AMD Venice 3000+ มันมีอะไรกัน

/ บทความโดย: admin , 03/06/2005 21:09, 829 views / view in EnglishEN
«»
Share

On OverDrive (Overclocking)


และเรือ่งที่เราพูดกันมากที่สุดในตัวของ Venice นั้นคือ ความสามารถในการโอเวอร์คล๊อกครับ ตามหลักการแล้ว เวนิส น่าจะมีความสามารถในการโอเวอร์คล๊อกมากกว่า วินเชสเตอร์ เพราะเนื่องจากมีเทคโนโลยี DSL ทีได้กล่าวใว้ข้างต้นแล้ว และแล้วก็จริง ไม่ทำให้ผิดหวัง หลังจากวันที่สองที่ซื้อมา(ยังไม่ได้เบรินอิน) ก็ดันได้ถึงเท่านี้แล้วครับ











มีมาให้ดูสองค่าด้วยกันครับ ค่าแรก 2700 เทสผ่านหมด แต่ รัน Prime95 ไม่ได้ ไม่รู้เป็นอะไร ส่วนอีกค่าในอีกด้าน เทส Prime95 ผ่าน ผมก็งงๆเหมือนกัน


ก็นับว่าใช้ได้ครับสำหรับ Venice ตัวนี้ ใช้ไฟเพียงแค่ 1.55 ก็สามารถดันได้ถึงเท่านี้แล้ว แต่ความจริงไปได้มากกว่านี้อีกนะครับ ราวๆ 2.8 ได้แต่เทสอะไรไม่ได้เลย เข้าวินโดวส์ได้อย่างเดียวเท่านั้น


สำหรับการรันค่า 1:1 ก็ไปตันอยู่ที่บัส 250 ครับ


ทีนี้เรามาดูอีกซิสเต็มนึงครับ




มาดูเปรียบเทียบ โอเวอร์คล๊อก กับ Non OC กันมั่งนะครับ







ก็คงจะเห็นกันแล้วนะครับ ว่าจริงๆแล้วไม่ค่อยจะแตกต่างอะไรกันมากมาย แต่ที่เห็นต่างกันคงเพราะเป็นเมนบอร์ดคนละตัวกัน ที่ผมกล้ายืนยันว่าเห็นผลจริงๆ เพราะว่า คะแนน 3Dmark03 ครับ โดยปกติตามนิสัยของบอร์ด A8N SLI ตัวนี้มันจะได้มากกว่าเมนบอร์ดตัวอื่นอยู่แล้ว ส่วนคะแนน Mem BW อันนี้ผมสันนิษฐานเอา ว่าตัว Venice นั้นมีการ ปรับปรุง Memory controller ในตัวมาดี จึงทำให้ประสิทธิภาพออกมาดีกว่านิดหน่อย แต่ใช้จริงก็ไม่เห็นผลครับ


เอาเป็นว่า วันนี้พอแค่นี้กันก่อนก็แล้วกัน หุหุ เอาแค่พอรู้จักเจ้า Venice มากขึ้น ไม่ใช่โชว์ความแรง อิอิ ยังไงก็ยังสูสีคู่คี่กับตัว Winchester ครับ แต่ถ้าใครส่องได้หาได้ก็ดีนะครับ ได้เปรียบในอนาคต(ถ้าคิดว่าจะยังใช้ซีพยูตัวนี้อยู่) และผมยังเชื่อลึกๆว่ามันน่าจะคล๊อกได้ไกลกว่าด้วย 2.6 ที่ท่านเห็นของตัว Athlon 3200+ นั้นคือค่าสูงสุดแล้วนะครับ


**คะแนนทั้งหมด ไม่มีการโอเวอร์คล๊อกการ์ดจอ**


แต่ว่าถ้าคล๊อกการ์ดหล่ะ อิอิ เทสมาให้ดูกันแค่นี้ก็แล้วกัน สุดๆแล้วหล่ะ กับ Winfast PX6600 @ 520/660 และซีพียูรันที่บัส 300


ก็จบกันไปเสียดี หุหุ สำหรับการรีวิว แบบยาวๆ ไม่ถึงกับการเทสต์ อิอิ ยังไงถ้ามีอะไรคืบหน้าดันไปได้เท่าไหร่ ผมจะไปรายงานให้ทราบในเว็บบอร์ดก็แล้วกันนะครับ


ยังไง ก็อยากให้ลองมองย้อนดู สำหรับคนที่ใช้ Winchester แล้วจะเปลี่ยนมาเล่นตัวนี้ ว่าความคุ้มค่ามันมีหรือไม่ สำหรับผม คิดว่า มันคงไม่คุ้มเลยครับ แล้วก็ไม่มีความจำเป็นด้วย แต่ถ้าคนที่คิดจะซื้อใหม่(แบบผม) อย่างนั้นก็เรียกได้กำไรมาหน่อยนึงครับ ความจริงสองตัวนี้ดูจากเทสต์แล้ว คะแนนก็ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ และราคาก็เท่ากับตัวเก่าเป้ะๆเลย ก็เก็บใว้ให้ดูกันเล่นๆก็แล้วกันครับ วันนี้โชคดี สวัสดีครับ


ขอขอบคุณ


Southbridge เอื้อเฝื้อ AMD Athlon 64 3200+ Winchester ในการเปรียบเทียบ


ขอเชิญทุกท่านร่วมวิจารย์บทความนี้โดยการ คลิ้กที่นี่ เลยครับ