VAIO J All-in-One PC เครื่องเดียว ครบ!!

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 27/08/2010 11:08, 485 views / view in EnglishEN
Share

สวัสดีชาว VAIO Mania Club กันอีกครั้งครับ วันนี้ Guru spin 9 ก็มีของเจ๋งๆ จาก Sony VAIO มานำเสนอกันอีกเช่นเคย ซึ่งคราวนี้เป็นคิวของ VAIO J Series ที่มาแปลกกว่าทุกครั้ง ก็คือเป็น VAIO ที่ไม่ใช่โน้ตบุ๊คครับ… แต่เป็น All-in-One PC แบบตั้งโต๊ะ ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 21.5 นิ้วเลยทีเดียว จะน่าใช้แค่ไหน ไปชมกันครับ

433201 VAIO J All in One PC เครื่องเดียว ครบ!!

Sony VAIO J Series เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบ Al-in-One ครับ (คือเป็นชิ้นเดียว ไม่แยกตัวเคสออกมาจากหน้าจอ) ทำให้ประหยัดเนื้อที่ ไม่มีสายไฟระโยงระยาง ดีไซน์สวยงาม แถมยังเคลื่อนย้ายสะดวกอีกด้วย มาพร้อมกับคีย์บอร์ดและเมาส์ของ VAIO แบบไร้สาย ออกแบบด้วยโทนสีดำเงา เข้าชุดกัน ชนิดที่สามารถเปลี่ยนลุคโต๊ะทำงานของคุณให้ดูหรูหราขึ้นมาได้ทันทีเลยล่ะ ครับ ส่วนเรื่องสเป็คของเครื่องก็ไม่น้อยหน้าครับ ทาง Sony ก็ใส่สเป็คมาสุดแรงเช่นกัน กะว่าซื้อตัวเดียว ให้ใช้กันไปได้ยาวๆเลย

 VAIO J All in One PC เครื่องเดียว ครบ!!

VAIO J รุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทย เป็น VAIO J118 ขนาดหน้าจอ 21.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD (1920×1080) ซีพียูที่ใช้เป็น Intel Core i5-520M พกแรมมา 4GB (และสามารถอัพเกรดเป็น 8GB ได้ด้วยนะครับ) ฮาร์ดดิสก์ขนาด 500GB, ไดร์ฟดีวีดี, ชิพกราฟฟิค NVIDIA GeForce 310M ใช้เล่นเกมส์ได้สบายมากๆ ผมลองเล่น Starcraft 2 กับ VAIO J ตัวนี้ แทบจะวางไม่ลงเลยทีเดียว ใครได้ลองเล่นเกมส์ที่ความละเอียด Full HD น่าจะติดใจกันทุกคนครับ นอกจากนี้ ยังมีกล้องเว็บแคมติดมาให้ พร้อมพอร์ตรองรับอุปกรณ์เชื่อมต่อรูปแบบต่างๆ อย่างครบครัน รวมถึง Wireless LAN 802.11b/g/n ด้วย ทั้งหมดนี้ มาเป็นส่วนเดียวรวมกับจอ 21.5 นิ้วเลย น้ำหนัก 9.8 กิโลกรัม ขนาดกำลังงาม เต็มโต๊ะ เต็มตาดีครับ

 VAIO J All in One PC เครื่องเดียว ครบ!!

เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของโต๊ะทำงาน ทาง Sony เลยให้คีย์บอร์ดและเมาส์แบบไร้สายมากับ VAIO J ด้วยครับ โดยที่ คีย์บอร์ดจะมีปุ่มคีย์ลัดต่างๆ มาด้วย (ผมก็เพิ่งเคยเห็นคีย์บอร์ดไร้สายของ VAIO ก็คราวนี้แหละครับ ทุกทีเคยเห็นแต่เมาส์) และด้วยความที่มันไม่มีสายมาเกะกะ เวลาติดตั้งเจ้า VAIO J นี้ จึงทำได้ง่ายมากๆ แค่เสียบอะแดปเตอร์เส้นเดียวเข้ากับด้านหลังตัวเครื่อง เสียบปลั๊กก็พร้อมเปิดใช้งานได้เลยทันทีครับ

 VAIO J All in One PC เครื่องเดียว ครบ!!

มาลองดูประสบการณ์การใช้งาน VAIO J กว่า 10 วันของผมดูนะครับ นับตั้งแต่แกะกล่องจนติดตั้ง ก็พบว่า สามารถทำได้ง่ายมากๆ และเครื่องก็มีความเร็วในการใช้งานที่อยู่ในระดับสูงทีเดียว ซึ่งต้องขอบคุณพลังของโปสเซสเซอร์ Intel Core i5 ร่วมกับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 7 64-bit ด้วย ส่วนที่ประทับใจที่สุดน่าจะเป็นความใหญ่ของหน้าจอ 21.5 นิ้วกับความละเอียด 1920×1080 ที่แสดงผลทุกอย่างได้เต็มตาดีมาก ไม่ว่าจะใช้งานทั่วไป ที่มีพื้นที่ในการแสดงผลมากกว่าจอมาตรฐานอื่นๆ, เล่นเกมส์ หรือดูหนังที่ความละเอียด Full HD (ลำโพงที่ติดมาให้ ไม่ขี้เหร่เลยครับ ไม่จำเป็นต้องหาลำโพงมาเสียบเพิ่มแต่อย่างใด) น่าเสียดายนิดหน่อยที่ VAIO J118 ตัวนี้ ไม่ได้ให้ในส่วนของ Blu-ray Drive มา มีแต่ DVD Drive มาให้ครับ

แต่ที่ต้องบอกว่าเป็นจุดเด่นสุดๆ ของ VAIO J นี่ก็คือ หน้าจอ 21.5 นิ้ว Full HD ของมัน เป็นหน้าจอแบบทัชสกรีนครับ !! ซึ่งน่าจะเป็นจุดที่แตกต่างจากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแทบทุกรุ่นในท้องตลาด รวมถึง iMac ด้วยที่หน้าจอไม่ได้เป็นแบบสัมผัส และจากการลองใช้ทัชกรีนของ VAIO J อย่างจริงจัง ก็พบว่าไม่ได้มีดีแค่หวือหวาครับ แต่สามารถใช้งานได้ดีจริง ง่ายจริง (ระยะแรกอาจจะต้องใช้ความคุ้นเคยนิดหน่อย แต่ซักพัก ก็ใช้ได้สบายเลยครับ) ทั้งการ scroll หน้าเว็บ ที่ความไวในการ scroll นั้น แทบจะ “ติดนิ้ว” เลยทีเดียว หรือจะใช้ในการจิ้มสัมผัส เปิดโปรแกรมต่างๆ การ drag and drop การซูม การลากเส้น รวมถึงเล่นเกมส์ก็สบายมาก (รองรับมัลติ-ทัชด้วยนะครับ) ทีเด็ดเลยจริงๆ

 VAIO J All in One PC เครื่องเดียว ครบ!!

ในส่วนของซอฟต์แวร์ที่ติดมาให้กับ VAIO J ก็ยังคงครบครันตามสไตล์ของไวโอ้ครับ ไม่ว่าจะเป็น VAIO Control Center, PMB VAIO, Media Gallery, VAIO Media Plus, Adobe Premiere Elements 8,  Photoshop Elements 8 และอินเทรนด์สุดๆ ด้วย Microsoft Office 2010 Starter Edition (มี Word กับ Excel มาให้ครับ) และมีตัวทดลองใช้ของ McAfee PC SecurityCenter 30 วัน, Spy Sweeper 90 วัน และ Norton Online Backup 60 วันด้วย เรียกว่าซื้อเครื่องมา แทบจะไม่ต้องลงโปรแกรมอะไรเพิ่มเลยครับ พร้อมใช้งานทุกรูปแบบทันที เป็นเครื่อง PC ที่ผมเอามาใช้แล้วต้องลงโปรแกรมเพิ่มเองน้อยมากที่สุดตัวหนึ่งตั้งแต่เคยใช้ มาเลยล่ะครับ

 VAIO J All in One PC เครื่องเดียว ครบ!!

จากที่ลองใช้โดยภาพรวมของ VAIO J Series ตัวนี้ ส่วนตัวแล้วชอบมากครับ อยากเอามาติดบ้านแทน PC รุ่นเดิมของผมเลยจริงๆ เพราะดูเหมือนจะมาแทน PC ที่ใช้ตามบ้านได้ทุกอย่าง (ออกจะเก่งกว่าด้วย) มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยกว่า PC ทั่วไปมากๆ ซึ่ง VAIO J ที่เป็น All-in-One PC อาจจะดูเป็นของใหม่สำหรับตลาดบ้านเราครับ แต่ถ้าใครได้ลองใช้ดูแล้ว จะลืมเครื่อง PC กล่องๆ ที่ต้องลากสายเกะกะมาที่จอไปเลย ประหยัดที่กว่า สวยกว่า และเก่งกว่าแบบนี้ ถ้าใครอยากได้ ลองไปใช้งานจริงได้ที่ Sony Shop ใกล้บ้านดูครับ อาจจะถูกใจ ได้ VAIO เครื่องใหม่ติดตัวกลับบ้านมาอีกเครื่องก็เป็นได้ ส่วนผมต้องขอตัวก่อนครับ โอกาสหน้าผมจะเอาอะไรมาฝากแฟนๆ VAIO Mania Club อีก ก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ สวัสดีครับ (ติดตาม Guru spin 9 on Twitter ได้ที่ @spin9 นะครับ)

เพื่อนๆสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้จาก http://vaio.sony.co.th

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza