“เอซุส” เผยโฉมกราฟฟิกส์การ์ดรุ่นเรือธง “ROG MATRIX HD 7970 GHz Edition”

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 27/10/2012 15:36, 656 views / view in EnglishEN
Share

“เอซุส” เผยโฉมกราฟฟิกส์การ์ดรุ่นเรือธง “ROG MATRIX HD 7970 GHz Edition”

เพิ่มระดับศักยภาพการปรับจูนขึ้นไปอีกขั้นด้วชิพ AMD HD 7970 GHz มาพร้อม GPU ระบบจ่ายไฟเกินด้วย VGA Hotwire และโปรแกรม GPU Tweak เวอร์ชั่นอัพเกรดล่าสุดให้ขาโอเวอร์คล็อกปรับค่าได้แรงสะใจ

pr asus rog matrix hd 7970 graphics card platinum edition เอซุส เผยโฉมกราฟฟิกส์การ์ดรุ่นเรือธง ROG MATRIX HD 7970 GHz Edition

“เอซุส” ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีดิจิตอล ส่งมอบประสบการณ์ความเร็วและแรงที่สุดในบรรดากราฟฟิกส์การ์ดที่ใช้เทคโนโลยีของ AMD กับ “ASUS ROG MATRIX HD 7970 GHz Edition” กราฟฟิกส์การ์ดรุ่นเรือธงที่เปี่ยมสมรรถนะสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งด้านภาพและการปรับแต่งค่าสำหรับคอเกม ไปจนถึงและคอเกมสุดระห่ำที่ต้องการสมรรถนะแรงเหนือใคร มาพร้อม GPU ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษและโอเวอร์คล็อกมาแล้วถึง 1100MHz อีกทั้งยังปรับจ่ายไฟเกินกำลังได้ง่ายดาย ไม่ว่าจะผ่าน VGA Hotwire หรือ TweakIt ซึ่งสามารถสั่งการให้พัดลมทำงานได้ 100% ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส นอกจากนั้นยังมีระบบจ่ายไฟแบบ 20 เฟสที่ควบคุมโดย DIGI+ VRM และชิ้นส่วน Super Alloy Power รวมถึงโปรแกรม ASUS GPU Tweak ที่หวนกลับมาอีกครั้ง พร้อมให้คุณปรับแต่งเส้นโหลดไฟ GPU และ โอเวอร์คล็อก VRM ตามใจนึก ทั้งนี้ ASUS ROG MATRIX HD 7970 GHz Edition มีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่นทั่วไปและรุ่นแพลตินัม โดยทั้งสองเวอร์ชั่นนี้มาพร้อมแผ่นรองเม้าส์ Diablo III และในเวอร์ชั่นแพลตินัมมาพร้อมฟีเจอร์บูสต์แอนด์เบสคล็อกที่ให้ความเร็วขึ้นอีกกว่า 50MHz

มร. เคนท์ เชียน ผู้จักการทั่วไปหน่วยธุรกิจกราฟฟิกส์การ์ดของเอซุส กล่าวว่า “ROG MATRIX แสดงให้เห็นว่าเราไม่ประนีประนอมเรื่องสมรรถนะโดยเด็ดขาดและมุ่งผลิตการ์ด MATRIX แต่ละรุ่นด้วย GPU ที่เร็วที่สุดเท่าที่มี สำหรับการ์ดรุ่นนี้ เราใช้ HD 7970 GHz Edition GPU ของ AMD เคียงคู่กับนวัตกรรมเฉพาะตัวของ เอซุสเชื่อว่า ROG MATRIX HD 7970 GHz Edition จะเพื่อทุบสถิติโลกด้านสมรรถนะอีกครั้งเช่นเคย”

มร. แมตต์ สกินเนอร์ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปของ AMD Graphics กล่าวว่า “ไลน์ผลิตภัณฑ์ ซีรีส์ ROG ของเอซุสนับเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคอเกมที่มีสมรรถนะสูงเป็นพิเศษ รวมถึงกราฟฟิกส์การ์ด AMD Radeon HD 7970 ล่าสุดด้วยที่พร้อมมอบประสบการณ์เล่นเกมเหนือใครแบบไร้คู่แข่งด้วย GPU เพียงตัวเดียว คู่ควรอย่างยิ่งกับแบรนด์เซียนเกมขั้นเทพและสมรรถนะการแสดงผลภาพขั้นสูง”

pr asus rog matrix hd 7970 graphics card standard edition เอซุส เผยโฉมกราฟฟิกส์การ์ดรุ่นเรือธง ROG MATRIX HD 7970 GHz Edition

รุ่นท็อป: AMD HD 7970 GHz Edition GPUs แรงทุบสถิติโลก

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ ROG ก่อน ๆ ที่ใช้เฉพาะเทคโนโลยีชั้นนำล่าสุด GPU ที่นำมาใช้ใน MATRIX HD 7970 ได้ผ่านการคัดสรรอันแสนทรหดตามกระบวนการระดับ ASUS TOP ทั้งในสภาวะร้อนจัดและใช้งานหนักหน่วงจนได้มาซึ่ง GPU หัวกะทิ HD 7970 28nm จาก AMD ยิ่งไปกว่านั้น กราฟฟิกส์การ์ดนี้มาพร้อมความถี่ 1100MHz ซึ่งมากกว่าการ์ด HD 7970 ต้นแบบ ทำให้ MATRIX HD 7970 GHz Edition เป็นกราฟฟิกส์การ์ดที่ใช้เทคโนโลยีของ AMD ที่เร็วและทรงพลังที่สุดเท่าที่มีมา สามารถรองรับเกมที่ใช้ DirectX® 11 ได้ทุกเกมอย่างลื่นไหลไม่ติดขัด พร้อมแสดงความละเอียดภาพคมชัดได้สูงถึง 1080p หรือมากกว่า  นอกจากนั้น MATRIX HD 7970 GHz Edition เพียงตัวเดียวยังสามารถเชื่อมต่อ DisplayPort แบบพาวเวอร์และควอด รวมถึงรองรับการแสดงภาพได้ถึง 6 จอพร้อมกันผ่านเทคโนโลยี AMD EyefinityTM อีกด้วย

VGA Hotwire: ปรับจ่ายกระแสไฟเกินระดับฮาร์ดแวร์ได้เองแบบกล้วย ๆ

VGA Hotwire ทำให้การปรับแต่งการจ่ายกระแสไฟเข้า MATRIX HD 7970 GHz Edition เป็นเรื่องง่ายดายและไม่ต้องยุ่งยากเสี่ยงกับบัดกรีอะไรทั้งสิ้น เพียงเชื่อมต่อสายเข้ากับ ROG motherboard รุ่นที่รองรับเข้ากับตัวเชื่อม VGA Hotwire ของ MATRIX HD 7970 GHz Edition เท่านี้ก็สามารถปรับกระแสไฟในระดับฮาร์ดแวร์ได้โดยตรงผ่านอินเตอร์เฟซต่างๆ เช่น โปรแกรม TweakIt ที่ปรับปรุงมาเพื่อ MATRIX HD 7970 GHz Edition โดยเฉพาะเพื่อให้ปรับแต่งปริมาณกระแสไฟฟ้าได้กว้างขึ้นและเปลี่ยนการตั้งค่าได้อย่างรวดเร็วเพียงกด + และ - เท่านั้น นอกจากนั้น TweakIt ยังรองรับการเปิดใช้พัดลมคู่ 100 มม.แบบเต็มกำลังได้ทันที ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งในระหว่างโอเวอร์คล็อกหรือ เบนช์มาร์ค  เท่านั้นไม่พอ การ์ดนี้ยังมาพร้อม safe mode สำหรับการโอเวอร์คล็อกเพื่อให้สามารถคืนการตั้งค่าได้หากปรับแต่งแล้วไม่เสถียร รวมถึงไฟโหลด LED ที่ทำให้ปรับแต่งสมรรถนะได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

DIGI+ VRM และ Super Alloy Power: ให้ผลมากกว่า ทนทานยิ่งขึ้น อายุการใช้งานนานขึ้น

MATRIX HD 7970 GHz Edition มาพร้อมกับระบบจ่ายไฟมหึมา 20 เฟสที่เหลือพื้นที่ให้ทดลองปรับแต่งสมรรถนะได้อีกมากมาย อีกทั้งยังโอเวอร์คล็อกได้อย่างแม่นยำด้วยดีไซน์ตัวควบคุมกระแสไฟดิจิตอล DIGI+ VRM ประกอบกับคาปาซิเตอร์ Super Alloy Power  โช้ค และ MOSFETs ที่สามารถทนทานการใช้งานหนักหน่วงและความร้อนได้มากกว่าเดิมเนื่องจากชิ้นส่วนเหล่านี้ล้วนผลิตด้วยวัสดุพิเศษที่เพิ่มความทนทาน กำลังไฟ และอายุการใช้งานของการ์ดโดยรวม และออกแบบมาเพื่อกำจัดเสียงโช้คที่มีในการ์ดรุ่นก่อน ๆ ทั้งหมดนี้เพื่อให้คอเกมได้สัมผัสประสบการณ์การโอเวอร์คล็อกแบบเหนือชั้น

ปรับแต่ง GPU: โปรแกรมโอเวอร์คล็อกแบบควอด-โฟกัสแรกในโลก

โปรแกรม GPU Tweak ที่มาคู่กับ MATRIX HD 7970 GHz Edition นี้ได้รับการยกเครื่องจากรุ่นก่อนและมาพร้อมกับโปรแกรมโอเวอร์คล็อกแบบควอด-โฟกัสโปรแกรมแรกของโลกเพื่อให้ใช้การ์ดได้เต็มประสิทธิภาพ รวมอินเตอร์เฟซเรียบง่าย ให้คุณปรับแต่ง GPU หน่วยความจำวิดิโอ กระแสไฟ และความเร็วพัดลม ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้น โปรแกรมรุ่นใหม่นี้ยังเพิ่มการโอเวอร์คล็อก VRM และการปรับแต่งเส้นโหลดไฟเพื่อเอาใจขาโอเวอร์คล็อกและคอเบนช์มาร์คที่มุ่งแข่งทุบสถิติโลก นับเป็น GPU Tweak ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่มีมา ปรับแต่งเห็นผลรับรองได้ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ใหม่ไปจนถึงมือเก๋า

พบกับกราฟฟิกส์การ์ดรุ่นเรือธง ROG MATRIX HD 7970 GHz Edition จากเอซุสวันนี้ได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายเอซุสทั่วประเทศ ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.asus.co.th หรือพูดคุยผ่านทาง www.facebook.com/ASUS.DIY

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza