ธนาคารกรุงเทพ จับมือไมโครซอฟท์ ประเทศไทย หนุนลูกค้าเอสเอ็มอี เพิ่มช่องทางการขายในตลาดออนไลน์ ด้วยร้านค้าออนไลน์ของตนเอง

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 15/06/2011 11:37, 319 views / view in EnglishEN
Share

ms ธนาคารกรุงเทพ จับมือไมโครซอฟท์ ประเทศไทย หนุนลูกค้าเอสเอ็มอี เพิ่มช่องทางการขายในตลาดออนไลน์ ด้วยร้านค้าออนไลน์ของตนเอง

บรรยายภาพ (จากซ้ายไปขวา):

นายอัครนันท์ ตรีวัฒนาวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบรนด์เดด สตาร์ จำกัด

นายสิทธิชัย ตันติแสงอรุณ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายกลาง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

นางสาวพัทธนันท์ พลอยพีระ ผู้จัดการ บริษัท บางกอกบลูพริ้นต์ เซอร์วิส จำกัด

กรุงเทพฯ 14 มิถุนายน 2554 - ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จับมือ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด  หนุน ลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีไทย เพิ่มช่องทางการขายที่แสนสะดวกสบายในตลาดออนไลน์ ให้สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง จากการนำเว็บไซต์สำเร็จรูป ‘nopCommerce’ มาประยุกต์ใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Windows Live Essential 2011 ภายใต้การให้บริการแบบคลาวด์ คอมพิวติ้งของไมโครซอฟท์ (Microsoft Cloud Service) ควบคู่กับบริการรับชำระค่าสินค้าหรือบริการด้วยบัตรเครดิตทางอินเทอร์เน็ต ‘Merchant iPay’ ที่สามารถเข้ามาช่วยตอบโจทย์ และเสริมประสิทธิภาพให้กับธุรกิจออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

นาย วีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายกลาง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีที่ต้องการขยายช่องทางการ ขายสู่ตลาดออนไลน์ ด้วยทางเลือกในการนำเว็บไซต์สำเร็จรูป ‘nopCommerce’ พร้อมด้วยการให้บริการแบบคลาวด์ คอมพิวติ้งของไมโครซอฟท์ (Microsoft Cloud Service) โซ ลูชั่นที่สามารถช่วยสนองตอบความต้องการของลูกค้าเอสเอ็มอีในการมีร้านค้าออ นไลน์ บนเว็บไซต์ที่เป็นของตัวเอง พร้อมกันนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้ ‘Merchant iPay’ บริการรับชำระค่าสินค้าหรือบริการด้วยบัตรเครดิตทางอินเทอร์เน็ต และบิซ ไอแบงก์กิ้ง บริการการทำธุรกรรมการเงินทางอินเทอร์เน็ตที่ช่วยให้สามารถบริหารจัดการด้าน การเงินได้คล่องตัวและเชื่อถือได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่ว โลกทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าสามารถขยายธุรกิจและเข้าถึงผู้บริโภคด้วยวิธีการที่ใช้ต้นทุน ต่ำแต่มีประสิทธิภาพสูง นับเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถดำเนินและพัฒนาธุรกิจได้ด้วยความ เข้มแข็ง และสามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืนและมั่นคงต่อไปในอนาคต

ในฐานะผู้นำทางด้านโซลูชั่นที่ช่วยส่งเสริมให้องค์กรธุรกิจสามารถตอบสนองต่อ ความต้องการของลูกค้า และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไมโครซอฟท์ ตระหนักถึงความสำคัญของการนำเสนอโซลูชั่นไอทีที่มีความเหมาะสมต่อการดำเนิน ธุรกิจออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถบริหารจัดการธุรกิจทั้งในด้านการ ขายและการตลาดออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์ ไมโครซอฟท์จึงนำเสนอบริการคลาวด์ คอมพิวติ้งประเภท Public Cloud Free services ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายและเป็นที่รู้จักในกลุ่ม Windows Live Essential 2011 โดยประกอบไปด้วยบริการอีเมล Hotmail, พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ “SkyDrive” และ Messenger (MSN) เป็นต้น เพื่อใช้ในการจัดการรูปภาพ วิดีโอ ระบบการส่งข้อความด่วน อีเมล สื่อสังคมออนไลน์ รวมทั้งเครื่องมืออื่นๆ ที่จะช่วยให้สามารถทำธุรกิจออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถใช้ประโยชน์จาก Windows Live Essential 2011 และโปรแกรมต่างๆ ของวินโดวส์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ได้ทำงานร่วมกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ บริษัท คอร์ชาร์ป ในการนำเทคโนโลยี Microsoft Windows Server และ Microsoft SQL Server มาพัฒนาต่อยอดโปรแกรมเว็บไซต์สำเร็จรูปโอเพ่นซอร์ส nopCommerce ให้มีฟีเจอร์ที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถเลือกใช้ได้ตรงกับความต้องการ โดย nopCommerce เป็นโปรแกรมเว็บไซต์สำเร็จรูปโอเพ่นซอร์สสำหรับการทำ e-commerce ที่แพร่หลายในต่างประเทศขณะนี้

นาย สิทธิชัย ตันติแสงอรุณ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับการผนึกกำลังกับธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยสามารถดำเนินธุรกิจออนไลน์ได้อย่างครบวงจร  ด้วยการทำงานระหว่างไมโครซอฟท์และคอร์ชาร์ป ทำให้สามารถปรับแต่งเว็บไซต์สำเร็จรูป nopCommerce ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและลูกค้าได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้ร่วมกับบริการคลาวด์คอมพิวติ้งประเภท  Public Cloud Free Services ในกลุ่มของ Windows Live essentials 2011 อาทิ Hotmail, MSN และ SkyDrive เป็น ต้น ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ และเพิ่มความสามารถในการขยายธุรกิจออนไลน์ ทั้งยังเสริมด้วยความปลอดภัยในการทำธุรกิจเมื่อใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7  ด้วยจำนวนของธุรกิจออนไลน์ที่เติบโตสูงขึ้น เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้เป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ไทยในการขยายโอกาสทางธุรกิจในยุคไอทีเป็นอย่างยิ่ง

นางสาวพัทธนันท์ พลอยพีระ ผู้จัดการ บริษัท บางกอกบลูพริ้นต์ เซอร์วิส จำกัด ศูนย์บริการถ่ายเอกสารแบบครบวงจร นับเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้เริ่มใช้บริการภายใต้ความร่วมมือระหว่างธนาคาร กรุงเทพและไมโครซอฟท์ เปิดเผยว่า ด้วยโปรแกรมเว็บไซต์สำเร็จรูป ‘nopCommerce’ บริการคลาวด์ คอมพิวติ้งจากไมโครซอฟท์ และระบบการชำระเงิน ‘Merchant iPay’ ทำให้ทางบริษัทฯ สามารถนำธุรกิจเข้าสู่ระบบออนไลน์แบบครบวงจร ตั้งแต่การจัดเตรียมรูป การดีไซน์เว็บ การนำเว็บขึ้นระบบออนไลน์ รวมถึงบริการ SkyDrive ซึ่ง เป็นพื้นที่ในการเก็บข้อมูลออนไลน์ที่ช่วยให้บริษัทฯ สามารถเก็บและจัดการเอกสาร รวมทั้งรูปภาพต่างๆ จำนวนมหาศาลของลูกค้าได้อย่างสะดวก ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งสินค้าและส่งงานผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทันที ทั้งหมดนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จที่เกิดขึ้น

นายอัครนันท์ ตรีวัฒนาวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบรนด์เดด สตาร์ จำกัด อีกหนึ่งบริษัทของไทยที่ได้ใช้งานและใช้ประโยชน์จากบริการธุรกิจออนไลน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ เปิด เผยว่า จากการที่บริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจออนไลน์ที่ได้กลายเป็นช่องทางใหม่ในการเข้าถึง ลูกค้า จึงได้ดำเนินธุรกิจผ่านทางออนไลน์ทั้งหมด ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการสนับสนุนบริการทางด้านไอที จากบริษัทที่น่าเชื่อถืออย่างไมโครซอฟท์ และเรื่องการรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตทางอินเทอร์เน็ตจากบริการ Merchant iPay ของธนาคารกรุงเทพ ที่มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัยและความ สะดวกในการทำธุรกรรมออนไลน์ ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับแพล็ทฟอร์มของไมโครซอฟท์ได้เป็นอย่างดี นับเป็นการนำเสนอแนวทางที่เหมาะสมที่ช่วยให้บริษัทฯ สามารถแข่งขันในตลาด e-commerce ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

######

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็น ผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

คุณสรัสวดี บุญเดช (ต้อง)

ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ บมจ.ธนาคารกรุงเทพ

โทรศัพท์: 0-2353-5350

Email: [email protected]

คุณศุภาดา ชัยวงษ์

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย

โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209

Email: [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza