ต่ออายุเมนบอร์ดเก่า ด้วยการ์ดAGP8ท่อราคา6,100บาท

/ บทความโดย: admin , 13/01/2005 21:30, 467 views / view in EnglishEN
«»
Share

      สวัสดีครับ วันนี้ผมนายVenom-Crusherขออาสาพาทุกๆท่าน มาชมการReviewการ์ด AGP8X 8Pixelpipeline Ram128bit 128mb ที่มีราคาประหยัดรุ่นหนึ่งให้ชมกันนะครับ ซึ่งคราวนี้การ์ดยี่ห้อแรกที่ทำGeForce6600 AGP ออกสู่ตลาดเมืองไทย ก็คือยี่ห้อSparkที่เราๆท่านๆรู้จักกันดีนั่นเองครับ(โดยเฉพาะผม อิอิ)

ก่อนอื่นผมจะพามาชมตัวการ์ดกันก่อนเลยนะครับ



ตัวกล่องก็เปลี่ยนลายให้ดูดีขึ้นครับ ส่วนวัสดุผลิตกล่องก็แบบเดิมๆครับ น่าเก็บสะสมมากๆครับ(แต่ผมทิ้งทุกทีนะ อิอิ) ส่วนของแถมที่แถมมา ก็มีเท่าที่เห็นนี่แหละครับ มากมายจนน่าสลดเลยครับ



ตัวการ์ดด้านหน้าและด้านหลังครับ ตัวฮีตซิงค์ จะมีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อครอบคลุมถึงตัวชิปHSI Bridgeด้วยครับ



หลังจากการถอดตัวฮีตซิงค์ออกมา ก็จะพบกับGPU GEFORCE6600 และตัวชิปHSI Bridge สำหรับแปลงGPUตัวนี้ จากที่ดั้งเดิมถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานบน PCI-e Interface ให้ไปใช้งานบนAGP Interfaceได้ ส่วนBufferของการ์ดนี้ ใช้แรมแบบTSOP ของSamsung ที่มีค่าความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลที่ 3.3ns (1000/3.3*2=606MHz DDR)



ภาคจ่ายไฟต่างๆจะรวมตัวกระจุกอยู่ด้านซ้ายของGPUหมดทำให้ง่ายต่อการติดHeatsinkเพื่อช่วยระบายความร้อน แต่จากการทดสอบใช้งาน ลองเอานิ้วแตะๆดู ก็แค่อุ่นๆไม่ได้ร้อนผิดปรกติแต่อย่างใด ส่วนอีกรูปก็ดูกันชัดๆอีกทีสำหรับตัวGPUและตัวชิปHSI Bridgeนั้น Made in Taiwanทั้งคู่ครับ


ดูรายละเอียดตัวการ์ดกันไปแล้ว ก็เข้ามาถึงบททดสอบประสิทธิภาพกันเลยนะครับ ก่อนอื่นมาดูSystem ที่ใช้ในการทดสอบกันก่อนนะครับ



งานนี้ผมจะแบ่งการทดสอบออกเป็น3โหมดนะครับ ซึ่งก็มีรายละเอียดและวัตถุประสงค์ต่างๆแตกต่างกันไปทั้ง3โหมด ดังต่อไปนี้นะครับ


 1. Default Mode โหมดนี้มีเพื่อแสดงถึงประสิทธิภาพแบบเดิมๆ โดยไม่มีการปรับแต่งทั้งทางHardwareและSoftwareแต่อย่างใด เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบการปรับแต่งต้องการทราบค่าความแรงแบบเดิมๆของตัวอุปกรณ์


2. Safety Overclock Mode โหมดนี้จะมีการปรับแต่งเพิ่มความเร็วให้ตัวอุปกรณ์ที่ต้องการทดสอบอย่างเดียว แต่ยังอยู่ในพื้นฐานของความเสถียรและไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเพื่อช่วยระบายความร้อนแต่อย่างใด โดยการทดสอบโหมดนี้ ผู้ทดสอบได้ทำการทดสอบ โดยใช้เวลาต่อเนื่องกัน12ชม. โดยไม่มีการหยุดพักแต่อย่างใด เพื่อเป็นการยืนยันถึงความมีเสถียรภาพในการใช้งานจริงได้ที่โหมดนี้เป็นอย่างดี


3. Hardcore Overclock Mode โหมดนี้จะมีการปรับแต่งเพิ่มความเร็วให้ตัวอุปกรณ์ทั้งหมดในระบบให้แสดงประสิทธิภาพออกมาให้ถึงขีดสุด เพื่อจะได้แสดงออกถึงพลังที่แท้จริงที่แฝงอยู่ออกมาให้หมด โหมดนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแรงเพื่อนำมาทดสอบโดยเฉพาะ ไม่เหมาะแก่การนำมาใช้งานจริงแต่อย่างใด เพราะเสถียรภาพในโหมดนี้ จะดีเพียงพอแค่ให้ผ่านการทดสอบ แต่อาจไม่ดีเพียงพอต่อการใช้งานจริงติดต่อกันเป็นเวลานานๆ


เมื่อทุกท่านเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ในการทดสอบในโหมดต่างๆแล้ว ก็ขอเชิญชมผลการทดสอบที่โหมดต่างๆ ได้เลยนะครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»