Aerocool Syclone Black & Syclone Red

/ บทความโดย: Northbridge , 10/07/2009 03:33, 13,447 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ วันนี้ก็มาพบกับรีวิวอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ใหม่ๆจาก Vmodtech กันเช่นเคยกับ ฤดูกาลปั๊มบทความของพวกเรา และคาดว่าจะมีของมาให้พวกเรา รีวิวกันอย่างนี้อยู่อย่างไม่ขาดสายนะครับ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าสำหรับวันนี้เป็นคิวของอุปกรณ์ที่มีความร้อนแรงในระดับเบาๆ แต่ว่าน้ำหนักตัวนั้นไม่เรียกว่าเบา กับเคสเหล็กดีไซน์และคุณภาพดี แต่ราคาไม่แพงจาก Aerocool นั้นเองครับ

33 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

หน้าตากล่องพิมส์สี่สีออฟเซทอย่างดี แสดงถึงความไม่ธรรมดาด้านใน

32 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

.

.

.

.

Aerocool Syclone เป็นเคสคอมพิวเตอร์ ขนาด Mid-Tower มาตรฐานสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทั่วไป วัสดุส่วนใหญ่ทำจากเหล็ก สำหรับในเมืองไทย ตัวแทนจำหน่ายคือร้านเจได พันธุ์ทิพย์พลาซ่าซึ่งนำมาจำหน่ายด้วยกันสองสี คือสีดำ หน้ากากสีดำ และสีดำ หน้ากากสีแดง ดังภาพครับ จริงๆผู้ผลิตจะมีสีเทาสลับดำอีกสีนะครับ แต่ทางเจไดตอนนี้ยังไม่นำเข้ามาจำหน่ายในขณะที่ทำบทความนี้ครับ

.

.

.

.

.

.

.

Specifications
Case Type :
Middle Tower
Material :
SECC 0.6mm
Motherboards :
ATX & Micro ATX
Chassis Dimensions :
430(H) x 200(W) x 440(D)
Drive Bays :

4×5.25″ (External)
2×3.5″ (External)
5xHDD (Hidden)

Expansion Slots :
7 Slots
I / O Ports :
2 x USB2.0 / Mic & headphone (AC97 & HD audio) / e-SATA
Cooling System
Side:
Rear:
Fan;
140 x 140 x 25mm 120 x120 x 25mm
Speed (RPM):
1000 RPM 1200 RPM
Air Flow (CFM):
45.58 CFM (MAX) 43.2 CFM (MAX)
Noise (dBA):
26.91 dB (A)
18 dB (A)
Bearing :
sleeve
sleeve

.

>>LINKรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆจากผู้ผลิต<<

.

4 Aerocool Syclone Black & Syclone Redจากในตารางสเป็ค Syclone ใช้เหล็กหนา 0.6 มิลลิเมตร เป็นวัสดุหลักในการขึ้นโครงเคส โดยที่ฝาด้านหน้าเป็นฝาครอบพลาสติกสีดำเงางาม ดีไซน์ออกแนวคล้ายๆ Transformer เลยทีเดียว

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

3 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

รูกลมๆสี่รูนี้ ดูเหมือนจะเป็นรูระบายอาอากศสำหรับพัดลม 4 ตัว แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ครับ เป็นไป By design เท่านั้น แต่ก็มีหน้าที่เป็นช่องสำหรับทางลมผ่านเข้าไปในส่วนของพัดลมขาเข้าได้เหมือนกัน

.

7 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

อีกช่องหนึ่งที่เหมือนลมจะเข้าได้สะดวก แต่มันเข้าไม่ได้ คือช่องนี้ครับ เป็นเหมือนตะแกรง แต่ลมไม่สามารถผ่านได้ มีโลโก้ คำว่า SYCLONE แปะอยู่ด้านหน้าครับ ซึ่งจริงๆช่องที่ลมผ่านได้กลับเป็นรูระบายอากาศด้านบนของตะแกรงนี้อีกทีครับ

.

6 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

พอร์ตเชื่อมต่อด้านหน้าเคสนั้น อยู่บริเวณด้านบน โดยมี USB มาให้สองพอร์ตตามมาตรฐานเคสทั่วๆไป แต่ที่เด็ดคือมี eSATA มาให้ เข้ากับยุคกับสมัยครับ

.

10 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

เมื่อเปิดฝาออกมา ก็จะพบกับ Drive Bay 5.25 นิ้ว 4 ช่อง ตามสไตล์เคส Mid Tower ทั่วไป จะสังเกตว่าช่องดักลมสำหรับพัดลมดูดเข้า เหมือนจะมีอะไรมาขวางกั้นอยู่พอสมควรเหมือนกัน ปุ่ม Power ก็ต้องเปิดฝาหน้ากากออกมาก่อนถึงจะสามารถกดเปิดปิดได้ ดังภาพ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

dsc 0507 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

.

ฝาด้านข้างมีการตัดเป็นแนวสี่เหลี่ยมเกือบด้านขนาน ใส่ฝาอะครีลิคตามสมัยนิยม พร้อมติดตั้งพัดลมขนาด 120 มม. สำหรับดูดอากาศเข้าเพื่อช่วยระบายความร้อนระบบโดยภาพรวม

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

22 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

ภายในก็ยังคงพ่นสีคุณภาพดีเช่นเดียวกับภายนอก ขอบเหล็กมีการลบเหลี่ยมลบมุมคมมาอย่างดีตามสไตล์เคสมีราคา เหล็กที่ใช้ภายในก็มีความหนาในระดับหนึ่ง ถึงจะไม่ได้หนาปึ๋กแบบเคสราคา 4-5พันที่มีขายในบ้านเราตอนนี้ แต่ก็ถือว่าแข็งแรงทนมือทนไม้กว่าเคสราคา 900 บาท ที่ประกอบแล้วสามารถงอเปลี่ยนรูปได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีชุด Tools free สำหรับติดตั้ง ฮาร์ดไดร์ฟ และไดร์ฟดีวีดี/ซีดี รอม ถาดติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟ หันออกจากเมนบอร์ด ทำให้มีพื้นที่สะดวกต่อการติดตั้งการ์ดจอใบใหญ่ได้มากขึ้น

.

.

15 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

พัดลมขนาด 140มม. ด้านหลังกับตะแกรงรังผึ้งขนาดใหญ่ ลมพัดผ่านได้ง่ายกว่าด้านหน้าเยอะเลยครับ ด้านหลังมีรูระบายอากาศตามปกติที่มันควรจะเป็น ไม่มีอะไรพิเศษครับ ส่วนจุดยึดน็อตของ Power supply ก็ไม่สามารถถอดกรอบออกมาได้ น็อตสำหรับปิดฝาเคสเป็นแบบมือบิดหมุนเกลียวออกได้ทั้ง 4 ตัว

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

34 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

รูทั้งสี่ จะมีไฟ LED แบบนี้ครับ ถ้าเป็นรุ่นหน้ากากสีแดง ก็จะเป็นไฟ LED สีแดง ส่วนในรูปจะเป็นรุ่นหน้ากากสีดำ กับไฟ LED สีน้ำเงินเข้ม

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»