พาเที่ยว Alor Star กับ John-an7

/ บทความโดย: admin , 07/08/2005 17:30, 3,707 views / view in EnglishEN
«»
Share

 

           สวัสดีครับ วันนี้ผมจะไปเพื่อนๆไปเปิดหูเปิดตา ดูวิวสวยๆของเมือง Alor Star กันครับ เมืองแห่งนี้เป็นเมืองหลวงของรัฐ Kedah ซึ่งเป็นรัฐๆหนึ่งของประเทศ มาเลเซีย ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศมาเลเซีย อยู่ติดกับ จังหวัดสงขลา ใช้เวลาเดือนทางจากชายแดนประมาณ ครึ่งชั่วโมงครับ



              เมือง Alor stor ถือว่าเป็นเมืองเก่าแก่ เมืองหนึ่งของประเทศ มาเลเซียตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศ(มาเลเซีย) มีอายุประมาณ 240ปีครับ ภูมิประเทศเป็นที่ลาบลุ่มแม่น้ำซึ่งเหมาะแกการทำเกษตรกรรมและประมง ถือว่าเมืองแห่งนี้เป็นเมืองถ้าสำคัญของประมาณมาเลเซีย ก็ว่าได้ ok เกริ่นนำมามากแล้ว พวกเรามาร่วมเดินทางไปพร้อมๆกับผมดีกว่า … 



และแล้วผมก็มาถึงมาเลเซียครับเร็วเหมือนโกเจ็ด…(อิอิ โกหก) เข้ามาจากด้านประมาณ8 กม. ก็จะเจอเมือง Changloon เราแวะกันเพื่อแลกเงินก่อนออกเดินทางต่อครับ (โทษทีพุงเยอะไปหน่อย)


 



พอแลกตังค์กันเสร็จแล้วก็นับกันหน่อยครับ วันที่ผมไปวันนั้น 11บาท/1RM. ครับ



มาถึงมาเลย์ไม่ได้กินน้ำแห้วกระป๋องถือว่าเสียชาติเกิดครับ(ไม่รู้แรงไปป่าว) มาที่ได้เป็นต้องกิน กินเสร็จแล้วก็ย้อนดูตัวเอง



เป็นไงครับทางด่วนของเมเลย์จะว่าเรียบก็เรียบ จะว่าไม่เรียบก็ไม่เรียบครับ



โค้งนี้สวยงามครับ



และแล้วก็เข้าเมืองสักที


มาดูวิวสวยๆของเมืองแห่งนี้กันดีกว่าครับ



นี้คือ หอคอย Alor star ครับ หรืออีกชื่อนึงว่า Menara Alor Star



มุมกว้างก็สวยไปอีกแบบ



อาคารแห่งนี้คือศาลสูง Alor Star ครับ ดูจากสถาปัตยกรรมแล้วเหมือนกับ อังกฤษมาก ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่าทำไม เพราะมาเลย์เคยเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษครับ



มุมนี้ มลายู+ตะวันตก..

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»