นวัตกรรมดีไซน์ล้ำสมัย: เลอโนโว เผยโฉมโน้ตบุ๊คตระกูล ThinkPad Edge เสริมทัพแบรนด์ ThinkPad

ข่าวโดย: Northbridge , 23/01/2010 14:14, 568 views / view in EnglishEN
Share

image0037 นวัตกรรมดีไซน์ล้ำสมัย: เลอโนโว เผยโฉมโน้ตบุ๊คตระกูล ThinkPad Edge เสริมทัพแบรนด์ ThinkPad

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 19 มกราคม 2553: เลอโนโว เผยโฉมโน้ตบุ๊คตระกูลใหม่ “ThinkPad Edge (ธิ้งแพด เอดจ์)” มาพร้อมหน้าจอกว้าง 13 นิ้ว, 14 นิ้ว และ 15 นิ้ว ที่ถูกออกแบบเฉพาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ทั้งหน่วยประมวลผล AMD Turion and Athlon Neo Dual Core Processors หรือ Intel Core 2 Duo และ Pentium Dual Core แบบประหยัดพลังงาน โน้ตบุ๊ครุ่นหน้าจอกว้าง 13 นิ้ว เปรียบเสมือนโน้ตบุ๊ครุ่นแรกของ ThinkPad ที่ใช้เทคโนโลยีประมวลผล Dual Core จาก AMD และมาพร้อมกับเทคโนโลยี VISION Pro นอกจากจะมีประสิทธิภาพทรงพลัง โน้ตบุ๊ตรุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย ในราคาที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ นอกจากนี้ ยังมีหลากหลายสีสันให้เลือกและคีย์บอร์ดแแบบใหม่ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น

คุณจีรวุฒิ  วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย  ฝ่ายธุรกิจองค์กร บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า “จากการสำรวจของเรา ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมต้องการพีซีที่มีดีไซน์การออกแบบแบบมืออาชีพ ทั้งมีความแข็งแกร่งทนทานและเชื่อถือได้ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ในงบประมาณที่เหมาะสม และคำตอบของเราคือโน้ตบุ๊คจากตระกูล ThinkPad Edge ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี”

สำหรับชมวิดีโอแนะนำโน้ตบุ๊ครุ่นต่างๆ จากตระกูล ThinkPad Edge สามารถดูได้ที่ http://extranet.hmxmedia.com/projects/lenovo/16_12_2009/edge.html

image00213 นวัตกรรมดีไซน์ล้ำสมัย: เลอโนโว เผยโฉมโน้ตบุ๊คตระกูล ThinkPad Edge เสริมทัพแบรนด์ ThinkPad

ดีไซน์เรียบง่ายที่เปี่ยมไปด้วยประโยชน์มากมาย

โน้ตบุ๊คตระกูล ThinkPad Edge สะท้อนให้เห็นถึงรูปลักษณ์ที่พัฒนาล้ำหน้าขึ้นและสวยโดดเด่นสะอาดตา ในขณะเดียวกันยังคงความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถืออันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโน้ตบุ๊คตระกูล ThinkPad อาทิเช่น คีย์บอร์ดป้องกันการซึมของน้ำและคุณสมบัติพิเศษของ ThinkVantage Technologies ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการดูแลรักษาระบบด้วยระบบการป้องกันการกระแทก (Active Protection System) พร้อมระบบกู้และเรียกคืนไฟล์ (Rescue and Recovery)

ทั้งนี้ โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ผสมผสานดีไซน์ที่โดดเด่น เข้ากับฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกง่ายดาย ดังนี้

  • คีย์บอร์ดทันสมัยสมบูรณ์แบบ - แป้นพิมพ์คีย์บอร์ดมีรูปลักษณ์น่าดึงดูดและสะอาดตา มาพร้อมปุ่มกดสีดำมาตรฐานและตัดปุ่มตัวเลขเพื่อช่วยให้มีรูปทรงดีไซน์ทันสมัย โฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ปุ่มฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ได้รับการถูกออกแบบใหม่เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าโปรแกรมมัลติมีเดียและฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส นอกจากนี้ ThinkPad Edge รุ่นหน้าจอกว้าง 14 นิ้ว และ 15 นิ้ว จะมาพร้อมกับคีย์บอร์ดเรืองแสง ที่สามารถมองเห็นได้แม้ในที่แสงน้อย ทั้งยังช่วยเพิ่มสัมผัสความหรูหรา
  • ทัชแพ็ดที่กว้างมากขึ้น - ด้วยทัชแพ็ดแบบ Multitouch ขนาดใหญ่ ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วเพื่อกด, ขยาย และเลื่อนดูได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น
  • เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยหลากหลายสีสันที่เป็นตัวคุณ - โน้ตบุ๊คมาพร้อมหลากสีสันให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นสีดำมิดไนท์มันวาวหรือสีดำปกติของ ThinkPad ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในองค์กรธุรกิจ หรือสีแดงเพลิงสำหรับผู้ที่ต้องการความโดดเด่น นอกจากนี้ โน้ตบุ๊ค ThinkPad ยังตกแต่งด้วยสีเงินตัดขอบรอบตัวเครื่อง

image00112 นวัตกรรมดีไซน์ล้ำสมัย: เลอโนโว เผยโฉมโน้ตบุ๊คตระกูล ThinkPad Edge เสริมทัพแบรนด์ ThinkPad

เพิ่มศักยภาพก้าวใหม่ให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเป็นธุรกิจที่จำเป็นต้องดำเนินอยู่ตลอดเวลา และการเลือกใช้    พีซีเทคโนโลยียังสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ขององค์กรนั้นๆ เลอโนโวออกแบบโน้ตบุ๊คตระกูล ThinkPad Edge ให้มีรูปลักษณ์โดดเด่น สะุดุดตา ทั้งยังอัดแน่นด้วยประสิทธิภาพทรงพลัง น่าเชื่อถือ และผนวกรวมเทคโนโลยีล่าสุดต่างๆ ดังนี้

  • หน่วยประมวลผลทรงพลัง โดยสามารถเลือกระหว่างหน่วยประมวลผล AMD Turion and Athlon Neo Dual Core Processors หรือ Intel Core 2 Duo และ Pentium Dual Core แบบประหยัดพลังงาน1
  • ขยายขีดความสามารถด้วยการรองรับระบบปฏิบัติการ Windows 7 ภายใต้ Lenovo Enhance Experience ลิขสิทธิ์เฉพาะจากเลอโนโวเพื่อเสริมการทำงานของระบบปฏิบัติการนี้โดยเฉพาะ
  • แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 8 ชั่วโมง2
  • รองรับเทคโนโลยีเชื่อมต่อระบบไร้สาย ซึ่งรวมทั้ง WiFi, บลูทูธ, 3G และ WiMAX3
  • รองรับการสื่อสาร  Voice Over IP (VOIP) ผ่าน Skype พร้อมลำโพงที่ให้เสียงคมชัด, กล้องความละเอียดสูง ทีใช้ในที่มีแสงน้อยได้ รวมถึงปุ่มปิดเสียงไมโครโฟนและกล้อง
  • ยึดมั่นเทคโนโลยีสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  โน้ตบุ๊คตระกูล ThinkPad Edge ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับ “Gold” จาก Electronic Product Environment Assessment Tool (EPEAT) และผ่านการรับรองมาตรฐาน Energy Star 5.0 ไม่เพียงเท่านั้น บรรจุภัณฑ์โน้ตบุ๊คเหล่านี้ยังไม่ใช้โฟมเป็นส่วนประกอบ แต่เลือกใช้วัสดุหลากหลายชนิดซึ่งมาจากวัสดุที่ผ่านการรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ อาทิเช่น เทอโมพลาสติก, อ้อย หรือข้าวฟ่าง เป็นต้น

มร. เลสลี่ โซบอน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์การตลาด AMD กล่าวว่า “การขยายพันธมิตรทางธุรกิจกับเลอโนโวโน้ตบุ๊ค ThinkPad นี้นับได้ว่าเป็นจุดพลิกผันสำหรับกลุ่มธุรกิจลูกค้าเชิงพาณิชย์ของ AMD อันจะนำมาซึ่งช่องทางโอกาสอันมหาศาลแก่ทั้งสองบริษัท ด้วยเทคโนโลยี VISION Pro ที่เป็นรากฐานสำคัญในโน้ตบุ๊ครุ่นนี้ เลอโนโวจะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้แก่ลูกค้าด้วยความสามารถซึ่งเกิดจากการผสมผสานแอพพลิเคชั่นความเหนือชั้นด้านภาพ และคุณค่าคุ้มราคาที่ยากจะหาใครมาเทียบได้ พร้อมด้วยทางเลือกเพื่อขจัดความยุ่งยากด้านไอที ด้วยระบบการจัดการและระบบการรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน”

บริการและสนับสนุนทางเทคนิคอย่างต่อเนื่องครบวงจร

โน้ตบุ๊คตระกูล  ThinkPad Edge จากเลอโนโวมาพร้อมการให้บริการโซลูชั่นสนับสนุุนและช่วยเหลือแบบครบวงจรทั้งสำหรับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ในขณะเดียวกันยังช่วยเสริมการป้องกันและเสริมประสิทธิภาพการใช้งาน

บริการต่างๆ มีดังนี้

  • ThinkPad Protection ครอบคลุมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมบำรุงรักษา ในกรณีที่โน้ตบุ๊คเกิดอุบัติเหตุหรือน้ำหกใส่เครื่อง
  • Priority Support บริการสนับสนุนทางเทคนิคทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
  • Hard Disk Drive Retention การคีนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ในกรณีที่เสีย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าข้อมูลต่างๆ จะถูกเก็บไว้กับตัวเองอย่างปลอดภัย

การจัดจำหน่าย4

โน้ตบุ๊คตระกูล  ThinkPad Edge รุ่นหน้าจอขนาด 13 นิ้ว มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายเลอโนโวทั่วประเทศ สำหรับรุ่นหน้าจอขนาด 14 นิ้ว และ 15 นิ้ว จะเริ่มวางจำหน่ายใน     ไตรมาสสองปี 2553 ท่านสามารถรับข่าวสารจากเลอโนโวได้ที่ www.lenovo.com/smb/th หรือโทร 001-800-120-665-200 (โทรฟรี)

สำหรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับเลอโนโว สามารถสมัครรับได้ที่ Lenovo RSS feeds (http://www.lenovo.com/news/us/en/) หรือ Twitter (http://twitter.com/lenovopress) และ Facebook (http://www.facebook.com/lenovo)

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza