ARM จุดประกายการฟื้นตัวหลังเกิดโรคระบาดของโลกด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด ปลอดภัยและยั่งยืน COMPUTEX Virtual 2021

/ บทความโดย: tpp , 02/06/2021 22:47, 112,908 views / view in EnglishEN
Share

.

main1 ARM จุดประกายการฟื้นตัวหลังเกิดโรคระบาดของโลกด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด ปลอดภัยและยั่งยืน COMPUTEX Virtual 2021

ในช่วงเวลาของงานประชุมทางเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เน้นไปที่อุตสาหกรรมพีซีอย่าง Computex มีกำหนดจะจัดขึ้นเป็นเวลาเต็มเดือนตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมถึง 30 มิถุนายนปีนี้ การเริ่มต้น COMPUTEX Virtual 2021 ด้วย Simon Segars ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Arm ได้พูดถึงการจุดประกายการฟื้นตัวหลังเกิดโรคระบาดของโลกด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด ปลอดภัย และยั่งยืน

.

เทคโนโลยีของ Arm ได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนและวิธีดำเนินธุรกิจ Segars แบ่งปันวิธีที่สามารถส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ในขณะที่ตอบสนองความต้องการระดับโลกสำหรับการประมวลผลเฉพาะทางที่แพร่หลายทั่วโลกด้วยการรักษาความปลอดภัยที่มีความสามารถเพิ่มขึ้นและปัญญาประดิษฐ์ (AI)

.

Armv9: โครงสร้างสถาปัตยกรรมในยุคต่อไป

.

Segars กล่าวว่า มันเปรียบเสมือนการลงทุนระยะยาวของ Arm และพันธมิตรในการวิจัยและพัฒนากับการวิจัยพื้นฐานของนักวิจัยด้านวัคซีน mRNA มานานหลายทศวรรษ เฉกเช่นวัคซีนที่ช่วยให้โลกเตรียมพร้อมและรับมือกับการระบาดใหญ่ทั่วโลก การลงทุนของพันธมิตรของ Arm ในวันนี้ จะช่วยให้พวกเขาจัดการกับโอกาสใหม่ๆ

.

ด้วยแนวทางใหม่สู่ความสามารถที่สำคัญ Arm ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ประสิทธิภาพการประมวลผล การปกป้องบริการที่เปิดใช้งาน AI และความยั่งยืน การผสมผสานของการประมวลผลในยุคของ AI จะช่วยเร่งให้รู้วิธีที่เราจัดการกับความท้าทายที่ซับซ้อนเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความปลอดภัย และการเข้าถึงเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อที่เท่าเทียมกัน

.

ทศวรรษแห่งการลงทุนและการวิจัยและพัฒนาได้ถูกนำมาใช้ในการสร้าง Armv9 ซึ่งเป็นการอัพเกรดครั้งสำคัญสำหรับสถาปัตยกรรมโปรเซสเซอร์ของ Arm สถาปัตยกรรมยุคหน้าช่วยให้พันธมิตรของ Arm สามารถเร่งการพัฒนาวิธีการใหม่ตามความสามารถใหม่เพื่อปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ ด้วยสถาปัตยกรรม Armv9 จะตอบสนองความต้องการระดับโลกสำหรับการประมวลผลเฉพาะทางที่แพร่หลายด้วยการรักษาความปลอดภัยและ AI ที่มีความสามารถมากขึ้น

.

ArmV9 กับความท้าทายด้านความปลอดภัย

a ARM จุดประกายการฟื้นตัวหลังเกิดโรคระบาดของโลกด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด ปลอดภัยและยั่งยืน COMPUTEX Virtual 2021

เซมิคอนดักเตอร์เป็นกุญแจสู่นวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการพัฒนา และเป็นรากฐานของผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์แทบทุกประเภท หัวใจสำคัญของการฟื้นตัวของโลกและอนาคตคือความต้องการเซมิคอนดักเตอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ชิปที่ใช้พื้นฐานของ Arm มากกว่า 25 พันล้านชิ้นถูกจัดส่งในปี 2020 เพียงปีเดียว ความต้องการนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีการใช้ชิปในสมาร์ทโฟน รถยนต์ เครือข่าย 5G และศูนย์กลางข้อมูล

c ARM จุดประกายการฟื้นตัวหลังเกิดโรคระบาดของโลกด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด ปลอดภัยและยั่งยืน COMPUTEX Virtual 2021

กระนั้น ความต้องการที่เพิ่มขึ้นและความแพร่หลายของการคำนวณทำให้เกิดช่องโหว่ใหม่ ซึ่งคุณ Segars มองว่าการรักษาความปลอดภัยเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่การประมวลผลต้องพบ ด้วยความเชื่อที่ว่า ข้อมูลของโลก 100% จะถูกประมวลผลอย่างปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีของ Arm ทั้งที่ปลายทาง ในเครือข่ายข้อมูล หรือบนคลาวด์ อาร์มถือประเด็นเรื่องความปลอดภัยไว้เป็นสำคัญ เพื่อให้คู่ค้าและผู้บริโภคปลายทางมั่นใจว่าข้อมูลของตนจะได้รับการคุ้มครองจากแฮกเกอร์และอาชญากรรมไซเบอร์

.

ด้วยวิธีการแก้ปัญหาของ Arm สำหรับความท้าทายด้านความปลอดภัยนั้นก้าวไปอีกขั้นด้วยสถาปัตยกรรม Confidential Compute ของ Armv9 ซึ่งคุณ Segars แนะนำ Realms ให้เป็นส่วนหนึ่งของสถาปัตยกรรม Confidential Compute ของ Armv9 ใช้งานได้กับทุกแอปพลิเคชัน Realms แบ่งส่วนในระบบเพื่อแยกข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและไม่ละเอียดอ่อนออกจากกัน เพื่อปกป้องข้อมูลและรหัสที่ละเอียดอ่อนในเชิงพาณิชย์จากส่วนที่เหลือของระบบในขณะที่ใช้งานอยู่ หยุดนิ่ง และอยู่ระหว่างการส่งผ่าน

.

การรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้วยการคำนวนแบบแยกคาร์บอน

b ARM จุดประกายการฟื้นตัวหลังเกิดโรคระบาดของโลกด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด ปลอดภัยและยั่งยืน COMPUTEX Virtual 2021

d ARM จุดประกายการฟื้นตัวหลังเกิดโรคระบาดของโลกด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด ปลอดภัยและยั่งยืน COMPUTEX Virtual 2021

Arm ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนโดยมุ่งเป้าไปที่การลดการใช้พลังงานและลดการปล่อย CO2 ในทุกที่ที่การประมวลผลเกิดขึ้น กับกระบวนการคำนวนเพื่อแยกก๊าสคาบอนออกไปนั้น คุณ Segars ได้เปิดตัว Neoverse V2 และ N2 ของ Arm ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการคำนวณที่ปรับให้เหมาะสมเพื่อความยั่งยืนและประสิทธิภาพ

.

ด้วยการใช้การคำนวณเพื่อสร้างอุปกรณ์และโครงสร้างพื้นฐานที่ชาญฉลาดและประหยัดพลังงานมากขึ้น พันธมิตรของ Arm เป็นผู้บุกเบิกในการฟื้นตัวหลังเกิดโรคระบาดของโลก ไต้หวันเป็นผู้นำในด้านนี้ Segar อ้างถึงตัวอย่างในท้องถิ่นหลายประการได้แก่: การใช้ Arm Total Compute Solutions ของ MediaTek เพื่อปลดล็อกความสามารถใหม่ๆ ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ การใช้อุปกรณ์ IoT ของ AAEON ในไทเปเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ การใช้ Arm ของ Johnson Controls International เพื่อลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยคาร์บอน ในไทเปเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์และการใช้เทคโนโลยี AI ของ RelaJet เพื่อส่งมอบเครื่องช่วยฟังที่ประหยัดพลังงานอย่างชาญฉลาด

.

ARM จุดประกายศักยภาพของโลกเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

.

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่สามารถเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงในโลกของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราออกมาจากการแพร่ระบาดในยุคของ AI คุณ Segar แชร์ว่าการผสมผสานระหว่างแพลตฟอร์มการประมวลผลและระบบที่เกิดจากความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมของ Arm เข้ากับความเชี่ยวชาญของ nvidia ในด้าน AI จะสร้างบริษัทประมวลผลชั้นนำของโลก

.

Segars กล่าวปิดท้ายด้วยจุดประสงค์ของ Arm ในโลกเทคโนโลยี ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะจุดประกายศักยภาพของโลกและสร้างอนาคตที่ออกแบบโดยพื้นฐานจิตใจและความคิดหลายล้านคน Arm ยังคงหยั่งรากลึกในการสร้างโลกที่ปลอดภัยและยั่งยืนมากขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อ ๆ ไป งานที่ Arm และพันธมิตรทำในวันนี้จะมีบทบาทสำคัญในการสร้างโลกแห่งอนาคต โลกที่ Arm ตั้งตารอที่จะสร้างร่วมกับพันธมิตร

.

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพูดคุยครั้งนี้สามารถติดตามได้บน Youtube ตาม Link นี้ครับ https://youtu.be/Cb3YVQFXbmE

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza