โซนี่ไทย ดีเดย์วางตลาด “PLAYSTATION®3” ครั้งแรกในงาน Sony HD World

ข่าวโดย: Northbridge , 06/11/2009 23:09, 364 views / view in EnglishEN
Share

001 resize โซนี่ไทย  ดีเดย์วางตลาด “PLAYSTATION®3” ครั้งแรกในงาน Sony HD World

กรุงเทพ  ฯ / 5 พ.ย. 2552) - บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีไฮเดฟฟินิชั่นได้เผยโฉม เครื่องเล่น PlayStation®3 (PS3TM) (เพลย์สเตชั่น 3) ใหม่ล่าสุด รุ่น CECH-2006A ด้วยรูปลักษณ์บางเบายิ่งขึ้น เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของความบันเทิงในโลกของไฮเดฟฟินิชั่น  PlayStation®3 รุ่นใหม่มีความจุฮาร์ดิสก์ถึง 120 GB (HDD) พร้อมวางจำหน่ายในราคา 15,590 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) โดยกำหนดเปิดตัว และจำหน่ายครั้งแรกภายในงาน “Sony HD World Exhibition” (ภายในงานคอมมาร์ท คอมเทค ไทยแลนด์ 2009) ที่จะจัดขึ้นในระหว่างในวันที่ 5 - 8 พฤศจิกายน ศกนี้

มร . ไทสุเกะ นากานิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้กล่าวว่า “การเปิดตัวเครื่องเล่น PlayStation®3 ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่สำคัญมาก เพราะ PlayStation®3 นับเป็นส่วนประกอบสุดท้ายที่จะเข้ามาเติมเต็มโซลูชั่นส์ความบันเทิงในโลกไฮเดฟฟินิชั่นของโซนี่ได้อย่างสมบูรณ์ โดยจะช่วยเพิ่มอรรถรส และประสบการณ์ความบันเทิงให้ผู้บริโภคได้อย่างตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น คือทั้งในเรื่องความสนุกสนานจากเกมส์ ความเพลิดเพลินจากบลูเรย์ รวมทั้งการติดต่อสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เป็นต้น ขณะเดียวกันเราคาดว่า PlayStation®3 จะเป็นช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ให้สัมผัสอรรถรสจากโลก HD World ของโซนี่ได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ โซนี่ไทยจะยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ และโซลุชั่นส์ใหม่ ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฮเดฟฟินิชั่น ไม่ว่าจะเป็น ทีวีบราเวีย โน้ตบุ๊คไวโอ้ เครื่องเล่นบลูเรย์ดิสก์ กล้องดิจิตอลไซเบอร์ช็อต กล้องวิดีโอแฮนดีแคม และอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง”

ในโอกาสนี้โซนี่ไทยยังได้รับเกียรติจาก มร. ยาสุดะ เท็ตสุฮิโกะ ประธาน บริษัท Sony Computer Entertainment Asia (SCE Asia) (โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเม้นต์ เอเชีย) เดินทางมาร่วมเปิดตัวเครื่องเล่น PlayStation®3 ในครั้งนี้ด้วย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า “เครื่องเล่น PlayStation®3 รุ่นใหม่นี้ เพิ่งเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้ พร้อมด้วยการปรับเปลี่ยนทั้งรูปลักษณ์ และโลโก้ใหม่ด้วย โดยยังคงคุณสมบัติที่โดดเด่นไว้อย่างครบครัน ให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับการชมภาพยนตร์ ฟังเพลง และเล่นเกมส์ซึ่งสามารถรองรับการเล่นเกมส์ได้ทั้งจากแผ่นซอฟท์แวร์ และออนไลน์โดยผ่านการเชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เน็ตเพื่อเล่นเกมส์ออนไลน์กับเพื่อน ๆ ได้ ขณะเดียวกันเราก็ยังได้เพิ่มบริการใหม่อย่าง PlayStation®Network ที่จะเพิ่มทั้งความสนุกสนาน และความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้มากยิ่งขึ้น ซึ่งการเปิดตัว PlayStation®3 อย่างเป็นทางการในประเทศไทยครั้งนี้ ยังเพิ่มความอุ่นใจ และสะดวกในด้านการบริการให้แก่ลูกค้าอีกด้วย”

002 resize โซนี่ไทย  ดีเดย์วางตลาด “PLAYSTATION®3” ครั้งแรกในงาน Sony HD World

สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องเล่น  PlayStation®3 สามารถเลือกซื้อเฉพาะตัวเครื่องมาตรฐานในราคา 15,590 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) หรือชุดแพ็คเกจพิเศษในราคา 17,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ซึ่งประกอบด้วย ชุดเครื่องเล่นหลัก  พร้อมอุปกรณ์เพิ่มเติมคือ คอนโทรลเลอร์ 1 อัน และแผ่นซอฟท์แวร์เกมส์ 1 แผ่น (เลือกรับ Need for Speed, FIFA10 หรือ Little big planet) พร้อมกันนี้ ลูกค้าจะได้รับความอุ่นใจจากการบริการหลังการขาย การรับประกันเครื่อง 1 ปี และเมื่อลงทะเบียนผ่าน PlayStation®Network จะได้รับระยะเวลารับประกันเพิ่มขึ้นอีก 90 วัน พร้อมด้วยบริการ และสิทธิพิเศษต่าง ๆ อีกมากมาย

ข้อมูล  PlayStation®3 รุ่น CECH-2006A โดยสังเขป

PlayStation®3 รุ่นใหม่ได้รับการพัฒนาให้ตัวเครื่องมีความบางเบากวาเดิมเดิม โดยมีขนาดเล็กลง 37 เปอร์เซ็นต์ น้ำหนักเบาขึ้นอีก 26 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกันก็ยังประหยัดไฟมากขึ้นอีก 7 เปอร์เซ็นต์ PlayStation®3 รุ่นใหม่มีความจุในการจัดเก็บข้อมูลถึง 120 GB รองรับการใช้งานจากสื่อรูปแบบต่าง ๆ อย่างครอบคลุมทั้งผ่านบลูเรย์ดิสก์ ดีวีดี ซีดี และเอ็มพี3 รวมทั้งการใช้งานผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งโซนี่ได้เปิดบริการ PlayStation®Network สำหรับผู้ใช้ PS3TM โดยเฉพาะ ซึ่งผู้ใช้ที่สมัครเป็นสมาชิกสามารถสนุกสนาน และรับความสะดวกสบายจากบริการ และสิทธิพิเศษมากมาย ทั้งการอัพเดทข้อมูลใหม่ล่าสุด นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงระบบซอฟท์แวร์ พัฒนาระบบปฏิบัติการมากขึ้น และเพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้ผ่านทางเครือข่าย ด้วยคุณสมบัติพิเศษคือ ระบบอัพเดทโปรแกรมเพลย์สเตชั่น 3 เวอร์ชั่น 3.01 ผ่านทาง “ระบบอัพเดท” (System Update) ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน เช่น มีหน้าจอ “What News” ซึ่งผู้ใช้สามารถค้นหาไอเทมใหม่ที่วางขายในร้านเพลย์สเตชั่นได้อย่างรวดเร็ว  การเล่นเกมโดยตรงผ่านเมนู XMBTM (XrossMediaBar) อีกทั้งมีการติดตั้งระบบ BRAVIA® SyncTM Feature เพื่อเชื่อมต่อระหว่างเพลย์สเตชั่น 3 เข้ากับทีวี BRAVIA ผู้ใช้สามารถใช้งานผ่านรีโมททีวี รวมถึงปิดเครื่องเพลย์สเตชั่น 3 โดยอัตโนมัติเมื่อปิดทีวี BRAVIA ได้ด้วย พร้อมเดินขบวนกันมาด้วยสิ่งบันเทิงที่น่าดึงดูดใจและน่าตื่นเต้น ด้วยระบบใหม่ของเพลย์สเตชั่น 3 SCE ยังคงพยายามที่จะขยายฐานของ เพลย์สเตชั่น 3 ต่อไป และสร้างโลกใหม่ของสิ่งบันเทิงทางคอมพิวเตอร์อย่างแท้จริง

Sony HD World Exhibition

นอกเหนือจากเครื่องเล่น  PlayStation®3 ซึ่งนับเป็นไฮไลต์ของการจัดงานงาน“Sony HD World Exhibition” ในครั้งนี้ ผู้ร่วมงานยังจะได้สัมผัสประสบการณ์ และทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ไฮเดฟฟินิชั่นของโซนี่ที่แยกจัดแสดงไว้อย่างครบครันในโซนต่าง ๆ ทั้ง 6 โซน  ประกอบด้วย  โซน HD Entertainment ผู้เข้าชมจะตะลึงกับนวัตกรรม สุดยอดความบันเทิงเหนือชั้นที่คมชัดทั้งภาพและเสียงจากเครื่องเล่นบลูเรย์ดิสก์ และทีวีบราเวีย  โซน DI (Digital Imaging Zone) สัมผัสเทคโนโลยีความคมชัดของกล้องไซเบอร์ช็อต กล้องแฮนดีแคม พร้อมทั้งระบบ GPS โซน HD Theatre ตื่นตาตื่นใจไปกับสุดยอดความคมชัด และพลังเสียงจากโรงภาพยนตร์ขนาดย่อม

โซน HD Studio ทดลองตัดต่อภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วยโน้ตบุ๊คไวโอ้ โซน DLNA (Digital Living Network Alliance Zone) ให้คุณสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับโซลูชั่นส์ความบันเทิงแบบเครือข่ายภายในบ้าน และโซน PS3 พบกับกิจกรรมสุดท้ายทายตลอดงานไปกับการประลองฝีมือของบรรดาเซียนเกมเพลย์สเตชั่นทั้งหลาย ชิงรางวัลมากมาย ผู้เข้าชมงานทุกท่านสามารถร่วมสนุกลุ้นความตื่นเต้น พร้อมรับของที่ระลึก และลุ้นรางวัล อาทิ บัตรชมภาพยนตร์ แพ็คเกจเกมง่ายๆ เพียงรับพาสปอร์ตที่หน้างานเพื่อร่วมกิจกรรมในโซนต่างๆภายในงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดง คอสเพลย์โชว์ และความบันเทิงอื่นๆให้ร่วมสนุกอีกมากมาย

เครื่องเล่น PlayStation®3 จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. ศกนี้ เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถทดลองผลิตภัณฑ์ PlayStation®3 ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สไตล์ ทุกสาขา หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://asia.playstation.com/th/en


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza