“ซันโย” โปรเจกเตอร์ ต้อนรับปี 2010 เป็นเจ้าแรกในเมืองไทย ที่มีไลน์สินค้ามากที่สุดเกือบ 40 รุ่น

/ ข่าวโดย: Northbridge , 16/10/2009 21:02, 399 views / view in EnglishEN
Share

sanyo 3 “ซันโย” โปรเจกเตอร์ ต้อนรับปี 2010  เป็นเจ้าแรกในเมืองไทย ที่มีไลน์สินค้ามากที่สุดเกือบ 40 รุ่นซันโย” ขอเปิดเกมรุกเป็นเจ้าแรกในเมืองไทย ต้อนรับปี 2010 ด้วยการเปิดไลน์สินค้ากลุ่ม       โปรเจกเตอร์ครั้งยิ่งใหญ่ รวมเกือบ 40 รุ่น แสดงนวัตกรรมสุดยอดเทคโนโลยี ซันโย “โปรเจกเตอร์” เตรียมปูพรมตลาดปี 2010 ด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์มากที่สุดในประเทศไทยและในโลก

นายทัตซึฮิโกะ ทาชิบาน่า (Mr .Tatsuhiko Tachibana) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซันโย อิเล็กทริค จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยภายในงานแถลงข่าวว่า “ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ซันโย โปรเจกเตอร์ ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพสินค้าจากทั่วโลก นับเป็นอีกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ซันโยโฟกัสสร้างรายได้รวมต่อกลุ่มธุรกิจ จุดเด่นตัวสินค้าอยู่ที่การมีโรงงานผลิตขนาดใหญ่ มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีของตนเอง ทำให้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ถูกพัฒนาการออกแบบอย่างไม่หยุดยั้งและตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่า” นายทาชิบาน่า กล่าว

โดยในปีที่ผ่านมาทางซันโย โปรเจกเตอร์ มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 8 % ซึ่งเป็นอันดับ 3 และสำหรับรุ่นความสว่าง 5,000 ลูเมนขึ้นไป ซันโยมีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 29% ซึ่งมากที่สุดในตลาดทั่วโลก ส่วนซันโย (ไทยแลนด์) นั้น ในรุ่นดังกล่าวมีส่วนแบ่งตลาดถึง 36% ของตลาดรวมในประเทศไทย และจากการที่บริษัท  ซันโย ไทยแลนด์ จำกัด ได้นำเข้าโปรเจกเตอร์มาดำเนินธุรกิจในไทยยาวนานถึง 16 ปี จึงเชื่อมั่นว่าการรับประกันประสิทธิภาพสินค้าควบคู่กับการบริการหลังการขายที่ดีทำให้เรายังอยู่ในใจคนไทยเสมอมา


ล่าสุดบริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด มีความภูมิใจขอแนะนำนวัตกรรมล่าสุด  โปรเจกเตอร์ รุ่น PDG-DHT100L ที่มาพร้อมระบบสื่อสารด้วย HD-Wireless และความสามารถในการ Blending แสดงภาพแบบพาโนรามาจากเครื่องโปรเจคเตอร์มากกว่า1 เครื่อง ราคาประมาณ 1,200,000 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ด้านนางราณี สิทธิแก้ว ผู้จัดการอาวุโสแผนกขายสินค้ามัลติมีเดีย บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การเปิดไลน์สินค้าโปรเจกเตอร์เกือบ 40 รุ่นในวันนี้ (15 ต.ค.) เพื่อยืนยันถึงความเป็นผู้นำตลาดมัลติมีเดียเพียงบริษัทเดียวที่มีไลน์ผลิตภัณฑ์มากที่สุดในประเทศไทยและในโลก โดยมูลค่าตลาดรวมของประเทศไทยปีนี้  คาดว่า จะอยู่ที่ประมาณ 50,000 เครื่อง ซึ่งลดลงจากปีก่อน เนื่องจากปัญหาการชะลอตัวของเศรษฐกิจในบ้านเรา

สำหรับในปี 2010 มองว่า ตลาดรวมของโปรเจกเตอร์ น่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 10 - 15% หากไม่มีปัจจัยกระทบความเชื่อมั่นผู้บริโภค อาทิ ภาวะเศรษฐกิจตลาดโลกถดถอย และเสถียรภาพทางการเมืองในประเทศ เป็นต้น

“ในปีหน้าวางโพรซิชั่นตลาดรักษาอันดับต้นๆ ของตลาดโปรเจกเตอร์รวมเช่นทุกๆ ปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันเรามีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 12% โดยมีฐานลูกค้าครอบคลุมทุกกลุ่มทั้งระดับหน่วยงานภาครัฐ สถานศึกษา บริษัทเอกชน ห้างร้าน SI รายใหญ่ กลุ่มบริษัทที่เช่าระบบภาพและเสียงระดับประเทศ รวมถึงกลุ่มโฮมยูสเซอร์ ซึ่งปัจจุบันโปรเจกเตอร์มีประสิทธิภาพล้ำหน้าด้านการเป็นโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ภายในบ้าน” นางราณี กล่าว

ด้านกลยุทธ์ตลาดเราเน้นสองส่วนหลัก ได้แก่ การบริการงานขายที่เข้มแข็ง จัดทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคอยให้คำปรึกษากับลูกค้า และการรับประกันสินค้า ซึ่งลูกค้ามั่นใจได้ว่าเรารับประกันตัวเครื่อง    โปรเจกเตอร์ 2 ปี และรับประกันหลอดภาพนานที่สุด 1 ปี หรือการใช้งาน 1,000 ชั่วโมง ซึ่งซันโยเป็นบริษัทที่ให้การรับประกันสินค้านานกว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด ตลอดจนการสำรองอะไหล่เพื่อการบริการอย่างรวดเร็วอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza