ซัมซุงสยายปีกผู้นำธุรกิจไอที ขนทัพไลน์อัพใหม่กว่า 100 รุ่น…

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 24/06/2010 15:00, 304 views / view in EnglishEN
Share

ซัมซุงสยายปีกผู้นำธุรกิจไอที ขนทัพไลน์อัพใหม่กว่า 100 รุ่น รุกตลาดองค์กรและลูกค้าทั่วไป มั่นใจยอดขายโตกว่า 100% ภายในสิ้นปี‏

381701 ซัมซุงสยายปีกผู้นำธุรกิจไอที ขนทัพไลน์อัพใหม่กว่า 100 รุ่น…

· ปลุกเทรนด์ไอที เบากว่า เล็กกว่า เร็วกว่า พร้อมผสานสุดยอดประสิทธิภาพแห่ง Connectivity

· เดินหน้ากลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการตลาด พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่อง เผยภาพไตรมาสแรกครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ในกลุ่มมอนิเตอร์ 6 ปีซ้อนและพรินเตอร์ในปีนี้

· เผยโฉมกองทัพ สินค้าไอทีรุ่นใหม่ล่าสุดกว่า 10 รุ่น ทั้งโน้ตบุ๊ค พรินเตอร์ และ มอนิเตอร์ในงานคอมมาร์ต X’Gen 2010

กรุงเทพฯ (21 มิถุนายน 2553) – ซัมซุงเดินหน้าสานต่อผู้นำนวัตกรรมไอที ด้วยการเผยโฉมไลน์อัพกว่า 100 รุ่น ประจำปีนี้ทั้งโน้ตบุ๊ค พรินเตอร์ มอนิเตอร์ และโปรเจคเตอร์ ประกาศกลยุทธ์กระตุ้นผลิตภัณฑ์ไอทีสุดยอดความเบา เร็ว บางเฉียบ เพิ่มศักยภาพแห่งการเชื่อมต่อสมบูรณ์แบบ พร้อมดีไซน์ทันสมัยผสานเทคโนโลยีไฮเอนด์ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้งาน ล่าสุดเตรียมยกทัพสินค้าไอทีแกะกล่องใหม่ล่าสุดเอาใจคอไอทีตัวจริงกว่า 10 รุ่น บุกงานคอมมาร์ต X’Gen 2010

381702 ซัมซุงสยายปีกผู้นำธุรกิจไอที ขนทัพไลน์อัพใหม่กว่า 100 รุ่น…

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ ผู้อำนวยการธุรกิจไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เผยว่า ตลาดอุตสาหกรรมไอทีในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ประกอบการต่างเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีศักยภาพสูง ในขณะที่มีรูปลักษณ์ทันสมัยเล็กกะทัดรัด โดยปีนี้ซัมซุงในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ได้มีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายและ เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าในขณะที่ผู้ใช้สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย โดยในปีนี้ซัมซุงได้สานต่อความเป็นผู้นำไอทีโซลูชันครบวงจร ด้วยการสรรค์สร้างนวัตกรรมล่าสุดเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการไอที โดยมีการนำเทคโนโลยีจอภาพ LED มาใช้กับหน้าจอมอนิเตอร์และโน้ตบุ๊ค ผสานกับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ที่มีความโดดเด่นด้วยความเบา เร็ว บางเฉียบ และการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ

พันธกิจของกลุ่มธุรกิจไอที ซัมซุงในปีนี้มุ่งมั่น 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.การขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ จาก 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์เป็น 7 กลุ่ม ได้แก่ มอนิเตอร์ (Monitor) พรินเตอร์และหมึกพิมพ์ (Printer and Toner) หน่วยความจำภายนอก (External Harddisk) โน้ตบุ๊ค (Notebook) เน็ตบุ๊ค (Netbook) จอแสดงผลขนาดใหญ่ (LFD) และเครื่องฉายภาพ (Projector) การพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยเพิ่มจำนวนบุคลากรผู้เชี่ยวชาญถึง 5 เท่า จาก 20 คนเป็น 100 คน และ การบริการพันธมิตรทางธุรกิจ (Partnership Management) อาทิ การขยายช่องทางการขายด้วยการลงทุนตกแต่งร้านของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ การอบรม และการจัดทำโปรโมชัน เพื่อนำไปสู่สัมพันธภาพทางธุรกิจในระยะยาว

“ภาพรวมกลุ่มธุรกิจไอทีในช่วงไตรมาสแรกของซัมซุงเป็นไปตามเป้า หมายที่วางไว้ โดยสามารถครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ในกลุ่มมอนิเตอร์ 6 ปีซ้อน ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 31% และพรินเตอร์ 30%”

