Aerocool Syclone Black & Syclone Red

/ บทความโดย: Northbridge , 10/07/2009 03:33, 13,439 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ วันนี้ก็มาพบกับรีวิวอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ใหม่ๆจาก Vmodtech กันเช่นเคยกับ ฤดูกาลปั๊มบทความของพวกเรา และคาดว่าจะมีของมาให้พวกเรา รีวิวกันอย่างนี้อยู่อย่างไม่ขาดสายนะครับ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าสำหรับวันนี้เป็นคิวของอุปกรณ์ที่มีความร้อนแรงในระดับเบาๆ แต่ว่าน้ำหนักตัวนั้นไม่เรียกว่าเบา กับเคสเหล็กดีไซน์และคุณภาพดี แต่ราคาไม่แพงจาก Aerocool นั้นเองครับ

33 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

หน้าตากล่องพิมส์สี่สีออฟเซทอย่างดี แสดงถึงความไม่ธรรมดาด้านใน

32 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

.

.

.

.

Aerocool Syclone เป็นเคสคอมพิวเตอร์ ขนาด Mid-Tower มาตรฐานสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทั่วไป วัสดุส่วนใหญ่ทำจากเหล็ก สำหรับในเมืองไทย ตัวแทนจำหน่ายคือร้านเจได พันธุ์ทิพย์พลาซ่าซึ่งนำมาจำหน่ายด้วยกันสองสี คือสีดำ หน้ากากสีดำ และสีดำ หน้ากากสีแดง ดังภาพครับ จริงๆผู้ผลิตจะมีสีเทาสลับดำอีกสีนะครับ แต่ทางเจไดตอนนี้ยังไม่นำเข้ามาจำหน่ายในขณะที่ทำบทความนี้ครับ

.

.

.

.

.

.

.

Specifications
Case Type :
Middle Tower
Material :
SECC 0.6mm
Motherboards :
ATX & Micro ATX
Chassis Dimensions :
430(H) x 200(W) x 440(D)
Drive Bays :

4×5.25″ (External)
2×3.5″ (External)
5xHDD (Hidden)

Expansion Slots :
7 Slots
I / O Ports :
2 x USB2.0 / Mic & headphone (AC97 & HD audio) / e-SATA
Cooling System
Side:
Rear:
Fan;
140 x 140 x 25mm 120 x120 x 25mm
Speed (RPM):
1000 RPM 1200 RPM
Air Flow (CFM):
45.58 CFM (MAX) 43.2 CFM (MAX)
Noise (dBA):
26.91 dB (A)
18 dB (A)
Bearing :
sleeve
sleeve

.

>>LINKรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆจากผู้ผลิต<<

.

4 Aerocool Syclone Black & Syclone Redจากในตารางสเป็ค Syclone ใช้เหล็กหนา 0.6 มิลลิเมตร เป็นวัสดุหลักในการขึ้นโครงเคส โดยที่ฝาด้านหน้าเป็นฝาครอบพลาสติกสีดำเงางาม ดีไซน์ออกแนวคล้ายๆ Transformer เลยทีเดียว

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

3 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

รูกลมๆสี่รูนี้ ดูเหมือนจะเป็นรูระบายอาอากศสำหรับพัดลม 4 ตัว แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ครับ เป็นไป By design เท่านั้น แต่ก็มีหน้าที่เป็นช่องสำหรับทางลมผ่านเข้าไปในส่วนของพัดลมขาเข้าได้เหมือนกัน

.

7 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

อีกช่องหนึ่งที่เหมือนลมจะเข้าได้สะดวก แต่มันเข้าไม่ได้ คือช่องนี้ครับ เป็นเหมือนตะแกรง แต่ลมไม่สามารถผ่านได้ มีโลโก้ คำว่า SYCLONE แปะอยู่ด้านหน้าครับ ซึ่งจริงๆช่องที่ลมผ่านได้กลับเป็นรูระบายอากาศด้านบนของตะแกรงนี้อีกทีครับ

.

6 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

พอร์ตเชื่อมต่อด้านหน้าเคสนั้น อยู่บริเวณด้านบน โดยมี USB มาให้สองพอร์ตตามมาตรฐานเคสทั่วๆไป แต่ที่เด็ดคือมี eSATA มาให้ เข้ากับยุคกับสมัยครับ

.

10 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

เมื่อเปิดฝาออกมา ก็จะพบกับ Drive Bay 5.25 นิ้ว 4 ช่อง ตามสไตล์เคส Mid Tower ทั่วไป จะสังเกตว่าช่องดักลมสำหรับพัดลมดูดเข้า เหมือนจะมีอะไรมาขวางกั้นอยู่พอสมควรเหมือนกัน ปุ่ม Power ก็ต้องเปิดฝาหน้ากากออกมาก่อนถึงจะสามารถกดเปิดปิดได้ ดังภาพ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

dsc 0507 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

.

