ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO REVIEW : Introduction (1/11)

Article by Nongkoo OverclockTeam On June 27, 2021 94,364 views
ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO REVIEW
 1 2 3 4 >  Last ›

.asus-rog-maximus-xiii-hero-review

...สวัสดีทุกท่านที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com ในวันนี้ผมก็มีรีวิวเมนบอร์ดจากแบรนด์ ASUS แบรนด์ดังคุณภาพเยี่ยมระดับโลกมาให้ท่านได้ชมกันครับกับเมนบอร์ด Z590 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เป็นรุ่นรองท็อปในเมนบอร์ดตระกูล ROG ตัวแรงในรุ่น ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO ซึ่งเป็นรุ่นที่ 13 แล้วครับในซีรี่ย์นี้ เรียกได้ว่าเป็นเมนบอร์ดระดับ Hi End ของทางเอซุสที่บรรดานักโอเวอร์คล๊อกและเกมส์เมอร์ต่างรู้จักกันดีครับ โดยในคราวที่แล้วผมรีวิวไปในรุ่น ASUS ROG MAXIMUS XIII  EXTREME ที่ดีไซน์นั้นคล้ายคลึงกันมากๆ แต่ขนาดเล็กกว่านิดเพราะเป็น ATX แต่จุดแตกต่างกันก็คือในเรื่องฟีเจอร์การทำงานครับที่จะถูกตัดออกมา ยกตัวอย่างเช่นบรรดาหน้าจอแสดงผล LED ภาคจ่ายไฟที่ลดลง บรรดาอุปกรณ์เสริมต่างๆ จุด DIY และช่องเชื่อมต่อต่างๆ นั่นเองครับ แต่สำหรับประสิทธิภาพในการทำงานนั้นก็ไม่แตกต่างกันมากนักครับในเรื่องการปรับจูนไบออส ประสิทธิภาพการรีดพลังซีพียู ก็ถือว่าทำออกมาได้ใกล้เคียงกันครับเดี๋ยวเรื่องนี้ผมจะสรุปในช่วงท้าย

...

... สำหรับเมนบอร์ด ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO นั้นมีขนาด ATX (ในรุ่น Maximus XIII  EXTREME จะเป็น EATX) ครับดีไซน์นั้นยังคงเอกลักษณ์ของ ROG HERO ซีรี่ย์ที่มีความสวยงามโดดเด่นอย่างมาก ตัวเมนบอร์ดประกอบด้วยฮีตซิงค์ขนาดใหญ่ทั่วทั้งเมนบอร์ดทั้งภาคจ่ายไฟ M.2 และชิปเซ็ตคลอบคลุมทั่วเมนบอร์ดครับ พร้อมทั้งมีไฟ Aura Sync RGB ที่ด้านบนและฮีตซิงค์ชิปเซ็ตแสดงผลให้อย่างสวยงามและมีบรรดาฟังก์ชั่นต่างๆให้ใช้งานมากมายครับรวมไปการออกแบบจัดวางอุปกรณ์ต่างๆนั้นสามารถรองรับการ DIY ตกแต่งเพิ่มเติ่มได้อย่างสะดวกมากครับกับบรรดาช่องเชื่อมต่อต่างๆ ที่มากมายทั่วทั้งเมนบอร์ดอีกด้วยครับ

...

...ในส่วนของฟีเจอร์นั้น ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO แม้จะเป็นเมนบอร์ดรุ่นรองท็อปแต่ฟีเจอร์นั้นให้มากันระดับ Hi End เลยครับจัดเต็มมาสำหรับบรรดานักโอเวอร์คล๊อกและเกมส์เมอร์ให้อย่างมากมายครบครันครับไม่ว่าจะเป็นภาคจ่ายไฟ 14+2 teamed power stages rated for 90 Amps, ProCool II power connectors, MicroFine alloy chokes , 10K Japanese-made black metallic capacitors , aluminum I/O cover, high-conductivity thermal pad, quad M.2 heatsinks พร้อม embedded backplates , ROG Water-Cooling Zone , Intel® WiFi 6E AX210 (802.11ax) และ dual Intel® 2.5 Gb Ethernet พร้อมด้วย ASUS LANGuard  , PCIe® 4.0, quad M.2, USB 3.2 Gen 2x2 front-panel connector, dual USB Type-C® ports พร้อม Thunderbolt™ 4 USB-C® , ROG SupremeFX ALC4082 ด้วย ESS® ES9018Q2C DAC for high-fidelity audio , Aura Sync RGB , Pre-mounted I/O shield, BIOS FlashBack™, Q-Code, FlexKey, Q-Connector, SafeSlot and Graphics Card Holder เรียกได้ว่าจัดเต็มกันในระดับพรีเมี่ยมให้ใช้งานกันแบบเต็มอิ่มจุใจเลยครับ ส่วนรายละเอียดแบบเชิงลึกเราไปชมต่อในด้านล่างแบบละเอียดกันเลยครับ

INTRODUCTION

screenshot-2021-06-27-at-12-57-38-rog-maximus-xiii-heroefbd9cz590-motherboard

เราไปชมรูปร่างหน้าตาของ ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO กันต่อเลยครับ

 1 2 3 4 >  Last ›