Review : Steelseries SIBERIA "Full-size Headset" for Gaming : Page 1 (1/1)

Article by Northbridge On January 6, 2010 5,309 views
Review : Steelseries SIBERIA

dsc_7824

...สวัสดีครับ หลังจากจบบทความมหากาพย์ครั้งใหญ่ของเว็บไซต์เราไป ก็กลับมาพักชมโฆษนา เอ้ยยยย บทความ รีวิว Gadget เล็กๆ สบายๆ สำหรับ lifestyle ของเกมเมอร์ยุคใหม่กันดีกว่าครับ ซึ่งในวันนี้ ก็เป็นคิวของหูฟังสำหรับเล่นเกมจาก steelseries ในรุ่น SIBERIA เป็น Special edition สีแดงแรงฤทธิ์ ก่อนอื่นก่อนใด ก็ลองดู Spec กันก่อนดีกว่าครับ

ตัวหูฟัง SIBERIA นั้นจะประกอบไปด้วยสองส่วนขคือส่วนของตัวหูฟังขนาดใหญ่ (แบบครอบหู) และชุดไมโครโฟน Headphone
- Frequency response: 18 - 28.000 Hz - Impedance: 40 Ohm - SPL@1kHz, 1V rms: 99 - 104 dB - Cable length: 1,0 m + 1,8 m = 2,8 m / 9,2 ft. - Jack: 3,5 mm (6,3 mm converter included)
Microphone
- Frequency response: 80 - 15.000 Hz - Impedance: 2K Ohm - Pick-up pattern: Uni-directional - Sensitivity (1V/P@1 kHz): -38 dB

แพคเกจ อยู่ในกล่องกระดาษพิมพ์สี่สี สวยงามพร้อมฉลุกรอบใส ภายในเป็นพลาสติกรีไซเคิลกันกระแทก

ตัวหูฟังนั้นโครงสร้างดูเหมือนจะบอบบาง แต่จริงๆแล้วยืดหยุ่น แข็งแรงดีใช้ได้เลยครับ

ถ้าใครที่เคยสวมหูฟังครอบหัวราคาถูกๆก็อาจจะพบว่า ถ้ามันเป็นแบบที่สามารถปรับระดับสูงตำได้ ไอ้ตรงส่วนที่มันปรับระดับมันมักจะ หนีบกับเส้นผม ทำให้เจ็บไม่ใช่น้อย แต่สำหรับ SIBERIA แล้วล่ะก็ หมดปัญหาครับ เพราะส่วนที่สัมผัสกับหัวของหูฟังรุ่นนี้ ทำมาจากหนัง และผ้าที่มีความยืดหยุ่น สวมแล้วกระชับพอดีกับกระโหลกส่วนบนของเราได้เป็นอย่างดี

แต่วัสดุโดยรวมก็ยังคงเป็นพลาสติก มีเสียงกรอบแกรบบ้างในบางจุด แต่ถือว่าเล็กน้อยมากๆครับ

ฟองน้ำหุ้มหูฟัง ก็มีความนุ่มสบายกำลังดี ขณะสวมใส่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าร้อนหูมากนักครับ

บุฟองน้ำภายในก็ยังคงเป็นฟองน้ำที่ให้ความนุ่มสบายดี

บริเวณที่สัมผัสกับหนังหัว เอ้ย เส้นผม บริเวณกระโหลกส่วนบน ก็เป็นผ้าคล้ายกำมะหยี่ นุ่มสบายดีครับ

แจ๊กขนาด 3.5 มม ชุบทอง ส่วนสายสัญญาณก็ฉนวนคล้ายสายถักอย่างดี

ชุดไมโครโฟน สามารถสั่งเปิดปิดไมโครโฟนได้ และมีคลิปหนีบติดเสื้อ และยังจะมีชุดต่อสายสำหรับต่อเข้ากับพอร์ตด้านหลังเครื่อง พร้อมกับปรับโวลุ่มได้ด้วย เห็นแบบนี้แล้วก็ทำให้รู้สึกว่าน่าจะนำมาใช้เล่นโปรแกรม Teamspeak สักตัว คงจะสะดวกไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวครับ

นอกจากนี้ยังมีแจ๊กแปลงเป็นหัวขนาด 6.3มม แถมมาให้อีกด้วย ส่วนด้านขวามือ จะเป็นชุดสำหรับเก็บหูฟัง แขวนเข้ากับเครื่อง PC นับได้ว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งและมีประโยชน์มากสำหรับหูฟัง Gaming แบบนี้

ทดลองฟัง

...เสียงที่ออกเท่าที่ผมพอจะจับใจความได้ว่า เสียงที่ออกมา ก็ให้ความชัดเจนได้ในเกือบทุกย่านความถี่ แต่ก็ไม่ได้มีความโดดเด่นในย่านใดย่านหนึ่งเป็นพิเศษครับ และเสียงในส่วนของเสียงต่ำ (เบส) นั้นจะดูแล้วค่อนข้างที่จะแห้งๆไปสักนิดหนึ่ง แต่ถ้านำไปใช้งานในการเล่นเกม แล้วจับกับซาวการ์ดแบบ USB 7.1 ของ steelseries ที่ออกแบบมาให้ไว้ใช้งานคู่กับ SIBERIA นั้น ก็น่าจะให้ผลลัพท์ที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ เพราะหูฟังแบบนี้ ผมคิดว่าการนำไปใช้งานจริง ก็คงจะไม่พ้นงานเล่นเกม หรือดูหนัง จะดีกว่าครับ

...สรุปแล้วก็คือ เป็นหูฟังที่คุณภาพเสียงพอใช้ได้ เนื้องานดี ใส่สบายหู กับราคาหน้าเว็บ com7 ราวๆสามพันต้นๆ น่าใช้หรือไม่ก็คงต้องไปลองสัมผัสด้วยตัวเองกันอีกทีหนึ่งล่ะครับ สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

.

ขอขอบคุณ บริษัท Com7 International