ฝาด้านข้างมีการตัดเป็นแนวสี่เหลี่ยมเกือบด้านขนาน ใส่ฝาอะครีลิคตามสมัยนิยม พร้อมติดตั้งพัดลมขนาด 120 มม. สำหรับดูดอากาศเข้าเพื่อช่วยระบายความร้อนระบบโดยภาพรวม

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

22 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

ภายในก็ยังคงพ่นสีคุณภาพดีเช่นเดียวกับภายนอก ขอบเหล็กมีการลบเหลี่ยมลบมุมคมมาอย่างดีตามสไตล์เคสมีราคา เหล็กที่ใช้ภายในก็มีความหนาในระดับหนึ่ง ถึงจะไม่ได้หนาปึ๋กแบบเคสราคา 4-5พันที่มีขายในบ้านเราตอนนี้ แต่ก็ถือว่าแข็งแรงทนมือทนไม้กว่าเคสราคา 900 บาท ที่ประกอบแล้วสามารถงอเปลี่ยนรูปได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีชุด Tools free สำหรับติดตั้ง ฮาร์ดไดร์ฟ และไดร์ฟดีวีดี/ซีดี รอม ถาดติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟ หันออกจากเมนบอร์ด ทำให้มีพื้นที่สะดวกต่อการติดตั้งการ์ดจอใบใหญ่ได้มากขึ้น

.

.

15 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

พัดลมขนาด 140มม. ด้านหลังกับตะแกรงรังผึ้งขนาดใหญ่ ลมพัดผ่านได้ง่ายกว่าด้านหน้าเยอะเลยครับ ด้านหลังมีรูระบายอากาศตามปกติที่มันควรจะเป็น ไม่มีอะไรพิเศษครับ ส่วนจุดยึดน็อตของ Power supply ก็ไม่สามารถถอดกรอบออกมาได้ น็อตสำหรับปิดฝาเคสเป็นแบบมือบิดหมุนเกลียวออกได้ทั้ง 4 ตัว

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

34 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

รูทั้งสี่ จะมีไฟ LED แบบนี้ครับ ถ้าเป็นรุ่นหน้ากากสีแดง ก็จะเป็นไฟ LED สีแดง ส่วนในรูปจะเป็นรุ่นหน้ากากสีดำ กับไฟ LED สีน้ำเงินเข้ม

.

————————————————–

29 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

ในส่วนของรุ่นหน้ากากสีแดง ก็จะเป็นดังรูปครับ เส้นสาย และดีไซน์ส่วนใหญ่ไม่ได้ต่างอะไรกับตัวสีดำเลย ทั้งในเรื่องของวัสดุ ช่องลม ภายในภายนอก แม้กระทั่งสีหลักๆ ก็ยังคงเลือกใช้สีดำ ที่บริเวณส่วนที่เป็นเหล็ก (เกือบทั้งหมด) แต่ต่างกันตรงที่พลาสติกตัวนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสีแดง เท่านั้นเองครับ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

30 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

ตัวบอดี้ส่วนใหญ่ที่เป็นโลหะก็จะยังคงพ่นสีดำเหมือนในรุ่นหน้ากากดำ แต่ในส่วนพลาสติกส่วนใหญ่ก็จะเป็นสีแดงครับ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

31 Aerocool Syclone Black & Syclone Red

ฝาข้างใสปิดด้วยอะครีลิคบางส่วนก็เหมือนกันอย่างกับแพะกับแกะเลยทีเดียว แต่สีแดงทำให้ดูโดดเด่นดีเหมือนกันครับ ทังนี้ก็คงขึ้นอยู่กับรสนิยมด้วย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

เป็นอย่างไรกันบ้าง ถูกใจกันบ้างหรือเปล่าครับ ? ถ้าถูกใจ ผมไม่ซื้อให้นะ ฮ่าฮ่า สรุปโดยภาพรวมแล้ว Aerocool Syclone ถือเป็นเคสหน้าใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดภายใต้การนำเข้ามาขายของร้านเจได กับราคาขายหน้าร้านอยู่ที่ 2,750 บาท นับว่าเป็นราคาของเคสเหล็ก Mid tower ที่เรียกได้ว่าไม่ถูก แต่ก็ไม่แพงจนเกินไป เมื่อดูจากเนื้องาน การดีไซน์แล้ว ถือว่าสมราคาดีครับ ใครที่กำลังมองหาเคสดีไซน์ไม่ซ้ำใคร ก็ลองมองดูตัวนี้ก็ดีเหมือนกันครับ ถึงแม้เหล็กจะไม่หนามากเหมือนพวกเคส Tower ระดับพรีเมียมแบบพวก CM Stacker ก็ตามที ข้อดีหลายๆอย่างที่เคสสมัยนี้ควรมี ก็มีมาให้ครบ เช่น Tools free kit สำหรับฮาร์ดดิสก์ และ 5.25 bay รวมไปถึงพัดลมขนาดใหญ่ 140 มม. ด้านหลัง แต่พัดลมด้านหน้าดูเหมือนจะไม่สามารถทำลายขีดจำกัดของเคส Mid tower ทั่วไปได้คือช่องลมยังไม่ถือว่าเคลียร์นัก ส่วนการวางตำแหน่งฮาร์ดดิสก์ก็ถือว่าดีสำหรับเคสระดับนี้ สามารถติดตั้งการ์ดจอใบใหญ่ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

สุดท้ายนี้ถ้าสนใจตัวสินค้า ท่านสามารถแวะไปชมตัวจริงได้ที่ร้านเจได ทุกสาขา ครับ ราคาหน้าร้าน ถ้าหากแสดงตัวว่าเป็นสมาชิก vmodtech ได้รับส่วนลดพิเศษไม่เหมือนใครแน่นอนครับ … สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

.

.

ขอขอบคุณ ร้านเจได พันธุ์ทิพย์พลาซ่า Jedicool.com

.

.

Special Thanks

AnfieldTech พันธุ์ทิพย์พลาซ่า ชั้น1 เอื้อเฟื้อถ่ายภาพ

«ก่อนหน้า 1 2 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»