นายบุญเลิศ กล่าวว่า นอกจากนี้ซัมซุงได้วางแนวทางในการทำตลาดสู่ผู้บริโภคโดยมีสัดส่วนดังนี้ 70% สำหรับ กลุ่มลูกค้าองค์กร 20% สำหรับผู้บริโภคทั่วไป และ 10% สำหรับกลุ่มลูกค้าโมเดิร์นเทรด โดยมีการแบ่งประเภทกลุ่มสินค้าเป็น 3 กลุ่ม เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร กล่าวคือ ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคเพื่อการใช้งานภายในบ้านและสำนักงาน (Home/Office) ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคระดับมืออาชีพ (Professional) และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคสำหรับการใช้งาน ทางด้านความบันเทิงและสันทนาการ (Game/Entertainment) โดยมีการนำเสนอสินค้าใหม่กว่า 100 รุ่น

ในปีนี้ซัมซุงวางงบประมาณการตลาดจนถึงสิ้นปีนี้ไว้กว่า 10% ของยอดขาย เพื่อสานต่อความสำเร็จให้บรรลุไปตามเป้าหมาย ซัมซุงได้มีการเน้นกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายในรูปแบบครบวงจร 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โปรโมชัน กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ การตกแต่งหน้าร้าน และการฝึกอบรมพนักงาน เป็นต้น

ล่าสุดซัมซุงเตรียมนำสุดยอดสินค้าไอทีเข้าร่วมในงานคอมมาร์ต X’Gen 2010 ภายใต้แนวคิด SAMSUNG IT MIDYEAR FEST เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แห่งความเป็นผู้นำนวัตกรรมไอทีดีไซน์สวยงามที่มาพร้อม กับการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ และสามารถเป็นเจ้าของได้ทุกคน โดยในครั้งนี้ซัมซุง ได้พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์กลยุทธ์ของปีนี้ได้แก่ โน้ตบุ๊ค R478, R439/440, มัลติดิสเพลย์ มอนิเตอร์ และ PX2370 แอลอีดี มอนิเตอร์ พรินเตอร์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ไอทีรุ่นต่างๆที่จะมาเปิดตัวกันแบบฟูลไลน์อัพ พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษอีกมากมาย

ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ ร่วมแสดงในงานคอมมาร์ต X’Gen 2010

· ซัมซุง โน้ตบุ๊ค R439

โน้ตบุ๊คทันสมัยที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบ เหมาะสำหรับการทำงานได้ตลอดทั้งวัน รองรับระบบมัลติมีเดียได้ดี ฟังก์ชันหลากหลายพร้อมตอบสนองทุกการใช้งาน ผสานรูปลักษณ์สวยงาม โดดเด่น พร้อมระบบการขับเคลื่อนการทำงานแบบไร้สะดุด ด้วยด้วยโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ Intel® Core™ i5-450Mที่มากับหน้าจอแสดงผล HD LED สุดคมชัดขนาด 14 นิ้ว และระบบการเชื่อมต่อที่ครบครันและระบบการทำงานที่ประหยัดแบตเตอรี่

· ซัมซุง โน้ตบุ๊ค R478

สุดยอดโน้ตบุ๊คสวยหรู แบบคริสตัลดีไซน์ ทำจากวัสดุพิเศษที่แข็งแรงทนทาน ลดความเสี่ยงต่อรอยขีดข่วน ขับเคลื่อนการทำงานแบบไร้สะดุด ด้วยโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ Intel® Core™ i5-450M ที่มากับหน้าจอแสดงผล HD LED สุดคมชัดขนาด 14 นิ้ว พร้อมผสานรวมเทคโนโลยีการสื่อสารที่ก้าวล้ำด้วย Web-Cam, Bluetooth, GLAN และระบบไร้สาย 802.11 bgn รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และข้อมูลความเร็วสูงให้ติดต่อได้อย่างไร้ขอบเขต ด้วยน้ำหนักเพียง 2.24 กิโลกรัม

· ซัมซุง เลเซอร์พรินเตอร์ ML-1660

พรินเตอร์ ML-1660 ขนาดเล็กกระทัดรัดเพียงกระดาษ A4 พร้อมด้วยเทคโนโลยี “See it, Print it” นวัตกรรมที่จะมาสร้างสีสันให้กับการพิมพ์ที่ทำให้การพิมพ์ข้อมูลจากหน้า WebPage เป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้ว และฟังก์ชัน Print Screen ที่สามารถสั่งพิมพ์ภาพที่อยู่บนจอมอนิเตอร์จากตัวเครื่องพรินเตอร์ได้ทันที ความเร็วในการพิมพ์สูงสุดถึง 16 หน้าต่อนาที พร้อมให้ความละเอียดในการพิมพ์ถึง 1,200 X 600 dpi ซึ่งจะให้ได้งานพิมพ์ที่ละเอียดคมชัด พร้อมทั้งเสียงรบกวนการทำงานต่ำ นอกจากนี้ “ซัม ซุง ML-1660” ยังคงคุ้มค่าทุกการใช้งานด้วยโหมด Toner Save ซึ่งจะช่วยประหยัดทรัพยากรในการพิมพ์ได้ในระดับความละเอียดที่สูง

· ซัมซุง Multi Display Monitor

“ซัมซุง MD230” จอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ที่รองรับการทำงานกราฟฟิกสำหรับธุรกิจหรือผู้ใช้ที่ต้อง การประสิทธิภาพด้วยการต่อจอในแบบ 3 จอภาพ และ 6 จอภาพ ที่มีขอบจอขนาดบางเฉียบ น้อยกว่า 1 เซนติเมตร ช่วยทำให้ภาพที่แสดงผลออกมาดูสมจริงและสมบูรณ์ สามารถตอบสนองการใช้การได้ทุกรูปแบบ ทั้งตารางการเงิน ระบบรักษาความปลอดภัย และการพัฒนาเกมหรือ Software ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อสัญญาณจากเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ส่งสัญญาณภาพอื่นๆ ได้ทั้งแบบ D-Sub, Display Port หรือ DVI พร้อมกันนี้ยังสามารถเชื่อมสัญญาณภาพจากอุปกรณ์หลายแหล่งได้พร้อมกัน มอบสัมผัสประสบการณ์ยิ่งใหญ่ สมจริง ไม่เหมือนใครจากคอนเทนต์ต่างๆ

· ซัมซุง LED Monitor PX2370

LED Monitor คริสตัลดีไซน์ ขนาดหน้าจอ 23 นิ้ว 16.7 ล้านสี ความละเอียดของจอเป็น Full HD 1080p ซึ่งมาพร้อมกับค่า contrast ratio ที่สูงถึง 5,000,000:1 และค่า response time เพียง 2ms พร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครันอย่าง VGA, DVI และ HDMI สนับสนุนการใช้งานด้านความบันเทิงเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ PX2370 มีการใช้พลังงานลดลงไปถึง 40% พร้อมยืดระยะเวลาการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้นด้วย

โปรโมชันพิเศษจากซัมซุงสำหรับงาน คอมมาร์ต X’Gen 2010

· รับฟรีทันที Caltex Cash card พร้อม Printer mouse รวมมูลค่ากว่า 1,200 บาท หรือรับฟรี Gift voucher จาก Tesco Lotus พร้อมTiger doll จากซัมซุง รวมมูลค่ากว่า 600 บาท เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่มเลเซอร์พริ้นเตอร์สีและขาว/ดำ

· พิเศษ! โน๊ต บุ๊ค รุ่น R428 ที่มาพร้อมฟังก์ชันการทำงานที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้ กับดีไซน์สุดหรูในราคาเพียง 16,900 บาท และรับฟรีทันทีเลเซอร์พริ้นเตอร์รุ่น ML-1660 มูลค่า 3,190 บาท

· ซื้อผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์ดูทีวีได้ รุ่น P2370HD ในราคาพิเศษจาก 9,900 บาท เหลือ 8,900 บาทพร้อมรับคูปองแทนเงินสดอีก 500 บาทสำหรับผู้ซื้อ 100 ท่านแรก

· พร้อมร่วมลุ้นรางวัลสุดพิเศษเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ซัมซุง ครบทุก 2,000 บาท รับคูปองลุ้นโชค

1. แพ็ก แกจพักที่ โรงแรม รติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา แอนด์ รีสอร์ท จังหวัด เชียงใหม่ 3วัน 2คืน มูลค่า 9,000 บาท จำนวน 4 รางวัล

2. Caltex Cash card มูลค่า 1,500 บาท จำนวน 10 รางวัล

ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมบูธซัมซุง P16 and A3 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 24-27 มิถุนายน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าซัมซุงหมายเลขโทรศัพท์ 0-2689-3232 หรือโทรฟรีจากโทรศัพท์บ้าน 1-800-29-3232

โดยในปีนี้ซัมซุงมั่นใจว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ไอทีจะบรรลุเป้าหมาย ภายใต้พันธกิจ “Double In Three” ในระยะเวลา 3 ปี ด้วยยอดขายการเติบโตสูงถึง 100% ภายในระยะเวลา 3 ปี จากสิ้นปี 2550 ที่มียอดขายรวม 2,700 ล้านบาท สู่ 5,400 ล้านบาทภายในปี 2553

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2552 บริษัทมียอดขายรวม 116.7 พันล้านเหรียญสหรัฐมีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 157,700 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 185 แห่งใน 65 ประเทศ บริษัทประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 7 หน่วย คือ ธุรกิจจอภาพ ธุรกิจการสื่อสารไร้สาย ธุรกิจระบบโทรคมนาคม ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจโซลูชันไอที ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ และธุรกิจจอแอลซีดี นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่ง ในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com

เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์  เซมิคอนดักเตอร์ในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2552 บริษัทมียอดขายในประเทศ 26,000 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลอีดีทีวี แอลซีดีทีวี พลาสม่าทีวี สลิมทีวี ตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์ ตู้เย็น 2 ประตู เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ เตาอบไมโครเวฟ จอแอลซีดีมอนิเตอร์ เลเซอร์พรินเตอร์แบบมัลติฟังก์ชัน และออฟติคอล ดิสก์ไดรฟ์ บริษัทมีพนักงานประมาณ 5,000 คน ในส่วนการขาย การตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza