อินเทล ต่อยอดนวัตกรรม อินเทล™ คอร์™ 2010 โปรเซสเซอร์ สำหรับแล็ปท็อปอัลตร้าทิน ดีไซน์ใหม่ บางเฉียบ ทันสมัย

ข่าวโดย: Northbridge , 30/05/2010 09:29, 321 views / view in EnglishEN
Share

ultra thin intel core i3 i5 i7 processor2  อินเทล ต่อยอดนวัตกรรม อินเทล™ คอร์™ 2010 โปรเซสเซอร์ สำหรับแล็ปท็อปอัลตร้าทิน ดีไซน์ใหม่ บางเฉียบ ทันสมัย

กรุงเทพฯ  25 พฤษภาคม 2553 -อินเทล ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ล่าสุดเปิดตัว อินเทลTM คอร์TM โปรเซสเซอร์ (Intel® CoreTM processors)รุ่นใหม่ ที่พัฒนาต่อยอดของโปรเซสเซอร์ตระกูลคอร์สู่ อัลตร้าทิน แล็ปท็อป เพื่อรองรับแล็ปท็อปแบบบางเฉียบมีรูป แบบทันสมัยมากยิ่งขึ้น ให้ผู้ใช้งานมีความคล่องตัวสามารถพกพาไปไหนได้สะดวกด้วยความหนา ไม่ถึง 1 นิ้ว และน้ำหนักเบาเพียง 2-5 ปอนด์เท่านั้น ให้ประสิทธิภาพเยี่ยม ในขณะที่กินไฟต่ำ และมีอายุการใช้งานแบตเตอร์รี่ยาวนานขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีอิสระ

ulv labtop  อินเทล ต่อยอดนวัตกรรม อินเทล™ คอร์™ 2010 โปรเซสเซอร์ สำหรับแล็ปท็อปอัลตร้าทิน ดีไซน์ใหม่ บางเฉียบ ทันสมัย

ด้วยพื้นฐานการผลิต จากเทคโนโลยีการผลิต 32 นาโนเมตร โปรเซสเซอร์ตัวใหม่ของอินเทลนี้มีขนาดเล็กลงถึงร้อยละ 321 และมีประสิทธมีสูงขึ้น ถึงร้อยละ 322 ซึ่งทั้งหมดนี้มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบา ดีไซน์บางเก๋ทันสมัย นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดนี้ยังกินไฟน้อยลงกว่าร้อยละ 15 ส่งผลให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานไม่มีใครเทียบได้

มูลี่ อีเดน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนกลูกค้ากลุ่มพีซีของอินเทล กล่าว “ผู้บริโภคส่วนใหญ่มองหาแล็ปท็อปที่มีสมรรถนะสูง และมีดีไซน์ทันสมัย ซึ่งอินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ 2010 แบบอัลตร้า-โลว์ โวลเทจ ในอัลตร้าติน แล็ปท็อปรุ่นใหม่นี้ ได้รวมจุดเด่นทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน ทำให้แล็ปท็อปสามารถมีดีไซน์บางเฉียบและประสิทธิภาพที่ตรงต่อความ ต้องการของผู้บริโภคได้ และด้วยความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการผลิต Hi-k metal gate ในระดับ 32 นาโนเมตร ประกอบกับความก้าวหน้าในการออกแบบและดีไซน์ ส่งผลให้แล็ปท๊อปมีประสิทธิภาพเร็วขึ้น เบา และบางกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังกินไฟต่ำด้วย ไม่เพียงแค่ตัวแล็ปท๊อปเท่านั้นที่สามารถพกพา ได้สะดวกมากขึ้น แต่ชิปประมวลผลภายในเครื่องรุ่นล่าสุดนี้ยังสามารถตอบสนองต่อการ ทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น และเวลาที่ใช้รอเครื่องประมวลผลลดน้อยลงอีกด้วย”

นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์บางรุ่นยังมีเทคโนโลยีที่โดดเด่น คือ อินเทลTM เทอร์โบ บูสต์ เทคโนโลยี4 (Intel® Turbo Boost Technology)ที่ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถปรับระดับ การทำงานให้ตรงต่อความต้องการได้โดยอัตโนมัติ เมื่อต้องรับงานหนักการทำงานของโปรแกรมหนัก โปรเซสเซอร์จะเร่งความเร็วขึ้น และลดความเร็วลงเพื่อประหยัดพลังงานได้ในขณะที่เครื่องไม่ค่อยได้ ใช้งานเท่าไหร่ ทำให้เครื่องทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และอินเทลTM ไฮเปอร์-เธรดดิ้ง เทคโนโลยี5 (Intel® Hyper-Threading Technology) ที่มีอยู่ในอินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น (Intel® CoreTM i7) อินเทลTM คอร์TM ไอไฟว์ (Intel® Core i5) และอินเทลTM คอร์TM ไอทรี (Intel® Core i3 ) โปรเซสเซอร์ ยังช่วยทำให้เครื่องสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วถึงแม้ว่าจะทำ งานหลายอย่างพร้อมกันก็ตาม

อินเทลTM เอชดี กราฟฟิก (Intel® HD Graphics) เป็นตัวช่วยให้โปรเซสเซอร์ประมวลผลภาพออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบและ คมชัด สีสันสดใส พร้อมทั้งทำให้ภาพ และเสียงที่เกิดจากการเล่นวิดีโอไฮเดฟินิชั้น (HD) และออดิโอ เพลย์แบ็คนั้นราบลื่น ไม่มีสะดุด

นอกจากนี้ โมบายล์ อินเทลTM 5 ซีรี่ย์ ชิปเซ็ต Intel® 5 Series Chipset ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ถูกออกแบบมาสำหรับอัลตร้า-โลว์ โวลเทจ แล็ปท็อป ที่รองรับการทำงานอย่างสลับซับซ้อนของวิดีโอ และออดิโอต่างๆโดยเฉพาะ อีกทั้งยังได้มีการปรับปรุงระบบความปลอดภัยของ ข้อมูล และเครื่องพีซีให้ดียิ่งขึ้น ด้วย อินเทลTM แอนตี้-เธฟ เทคโนโลยี (Intel® Anti-Theft Technology) พร้อมกันนี้ยังสามารถป้องกันข้อมูล ดิจิตอลของผู้ใช้งานได้อีกด้วย

ทั้งนี้ จะมีแล็ปท็อปที่ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้จากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ รายใหญ่ อาทิ เอเซอร์ อัสซุส และเลอโนโว รวมกว่า 40 รุ่น วางจำหน่ายในราคาที่หลากหลาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และรูปภาพของผลิตภัณฑ์ สามารถดูได้ที่ www.intel.com/pressroom/kits/ultrathin หรืออยากทราบว่าอัลตร้าธิน เป็นประโยชน์กับผู้ที่ชื่นชอบโมบายล์ไลฟ์สไตล์แบบคุณได้อย่างไร เข้าไปที่บล็อก Intel Inside Scoop

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนา อุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถดูได้ที่

www.intel.com/pressroom , www.intel.com/th, blogs.intel.com, ทวิตเตอร์ @Intelthailand และ เฟสบุ๊ค IntelThailand

- 30 -

Intel และ Intel logo เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์

1Based on package area sizing comparisons between standard/”mainstream” and SFF processor and PCH

2 Multitasking based on PCMark* Vantage Overall Score.  Mobile Intel® CoreTM i5-430UM processor vs. a mobile Intel® CoreTM2 Duo processor SU9400

3 Based on ULV average power targets for Q3′10

4Intel® Turbo Boost Technology is exclusively available with Intel® CoreTM i5 and i7 processor series only. Intel® Turbo Boost Technology performance varies depending on hardware, software and overall system configuration. Check with your PC manufacturer on whether your system delivers Intel® Turbo Boost Technology. For more information, see www.intel.com/technology/turboboost

5 Intel® Hyper-Threading (HT) Technology (Intel® HT Technology) requires a computer system with a processor supporting Intel® HT Technology and an Intel® HT Technology-enabled chipset, BIOS and operating system. Performance will vary depending on the specific hardware and software you use. The Intel® CoreTM i5-750 desktop processor does not support Intel® HT Technology. For more information, including which processors support Intel® HT Technology, see www.intel.com/technology/platform-technology/hyper-threading/index.htm

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza