บทสรุป อันเร่าร้อน ของ 6800+WaterBlock

/ บทความโดย: admin , 06/12/2004 09:48, 1,510 views / view in EnglishEN
Share

             หลังจากที่ผ่านมาได้มีบทความสอน โมดิฟาย Water Block Cpu ให้กลายเป็น Water Block VGA ไปแล้วส่วนบทความนี้จะเป็นการทดสอบว่าอุณหภูมิของการ์ด 6800 ที่มี ทรานซิเตอร์อยู่ผ่ายใน 22 ล้านตัวจะเย็นลงมากน้อยแค่ไหนมาชมกันเลยครับ


             สวัสดีครับในช่วงนี้ท่านใดกำลังจะติด Water Block ให้กับ VGA อยู่ ให้คิดดีๆนะครับลองอ่านบทความนี้ดูก่อนเพื่อใช้ในการตัดสินใจ Water Block VGA ตัวนี้ไม่ใช่ตัวที่โมลงในบทความนะครับ เนื่องจากผมไส้แห้งขายกินไปแล้วเมื่อ 2-3 วันก่อน ทำให้บทความนี้ จำเป็นต้องใช้ Water Block VGA R+Rในการทำบทความครับ…… (เริ่มสงสารผมรึยังครับ) ส่วนมากก็มีแต่ภาพครับดูๆกันเลยเน้นภาพประกอบอย่างเดียว


 



โฉมหน้าเหยื่อของเราครับ เตรียมขึ้นเขียงผ่าตัดได้เลย


 


 



เมื่อทำการติด Water Block เข้าไป 6800 ก็หล่อล่ำข้นมาทันที หุหุ


 


 



            จะเห็นว่าภาคจ่ายไฟก็เป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเพราะหากมีการโอเวอร์คล๊อก GPU ไปถี่ความถี่สูงๆแล้วแผ่นวงจรท่านอาจมีการไหมเกิดขึ้นได้ครับ จึงควรมีการระบายความร้อนไว้ด้วยครับ


 


 



                 ซิงค์แรมที่ใช้ก็แบบอะลูมิเนียมนะครับ ติดไปเลยแรม1เม็ดต่อซิงค์แรม1อัน ส่วนการติดนั้นจะใช้แผ่นกาว2หน้าแบบนำความร้อนครับส่วนซิงค์แรมแบบนี้ก็มีขายตามร้านขายอุปกรณ์แต่งคอมทั่วไปครับ


……….


…….


…..


…


..


.



        มาดูเครื่องมือในการระบายความร้อนครั้งนี้ครับผมกับท่าน Venom พากันลงมติตั้งซื่ออุปกรณ์ชิ้นนี้ว่าหม้อน้ำควาย ครับ


 



ผู้ปกครองควรพิจารณานะครับ 2รูปนี้ (มีนิ้วเท้าติดมาด้วยครับ อุอุ)


 



         นี่เลยครับ……ปั้มน้ำที่ดีที่สุดในโลกครับ มาถึงตอนนี้เริ่มได้ยินเสียงบ่นๆของท่าน Venomแล้วครับ พี่แกบ่นว่า คุณกรูรูครับเคสคุณดูรกๆไปนิดนะครับ ผมเลยส่วนกลับไปว่า จริงๆมันไม่ได้รกหรอกครับ แต่มันโครตๆรกต่างหาก


 



            นี่เลยครับฟ้องด้วยภาพเลยครับร้อนกว่าห้อง 2องศา หุหุ ความลับคือเอาแป้งเย็นตรางูทาตรง GPU (ล้อเล่นนะครับอย่าทำตามเน้อ)        หลังจากการทดสอบรัน 3D ไปอย่างหนักหน่วงโดยการเล่นเกม Biko3 แล้วอุณหภูมิมีการเพิ่มขึ้นไม่เกิน 45องศาครับถ้าใครมี 6800GT ก็ลองหา Water Blockมาติดดูนะครับ เห็นเมืองนอกเค้าลากไป450-480Mhz.รับลองคะแนนออกมากระชากใจแน่นอน สำหรับบทความนี้ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ สวัสดีครับ ……


 


 


 


 


 


 


   


   ขอขอบพระคุณ KFC เป็นอย่างสูง เอื้อเฟื้อสนานที่ในการถ่ายทำ      


ขอเชิญเพื่อนสมาชิกทุกท่าน ร่วมวิจารณ์บทความนี้โดยการ คลิกที่นี่ครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza