ARM กับการการเร่งความเร็วในการกรองข่าวที่แพร่หลาย COMPUTEX Virtual 2021

/ บทความโดย: tpp , 03/06/2021 21:09, 78,527 views / view in EnglishEN
Share

.

main1 ARM กับการการเร่งความเร็วในการกรองข่าวที่แพร่หลาย COMPUTEX Virtual 2021

Arm นั้นได้พูดถึงเรื่องความต้องการที่ซับซ้อนของ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิ่ง (ML)

.

Rene Haas ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ IP ของ Arm (IPG) กล่าวถึงหัวข้อ “Accelerating Ubiquitous Intelligence” ในประเด็นสำคัญของเขาที่งาน 2021 COMPUTEX Forum ซึ่งเป็นงานประชุมด้านคอมพิวเตอร์ประจำปีที่ไทเป Haas เล่าเกี่ยวกับการเร่งความเร็วอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนของแนวโน้มการประมวลผลซึ่งได้รับแรงหนุนจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับความฉลาดที่แพร่หลายในทุกอุปกรณ์ในสเปกตรัมการประมวลผล นอกจากนี้ เขายังชั่งน้ำหนักว่าทำไมปริมาณงานปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิ่ง (ML) ที่ซับซ้อนในปัจจุบันและอนาคตจึงต้องการมากกว่าการประมวลผลทั่วไป

.

Arm: แพลตฟอร์มการประมวลผลที่แพร่หลายมากที่สุดในโลก
เทคโนโลยี Arm ได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนและวิธีดำเนินธุรกิจ ในช่วงห้าปีที่ผ่านมามีการจัดส่งอุปกรณ์ที่ใช้ Arm มากกว่า 100 พันล้านเครื่องและมีจำนวนถึง 70% ของประชากรโลก คุณ Haas แสดงความมั่นใจอย่างยิ่งว่าข้อมูล 100% ของข้อมูลที่แบ่งปันทางดิจิทัลของโลกจะได้รับการประมวลผลอย่างปลอดภัยบนเทคโนโลยีที่อยู่บนพื้นฐานของ Arm ในบางช่วงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นที่ปลายทาง ในเครือข่ายข้อมูล หรือบนคลาวด์

.

Arm ให้ความสำคัญกับนวัตกรรม: Armv9

2021 06 03 21 03 42 ARM กับการการเร่งความเร็วในการกรองข่าวที่แพร่หลาย COMPUTEX Virtual 2021

ความต้องการเทคโนโลยี Arm สูงทั่วโลกนั้นช่วยกระตุ้นแรงจูงใจของ Arm ในด้านนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของโลกคอมพิวเตอร์ ด้วยการอัพเกรด การปรับปรุง และนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง สถาปัตยกรรม Arm จะไม่คงที่ ฮาสชี้ไปที่ส่วนขยายและคุณสมบัติต่างๆ เช่น ความก้าวหน้าด้านความปลอดภัย ที่เพิ่มเข้ามาใน Armv8

การเปิดตัว Armv9 ครั้งล่าสุดของ Arm แสดงถึงก้าวสำคัญต่อไปสำหรับสถาปัตยกรรม Arm ในทศวรรษข้างหน้า สถาปัตยกรรม Arm ใหม่จะนำไปใช้กับ CPU ทั้งหมดและรองรับคุณสมบัติและส่วนขยายใหม่มากมาย รวมถึงประสิทธิภาพและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของ ML, การประมวลผลสัญญาณดิจิตอล ตลอดจนการรักษาความปลอดภัยที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อรักษาความปลอดภัยข้อมูลของโลก

.

สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ที่เป็นความลับของ Arm

2021 06 03 21 06 27 ARM กับการการเร่งความเร็วในการกรองข่าวที่แพร่หลาย COMPUTEX Virtual 2021

Haas กล่าวว่าความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเทคโนโลยีในปัจจุบันคือประเด็นของการรักษาความปลอดภัยข้อมูลของโลก Arm Confidential Compute Architecture ของ Armv9 คือการตอบสนองโดยตรงต่อความท้าทายนี้ ด้วยการคำนวณในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยบนฮาร์ดแวร์ Armv9 จะป้องกันส่วนของรหัสและข้อมูลจากการเข้าถึงและการแก้ไขขณะใช้งาน

Arm Confidential Compute แนะนำแนวคิดของอาณาจักร ใช้งานได้กับทุกแอปพลิเคชัน Realms รักษาความปลอดภัยข้อมูลของโลกและสร้างภูมิภาคในระบบเพื่อแยกข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและไม่ละเอียดอ่อนเพื่อปกป้องข้อมูลและรหัสที่ละเอียดอ่อนในเชิงพาณิชย์จากส่วนที่เหลือของระบบในขณะที่ใช้งานอยู่ หยุดนิ่ง และอยู่ระหว่างการขนส่ง

นอกเหนือจากการเพิ่มชั้นการป้องกันข้อมูลใหม่แล้ว Haas ยังได้แบ่งปันว่า Arm ได้ดำเนินการตามขั้นตอนสำคัญในการปรับปรุงความปลอดภัยของซอฟต์แวร์โลก ในความร่วมมือกับ Google Arm ได้พัฒนา Memory Tagging Extensions ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถเปิดเผยช่องโหว่ก่อนที่จะถูกโจมตี

.

Haas เล่าว่าตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ยุคใหม่ของการประมวลผลที่ AI และ Ml จะตัดผ่านทุกสภาพแวดล้อมการประมวลผล และจะเปิดใช้งานโดยการประมวลผลแบบพิเศษ เป็นเวลา 30 ปีที่ Arm ได้ช่วยให้คู่ค้ามีความยืดหยุ่นในการสร้างการประมวลผลเฉพาะทางโดยจัดเตรียมทุกสิ่งที่จำเป็นอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเข้าสู่ยุคใหม่ของการประมวลผลที่การประมวลผลแบบพิเศษกลายเป็นสิ่งปกติใหม่สำหรับการประมวลผล สิ่งเหล่านี้จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของสถาปัตยกรรม Armv9

แนวทางของ Arm ในการจัดหาชุดส่วนประกอบ IP ที่หลากหลาย เช่น CPU, NPU และ GPU ช่วยให้พันธมิตรสามารถพัฒนาระบบที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ที่พวกเขาต้องการสำหรับข่าวกรองที่แพร่หลายและความท้าทายอื่นๆ Haas ยกตัวอย่างกรณีการใช้งานของการประมวลผลเฉพาะทางในวิดีโอ AI, ระบบยานยนต์, การสตรีม 8K, VR และเกม AAA

.

ยุคใหม่ของ Arm Core
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Arms ได้เปิดตัว Cortex-X2 ซึ่งเป็นซีพียู v9 ตัวแรกของ Arm เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดผ่านโปรแกรม Cortex custom X ใช้ร่วมกับ Cortex-A710 และ Cortex-A510 ของ Arm เมื่อนำมารวมกันแล้ว Arm cores รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงจะรับประกันประสิทธิภาพ ความเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ของเครื่อง และประสิทธิภาพด้านพลังงานที่มากขึ้น

Haas อ้างว่า ศักยภาพของประสิทธิภาพในระบบ CPU ใหม่นี้จะเปิดโอกาสมากมายในตลาดและอุปกรณ์ต่างๆ เขาแยกแยะศักยภาพในตลาดแล็ปท็อป Cortex-X2 สามารถให้ประสิทธิภาพเธรดเดี่ยวสูงสุด 40% และให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ตลอดทั้งวัน

ควบคู่ไปกับการประกาศเปิดตัวซีพียูของ Arm Haas ขอแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ Mali GPU ใหม่ล่าสุดของ Arm กับซีรีย์เรือธง Mali-G710 ใหม่, G510 ช่วงกลางและ Mali-G310 ที่มีประสิทธิภาพในพื้นที่พิเศษใหม่ สิ่งเหล่านี้นำมาซึ่งประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในรุ่นก่อน ๆ รวมถึงประสิทธิภาพด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน

.

นำการประมวลผลให้เข้าใกล้ข้อมูลมากขึ้น

2021 06 03 21 07 56 ARM กับการการเร่งความเร็วในการกรองข่าวที่แพร่หลาย COMPUTEX Virtual 2021

มีการวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทเพียง 1% ถึง 12% ตามรายงานใหม่โดย Strategy Analytics ความสามารถในการดำเนินการประมวลผลแบบโลคัลไลซ์ขั้นสูงใกล้กับตำแหน่งที่รวบรวมข้อมูลส่งผลให้เกิดการตอบสนองที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถเพิ่มข้อมูลเชิงลึกได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังลดการพึ่งพาคลาวด์และจัดการข้อมูลอุปกรณ์ IoT ได้ดีขึ้น

Arm มุ่งมั่นที่จะเปิดใช้งาน ML บนอุปกรณ์เพื่อให้การประมวลผลใกล้เคียงกับข้อมูลมากขึ้น ด้วยความเชื่อที่ว่าไม่ควรทิ้งอุปกรณ์ใดๆ ไว้เบื้องหลัง อุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กกว่าและไวต่อต้นทุนมากขึ้นก็สามารถฉลาดขึ้นและมีความสามารถมากขึ้น

.

Arm: การการเร่งความเร็วในการกรองข่าวที่แพร่หลาย
ในยุคของ AI Haas แบ่งปันว่าการผสมผสานระหว่างแพลตฟอร์มการประมวลผลและระบบนิเวศของ Arm และความเชี่ยวชาญของ NVIDIA ในด้าน AI จะสร้างบริษัทประมวลผลชั้นนำของโลก ฮาสสรุปด้วยความตื่นเต้นสำหรับการมีส่วนร่วมของอาร์มในการเร่งความเร็วของข่าวกรองที่แพร่หลาย

.

รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าวสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ https://youtu.be/2Smn6MKJCfE

..

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza