อินเทล™ อะตอม™ โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่สำหรับแท็บเบล็ตพีซี ตอบรับนวัตกรรมการประมวลผลของอุปกรณ์เสริม

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 12/04/2011 12:37, 360 views / view in EnglishEN
Share

อินเทลTM อะตอมTM โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่สำหรับแท็บเบล็ตพีซี

ตอบรับนวัตกรรมการประมวลผลของอุปกรณ์เสริม

อินเทลยกระดับความเป็นผู้นำในการผลิตด้วย อินเทลTM อะตอมTM โปรเซสเซอร์พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีให้เร็วเหนือกฎของมัวร์

atom z6xx with sm35 express chipset front back อินเทล™ อะตอม™ โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่สำหรับแท็บเบล็ตพีซี ตอบรับนวัตกรรมการประมวลผลของอุปกรณ์เสริม

ประเด็นข่าว

  • โอ๊คเทรล (Oak Trail) โปรเซสเซอร์ ที่มีอยู่ในคอมพิวเตอร์กว่า 35 รุ่นจากผู้ผลิตหลายรายเช่น Evolve III*, Fujitsu Limited*, Lenovo*, Motion Computing*, Razer*, and Viliv* จะเริ่มพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2554
  • “ซีดาร์เทรล” (Cedar Trail) แพลตฟอร์มรุ่นต่อไปสำหรับเน็ตบุ๊กและ เดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ระดับพื้นฐาน จะมาพร้อมกับคุณสมบัติ เช่น Intel® Wireless Music, Intel® Wireless Display, PC Synch และ Fast Bootรวมทั้งการพัฒนาในด้านการรับชมสื่อ ภาพกราฟิก และการประหยัดพลังงานมากขึ้น
  • ด้วยนวัตกรรมที่นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ทั่วไป อินเทลTM อะตอมTM Z670 โปรเซสเซอร์ สำหรับอุปกรณ์ระบบฝังตัว (embedded) จะสร้างอุปกรณ์ที่ไม่ต้องใช้พัดลมในการระบายความร้อน และที่มีขนาดเล็ก บางกว่าเดิม จึงเหมาะสำหรับคอมพิวเตอร์สำหรับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ทำงานแบบเคลื่อนที่, แท็บเบ็ลตเพื่องานอุตสาหกรรม, และอุปกรณ์ในการขายแบบพกพา
  • อินเทลกำลังเร่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในตระกูลอะตอมให้เร็วกว่ากฎของมัวร์เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์จาก 3 เทคโนโลยีการผลิต ภายในระยะเวลา 3 ปี
  • อะตอม แพลตฟอร์ม เป็นการดึงกลยุทธ์ที่โดดเด่นของอินเทลให้ผู้ใช้สามารถเลือกรองรับระบบปฎิบัติการที่หลากหลาย (operating system of choice) ไม่ว่าจะเป็น กูเกิ้ล* (Google) โคม* (Chrome) และ แอนดรอยด์* (Android) มีโก้* (Meego) หรือวินโดวส์* (Windows) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้มากที่สุด

กรุงเทพ 12 เมษายน 2554 - วันนี้ อินเทล คอร์ปอเรชั่นประกาศเปิดตัว อินเทลTMอะตอมTMแพลตฟอร์มชื่อรหัสเดิม โอ๊คเทรล (Oak Trail) ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ไปตลอจนปี 2554 จะมีแท็บเบ็ลตรุ่นใหม่ และดีไซน์แบบไฮบริดกว่า 35 แบบ จากบริษัทต่างๆ ประกอบด้วย Evolve III*, Fujitsu Limited*, Lenovo*, Motion Computing*, Razer*, and Viliv* ซึ่งจะนำ “โอ๊คเทรล”ไปใช้กับระบบปฎิบัติการที่หลากหลาย

atom z6xx with sm35 express chipset front อินเทล™ อะตอม™ โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่สำหรับแท็บเบล็ตพีซี ตอบรับนวัตกรรมการประมวลผลของอุปกรณ์เสริม

อินเทลTM อะตอมTM Z6xx โปรเซสเซอร์ และ Intel® SM35 Express Chipset

นอกจากนี้ ในงาน Intel Developer Forum ที่ปักกิ่ง ทางบริษัทจะมีการแนะนำ อินเทลTMอะตอมTMแพลตฟอร์มรุ่นต่อไปซี่งใช้เทคโนโลยีการผลิตโปรเซสเซอร์แบบ 32 นาโนเมตร ที่มีชื่อรหัสว่า “ซีดาร์เทรล” (Cedar Trail) โซลูชั่น ซึ่งเป็นนวัตกรรมการออกแบบรุ่นใหม่ สำหรับ เน็ตบุ๊ก ที่ไม่ต้องใช้พัดลมในการระบายความร้อน เดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์รุ่นเริ่มต้น และ คอมพิวเตอร์แบบออล อิน วัน อีกด้วย

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อินเทล อะตอม แพลตฟอร์ม ที่มีชื่อรหัสว่า “โอ๊คเทรล” และ “ซีดาร์เทรล” รุ่นใหม่นี้ จะเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของอินเทลในการสร้างประสบการณ์การประมวลผลที่น่าตื่นเต้นและเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้ใช้เน็ตบุ๊ก และแท็บเบล็ต โดยเป็นการยกระดับด้านสถาปัตยกรรมเพื่อการประหยัดพลังงานและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้น อินเทลยังได้เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ในตระกลูอะตอมให้มีความเร็วเหนือกว่ากฎของมัวร์ เพื่อให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์จากเทคโนโลยีการผลิต 3 แบบ ภายในระยะเวลา 3 ปีอีกด้วย”

อินเทล อะตอม Z670 โปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นส่วนของแพลต์ฟอร์ม โอ๊คเทรล จะมีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นในการเล่น video playback การเล่นอินเตอร์เน็ต และช่วยประหยัดพลังงาน โดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง ประสบการณ์ในการรับชมสื่อที่ผู้ใช้จะได้รับจาก โอ๊คเทรล ประกอบด้วย การถอดรหัสวีดีโอความละเอียดสูงระดับ 1080p การเชื่อมต่อผ่านระบบHDMI และการรองรับโปรแกรม Adobe* Flash เพื่อรับชมคอนเท้นท์ได้อย่างคมชัดยิ่งขึ้น และการใช้งานเว็บแอพพลิเคชั่น อาทิ แฟลชเกมส์ อีกด้วย

ด้วยการพัฒนาประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานที่เพิ่มขึ้น อินเทลTM อะตอมTM Z670 โปรเซสเซอร์ สามารถรองรับการทำงานของแอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการหลากชนิด เช่น กูเกิ้ล * แอนดรอยด์ * มีโก้ * และ วินโดวส์ * ถือเป็นความยืดหยุ่นที่โดดเด่นในการสร้างประสบการณ์การใช้งานและทางเลือกในการออกแบบ คอมพิวเตอร์แท็บเบล็ต หรือแบบไฮบริดดีไซน์ที่รวมเอาคุณสมบัติที่ดีที่สุดของเน็ตบุ๊กและแท็บเบล็ตเข้าไว้ด้วยกัน

นอกจากนั้นแพลตฟอร์มรุ่นนี้ มีองค์ประกอบที่ล้ำสมัยโดยการรวมกราฟิก และหน่วยควบคุมความจำไว้บนดายของโปรเซสเซอร์ ทำให้สามารถสร้างอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก และบางกว่าเดิม โปร์เซสเซอร์รุ่นใหม่ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าโปรเซสเซอร์รุ่นก่อนถึงร้อยละ 60 นี้มาพร้อมดีไซน์การออกแบบที่ใช้พลังงานต่ำสำหรับใช้กับอุปกรณ์ที่ไม่ต้องใช้พัดลมในการระบายความร้อน  และสามารถใช้พลังงานตลอดทั้งวัน1 นอกจากนี้คุณสมบัติอื่นๆ เช่น Intel® Enhanced Deeper Sleep จะช่วยประหยัดพลังงานเวลาไม่มีการทำงาน รวมไปถึงการปรับปรุงระบบ  Intel SpeedStep® technology ที่สามารถช่วยจัดการพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ระบบการถอดรหัสภาพแบบ HD สามารถช่วยให้การเล่นวีดีโอ 1080p ความละเอียดสูงเป็นไปอย่างราบรื่นในขณะที่มีการใช้พลังงานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นอกจากนี้อินเทลTM อะตอมTM Z670 โปรเซสเซอร์ ยังมาพร้อมกับ Intel® SM35 Express Chipset ที่มีการออกแบบโดยไม่ใช้สารตะกั่ว2, และสารฮาโลเจน3 รวมถึงยังมีการเชื่อมต่อความเร็วสูงแบบUSB 2.0 และมี Intel® High-Definition Audio เพื่อสร้างระบบเสียงแบบโฮมเธียเตอร์ระดับพรีเมี่ยมอีกด้วย

แพลตฟอร์มรุ่นนี้ยังเหมาะสำหรับอุปกรณ์ขนาดเล็ก และอุปกรณ์พกพาembeddedด้วย โดยเป็นโซลูชั่นที่ดีเยี่ยมสำหรับแท็บเบล็ตในการใช้งานเชิงพาณิชย์ การแพทย์ และอุตสาหกรรม ซึ่งโซลูชั่นต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์สำหรับช่วยงานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแบบเคลื่อนที่นั้น จะช่วยให้เจ้าหน้าที่พยาบาลสามารถ คีย์ข้อมูลของคนไข้ผ่านระบบอิเล็คทรอนิคส์ได้ เป็นการหลีกเลี่ยงการใช้กระดาษ ซึ่งจะช่วยให้ลดข้อผิดพลาด ทำให้กระบวนการทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดงานเอกสารต่างๆ และต้นทุนอีกด้วย นอกจาก  อินเทลTM อะตอมTM Z670 โปรเซสเซอร์ แล้ว อินเทลยังส่ง    อินเทลTM อะตอมTM Z650 โปรเซสเซอร์ สำหรับอุปกรณ์ในกลุ่มembeddedที่จะรองรับการทำงานร่วมกับระบบปฎิบัติการ วินโดวส์ และมีโก้ได้นานถึง 7 ปี

ด้วยกระบวนการผลิตแบบ 32 นาโนเมตร ที่ล้ำสมัย “ซีดาร์เทรล” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรุ่นต่อไป จะมีคุณสมบัติด้านกราฟิกที่ได้รับการพัฒนาขึ้น โดยจะสามารถรองรับ บูลเรย์ 2.0 ระบบวิดีโอ playback 1080p รวมทั้ง ตัวเลือกในการแสดงภาพดิจิตอลเพิ่มเติม เช่น ช่องเชื่อมต่อ HDMI และ Display Port ส่วนคุณสมบัติใหม่อื่นๆ จะประกอบด้วย Intel® Wireless Music, Intel® Wireless Display, PC Synch และ Fast Boot.  นอกจากนี้การเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการพลังงาน และการลดค่า TDP ทำให้สามารถออกแบบอุปกรณ์ที่ไม่ต้องใช้พัดลมในการระบายความร้อน และจะสามารถใช้แบตเตอรี่ได้นานยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลดเสียงรบกวนที่จะเกิดจากพัดลม รวมถึงสามารถพัฒนาความทนทานของอุปกรณ์ ควบคู่ไปกับดีไซน์ที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ในปัจจุบันอินเทลกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบซีดาร์เทรล กับ OEM และ ODM รายใหญ่หลายราย ผลิตภัณฑ์ทั้งอุปกรณ์โมบายล์และเดสก์ท้อปดีไซน์รุ่นใหม่ที่ใช้ “ซีดาร์เทรล” แพลตฟอร์ม จะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2554

ข้อมูลเพิ่มเติม วิดีโอ  ภาพถ่าย และ ข้อมูลด้านประสิทธิภาพสามารถดูได้ที่ www.intel.com/newsroom/atom.

oak trail die อินเทล™ อะตอม™ โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่สำหรับแท็บเบล็ตพีซี ตอบรับนวัตกรรมการประมวลผลของอุปกรณ์เสริม

ดายของ โอ๊คเทรล โปรเซสเซอร์ : อินเทลTM อะตอมTM Z670โปรเซสเซอร์ มีองค์ประกอบที่ล้ำสมัยโดยการรวมกราฟิก และหน่วยควบคุมความจำไว้บนดายของโปรเซสเซอร์ ช่วยลดค่า TDP สำหรับทำให้สามารถออกแบบอุปกรณ์ที่ไม่ต้องใช้พัดลมในการระบายความร้อน และมีขนาดเล็กกว่าโปรเซสเซอร์รุ่นก่อนถึงร้อยละ 60

atom z670 asus eeepad อินเทล™ อะตอม™ โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่สำหรับแท็บเบล็ตพีซี ตอบรับนวัตกรรมการประมวลผลของอุปกรณ์เสริม


Asus EeePad Slider ที่ใช้อินเทลTM อะตอมTM Z670โปรเซสเซอร์ มีจุดเด่นคือจอขนาด 10.1 นิ้ว ทัชสกรีนแบบ IPS และ QWERTY คีย์บอรด์แบบสไลด์ เพิ่มความสะดวกสบายในการพิมพ์

atom z670 lenovo slate อินเทล™ อะตอม™ โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่สำหรับแท็บเบล็ตพีซี ตอบรับนวัตกรรมการประมวลผลของอุปกรณ์เสริม

อินเทลTM อะตอมTM Z670 โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่ใน Lenovo’s IdeaPad Slate ช่วยประหยัดพลังงาน ทำให้ใช้แบตเตอร์รี่ได้นานยิ่งขึ้น และสามารถรองรับการเล่นวีดีโอ 1080p ความละเอียดสูงได้

atomz670 fujitsu tablet อินเทล™ อะตอม™ โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่สำหรับแท็บเบล็ตพีซี ตอบรับนวัตกรรมการประมวลผลของอุปกรณ์เสริม


Fujitsu Stylistic Q550 ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในเชิงธุรกิจ ซึ่งจำเป็นต้องมีระบบป้องกันสูงในการประมวลผลสำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งอุปกรณ์โมบายล์ โดย อินเทลTM อะตอมTM Z670โปรเซสเซอร์ จะช่วยให้ทำงานได้ตลอดทั้งวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza