Review : GEIL CYCLONE Memory Cooling : Page 1 (1/1)

Article by Northbridge On June 27, 2009 6,403 views
Review : GEIL CYCLONE Memory Cooling

สวัสดีชาว Vmodtech ทุกท่าน สำหรับในวันนี้ เราก็มีผลิตภัณฑ์มานำเสนอกันอีกแล้ว หลังจากที่ได้ชมบทความเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์แรงๆ ใหม่ๆ กันมามากแล้วในช่วงนี้ วันนี้ผมก็จะขอมาขัดตาทัพ พักเหนื่อย กับอุปกรณ์ตกแต่งคอมพิวเตอร์สวยๆ กันแบบ สบาย สบาย กับผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเรียกว่า Geil Cyclone Memory Cooling ซึ่งมันคือ ชุดระบายความร้อนหน่วยความจำ จาก Geil นั้นเองครับ

dsc_9668
 Dimension [LxWxH] 146x52.6x106 mm
 Wieght 135g
 Airflow 4.04CFM
Fan Speed 3400RPM +-10rpm
Fan Diameter 50 mm
Fan life expectancy 25000hrs. Continous Operating @ 25c
Connector 3pins
LED Display Company Name, Product Name, Realtime RPM and Surrounding Temprature

Geil Cyclone เป็นชุดระบายความร้อนเมมโมรี่ ที่ประกอบไปด้วย ครีบฟินระบายความร้อน และตัวพัดลมขนาด 50 มม มีไฟ LED ประดับ และสามารถแสดงผลเป็นตัวอักษรต่างๆได้ เช่น อุณหภูมิ หรือรอบพัดลม แบบ Real time ใช้ไฟเลี้ยงแรงดัง 12Volt จากคอนเน็กเตอร์พัดลมมาตรฐาน 3Pin สำหรับต่อลงเมนบอร์ด พัดลมความเร็วรอบ 3500รอบต่อนาที 4.04CFM

มาดูภาพในมุมต่างๆกัน จะพบว่า เป็นวัสดุจากอะลูมิเนียมเสียส่วนใหญ่ และจะสังเกตได้ว่า พัดลมที่ทำการติดตั้งมาในชุด ไม่ได้ออกแบบให้ระบายความร้อนให้กับตัว เมมโมรี โมดูล แต่ระบายความร้อนให้กับตัวครีบระบายความร้อนอีกทีหนึ่ง

ดีไซน์บริเวณด้านใต้

ลักษณะครีบอะลูมิเนียม

ชุดติดตั้งที่มีมาให้ในกล่อง

ตัวฐานสำหรับติดตั้งชุดระบายความร้อนเข้ากับสลอตเมมโมรี่ มีขอบยาง เพื่อลดการสั่นสะเทือน ลดเสียงรบกวน ขณะทำงาน

dsc_9696

นี่คือภาพเมื่อติดตั้งชุดล็อคเข้าไปกับตัวชุดระบายความร้อนแล้ว

ขณะทำงาน (ไฟขณะโชว์ชื่อ GEIL CYCLONE)

ขณะแสดงผลอุณหภูมิรอบๆ และรอบพัดลม

 ไฟ LED ไม่สว่างมากนัก เมื่อเทียบกับไฟสถานะบางอย่างของตัวเมนบอร์ดครับ

 สรุป : Geil Cyclone เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอุปกรณ์ตกแต่งเคสคอมพิวเตอร์ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร เพราะจากการประเมินจากภาพรวมแล้ว พบว่า เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้แรมแบบ High performance ต่างๆ ที่มักจะมีฮีทซิงค์ที่มาให้อยู่แล้ว และในการติดตั้ง Geil Cyclone ก็จะไปสัมผัสกับบริเวณที่เป็นโลหะ (ซิงค์แรม) ทำให้เกิดการถ่ายเทความร้อนมายังฟินระบายความร้อนของ Geil Cyclone และใช้พัดลมที่มีแรงลมไม่มากนัก เป่าออกไปนั้นเองครับ ดังนั้นแล้วหากนำ Geil CyClone มาติดตั้งกับเมมโมรีแบบปกติ ผมเองคาดว่าคงจะไม่ทำให้เกิดผลอะไรมากนัก นอกจากความสวยงาม สำหรับค่าตัวของมันหน้าเว็บเซฟเวย์ ก็อยู่ที่ 1099 บาท ครับ

 

ขอขอบคุณ ร้านเซฟเวย์ พันทิพย์พลาซ่า ชั้น 1