MSI GT683 Gaming Laptop This mean machine’s got your back

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 17/06/2011 08:54, 399 views / view in EnglishEN
Share

MSI GT683 Gaming Laptop This mean machine’s got your back

untitled MSI GT683 Gaming Laptop This mean machine’s got your back

MSI ได้ส่งโน้ตบุ๊กตัวล่าสุดใน G Series ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วในชื่อรุ่น GT683 ที่มาพร้อมกับ Intel® CoreTM i7 ควอดคอร์เจนเนอเรชั่น 2 i7-2630QM กราฟิกการ์ดไฮเอนด์จาก nVidia® GeForce® GTX 560M อีกทั้งยังรองรับสถาปัตยกรรม ดูอัล-ฮาร์ดดิสก์ และสามารถใส่หน่วยความจำชนิด DDR3 ได้สูงสุดถึงสี่ช่องด้วยกัน นอกจากนั้นแล้ว MSI ยังได้นำเอาลำโพงคุณภาพสูงจาก Dynaudio และระบบเสียงชั้นนำอย่าง THX TruStudio Pro มารวมไว้ใน GT683 เพื่อให้เสียงที่ถูกขับออกมาจากโน้ตบุ๊กนั้นกระหึ่มสมจริง และยิ่งเมื่อรวมกับหน้าจอระดับ Full HD แล้วนั้น เรียกได้ว่า GT683 นับเป็นสุดยอดแห่งโน้ตบุ๊กเพื่อความบันเทิงตัวจริงเสียงจริง

เกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุด GT683 จาก MSI นั้นเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลังจาก อินเทล Core i& เจนเนอเรชั่น 2 รหัส 2630QM ที่มาควบคู่ไปกับกราฟิกการ์ดรุ่นล่าสุดจาก nVdia® GeForce® GTX 560M ที่มีหน่วยความจำสำหรับการประมวลผลทางด้านกราฟิกความเร็วสูง GDDR5 ขนาด 1.5 GB อีกทั้งยังรองรับ DirectX® รุ่นใหม่อย่าง DirectX® 11 แล้วด้วย ทำให้คุณแน่ใจได้ว่าการเล่นเกมนั้นจะได้ภาพที่สมจริงมากที่สุด นอกจากนั้นแล้วระบบภาพและเสียงนั้นก็ยังเป็นแบบไฮเอนด์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นลำโพงจาก Dynaudio ระบบเสียงจาก THX TruStudioPro และหน้าจอแบบ Full HD

Eric Kuo ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายขายโน้ตบุ๊ก MSI ได้กล่าวว่า GT683 นั้นได้พัฒนาในส่วนของรายละเอียดในหลายๆจุดเพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น GT683 ได้ใส่ปุ่มลัดสำหรับการปิดการใช้งานปุ่มวินโดวส์เพื่อป้องกันการกดพลาดไปโดนในขณะเล่นเกมอยู่ เป็นต้น

Superior performance
Intel® 2nd Generation CoreTM i7 quad core processor: MSI GT683 ได้นำเอาซีพียูCoreTMi7-2630QM เจนเนอเรชั่น 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางอินเทล ซึ่งซีพียูรุ่นนี้เป็นซีพียูแบบ 4 แกน ที่ความเร็วนาฬิกา 2.00GHz รองรับเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost 2.0 ที่จะช่วยปรับความเร็วของซีพียูให้โดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมของระบบ อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยี Quick Sync Video ที่จะช่วยในการประมวลผลไฟล์วีดีโอให้ทำได้เร็วขึ้นอีกด้วย

nVidia® GeForce® GTX 560M discrete graphics card: กราฟิกการ์ดที่เปรียบดังขุมพลังของ GT683 นั่นคือ nVdia® GeForce® GTX 560M ที่มาพร้อมกับหน่วยความจำพิเศษขนาด 1.5GB ประเภท GDDR5 ซึ่งเป็นหน่วยความจำความเร็วสูงที่ใช้สำหรับการประมวลผลทางด้านกราฟิก และยิ่งเมื่อได้รวมกับ DirectX® 11 เวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว ทำให้การแสดงรายละเอียดต่างๆในเกมนั้นทำได้อย่างดีเยี่ยม

Four DDR3 memory slots: ด้วยความต้องการที่จะสร้างคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ทรงประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าเกมเมอร์แล้ว MSI GT683 จึงมาพร้อมกับช่องใส่หน่วยความจำหลักหรือแรมจำนวนถึงสี่ช่อง และสามารถใส่ได้มากที่สุดถึง 16GB ด้วยกัน นอกจากนั้นแล้ว GT683 ยังรองรับเทคโนโลยี RAID 0 ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วกว่า 70% ในการอ่าน-เขียนข้อมูลลงในฮาร์ดดิสก์อีกด้วย

TDE instantly boosts system performance

TDE technology: GT683 ได้นำเอาเทคโนโลยีสำหรับการโอเวอร์คล๊อก Turbo Drive Engine (TDE) ที่มีเฉพาะใน MSI เท่านั้น ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะทำให้การโอเวอร์คล๊อกเป็นไปด้วยความง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ด้วยปุ่มลัดที่ติดตั้งอยู่ทางด้านบนของคีย์บอร์ด GT683 ของคุณก็จะพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลทางด้านกราฟิก หรือไม่ว่าคุณจะต้องต่อสู้กับเหล่าออร์คก็ตาม

Cooler Boost: นอกเหนือจากเทคโนโลยี TDE ที่จะช่วยเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กแล้ว การระบายความร้อนก็เป็นสิ่งสำคัญในการทำให้โน้ตบุ๊กของคุณมีความเสถียรยิ่งขึ้น GT683 จึงได้คิดค้นเทคโนโลยี Cooler Boost ขึ้นมา เพียงสัมผัสปุ่มลัดที่อยู่เหนือคีย์บอร์ด ระบบ Cooler Boost ก็พร้อมที่จะทำงานในทันที เพื่อลดความร้อนของระบบ พร้อมทั้งยังแสดงอุณหภูมิของเครื่องและความเร็วรอบของพัดลมอีกด้วย จึงทำให้โน้ตบุ๊กสามารถระบายความร้อนได้ดีแม้จะมีใช้งานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน

Realistic multimedia experience
Dynaudio: MSI ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตเครื่องเสียงชั้นนำระดับโลกอย่าง Dynaudio เพื่อที่จะให้คุณภาพเสียงที่ถูกส่งผ่านออกมาจาก GT683 นั้นมีคุณภาพที่ดีที่สุด ด้วยคุณภาพของลำโพง และตำแหน่งการว่างของลำโพงที่ผ่านการคำนวณและออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อไม่ให้เสียงที่ส่งออกมานั้นไม่ถูกกีดขวาง ส่งที่ผู้ใช้จะได้รับและได้ยินจึงเป็นเสียงที่ใส ชัดเจน และเปี่ยไปด้วยพลัง

THX TruStudio Pro: ระบบเสียง THX TruStudio Pro นั้นเป็นระบบเสียงที่โรงภาพยนตร์ชั้นนำทั่วโลกได้นำไปใช้เพื่อขับเคลื่อนพลังเสียง และเพื่อให้คุณภาพเสียงของ GT683 นั้นดีที่สุด MSI จึงได้นำเอาระบบเสียง THX TruStudio Pro เข้ามาใช้กับลำโพงคุณภาพสูงที่ถูกติดตั้งมากับตัวเครื่อง ทำให้ผู้ใช้ได้เต็มอิ่มไปกับอรรถรสทั้งในการดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้แต่เล่นเกมก็ตาม

Cinema Pro technology: โน้ตบุ๊กรุ่น GT683 นั้นนอกจากจะเหมาะสำหรับเหล่าเกมเมอร์แล้ว ยังนับเป็นศูนย์รวมความบันเทิงอันสมบูรณ์แบบอีกทีเดียว เพราะนอกเหนือจากคุณภาพเสียงที่เหนือชั้นแล้ว GT683 ยังมีเทคโนโลยี Cinema Pro อีกด้วย เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส GT683 ของคุณก็จะเปลี่ยนเป็นโหมดสำหรับชมภาพยนตร์ในทันที ซึ่งจะทำให้ภาพนั้นมีความคมชัดและสีสันจัดจ้านมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่สมจริงมากที่สุด

Multiple HD hardware: หน้าจอที่มาพร้อมกับ GT683 นั้นเป็นหน้าจอแบบ LED ไวด์สกรีน 16:9 จึงไม่เพียงทำให้ภาพและสีมีความคมชัดสดใส แต่ยังไม่ทำให้เสียอรรถรสเวลาชมภาพยนตร์จากหน้าจอแบบปกติที่จะมีแถบดำอยู่ที่ด้านบนและล่างเพราะขนาดหน้าจอไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการชมภาพยนตร์โดยเฉพาะ กล้องเว็บแคมที่มีอยู่ใน GT683 นั้นก็เป็นกล้องคุณภาพสูงระดับ HD720p จึงมั่นใจได้ว่าภาพจากกล้องนั้นจะคมชัดเสมือนจริงมากกว่ากล้องที่ติดมากับโน้ตบุ๊กรุ่นอื่นๆ นอกจากนั้นแล้ว GT683 ยังมีพอร์ต HDMI ติดมาสำหรับใช้ในการต่อออกจอภาพขนาดใหญ่อีกด้วย

More power means faster charges

i-Charger technology: ด้วยเทคโนโลยี i-Charger จากทาง MSI ทำให้พอร์ต USB 3.0 นั้นสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆได้มากขึ้นถึง 3 เท่า GT683 จึงสามารถชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆได้เร็วขึ้น รวมถึงสามารถชาร์จไปให้กับอุปกรณ์ที่ต้องใช้ไฟมากอย่างเช่น iPad ได้อีกด้วย

Latest USB3.0 ports: GT683 นั้นได้นำเอาเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง USB 3.0 ที่มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดถึง 4.8 Gbps กว่า 10 เท่าของ USB2.0 เพราะฉะนั้นแล้ว ในการโอนถ่ายข้อมูลขนาดใหญ่เช่นไฟล์ภาพยนต์ขนาด 25 GB HD ได้ภายใน 70 วินาทีเท่านั้น นอกจากนั้นแล้ว USB 3.0 ยังสามารถจ่ายไฟได้มากกว่าเดิมถึง 80% จึงทำให้การชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว

ECO Engine power saving technology: GT630 นั้นมาพร้อมกับ ECO Engine ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยจัดการระบบพลังงานให้เป็นเรื่องง่าย โดยที่ผู้ใช้สามารถเลือกโหมดในการใช้งานที่เหมาะสมและระบบจะทำการปรับค่าต่างๆในการจัดการเกี่ยวกับเรื่องพลังงานโดยอัตโนมัติ โหมดต่างๆของ Eco Engine มีอยู่ 5 โหมดด้วยกันนั่นก็คือ โหมดเล่นเกม, โหมดชมภาพยนตร์, โหมดทำงานเอกสาร, โหมดนำเสนอ, และโหมดประหยัดพลังงาน

The ultimate weapon

The ultimate gaming laptop: GT683 นั้นถือได้ว่าเป็นการก้าวไปอีกขั้นของ MSI G ซีรีส์ เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก ด้วยโลโก้ MSI สีขาวภายใต้กรอบรูปเพชรที่อยู่ด้านหลังของจอภาพ บวกกับไฟ LED รอบตัวเครื่องทำให้เกิดความโดดเด่นเหนือใคร และในส่วนของตัวเครื่องก็ได้รับการป้องกันจากฟิล์มแบบมันชิดพิเศษจากทาง MSI ทำให้ GT683 ของคุณสวยงามโดดเด่นอยู่ตลอดเวลา

Light and sound show technology: MSI GT683 นั้นมีคุณสมบัติที่พิเศษอีกอย่างหนึ่งคือไฟ LED ที่ติดมาบริเวณด้านข้างและด้านหน้าของตัวเครื่อง เพียงแค่สัมผัสปุ่มสำหรับควบคุมไฟ LED ที่ถูกติดตั้งอยู่เหนือคีย์บอร์ด ไฟ LED ก็จะสว่างขึ้นมาโดยทันที อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนโหมดให้ไฟแสดงในรูปแบบที่แตกต่างกันได้อีกด้วย

Chiclet keyboard: คีย์บอร์ดของ GT683 นั้นเป็นแบบ Chiclet ซึ่งให้ความรู้สึกที่แข็งแรงและมั่นคงเวลาที่กดปุ่ม จึงทำให้เกิดความผิดพลาดในการกดผิดปุ่มระหว่างการใช้งานได้ยากมากยิ่งขึ้น

About MSI NOTEBOOK

เป้าหมายหลักของโน้ตบุ๊ก MSI คือการเป็นที่รู้จักและยอมรับในแวดวงโน้ตบุ๊กระดับโลก หลักการของเราคือการก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งทั้งทางด้านดีไซน์ คุณภาพ และ นวัตกรรม กว่า 25 มาแล้วที่ MSI ได้เป็นหนึ่งในผู้นำในการผลิตและสร้างสรรค์อุปกรณ์ต่างๆในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าไปที่ http://www.msi.com/ GT683 Specs

หน่วยประมวลผล

Intel® CoreTM i7-2630QM Processor

(6M Cache, 2.00 GHz)

ระบบปัฏิบัติการ

Genuine Windows 7 Ultimate

Genuine Windows 7 Professional

Genuine Windows 7 Home Premium

หน่วยความจำ

DDR3  ,1066/1333 MHz

จอแสดงผล

15.6″ Full HD (1920×1080)

หน่วยแสดงผล

Nvidia GeForce GTX 560M / 1.5GB GDDR5

ช่องต่อแสดงผลออกภายนอก

1x HDMI, 1x VGA

ฮาร์ดดิสก์

750GB SATA 7200rpm + Intel 120GB SSD

500GB SATA 7200rpm + Intel 120GB SSD

750GB (4K sector) *2

750GB SATA 7200rpm *2

500GB SATA 7200/5400rpm*2

320GB SATA 5400rpm*2

Optical Disk Drive

Blu-ray / DVD Super Multi

พอร์ตเชื่อต่อภายนอก

2x USB 3.0, 2x USB 2.0, 1x eSATA, SD(XC/HC)/MMC/MS(PRO)/xD card reader

ระบบเสียง

2.1ch speakers,

Sound by Dynaudio,

THX TruStudio Pro

ระบบเชื่อมต่อ

802.11 b/g/n WLAN, Bluetooth 3.0+HS, 1x Gigabit LAN

กล้อง

HD (30fps@720p)

แบตเตอรี่

9-Cell Li-Ion

(7800mAH)

ขนาด(ก x ย x ส)

395 x 267 x 55mm

น้ำหนัก

3.5Kg(w/Battery)

คุณสมบัติอื่นๆ

TDE (Turbo Drive Engine),

Dynamic LED effect,

Cooler Boost

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza