MSI เปิดตัวเมนบอร์ด P67A-GD80 มาพร้อมกับเทคโนโลยี DrMOS รุ่นใหม่ ชุดจ่ายไฟ 12 เฟส และ PCI-E 2.0 x16 สามสล๊อต สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องประสิทธิภาพ

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 02/02/2011 17:04, 706 views / view in EnglishEN
Share

MSI เปิดตัวเมนบอร์ด P67A-GD80

มาพร้อมกับเทคโนโลยี DrMOS รุ่นใหม่ ชุดจ่ายไฟ 12 เฟส และ PCI-E 2.0 x16 สามสล๊อต

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องประสิทธิภาพ

p67a gd80 phbo 720x440 MSI เปิดตัวเมนบอร์ด P67A GD80 มาพร้อมกับเทคโนโลยี DrMOS รุ่นใหม่ ชุดจ่ายไฟ 12 เฟส และ PCI E 2.0 x16 สามสล๊อต สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องประสิทธิภาพ

MSI ผู้ผลิตเมนบอร์ดและกราฟิกการ์ดที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้เปิดตัวเมนบอร์ดรุ่นล่าสุดที่รองรับหน่วยประมวลผล Sandy Brigde ของอินเทล ซึ่งเป็นซีพียูที่ได้รับการกล่าวถึงและชื่นชมอย่างมากจากนักโอเวอร์คล๊อกทั้งหลาย เมนบอร์ด MSI มีคุณสมบัติอันโดดเด่นเช่นเดียวกับกับเมนบอร์ด P67 รุ่นอื่นๆ ของ MSI ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติ Military Class II ที่ใช้อุปกรณ์คุณภาพสูงเกรดเดียวกับอุปกรณ์ทางการทหาร รวมไปถึงคุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างฟังก์ชัน OC Genie II ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการโอเวอร์คล๊อกระบบได้ด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว คุณสมบัติ uEFI ClickBIOS ซึ่งเป็นระบบการเซตไบออสแบบใหม่ทีดูเข้าใจง่ายกว่าเดิม พร้อมด้วย คุณสมบัติ Super Charger ที่ช่วยในการชาร์ตแบตเตอรี่ของอุปกรณ์พกพาได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี DrMOS ซึ่งเป็นภาคจ่ายไฟบนเมนบอร์ดที่มีมาให้ถึง 12 เฟส ที่ช่วยทำให้การโอเวอร์คล๊อกซีพียูเป็นไปอย่างมีเสถียรภาพ พร้อมด้วยสล๊ตอ PCI-E 2.0 x16 อีกสามช่องเพื่อให้คุณสามารถติดตั้งกราฟิกการ์ดหลายตัวเพื่อทำงานในแบบ Multi-GPU ได้อย่างสะดวก

Military Class II ใช้อุปกรณ์เกรดเดียวกับทางทหาร

MSI P67A-GD80  ยังคงเลือกใช้อุปกรณ์เกรดเดียวกับทหารอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เมนบอร์ดรุ่นก่อนหน้า และเช่นเดียวกับเมนบอร์ด P67/H67 รุ่นอื่นๆ  ซึ่งคุณสมบัติของ Military Class II ก็คือ มีการใช้ Hi-C CAP, Super Ferrite Choke (SFC) และ Solid CAP โดยอุปกรณ์เหล่านี้จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและรองรับการทำงานที่หนักหน่วงกว่าปกติ

DrMOS จ่ายไฟ 12 เฟส จ่ายไฟดีกว่าเพื่อการโอเวอร์คล๊อกที่นิ่งกว่า

หากจะถามผู้เชี่ยวชาญว่าสิ่งสำคัญในการโอเวอร์คล๊อกคืออะไร เราก็จะพบว่าหนึ่งในคำตอบนั่นก็คือเรื่องของการจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับซีพียูนั่นเอง เมนบอร์ดรุ่น P67A-GD80 มีการออกแบบชุดจ่ายไฟสำหรับซีพียูมากถึง 12 เฟส โดยใช้เทคโนโลยีของ MSI ที่ชื่อว่า DrMOS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการควบคุมระดับแรงดันและกระแสไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงมากกว่าเมนบอร์ดทั่วไป ซึ่งประสิทธิภาพในการจ่ายพลังงานไฟฟ้าดังกล่าวจะช่วยให้การโอเวอร์คล๊อกซีพียูประสบความสำเร็จง่ายขึ้นและทำงานอย่างมีเสถียรภาพ

PCI-E 2.0 x16 สามลล๊อต สำหรับกราฟิก 3D ประสิทธิภาพสูง

เพื่อให้การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของระบบกราฟิก 3D เป็นเรื่องที่ง่าย ทาง MSI จึงออกแบบให้ P67A-GD80 มีสล๊อต PCI-E 2.0 ความเร็ว x16 มาด้วยถึง 3 ช่อง ซึ่งจะทำให้เมนบอร์ดรุ่นนี้รองรับการทำงานของระบบกราฟิกแบบ 3 Way SLI และ CrossFire X mulit-GPU ได้เป็นอย่างดี โดยในการออกแบบนั้นทาง MSI ได้ออกแบบเผื่อระยะห่างสำหรับการ์ดที่ใช้พื้นที่แบบ Dual-Slot ไว้อีกด้วย ทำให้หมดปัญหาเรื่องขนาดของการ์ดและยังช่วยระบายความร้อนได้อย่างดีอีกด้วย

OC Genie II โอเวอร์คล๊อกทั้งระบบด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว

คุณสมบัติ OC Genie II ที่ได้รับความนิยมซึ่งมีอยู่ในเมนบอร์ด P67/H67 รุ่นต่างๆ ก็ได้ถูกนำมาใส่ไว้ใน P67A-GD80 ด้วยเช่นกัน เพียงแค่ผู้ใช้กดปุ่มเพียงปุ่มเดียวเมนบอร์ดและค่าต่างๆ ที่ถูกกำหนดไว้ใน ClickBIOS จะถูกในมาปรับใช้ในการโอเวอร์คล๊อกภายในพริบตา โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในการโอเวอร์คล๊อกมากนัก เพียงแค่เปิดฟังก์ชัน OC Genie II เท่านั้นก็จะเป็นการปลดปล่อยพลังที่ซ่อนเร้นในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณออกมาได้ทันที

ประสานพลังซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพื่อเปิดประสบการณ์ที่แตกต่าง

ด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ ที่มีอยู่มากมายในเมนบอร์ด MSI P67 และP67A-GD80 รวมไปถึงคุณสมบัติการทำงานเฉพาะตัวอย่าง Control Center II ฟังก์ชันการโอเวอร์คล๊อกโดยไม่ต้องรีสตาร์ท และการโอเวอร์คล๊อกยังสามารถทำผ่านตัวระบบปฏิบัติการได้โดยตรงโดยไม่ต้องปรับแต่งผ่านทางไบออสอีกด้วย คุณสมบัติ Super Charger ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์ตอุปกรณ์พกพาอย่างโทรศัพท์มือถือผ่านทางพอร์ต USB ได้เร็วกว่าเดิมถึง 3 เท่า และด้วยระบบเสียงแบบ THX ทำให้เหมือนยกโรงภาพยนตร์มาไว้ในบ้านของคุณ  P67A-GD80 มาพร้อมกับ USB 3.0 จำนวน 10 พอร์ต และมี SATA 6Gbps ถึง 4 ชุด ช่วยให้คุณขยายขีดความสามารถในการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวกสบาย และคุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้เตรียมไว้ให้คุณได้สัมผัสแล้วในเมนบอร์ด P67 ซีรี่ส์

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza