พลังสายฟ้าฟาดคูณสอง จาก MSI เปิดตัว N580GTX Lightning และ R6970 Lightning

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 08/04/2011 12:10, 351 views / view in EnglishEN
Share

พลังสายฟ้าฟาดคูณสอง จาก MSI เปิดตัว N580GTX Lightning และ R6970 Lightning

สุดยอดพลังที่จะปลดปล่อยความแรงจากการ Overclock ความเร็ว Core Clock ถึง 1 GHz กับ GTX580 ด้วยสถาปัตยกรรม Power 4 และ Twin Frozr !!

[ไทเป - ไต้หวัน] MSI ผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตกราฟฟิกการ์ดและเมนบอร์ด ได้เปิดตัวกราฟฟิกการ์ดเรือธงของค่ายล่าสุด “N580GTX Lightning” และ “R6970 Lightning” การ์ดทั้งสองรุ่น ถูกดีไซน์มาอย่างพิถีพิถัน เพื่อรองรับการทำการโอเวอร์คล๊อก ที่เหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกเฝ้ารอ ด้วยเทคโนโลยีระดับผู้นำอย่าง สถาปัตยกรรม Power 4 และ Twin Frozr III ที่เป็นระบบระบายความร้อนแบบที่ติดตั้งพัดลมถึงสองตัว ที่มาพร้อมกับระบบใบพัดลมแบบพิเศษ รวมไปถึงภาคจ่ายไฟแบบโซลิดที่ถูกระบายความร้อนด้วยชุดระบายความร้อนพิเศษ เป็นผลให้ตัวการ์ดสามารถทำการ Overclock ได้อย่างเต็มที่ และเป็นตัวเลือกที่สุดยอดสำหรับนักโอเวอร์คล๊อก ที่กำลังมองหาการ์ดที่จะนำไปทำลายสถิติ

n580gtx lightning  พลังสายฟ้าฟาดคูณสอง จาก MSI เปิดตัว N580GTX Lightning และ R6970 Lightning

r6970 พลังสายฟ้าฟาดคูณสอง จาก MSI เปิดตัว N580GTX Lightning และ R6970 Lightning

msi twin frozr iii 720x576 พลังสายฟ้าฟาดคูณสอง จาก MSI เปิดตัว N580GTX Lightning และ R6970 Lightning

Twin Frozr III และดีไซน์ใบพัดแบบใหม่ จะทำให้การระบายความร้อนดีขึ้นไปอีกขั้น

ด้วยระบบระบายความร้อน Twin Frozr III ใหม่ล่าสุด ที่นำเอาดีไซน์ของการออกแบบใบพัดแบบใหม่ ช่วยให้ปริมาณลมไหลผ่านใบพัดได้มากกว่าเดิมถึงกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับพัดลมทั่วไป ปริมาณลมหรือแอร์โฟลว์นั้นยังครอบคลุมบริเวณที่กว้าง เพื่อที่จะระบายความร้อนออกไปจากตัวการ์ดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งระบบนี้ทำงานร่วมกับพัดลมขนาด 9 เซนติเมตรแบบ PWM ประกบกับฮีทซิงค์แบบพิเศษ เป็นผลทำให้ตัวการ์ดมีอุณหภูมิที่ต่ำกว่าการ์ด reference ของ NVIDIA 580GTX ถึง 21 องศาเซลเซียส และสำหรับ Radeon 6970 ถึง 26 องศาเซลเซียส และส่งเสียงรบกวนน้อยกว่าถึง 5 เดซิเบลใน 580GTX แลพ 11 เดซิเบลใน 6970

power4 พลังสายฟ้าฟาดคูณสอง จาก MSI เปิดตัว N580GTX Lightning และ R6970 Lightning

สถาปัตยกรรม Power 4 เพื่อการโอเวอร์คล๊อกอย่างมีเสถียรภาพสูงสุด

กราฟฟิกการ์ด MSI N580GTX/R6970 Lightning นำสถาปัตยกรรม Power 4 มาจากกราฟฟิกการ์ดตระกูล Lightning ในรุ่นก่อน รวมทั้งปรับปรุงการออกแบบในสี่บริเวณ อันได้แก่บริเวณภาคจ่ายไฟ ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ทำให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับตัว GPU ได้มากกว่า ส่วนของเมมโมรี ก็จะมีภาคจ่ายไฟแยกชุดเป็นของตัวเอง โดยใช้คอนเน็กเตอร์แบบ 8 พิน เพื่อลดการรบกวนและเพิ่มความสามารถในการโอเวอร์คลอก คาปาซิเตอร์รุ่นใหม่ แบบ Proadizer จะช่วยทำให้สัญยาณไฟฟ้ามีความเสถียรมากยิ่งขึ้นในจังหวะที่สัญญาณไฟฟ้ามีการกระโดดอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ CopperMOS เทคโนโลยี MOSFET ที่ดีที่สุดในวงการอุตสาหกรรมทุกวันนี้ จะช่วยทำให้ GPU ได้รับพลังงานไฟฟ้าที่มีความเสถียรสูงจากภาคจ่ายไฟ ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้ทั่วไป รวมไปถึงผู้ใช้ที่เป็นกลุ่มนักโอเวอร์คล๊อกระดับฮาร์ดคอร์ ใช้งานกราฟฟิกการ์ดในสภาพแวดล้อมที่มีความเสถียรสูง พร้อมทั้งมอบประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีที่สุด

military class ii 720x408 พลังสายฟ้าฟาดคูณสอง จาก MSI เปิดตัว N580GTX Lightning และ R6970 Lightning

คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาประกอบขึ้นเป็นกราฟฟิกการ์ด

MSI N580GTX/R6970 Lightning เลือกใช้อุปกรณ์คุณภาพสูงสุด มาตรฐานของ Military Class II ซึ่งรวมไปถึงคาปาซิเตอร์แบบ All Solid เพื่องานโอเวอร์คล๊อกอย่างหนักหน่วง SFC เพื่อประสิทธิภาพที่ดีกว่าถึง 10% และเพิ่มความสามารถในการจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ถึง 30% รวมไปถึง Hi-C คาปาซิเตอร์พร้อม Tantalum Core ที่จะทำให้อายุการใช้งานยาวนานกว่า Solid Capacitor ทั่วไปถึงแปดเท่า ส่วนประกอบคุณภาพเหล่านี้ ไม่ได้เพียงแค่ช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของตัวกราฟฟิกการ์ด แต่จะทำให้ GPU สามารถทำงานได้ด้วยเสถียรภาพที่มากขึ้น

msi afterburner พลังสายฟ้าฟาดคูณสอง จาก MSI เปิดตัว N580GTX Lightning และ R6970 Lightning

ปลดปล่อยพลังที่ซ่อนอยู่ด้วยการโอเวอร์คล๊อก

กราฟฟิกการ์ด MSI N580GTX/R6970 Lightning มาพร้อมกับซอฟท์แวร์พิเศษล่าสุดMSI Afterburner 2.1.0 โปรแกรมยูทิลิตี้นี่จะช่วยทำให้สามารถปรับความเร็วของ GPU และเมมโมรี และปรับแต่งแรงดันไฟของ GPU/Memory/PLL (VDDCI) เพื่อรีดพลังสูงสุดจากการโอเวอร์คล๊อก ต้องขอบคุณ Triple Overvoltage ที่ทำให้ความสามารถในการโอเวอร์คล๊อกของ N580GTX นั้นมากกว่าถึง 30% ในการ์ด Reference และให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า

ราชาแห่งการโอเวอร์คลอกที่เหล่าผู้ชื่นชอบการเล่นฮาร์ดแวร์เฝ้ารอ

กราฟฟิกการ์ด MSI N580GTX/R6970 Lightning มาพร้อมกับฟีเจอร์สำหรับการโอเวอร์คลอกในระดับ Extreme ตั้งแต่การทำ V-Checkpoint และ V-Switch สำหรับการมอนิเตอร์และปรับค่า GPU/Memory/PLL(VDDCI) แบบเรีบลไทม์ เทคโนโลยี Dual-Bios และ XtremeCool จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาจากการทำการโอเวอร์คล๊อกโดยใช้ไนโตรเจนเหลวในการระบายความร้อน PWM Clock Tuner ยังช่วยในการปรับปรุงความสามารถในการโอเวอร์คลอก ทั้งหมดนี้ มีอยู่ในกราฟฟิกการ์ดตระกูล Lightning ทั้ง N580GTX และ R6950

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza