โซนี่ไทย ประกาศความเป็นผู้นำตลาดดิจิตอล อิมเมจจิ้งตัวจริง

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 12/09/2010 17:51, 263 views / view in EnglishEN
Share

พลิกนิยามการถ่ายภาพด้วยกองทัพเทคโนโลยีสุดล้ำครั้งแรกในไทย

451301 โซนี่ไทย ประกาศความเป็นผู้นำตลาดดิจิตอล อิมเมจจิ้งตัวจริง

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 9 กันยายน 2553 – บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด วันนี้ประกาศความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อิมเมจจิ้งในประเทศไทยอย่างแท้จริง ด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้ามากมาย ที่มาพร้อมกับกองทัพพอร์ทโฟลิโอกล้องโซนี่ใหม่ล่าสุดในทุกตระกูล ทั้งกล้องไซเบอร์ช็อต กล้องอัลฟ่า และกล้องแฮนดีแคม ที่พร้อมจะสร้างความตื่นเต้น และสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ให้แก่วงการถ่ายภาพด้วยหลากหลายเทคโนโลยีที่โซนี่ คิดค้น และพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก อาทิ กล้องถ่ายวิดีโอแฮนดีแคมระบบไฮเดฟฟินิชั่นที่เปลี่ยนเลนส์ได้เครื่องแรกใน โลก กล้องอัลฟ่ารุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมเทคโนโลยีกระจกสะท้อนภาพแบบ Translucent Mirror รวมทั้งระบบออโต้โฟกัส Quick AF ที่สามารถจับโฟกัสได้ต่อเนื่อง ไว เงียบ และแม่นยำที่สุดในโลก และกล้องไซเบอร์ช็อตรุ่นแรกของโลก กับเทคโนโลยีถ่ายภาพพาโนรามา 3 มิติ (3D Sweep Panorama) เสริมทัพด้วยกิจกรรมสื่อสารการตลาดเต็มรูปแบบ ร่วมกับแคมเปญโฆษณาและการตลาดสุดสร้างสรรค์ เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความทันสมัยอย่างตรงจุด

มร. โยสุเกะ อาโอกิ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ Personal Imaging & Sound Sony Electronics Asia Pacific Pte., Ltd. กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โซนี่ มุ่งมั่นในการจำกัดนิยามใหม่ของการใช้งานกล้องในทุกตระกูล พร้อมไม่หยุดคิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ผสมผสานความล้ำหน้าของตัวประมวลผล ตัวรับภาพและเลนส์เข้าไว้ด้วยกันภายใต้แนวความคิด Image3 (อิมเมจคิวบ์) อันมีจุดมุ่งหมายในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานแบบใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าของโซนี่ด้วยดีเสมอมา โดยในวันนี้ นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราจะได้แนะนำเทคโนโลยีที่มีความหมายต่อผู้บริโภค ด้วยเทคโนโลยีครั้งแรกของโลก ทั้งกล้องวิดีโอแบบไฮเดฟฟินิชั่นที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ครั้งแรกของโลก เทคโนโลยีกระจกสะท้อนภาพแบบ Translucent Mirror และฟังก์ชั่นถ่ายภาพแบบ 3 มิติในโหมด Sweeping Panorama ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการ และความสำเร็จใหม่ๆ ดังจะเห็นได้จากสัดส่วนทางการตลาดกล้อง DSLR ในตลาดสำคัญอย่างไต้หวัน ที่สามารถก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง รวมไปถึงประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ที่มีสัดส่วนทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้ง เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย รวมถึงประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างนิยามใหม่ให้แก่วงการฯ อย่างแท้จริง”

มร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยถึงทิศทาง และกลยุทธ์การตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดิจิตอล อิมเมจจิ้งในประเทศไทยว่า “ในปีนี้ ภาพรวมของตลาดดิจิตอลอิมเมจจิ้งยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าน่าจะเติบโตขึ้น 10-12% โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มกล้องดีเอสแอลอาร์ที่มีการเติบโตอย่างเด่นชัดถึง 25-30% อย่างไรก็ตาม โซนี่ไทยพร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจดิจิตอลอิมเมจจิ้ง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลักรวม 7 รุ่น ประกอบด้วย กล้อง Cyber-shot 3 รุ่น กล้องดีเอสแอลอาร์ Alpha 3 รุ่น และกล้องถ่ายวิดีโอ Handycam 1 รุ่น ที่มาพร้อมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด รวมทั้งระบบการทำงานอันทรงประสิทธิภาพ โดยหลายๆ เทคโนโลยีนั้น โซนี่ได้พัฒนาขึ้นเป็นเจ้าแรกในโลก โดยคำนึงถึงการตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมทั้งยังเปิดกว้างให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างสะดวกสบายด้วย อุปกรณ์ที่สามารถใช้ร่วมกันได้อีกด้วย ซึ่งโซนี่มั่นใจว่าจะสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค พร้อมตอกย้ำความสำเร็จของการเป็นผู้นำในตลาดดิจิตอล อิมเมจจิ้งโดยรวมได้ทั้งในด้านนวัตกรรม คุณภาพ รวมทั้งความเข้มแข็งทางธุรกิจด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในกลุ่มไซเบอร์ช็อต มีส่วนแบ่งการตลาด 30% แฮนดีแคม 60% และอัลฟ่า 17% โดยเฉพาะในกลุ่มอัลฟ่านั้น โซนี่สามารถผลักดันธุรกิจให้เติบโตขึ้นถึง 3 เท่า ภายหลังจากที่ได้เปิดตัว Alpha NEX เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา”

 โซนี่ไทย ประกาศความเป็นผู้นำตลาดดิจิตอล อิมเมจจิ้งตัวจริง

นอกเหนือจากการนำเสนอความล้ำหน้าในเทคโนโลยีดิจิตอล อิมเมจจิ้งสู่ชาวไทยด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งพร้อมรองรับทุกรูปแบบการใช้งานของลูกค้าที่หลากหลายตั้งแต่ผู้ใช้งาน ทั่วไป ช่างภาพมือสมัครเล่น ไปจนถึงช่างภาพมืออาชีพ โซนี่ยังได้เตรียมแผนกิจกรรมสนับสนุนเพื่อสื่อสารถึงทุกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ พร้อมกันนี้ โซนี่ไทยยังได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของกล้องไซเบอร์ช็อต “คริส หอวัง” ในภาพยนตร์โฆษณาไซเบอร์ช็อตชุดใหม่ ที่จะเผยแพร่ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ตั้งแต่กลางเดือนกันยายนเป็นต้นไป โดยเน้นการนำเสนอถึงเทคโนโลยี 3D Sweep Panorama ที่บรรจุอยู่ในทั้งกล้องไซเบอร์ช็อตรุ่นใหม่ ทั้ง DSC-TX9 และ DSC-WX5 ซึ่งจะเป็นสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ และรูปแบบใหม่ ๆ ของการถ่ายภาพให้สนุกสนานยิ่งขึ้น “หลังจากที่คุณคริส เป็นพรีเซ็นเตอร์กล้องอัลฟ่า NEX ได้สร้างความประทับใจกับผู้ชม และทีมงานของโซนี่ในหลายประเทศ ด้วยบุคลิกที่แอคทีฟ มั่นใจ ทันสมัย สะท้อนภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างชัดเจน จึงเห็นพ้องกันว่าคุณคริสมีความเหมาะสมที่จะเป็นพรีเซ็นเตอร์สำหรับกล้องไซ เบอร์ช็อต โดยจะมีสื่อโฆษณาใน 6 ประเทศคือ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ตั้งแต่กลางเดือนกันยายน ศกนี้ เป็นต้นไป ซึ่งคุณคริส เป็นพรีเซ็นเตอร์คนไทยคนแรกที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่สำหรับโซ นี่ในประเทศอื่น ๆ ด้วย” มร. โทรุ ชิมิซึกล่าวเพิ่มเติม

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดิจิตอล อิมเมจจิ้ง

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มดิจิตอล อิมเมจจิ้ง ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ได้บรรจุเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมายได้แก่

- กล้องโซนี่ไซเบอร์-ช็อต (Cyber-shot) วางตลาดพร้อมกัน 3 รุ่น คือ DSC-TX9 มี 3 สี คือดำ ทอง และชมพู, DSC-WX5 มี 3 สี คือ สีดำ ทอง ม่วง และ DSC-T99 มี 5 สี คือ สีดำ ม่วง เขียว ชมพู และสีเงิน สำหรับรุ่น TX9 และ WX5 เป็นกล้องดิจิตอลคอมแพ็คตัวแรกของโลกที่มาพร้อมโหมดถ่ายภาพพาโนรามา 3 มิติ ด้วยเทคโนโลยี 3D Sweep Panorama โหมดถ่ายภาพอัจฉริยะ หน้าชัด-หลังเบลอ Background Defocus และการบันทึกภาพเคลื่อนไหวระดับ Full HD Movie พร้อมด้วยเซ็นเซอร์ รับภาพ “Exmor R” CMOS Sensor ความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับเลนส์ Wide-Angle ขนาด 25 มม. และ 24 มม. ตามลำดับ ในขณะที่ DSC-T99 โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์เพรียวบางสะดุดตายังมาพร้อมกับตัวเครื่องอลูมิเนียม และเซ็นเซอร์รับภาพเปี่ยมประสิทธิภาพแบบ Super HAD CCD Sensor เลนส์ Wide-Angle ขนาด 25 มม. และออพติคอลซูม 4 เท่า

- กล้องถ่ายวิดีโอแฮนดีแคมระบบไฮเดฟฟินิชั่นที่เปลี่ยนเลนส์ได้เครื่องแรกในโลก รุ่น NEX-VG10 ที่มีตัวรับภาพแบบ “Exmor” APS HD CMOS Sensor เพิ่มเสน่ห์ความน่าสนใจด้วยเทคนิค ภาพวีดีโอ ชัดตื้นชัดลึก พร้อมถ่ายทอดจินตนาการกว้างไกลด้วยการถอดเปลี่ยนเลนส์ด้วยเลนส์ E-mount และ A-mount ของกล้องอัลฟ่า

- กล้องอัลฟ่ารุ่นใหม่ 3 รุ่น ประกอบด้วยรุ่น DSLR-A580, SAL-A55 และ SAL-A33 โดยในรุ่น SAL-A55 และ SAL-A33 เป็นกล้องดีเอสแอลอาร์รุ่นแรกในโลกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีกระจกสะท้อนภาพแบบ Translucent Mirror ช่วยทำให้ตอบสนองการถ่ายภาพได้รวดเร็ว และแม่นยำขึ้น นอกจากนี้ เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Exmor APS HD CMOS ยังให้ภาพความละเอียดสุงสุด 14.2 ล้านพิกเซลและโหมดสำหรับการถ่ายภาพแบบ 3D Sweep Panorama และ Sweep Panorama พร้อมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานของเลนส์ถ่ายภาพร่วมกับกล้องวิดีโอ Handycam ได้อีกด้วยนอกจากนี้ ระบบออโต้โฟกัสแบบ Quick AF ในโหมดการถ่ายภาพเคลื่อนไหวแบบ AVCHD Full HD1081i ซึ่งถือเป็นรายแรกของโลก ยังสามารถจับโฟกัสได้อย่างต่อเนื่อง ไว เงียบ และแม่นยำ แม้ว่าวัตถุจะมีการเคลื่อนไหวอยู่ก็ตาม

 โซนี่ไทย ประกาศความเป็นผู้นำตลาดดิจิตอล อิมเมจจิ้งตัวจริง

ผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกรุ่นเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

กล้องโซนี่ Cyber-shot
• กล้อง Cyber-shot DSC-TX9  ราคา 15,990 บาท  (3 เฉดสี ได้แก่ สีดำ ทอง และชมพู)
• กล้อง Cyber-shot DSC-WX5  ราคา 12,990 บาท  (3 เฉดสี ได้แก่ สีดำ ทอง ม่วง)
• กล้อง Cyber-shot DSC-T99  ราคา 10,990 บาท  (5 เฉดสี ได้แก่ สีดำ เงิน ม่วง เขียว และชมพู)

กล้องโซนี่ Handycam
• กล้องวิดีโอ NEX-VG10 ราคา 69,990 บาท

แพ็คเกจกล้องอัลฟ่า ดีเอสแอลอาร์
• กล้อง Alpha DSLR – A580L พร้อมเลนส์ SAL 1855  ราคา 32,990 บาท
• กล้อง Alpha SLT – A55VL พร้อมเลนส์ SAL 1855  ราคา 30,990 บาท
• กล้อง Alpha SLT – A33L พร้อมเลนส์ SAL 1855  ราคา 26,990 บาท

# # #

เกี่ยวกับ make.believe

“make.believe” (make dot believe) เป็นแบรนด์แมสเสจที่บริษัทในเครือโซนี่ใช้ร่วมกันเพื่อสร้างความเป็นหนึ่ง เดียวให้กับกิจกรรมด้านการสื่อสารสำหรับหน่วยธุรกิจต่าง ๆ ทั้ง เครื่องใช้ไฟฟ้า, เกม, ภาพยนตร์, ดนตรี โทรศัพท์เคลื่อนที่ และบริการด้านเครือข่าย โดยแนวความคิด “make.believe” สะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งความเป็นโซนี่ ที่ผสานเอาพลังแห่งความสร้างสรรค์ เข้ากับความสามารถในการถ่ายทอดความฝันให้กลายเป็นรูปธรรม รวมไปถึงความเชื่อที่ว่าหากคุณสามารถจินตนาการอะไรได้ คุณก็สามารถทำให้มันเป็นจริงได้เช่นกัน

# # #

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ธีรเดช พฤกษวนานนท์
บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด

โทร: 0-2715-6298
อีเมล: [email protected]

เสาวภา สุคันธี / พิษณุ พลายแก้ว
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย

โทร: 0-2627-3501 ต่อ 154
อีเมล: [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza