เลอโนโวเผยโฉมนวัตกรรมดี ไซน์โน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต และเดสก์ท็อปอัจฉริยะ สร้างปรากฏการณ์ ครั้งใหม่ในวงการพีซี รับปี 2010

/ ข่าวโดย: Northbridge , 22/04/2010 22:38, 709 views / view in EnglishEN
Share

thinkpad x201 2  เลอโนโวเผยโฉมนวัตกรรมดี ไซน์โน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต และเดสก์ท็อปอัจฉริยะ สร้างปรากฏการณ์ ครั้งใหม่ในวงการพีซี รับปี 2010

  • ThinkPad X201 โน้ตบุ๊คที่ประมวลผลเร็วที่สุด
  • ThinkPad W701 และ ThinkPad W701ds โน้ต บุ๊ควิร์คสเตชั่นทรงพลัง
  • ThinkPad X201 แท็บ แล็ต - ทางเลือกอันชาญฉลาดสำหรับ การใช้งานทางธุรกิจ
  • ThinkCentre M90 และ ThinkCentre M90P เสริมประสิทธิภาพการใช้งานหลากหลาย เร่งการเปิดเครื่องที่เร็วยิ่งขึ้น พร้อมดีไซน์การออกแบบที่เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 20 เมษายน 2553: เลอโนโวฉีกรูปแบบใหม่เขย่าวงการพีซี   เผยโฉมโน้ตบุ๊คและเดสก์ท็อป 6 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก ตระกูล Think นำขบวนทัพโดย ThinkPad X201 โน้ตบุ๊คประสิทธิภาพทรงพลังที่โดดเด่นด้วยดีไซน์บางพิเศษ และน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับการพกพา พร้อมหลากหลายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เลอ โนโวมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพและเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า ผสานความเหนือชั้นด้วยประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่มากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น เลอโนโวยังเปิดตัวเดสก์ท็อปสีเขียวที่เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม ThinkCentre M90 และ M90p ชูจุดเด่นด้านประสิทธิภาพการใช้งานและการประหยัดค่าใช้จ่าย

เพื่อ สอดรับความต้องการด้านการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อนของธุรกิจใน ปัจจุบันที่จำเป็นต้องดำเนินงานอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ThinkCentre M90 และ M90p ถูกออกแบบให้มีการ เพิ่มคุณสมบัติด้านความปลอดภัย, ความสามารถในการจัดการ, และฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ ที่เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน ทั้งนี้ ThinkCentre M90 และ M90p นับเป็นเดสก์ท็อปรุ่นแรก ของเลอโนโวที่มาพร้อมกับ      หน่วยประมวลผลตระกูลใหม่ 2010 Intel® CoreTM vProTM ซึ่งอัดแน่นด้วยสมรรถนะการประมวล ผลที่ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นแม้ในขณะที่มีการเปิดใช้งาน หลายแอพพลิเคชั่นพร้อมกัน

โน้ต บุ๊ครุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ได้แก่ ThinkPad X201s โน้ตบุ๊คที่มีขนาดบางและน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูล ThinkPad เพื่อสะดวกแก่การพกพา, ThinkPad X201 แท็บ แล็ตอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้งานทางธุรกิจ รวมถึง ThinkPad W701 และ W701ds (แบบ 2 หน้าจอแสดงผล) เวิร์คสเตชั่นที่ทรงพลังที่สุดของเลอโนโว

อัดแน่นด้วยขุมพลังใน ดีไซน์บางพิเศษ

“มากกว่า 3 กิกกะเฮิร์ทซ และน้อยกว่า 3 ปอนด์ (หรือประมาณ 1.3 กิโลกรัม)” ThinkPad X201 เต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะทรงพลังในรูปลักษณ์ดีไซน์ บางพิเศษ ผสานขีดความสามารถด้านความคล่องตัวและประสิทธิภาพการใช้งาน ThinkPad X201 ยกระดับความเร็วเหนือคู่แข่งในระดับเดียวกัน กว่า 25 เปอร์เซ็นต์ และใช้หน่วยประมวลผล Intel’s® normal volt CoreTM ในขณะที่คู่แข่งรายอื่นใช้หน่วยประมวล ผลที่มีกำลังจ่ายไฟต่ำกว่า นอกจากนี้ ThinkPad X201 ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานคงทน สามารถรองรับการใช้งานได้นานต่อเนื่อง 11 ชั่วโมง

พร้อม กันนี้ เลอโนโวยังได้เปิดตัว ThinkPad X201s ชู จุดเด่นด้วยน้ำหนักเบาเพียง 2.5 ปอนด์ (หรือประมาณ 1.1 กิโลกรัม) และแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานต่อ เนื่องกว่า 12 ชั่วโมง

สำหรับ รับชมวิดีโอเบื้องหลังของ ThinkPad แท็บเล็ตรุ่นแรก สามารถคลิ๊กได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=99l1YR3DhCo

เวิร์คสเตชั่นประสิทธิ ภาพทรงพลัง

สำหรับ ผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานที่เหนือชั้น  โน้ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่น W ซีรีส์ใหม่ นับเป็นเวิร์คสเตชั่นที่ทรงพลังที่สุดของเลอโนโว ทั้งนี้ ThinkPad W701 และ W701ds (แบบ 2 หน้าจอแสดงผล) ใช้หน่วยประมวลผล Intel® CoreTM i7 Series ที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost และ Intel® Hyperthreading ควบคู่กับ กราฟิกการ์ด NVIDIA Quadro FX 2800 และ 3800 Series GPUs โดยเทคโนโลยีทั้งหลายเหล่านี้ช่วยทำให้ ThinkPad W701 และ W701ds เป็นโน้ตบุ๊ค เวิร์คสเตชั่นหน้าจอกว้างขนาด 17 นิ้ว เพียงรุ่นเดียวเท่านั้นที่พร้อมสรรพด้วยระบบปรับค่าสี (Color Calibrator) ที่ติดตั้งภายในตัวเครื่อง เพื่อใช้สำหรับการออกแบบ CAD และการสร้างสรรค์งานดิ จิตอลคอนเทนท์ อีกทั้งยังมาพร้อมกับ WACOM Digitizer และปากกาดิจิตอลที่ใช้ควบคุมรายละเอียดในการสร้างสรรค์งานกราฟิก ดีไซน์ นอกจากนี้ ThinkPad W701 และ W701ds ยังรองรับในการทำงานของหลากหลายแอพพลิเคชั่นชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Systemes CATIA®, SolidWorks, PTC Pro/E และอื่นๆ อีกมากมาย

ฟีเจอร์การใช้งานที่เห นือความคาดหมาย พร้อมคุณค่าแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

เครื่อง พีซีของเลอโนโวชูความแตกต่างด้วยการมาพร้อมกับฟีเจอร์การใช้งาน ที่โดดเด่นเหนือความคาดหมาย ช่วยให้การใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นเรื่อง ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เครื่องอ่านลายนิ้วมือที่ติดตั้งอยู่ในโน้ตบุ๊ค ThinkPad X ซีรีส์ ผู้ใช้สามารถเปิดเครื่องได้เพียงลากนิ้ว ผ่านบนเครื่องอ่านลายนิ้วมือ โดยไม่จำเป็นต้องกดปุ่มเปิด

เพื่อ ลดความยุ่งยากในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ เลอโนโวมอบประกัน 3 ปี แก่โน้ตบุ๊ค ThinkPad X ซีรี่ส์ เพื่อการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น ไปด้วยกันได้ดีกับดีไซน์คงทนและประสิทธิภาพทรงพลังที่ผสานกัน อย่างลงตัว ทั้งนี้ โรลล์เคจใน ThinkPad W701 และ W701ds, กระจกไฟเบอร์กลาสของ ThinkPad X201s และระบบป้องกันการกระแทก (Active Protection System) ในโน้ตบุ๊คทุกรุ่น คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยให้โน้ตบุ๊คในตระกูล ThinkPad สามารถผ่านการทดสอบความแข็งแกร่งและความทนทานของหน่วยราชการ ทหาร โดยผ่านการทดสอบด้านการทนความร้อนจากการเผาไหม้, การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิฉับพลัน, การสั่นสะเทือน, การทำงานภายใต้สภาพ ความกดอากาศต่ำในพื้นที่สูงและฝุ่นผง

ไม่ เพียงเท่านั้น ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เหล่านี้ยังผ่านการรับรองด้านการประ หยัดพลังงานจาก Energy Star 5.0 และ Energy Star Server 1.0 พร้อมได้รับการรับรองมาตรฐานระดับ “Gold” จาก Electronic Product Environment Assessment Tool (EPEAT) และยังมีการนำ วัสดุรีไซเคิลมาเป็นส่วนประกอบ

ศักยภาพและความน่า เชื่อถือที่เพิ่มมากขึ้น

เดสก์ท็อป ThinkCentre M90 และ M90p ใช้หน่วยประมวลผล Intel® CoreTM i5 and i7 ที่ มาพร้อมกับเทคโนโลยี Intel® Turbo Boost และ Intel® Hyper-Threading ส่งมอบประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้น 81 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ ThinkCentre รุ่นก่อนหน้า ช่วยให้สามารถใช้งานหลายอย่างพร้อมกันได้ อย่างง่ายดาย อาทิเช่น การใส่ข้อมูล, การค้นหาทางออนไลน์ และการประมวลผลรายได้

เพื่อเป็นการเน้นย้ำและสานต่อความ มุ่งมั่นของเลอโนโวในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ThinkCentre M90 และ M90p ใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นส่วน ประกอบจำนวนมาก เมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปอื่นๆ ในรุ่นเดียวกัน โดยใช้วัสดุรีไซเคิลมากถึง 42 เปอร์เซ็นต์ นอก จากนี้ ThinkCentre M90/M90p ยังผ่านการทดสอบมาตรฐานอันเข้มงวด ของ GREENGUARD Environmental Institute ซึ่ง เป็นการทดสอบหาสารเจือปนที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้มากถึง 2,000 ชนิด ทั้งยังได้รับการรับรองด้านการประหยัดพลังงานจาก Energy Star 5.0 อีกด้วย นอกจากนั้น ThinkCentre M90/M90p ยังมาพร้อมกับเครื่องมือควบคุมการ ใช้พลังงานแบบประหยัด Power Manager ของเลอโนโวที่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายพลังงานต่อปีได้ 43 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 1,500 บาท) ต่อการใช้คอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง  ทั้งนี้ สำหรับองค์กรที่ต้องซื้อคอมพิวเตอร์ 10,000 เครื่อง เพื่อใช้งาน ระบบนี้จะช่วยให้องค์กรสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ได้อย่างมาก

ระบบบริหารจัดการซอฟต์แวร์สุดล้ำสมัย

ผู้ จัดการด้านไอทีในองค์กรจะได้เล็งเห็นคุณค่าของซอฟท์แวร์อันโดด เด่นของเลอโนโวที่มาพร้อมกับ ThinkCentre M90/M90p โดยฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ เหล่านี้ช่วยการจัดการระบบปฏิบัติ การ, ความปลอดภัย และการอัพเดทระบบในเครื่องพีซีให้เป็นเรื่องง่าย ซึ่งประกอบด้วย

  • ระบบการจัดการด้านพลังงาน จากระยะไกล (Remote Power Management) - ระบบ Power Manager หนึ่งในเทคโนโลยีอัจฉริยะ ThinkVantage Technology ของเลอโนโว พร้อมด้วยมาตรฐานการประหยัดพลังงานของ เครื่องจ่ายไฟในเดสก์ท็อปจาก Energy Star® ช่วย ให้ผู้จัดการด้านไอทีสามารถควบคุมการใช้พลังงานของเครื่องพีซีใน เฉพาะแผนกหรือสถานที่ต่างๆ ได้จากระยะไกล

  • เสริมความคล่องตัวและ การรองรับการขยายต่อ - ThinkCentre M90 และ M90p มาพร้อมกับ Lenovo Secure Managed Client 2.0 โซลูชั่นสตอเรจสำรองข้อมูลจากระยะ ไกล เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งให้ความคล่องตัวและประโยชน์มากมาย อาทิเช่น ระบบการจัดเก็บภาพ, การบริหารจัดการชื่อและรหัสผ่านของผู้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ (User Provisioning), ระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล, การจัดการข้อมูลเพื่อไม่มีให้มีการ จัดเก็บข้อมูลที่ซ้ำซ้อนกัน และคุณสมบัติในการจัดการรูปภาพได้อย่าง เต็มประสิทธิภาพ

  • การ บริหารจัดการพีซีในระบบเครือข่ายจากระยะไกล (Remote PC Fleet Management) - ThinkCentre M90p รองรับ Intel® vProTM Technology ในรูปแบบฮาร์ดแวร์ทำให้ผู้ดูแลระบบไอที สามารถค้นหา, ดูแลรักษา และปกป้องเดสก์ท็อปพีซีในระบบเครือข่ายทั้งหมด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถตรวจสอบปัญหา ที่เกิดกับฮาร์ดแวร์ได้แม้ในขณะที่เครื่องพีซีปิดไม่ได้ใช้ งานอยู่ รวมทั้งยังสามารถแก้ไขปัญหาและกู้คืนระบบได้จากระยะไกล
  • Lenovo Enhanced Experience for Windows 7 - ThinkCentre M90 และ M90p สามารถทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะด้วย Lenovo Enhanced Experience ลิขสิทธิ์เฉพาะจากเลอโนโวเพื่อเส ริมการทำงานของระบบปฏิบัติการ Windows 7 โดยเฉพาะ ช่วยให้การเปิด-ปิดเครื่องรวดเร็ว ยิ่งขึ้น โดยสามารถบูทเปิดเครื่องได้ภายใน 35 วินาที และปิดเครื่องได้ภายใน 9.6 วินาที นอกจากนี้ เดสก์ท็อปรุ่นใหม่นี้ยังรองรับคุณสมบัติมัลติทัช (Multitouch) ที่มาควบคู่กับหน้าจอกว้าง รุ่น L2461
  • เครื่องมือเสริมความ ปลอดภัยให้กับพีซีในระบบเครือข่าย - ระบบการจัดการรหัสผ่าน Hardware Password Manager (HPM) อีกหนึ่งเทคโนโลยีอัจฉริยะของ ThinkVantage Technology ช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถเฝ้าดูแลผู้ ใช้งานและควบคุมตรวจตรา ทั้งในระบบไบออสล็อกและระบบฮาร์ดดิสก์ ล็อก เพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยของข้อมูลทั้งหมดของบริษัท ทั้งยังช่วยร่นระยะเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายในการให้พนักงานตั้ง รหัสผ่านใหม่อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการผสานขุมพลังกับ   Intel® Trusted Platform Module โซลูชั่นป้องกันความปลอดภัยของ ข้อมูลทั้งในระดับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ประสิทธิภาพสูง
  • ดีไซน์ภายในตามแนวคิด Ergonomic - ดสก์ท็อป ThinkCentre มาพร้อมกับดีไซน์แนวใหม่ที่มีด้ามจับด้านบนเครื่อง เพื่อสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายและง่ายต่อการกดปุ่มเปิดเครื่อง นอกจากนี้ ยังออกแบบด้านหน้าของพอร์ตอิน พุต/เอ้าท์พุต (I/O Port) ให้สามารถมองเห็นได้ ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน

สำหรับ ข่าวสารล่าสุดของเลอโนโว สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.lenovo.com/th/en หรือเข้าไปสมัครดูได้ที่ Lenovo RSS feeds (http://news.lenovo.com) หรือ ติดตามผ่าน Facebook (http://www.facebook.com/ lenovo.lover)

1 X201 models featuring Intel® CoreTM i7-620M at 2.66GHz with Turbo Boost reaches higher CPU frequency compared to 12-inch enterprise ultraportables with up to 2.13 GHz.   Compared with enterprise-class 12-inch from Dell and HP.

2 Available with Intel® CoreTM i5 processors

3 With a 9-cell battery.

4 With a 4-cell battery.

5 With a 9-cell battery.

6 Prices do not include tax or shipping and are subject to change without notice and is tied to specific terms and conditions. Reseller prices may vary. Price does not include all advertised features. All offers subject to availability. Lenovo reserves the right to alter product offerings and specifications at any time without notice.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza