Toshiba นำ NB200 เพื่อนเดินทางที่มีสไตล์เข้าสู่พอร์ตโฟลิโอของโน๊ตบุ้ค PC ขนาดเล็ก

/ ข่าวโดย: Northbridge , 30/04/2009 13:36, 462 views / view in EnglishEN
Share

a Toshiba นำ NB200 เพื่อนเดินทางที่มีสไตล์เข้าสู่พอร์ตโฟลิโอของโน๊ตบุ้ค PC ขนาดเล็ก

กรุงเทพฯ , 28 เมษายน 2552วันนี้ ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด และผู้นำด้านการให้บริการ mobile computing solutions ได้เปิดตัว Toshiba NB200 ที่ช่วยขยายอาณาจักรโน๊ตบุ้ค PC ขนาดเล็ก การเปิดตัว NB200 นี้ได้ขยายสายการผลิตของโตชิบาให้ตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา   และเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงชื่อเสียงของโตชิบาในด้านคุณภาพที่ลูกค้าคาดหวังรวมทั้งได้สะท้อนประวัติศาสตร์อันยาวนานของบริษัทเกี่ยวกับนโยบายการผลิตคอมพิวเตอร์พกพา   

โน๊ตบุ้ค PC ขนาดเล็ก 10.1 นิ้วนี้  ได้ผสมผสานสไตล์เข้ากับสุดยอดเทคโนโลยี  สามารถตอบสนองความต้องการด้านการพกพาของลูกค้าและยังสะท้อนไลฟ์สไตล์ด้านดิจิตอลที่ทันสมัยได้   นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับดีไซน์ฝาปิดหน้าจอผิวด้านที่เป็นเอกลักษณ์และพื้นผิวลายรอยจีบโดดเด่นสะดุดตาพร้อมบานพับเคลือบโครเมี่ยมที่ดึงดูดสายตาของผู้ใช้และการสัมผัส    ในการวางจำหน่ายครั้งแรกจะเปิดตัว NB200 ด้วยสีสันที่นำสมัยที่สุดในปีนี้คือ สีน้ำตาล Satin Brown   นอกจากนี้ สีอื่นๆ ได้แก่  สีขาว Snow White สีฟ้า Indigo Blue และสีชมพู Silky Pink – จะนำออกจำหน่ายในภายหลัง

 

คุณถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่าลูกค้าให้ความสำคัญอย่างมากกับดีไซน์ของรูปลักษณ์คอมพิวเตอร์พกพาของพวกเขา  และ NB200 ใหม่ของเราได้ตอบสนองความต้องการนี้  รวมถึงนำเสนอความสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างประสิทธิภาพด้านการพกพา  คุณภาพและความสามารถในการใช้งาน  โดยไม่มีการลดทอนคุณสมบัติด้านใดๆ   ยิ่งคอมพิวเตอร์มีขนาดเล็กลงเท่าไร  ก็ยิ่งจะส่งผลให้ลูกค้าให้ความสำคัญกับดีไซน์ของรูปลักษณ์มากขึ้นเท่านั้น  เราได้คำนึงถึงข้อนี้เป็นอย่างดี ; Toshiba NB200 ใหม่นี้ได้แสดงให้เห็นถึงการออกแบบที่สวยงาม

 

ความสะดวกสบายโดยไม่ต้องลดทอนส่วนใดๆ  

ด้วยน้ำหนักเพียง 1.18 กก. รวมแบตเตอรี่ 3 เซลล์  โน๊ตบุ้คขนาดเล็กพร้อมสุดยอดประสิทธิภาพด้านการพกพามาพร้อมกับหน้าจอไวด์สกรีนแบบ LED ขนาดเส้นทแยงมุม 10.1 นิ้วที่แสดงภาพได้คมชัด  แป้นพิมพ์คีบอร์ด QWERTY ที่ยกสูงขึ้น และทัชแพดขนาดกว้างเช่นเดียวกับของแล็ปท็อป  ช่วยให้การพิมพ์และการใช้งานเว็บไซท์สะดวกและไม่มีความผิดพลาดในการพิมพ์  NB200 ยังใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows XP ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์หลักของผู้ใช้และสามารถซิงโครไนซ์ไฟล์ได้อย่างง่ายดาย แบตเตอรี่แบบ 3 เซลล์  สามารถจ่ายพลังงานได้ 4 ชั่วโมง  และจะเพิ่มเป็น 9 ชั่วโมงเมื่อใช้แบตเตอรี่เสริมแบบ 6 เซลล์  เพื่อให้ท่านได้เพลินไปกับประสบการณ์การใช้งานแบบไร้สายได้อย่างยาวนานโดยไม่ต้องรีชาร์ตแบตเตอรี่ 

 

ข้อตกลงต่อคุณภาพของเรา:ไม่มีการลดทอนส่วนใดในตลาดโน๊ตบุ้คขนาดเล็ก

ส่วนที่แสดงถึงความแตกต่างอย่างแท้จริงของโน๊ตบุ้คขนาดเล็กคือความสามารถด้านการพกพา  แต่การป้องกันข้อมูลก็มีบทบาทสำคัญ   การชนและการกระแทกอาจเกิดขึ้นได้บางครั้งคราว  ดังนั้นจึงมีระบบป้องกัน 3D-accelerometer [1]  ที่ตรวจจับการตกอย่างอิสระ  การกระแทกหรือการสั่นสะเทือนได้ทันที  เพื่อให้เคลื่อนย้ายหัวอ่านฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟออกจากจานบันทึกได้อย่างรวดเร็ว  ป้องกันข้อมูลสำคัญที่เก็บไว้ในฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟความจุสูง(สูงถึง 160GB)   

 

พลังงานที่เหมาะสมสำหรับการทำงาน

NB200 ทำงานโดยใช้ 1.66 GHz Intel® Atom® Processor N280 ใหม่ล่าสุด  กราฟิกชิพเซ็ท Intel® 945GSE และมาพร้อมกับ Windows XP Home preload    NB200 สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์พ่วงหรือบริเวณที่เข้าใช้อินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดายด้วยบลูทูธ 2.1 พร้อม EDR   Wifi (802.11 b/g) และ 10/100 Ethernet interfaces  นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB 2.0 2 พอร์ต และคอมโบพอร์ตเลือกใช้ได้ระหว่าง eSATA และUSB พร้อมฟังก์ชั่น Sleep-and-Charge ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคแบบพกพาและโทรศัพท์มือถือได้แม้ในขณะปิดเครื่อง  ความสามารถด้านมัลติมีเดียและการสื่อสารขั้นสูงของ NB200 ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าคอมพิวเตอร์ PC ขนาดย่อส่วนนี้ได้พร้อมแล้วสำหรับการทำธุรกิจหรือการใช้งานมัลติมีเดียแอฟพลิเคชั่น   

 

อุปกรณ์เสริมเพิ่มความหลากหลาย

เติมเต็มประสบการณ์การใช้งานโน๊ตบุ้ค PC ขนาดเล็กด้วยอุปกรณ์เสริมต่างๆที่มีมากมาย! Toshiba ได้นำเสนอความสามารถในการทำงานของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอก  SuperMulti Drive ที่ใช้งานภายนอกของโตชิบามีประสิทธิภาพในการพกพาสูงและไม่ต้องใช้แหล่งจ่ายไฟภายนอก(bus powered) ทำให้กลายเป็นเพื่อนเดินทางที่เพอร์เฟ็กสำหรับโน๊ตบุ้ค PC ขนาดเล็ก  เมาส์พร้อมสายม้วนเก็บได้ของโตชิบาสีน้ำตาล Satin Brown ใหม่นี้  นอกจากจะมีสไตล์และพกพาสะดวกยังเข้ากันกับโน๊ตบุ้ค PC ขนาดเล็กอีกด้วย   และสำหรับผู้ใช้ที่มักเดินทางเป็นประจำ  ท่านสามารถเพิ่มระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ด้วยแบตเตอรี่เสริมแบบ 3 เซลล์ หรือ 6 เซลล์  กระเป๋าแบบเอ็กเซ็คคูทีฟที่ผลิตจาก Koskin ของโตชิบาช่วยให้สามารถพกพา NB200 ไปทุกที่ได้อย่างมีสไตล์    นอกจากนี้ Toshiba ไม่ลืมการจัดเก็บข้อมูลแบบพกพา โดยได้นำเสนอฮาร์ดดิสก์ภายนอกแบบพกพาพร้อมความจุตั้งแต่ 250 GB ถึง 500GB เพื่อตอบสนองความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลของท่าน  

 

Toshiba จะขยายรูปแบบของอุปกรณ์เสริมสำหรับโน๊ตบุ้ค PC ขนาดเล็กนี้ต่อไป  และจะคำนึงถึงหลักการในการใช้งานแบบพกพาของโน๊ตบุ้ค PC ขนาดเล็กอยู่เสมอ

 

นอกจากนี้  โตชิบายังได้ดำเนินการตามข้อตกลงของโตชิบาในการช่วยเหลือภาคธุรกิจและลูกค้าลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากการใช้ผลิตภัณฑ์ (carbon footprint)  โดย NB200 ขนาดเล็กนี้มีประสิทธิภาพด้านพลังงานสูงและเป็นโน๊ตบุ้คหรือแล็บท็อปขนาดเล็กรุ่นแรกที่ตอบสนองกับข้อเรียกร้องที่เข้มงวดของมาตรฐาน Energy Star 5.0® ที่จะกำลังจะนำมาใช้  และได้รับ  EPEAT ระดับโกลด์

 

คุณสมบัติในปัจจุบันของ Toshiba mini NB200 ได้แก่:

·        ระบบปฏิบัติการ Windows XP

·        Intel Atom N280 processor

·        1GB DDR2 RAM สามารถอัพเกรดได้ถึง 2GB

·        มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลจำนวนมากด้วย  HDD ความจุ 160GB

·        เซ็นเซอร์ป้องกันฮาร์ดดิสก์แบบ 3D

·        หน้าจอ backlit แบบ LED สามารถรับชมภาพได้ชัดเจนด้วยไวด์สกรีนขนาดเส้นทแยงมุมยาว 10.1 นิ้ว

·        น้ำหนักเบาเพียง 1.18 กก.  สะดวกในการพกพา 

·        3-cell battery ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน  สามารถจ่ายพลังงานได้นานถึง 4 ชั่วโมง

·        คอมโบพอร์ตเลือกใช้ได้ระหว่าง eSATAและUSB พร้อมSleep-and-Charge และพอร์ต USB 2.0

        2 พอร์ต

·        802.11 b/g wireless   10/100 Ethernet และบลูทูธ

·        เว็บแคม ลำโพงและไมโครโฟน ติดตั้งภายในตัวเครื่อง

·        พอร์ต RGB สำหรับเชื่อมต่อกับจอภายนอก

·        2-in-1 Media Slot (SD, Mini SD, Micro SD, MMC)

คุณสมบัติและรายละเอียดต่างๆจะแตกต่างกันไปตามรุ่น  สำหรับรายละเอียดนอกเหนือจากนี้ กรุณาตรวจสอบในสเป็กชีทหรือเว็บไซท์  http://pc.toshiba-asia.com/

 

การให้การบริการหลังการขาย

คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้คของโตชิบาทุกรุ่นจะได้รับการบริการและการช่วยเหลือหลังการขายจากโตชิบาเป็นอย่างดี   คอมพิวเตอร์โตชิบา  NB200 มาพร้อมกับมาตรฐานการรับประกันระหว่างประเทศ 1 ปี โดยผู้ใช้ต้องนำเครื่องเข้ามาที่ศูนย์เอง ซึ่งจะครอบคลุมอะไหล่และค่าแรง รวมรับประกันแบตเตอรี่ 1 ปี

นอกจากนี้  ลูกค้าสามารถโทรฟรี+มายังศูนย์ให้บริการทั่วโลกของโตชิบา (Toshiba Global Support Centre) ซึ่งจะให้คำปรึกษาและช่วยเหลือปัญหาเกี่ยวกับโน๊ตบุ้คแบบ one-stop ตลอด 7 วันไม่มีวันหยุด    บริการนี้สามารถสื่อสารได้หลายภาษาซึ่งจะช่วยเหลือลูกค้าในด้านการรับประกันและปัญหาด้านเทคนิค 

โตชิบายังได้เสนอบริการ  Ask Iris® Online ที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรมแกรมสนับสนุนของบริษัท   ซึ่งเป็นบริการที่ให้ข้อมูลทันทีที่สามารถเตือนให้ผู้ใช้ป้องกันความปลอดภัยของซอฟแวร์และให้ข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์โดยวิศวกรของโตชิบาและเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือด้านเทคนิค



[1] คุณสมบัตินี้จะมีในโน๊ตบุ้คที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP 

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza