Arctic Cooling Freezer XTREME

/ บทความโดย: admin , 17/10/2008 15:49, 676 views / view in EnglishEN
«»
Share
กสวัสดีครับ นานมาแล้วนะครับ ที่เราไม่ได้เห็น CPU cooler แบบฮีทไปป์ จากค่าย Arctic Cooling ถ้าพูดถึงยี่ห้อนี้ ผมคาดว่าทุกๆคนคงจะคิดถึง Thermal Compound หรือซิลิโคนในตำนาน อย่าง MX1 หรือ MX2 อย่างแน่นอนครับ เพราะว่าที่ผ่านมา CPUcooler จากค่ายนี้ ได้มีการเงียบหาย ไม่มีการออกรุ่นใหม่ๆออกมาให้หวือหวากันสักเท่าไหร่เลยทีเดียวครับ

 

และแน่นอนครับ วันนี้เรามี CPU Cooler จากค่าย Arctic Cooling ตัวใหม่มาให้ได้ชมกันครับ นั้นคือ Arctic Cooling FREEZER XTREME …. จะเป็นยังไง ดูรูปก็แล้วกันครับ แฮะๆ


แพคเกจ เป็นกล่องพลาสติกใส ข้างในสอดไส้กระดาษเป็นฉลากโชว์ด้าหน้าดังรูปครับ หุหุ ฉลากเขียนชัดเจนครับ ว่ารองรับ LGA775 AM2/+ และรวมไปถึง AMD 939 ซะด้วยครับ







มาดูตัวฮีทซิงค์เป็นๆกันครับ ในแพคเกจ ก็จะไม่มีอะไรติดมามากครับ แค่ขาล็อค และชุดน็อตอีกเล็กๆน้อยๆ แวะมาดูที่บริเวณฟินอะลูมิเนียม ผมพบว่ามีความบางมากๆครับ ถ้าจับแรงๆก็อาจจะมีการบิดหรืองอได้ง่าย ฮีทไปป์ ลักษณะขดเป็นตัว U (ดีไซน์ยอดนิยม) 4 ท่อครับ และมีพัดลมขั้นอยู่ตรงกลาง







ด้านข้าง แสดงถึงชื่อรุ่นได้ดีจริงๆ ครับ ยังครับๆ ยังไม่หมด บริเวณฐานทองแดงเงาแว๊บ ยังมีซิลิโคน(คล้ายๆ MX2) ทาติดมาให้อย่างดีครับ งานนี้ไม่ต้องไปเสียตังค์ซื้อซิลิโคนเทพมาใช้แต่อย่างใด Arctic Cooling ใจดี ยี่ห้อนี้การันตีเรื่องคุณภาพซิลิโคนได้ครับ อิอิ







ตัวพัดลมนั้นจะถูกสอดอยู่ตรงกลางของฟินทั้งสองชุด สามารถถอดออกได้โดยแค่ใช้มือบีบปลดล็อค และดึงขึ้นมาครับ (ง่ายดีจริงๆ) ส่วนตัวพัดลม เขียนไว้บนฉลากว่า SWISS DESIGN 12V 1.5a ครับ ความเร็วรอบที่ผมวัดได้ คงที่อยู่ที่ 1500 รอบต่อนาที อ้อ ยังไม่หมด ยังมีฟังก์ชั่น PWM ด้วยนะครับ จะสังเกตุได้ว่าคอนเน็กเตอร์พัดลมจะมี 4Pin อิอิ


แหม่ พอจับประกบกับบอร์ดสุดโหด ในตำนานอย่าง DFI Infinity P965-S แล้ว ยิ่งดูดุดันครับ อิอิ

 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»