ศึกษ์สายเลือดสีเขียว 8800GT VS 9600GT และ 2900XT ผสมโรง

/ บทความโดย: admin , 20/03/2008 22:00, 2,856 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ ก็พบกันอีกแล้วนะครับสำหรับเนื้อที่บทความ อย่าเพิ่งเบื่อผมกันไปเสียก่อนก็แล้วกันนะครับสำหรับช่วงนี้ อาจจะยังมีมาอีกต่อเนื่อง เป็นระลอกๆ ก็อดใจรอชม(ทนชม) ไปเรื่อยๆก็แล้วกันนะครับ

เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า สำหรับการ์ดจอสองรุ่นที่เราจะมาทำการทดสอบในวันนี้ ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็น Talk of the town สำหรับเกมเมอร์กระเป๋าปานกลาง ในช่วงราคา 79xx-8xxx ปลายๆเนี่ย จะหนีไปไหนไม่ได้ครับนอกจากจะเป็นการ์ดในซีรียส์ที่มีดีกรีความเป็นการ์ดตัวท๊อป อย่าง 8800GT G92 จากค่ายสีเขียว หรือน้องใหม่ซีรี่ส์ 9 อย่าง 9600GT จากค่ายสีเขียว ส่วนหากเรากลับไปมองที่ค่ายสีแดง ATi แล้วละก็จะเห็นมีการ์ดในระดับนี้ก็คงจะมี Radeon 3850 มาให้พวกเราเลือกใช้กันครับ


ที่ในวันนี้ต้องหยิบยกเรื่องราวพวกนี้มาพูดเนี่ย เพราะว่าตอนนี้ทางทีมงาน vmodtech ได้รับการ์ดในรุ่น Gigabyte Geforce 8800GT 256mb  และ MSI Geforce 9600GT มาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันนี้เอง จึงได้เกิดไอเดียกระฉุดของผมขึ้นมาครับว่า ไหนๆการ์ดสองตัวนี้ ถึงแม้ความสดของเทคโนโลยี จะไม่เหมือนกัน แต่ มันดูท่าทางแล้วน่าจะมีประสิทธิภาพที่เฉือนกัน อาจจะเป็นข้อถกเถียงกันในหลายๆที่ครับ ซึ่งราคา ก็แน่นอนว่า มันคาบเกี่ยวกันอยู่เล็กน้อยเท่านั้นด้วยครับ ซึ่งในจุดนี้ผมก็เลยคิดว่าแทนที่จะเขียนเป็นบทความรีวิวการ์ดแยกกันสองบทความ ก็จับมันมารวมเป็นบทความเดียวซะเลย (เอ่อดี ขี้เกียจเขียนเยอะกว่านี้แล้วละครับ)


สำหรับในการทดสอบครั้งนี้ ก็ขอเริ่มต้น Part แรกของบทความของเราด้วยการรีวิวการ์ดที่ได้รับเข้ามาทำการทดสอบ ทั้งสองใบก่อนเลยนะครับ โดย เริ่มจาก MSI N9600GT (Geforce 9600GT) ครับผม


MSI N9600GT


Package



ไม่มีการโฆษนาเกมใดๆทั้งสิ้นครับ มีเพียงคำบรรยายสรรพคุณ เท่านั้น ตามที่เห็นดังภาพ


 



ภายในกล่องก็ของแถมถือว่าใช้ได้ครับ แต่ไม่ถึงกับสุดยอด มีสายสำหรับ AV หัวแปลง DVI พื้นฐาน แล้วก็มีหัว DVI - HDMI สำหรับการต่อเข้า LCD TV รุ่นใหม่ๆด้วยครับ อ้อ มี SPDIF ติดมาให้อีกด้วยครับ เป็นสายไว้โยงเข้าการ์ดเสียงอีกทีนึงนะ เท่าที่ผมสังเกตจากในกล่อง


Overview



มาดูทางด้านตัวการ์ดกันบ้างครับ ฮีทซิ้งค์ เป็นทองแดง มีฮีทไปป์สองท่อ ประกบกับพัดลม (เสียงดังระหว่างการทำงานค่อนข้างสูง) และมีกรอบพลาสติกหุ่ม ชนิดที่ผมหาน็อตไขออกไม่เจอ (ต้องทำการถอด Heatsink ก่อน) จนทำให้ผมไม่กล้ารื้อการ์ดออกครับ หุหุ ส่วนเม็ดแรมไม่มีฮีทซิ้งค์แปะมาให้ครับ PCB สีแดง และพลาสติกคลุมสีแดง ผมดูแว้บแรก คิดว่าการ์ด ATI สะอีกนะนี่ หุหุ




แผ่นหลังของการ์ด มีบาร์โค้ดแปะอยู่โดดเด่นชัดเจน ไม่มีเม็ดแรมโผล่ออกมาให้เห็นครับ มีคานสำหรับยึดฮีทซิ้งค์ กันการ์ดโก่งงอ เวลาใช้งานไปนานๆ และแน่นอนสำหรับการ์ดระดับนี้ มี SLI ด้วยแน่ๆครับ อิอิ




พอร์ตก็ตามมาตรฐานของการ์ดในระดับนี้ คือ Dual DVI ครับ อาจจะดูแปลกตาไปสักนิด เพราะ DVI เป็นสีน้ำเงินครับ และก็ยังคงมี TV-Out มาให้ด้วย ตัวการ์ด เป็น 2 สลอต ครับ กินเนื้อที่ Bracket ด้านหลังเคสไปด้วยถึง 2 สลอตด้วยกันเลยทีเดียวครับ


 


GPUZ



รายละเอียดจากโปรแกรม GPUZ ครับ ดูเหมือนจะยังไม่ค่อยรู้จัก 9600 ดีนักนะครับ หุหุ




Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»