้ไขโปรแกรมเวิร์ด เอ็กเซล พาวเวอร์พอยท์ ด้วยโปรแกรม Microsoft office Mobile บนโทรศัพท์

ครบเครื่องด้วยบริการที่มีประสิทธิภาพ

ในการรีแบรนด์วินโดวส์โฟนครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้แนะนำบริการใหม่ที่ช่วยเสริมคุณค่าให้กับการใช้งานวินโดวส์โฟนไปสู่อีกระดับหนึ่ง

  • บริการ My Phone เป็นบริการฟรีซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการและปกป้องข้อมูลสำคัญซึ่งบันทึกไว้ในเครื่องของผู้ใช้งานได้ ทั้งรายชื่อผู้ติดต่อ ตารางการนัดหมาย ไปจนถึงข้อความ รูปถ่าย และข้อมูลอื่นๆ
  • บริการ Windows Marketplace แหล่งดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นออนไลน์ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาและซื้อแอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพทั้งสำหรับการทำงานและความบันเทิงได้ ในขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมสร้างโอกาสให้กับนักพัฒนาในการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นที่จะเข้าถึงผู้ใช้โทรศัพท์วินโดวส์โมบายล์หลายล้านคนทั่วโลกได้ ด้วยการเปิดให้บริการของ Windows Marketplace for Mobile ผู้ใช้งานสามารถซื้อและติดตั้งแอพพลิเคชั่นซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับโทรศัพท์มือถือโดยตรงบนวินโดวส์โฟนได้ อาทิ Facebook, MySpace, Netflix, Twikini,

WunderRadio และ Zagat รวมถึงเกมส์ดังๆ อาทิ Revenge of the Fallen, Sudoku, Transformers และ the Pac-man series โดยทุกแอพพลิเคชั่นได้รับการรับรองความสามารถจาก

ไมโครซอฟท์ในการรันบนวินโดวส์โฟน สำหรับประเทศไทย ในปัจจุบัน การให้บริการด้าน Windows Marketplace for mobile จะเปิดให้ลูกค้าสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้เฉพาะบางแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการฟรีเท่านั้น

ในขณะเดียวกัน ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการวินโดวส์โมบายล์ 6.5 ที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานโทรศัพท์มือถือไปสู่อีกระดับหนึ่ง ด้วยฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นอย่างหลากหลาย อาทิ โฮมสกรีน   รูปแบบใหม่ ยูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่ได้รับการพัฒนาขึ้นให้ตอบสนองการทำงานระบบฟิงเกอร์ทัชอย่าง                 มีประสิทธิภาพ และ Internet Explorer Mobile บราวเซอร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งานทางโทรศัพท์มือถือ

นางสาวลิซ่า ลัม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การ
รีแบรนดิ้งวินโดวส์โมบายล์สู่วินโดวส์โฟน และการเปิดตัววินโดวส์โมบายล์ 6.5 ในครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ในการนำเสนอระบบปฏิบัติการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพที่พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มองค์กรและผู้บริโภคทั่วไป ด้วยวินโดวส์โฟน ไมโครซอฟท์ไม่ได้พัฒนาเพียงแค่ระบบปฏิบัติการหรือแอพพลิเคชั่นเท่านั้น แต่เราต้องการสร้างสรรค์แพล็ตฟอร์มที่เชื่อมโยงประสบการณ์ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งยังร่วมมือกับผู้ผลิตมือถือชั้นนำรายต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้เลือกสรรโทรศัพท์ที่ตรงกับความต้องการของพวกเขา วินโดวส์โฟนยังได้รับการพัฒนาให้สามารถทำงานร่วมกับแพล็ตฟอร์มอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี จึงเชื่อมั่นได้ว่าวินโดวส์โฟนจะสามารถตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันได้ ทั้งสำหรับการทำงานและชีวิตส่วนตัว”

ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือชั้นนำในไทยต่างตอบรับวินโดวส์โฟน

นายอาณัติ วัดจินดา Country Manager ธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โมบายล์ เปรียบเสมือนสมองของสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ดำเนินธุรกิจและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างราบรื่นทุกที่ทุกเวลา ในฐานะที่ซัมซุงเป็นผู้ผลิตนวัตกรรมโทรศัพท์มือถือที่มีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เมื่อได้ผนึกความเชี่ยวชาญร่วมกับไมโครซอฟท์จึงสามารถเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์แบบ ให้ผู้บริโภคได้มีตัวเลือกเป็นสมาร์ทโฟนที่สะดุดตาด้วยดีไซน์อันโดดเด่น ฟังก์ชั่นที่ล้ำสมัย และยังเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพการทำงานอันชาญฉลาดตอบสนองการทำงานทางธุรกิจได้อย่างเหนือชั้น”

นางสาวสุภัทรา ประกายศิริ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า “สำหรับ HTC Touch 2 แล้วไม่ใช่เป็นเพียงแค่โทรศัพท์มือถือเท่านั้น แต่ลูกค้าที่เลือกใช้ได้เลือกที่จะมีชีวิตในแบบของตนเอง โดย HTC Touch 2 รันบนวินโดวส์ โมบายล์ 6.5 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ล้ำหน้าที่สุด ช่วยให้ทุกอย่างเชื่อมต่อบนโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย โทรศัพท์รุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 2.8 นิ้วแบบ Touch-Sensitive HVGA ที่รองรับเทคโนโลยีล่าสุด อาทิ 3.5G  Wifi และ GPS นอกจากนี้ผู้ใช้ยังจะเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพและแชร์ภาพด้วยกล้องขนาด 3.2 ล้านพิกเซล เพลิดเพลินกับการท่องโลกอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการใช้งานเครื่องพีซี นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง Facebook ได้ง่ายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ด้วยวินโดวส์โฟนจากเอชทีซี ผู้ใช้งานจะมั่นใจได้ว่าเขาจะได้รับทั้งความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร รวมทั้งความสนุกสนาน ในทุกๆที่ที่ไป”

วินโดวส์โฟน โทรศัพท์ของทุกคน: โทรศัพท์ที่รองรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟนในภูมิภาคต่างๆ

วินโดวส์โฟนให้โอกาสผู้ใช้งานได้เลือกสรรโทรศัพท์ที่ตรงกับการใช้งานและงบประมาณของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ที่ใช้ปุ่มเควอร์ตี้ หรือ ทัชสกรีน ไมโครซอฟท์และคู่ค้าผู้ผลิตมือถือชั้นนำได้นำวินโดวส์โฟนมาให้เลือกในแต่ละภูมิภาค ต่อไปนี้

อเมริกาเหนือ

  • HTC Pure จาก AT&T
  • Samsung Jack จาก AT&T
  • HTC Imagio จาก Verizon Wireless
  • HTC Ozone จาก Verizon Wireless
  • Samsung Intrepid จาก Sprint จะวางจำหน่ายในวันที่ 8 ตุลาคม 2552
  • HTC Tilt 2 จาก AT&T จะวางจำหน่ายในวันที่ 8 ตุลาคม 2552

ยุโรป

  • MDA Vario V และ MDA Compact V จาก Deutsche Telekom
  • Acer F1 และ L1 จาก SFR ในประเทศฝรั่งเศส
  • LG GM750 จาก SFR ในประเทศฝรั่งเศส
  • HTC Touch Diamond2 จาก Vodafone ในประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ และยุโรปกลาง
  • HTC Touch Pro2 จาก Vodafone ในสหราชอาณาจักรและสวิตเซอร์แลนด์
  • LG GM750 จาก Vodafone และเยอรมนี สหราชอาณาจักร สเปน และเนเธอร์แลนด์
  • Samsung Omnia จาก Vodafone ในฝรั่งเศส
  • HTC Touch2 จาก Orange จะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ในฝรั่งเศส สเปน โปแลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และสโลวาเกีย
  • HTC Touch Pro2 จาก Orange จะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ในฝรั่งเศส สเปน โปแลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และสโลวาเกีย
  • Samsung Omnia Lite จาก Orange จะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

เอเชีย

  • XTE X60 จาก China Unicom

โทรศัพท์รุ่นต่อไปนี้มีวางจำหน่ายทั่วไปในทวีปเอเชีย

  • Acer E1, C1, F1
  • ASUS M20
  • HTC Snap, HTC Touch Pro2, HTC Touch Diamond2, HTC Touch2, HTC Qilin
  • LG GM730, LG Times
  • Samsung Omnia II, Samsung Omnia Pro
  • Sharp CS
  • Toshiba Tsunagi

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวินโดวส์โฟนได้ที่ http://www.windowsphone.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza