ASUS EAH4890 DDR5 Voltage Tweak!!!

/ บทความโดย: dazeb , 16/07/2009 13:25, 10,548 views / view in EnglishEN
«»
Share

SmartDoctor Software&Temperature

ทดสอบอุณหภูมิจากตัวการ์ดด้วยโปรแกรม FurMark เบิร์นการ์ดจนกราฟเริ่มนิ่งเป็นเส้นตรงเป็นเวลาประมาณ5นาที โดยปรับตั้งพัดลมในแบบออโต้และสมาร์ทซึ่งกำหนดได้จากโปรแกรม SmartDoctor ที่ทาง ASUS จัดมาให้ ซึ่งโปรแกรมนี้จุดเด่นๆสามารถใช้งานได้ทั้งปรับความเร็วการ์ดเพิ่มไฟ ปรับความเร็วรอบพัดลมได้ตามต้องการ แต่หน้าตาโปรแกรมดูจะบ้านๆไปหน่อยนะเนี่ย..อิอิ เพราะโดยปกติช่วงหลังโปรแกรมที่บันเดิลมาให้จะหน้าตาน่าใช้งานซะเป็นส่วนมาก คงเพราะออกมาได้ซักพักใหญ่ๆแล้ว

Default Speed/AutoFan

temp def autofan ASUS EAH4890 DDR5 Voltage Tweak!!!

HD4890ถือว่าทำออกมาได้เย็นกว่าHD4870ตัวเก่ามากเลยครับ เพราะตัวนั้นเทสห้องไม่เปิดแอร์อุณหภูมิเหยียบ100องศาฯก็เห็นมาแล้ว แต่ความรุ้สึกจากลมร้อนที่ระบายออกหลังเคสผมก็ว่ามันยังสูงอยู่นะครับ..อิอิ อ่อครับดูกราฟจาก FurMark เป็นหลักนะครับ 56-57องศาฯที่เห็นในSmartdoctorคือช่วง Idle ซึ่งบางครั้งดปรแกรมนี้อุณหภูมิค้างอยู่ที่เก่าไม่ยอมขึ้นตามโปรแกรมมอนิตอร์ตัวอื่น

Default Speed/SmartFan

temp def smartfan ASUS EAH4890 DDR5 Voltage Tweak!!!

เย็นลงมาอีกหน่อยสำหรับการทดสอบที่ความเร็วเดิมโดยการปรับรอบพัดลมโดยSmartFan ค่าไฟที่เห็นยังไม่ได้ทำการปรับเพิ่มด้วย Voltage Tweak นะครับ ดีฟอลท์ของการ์ดให้มาตามในภาพเลยครับ

Overclock Speed/SmartFan

temp oc990 ASUS EAH4890 DDR5 Voltage Tweak!!!

มาดูในช่วงของการโอเวอร์คล็อคกันบ้าง ผมได้ทำการปรับไฟให้จนสุดของโปรแกรมให้มาเลยก็คือ1.45 ถ้าไฟน้อยกว่านี้ที่ความเร็วนี้ผมก็ทดสอบไม่ผ่านเหมือนกัน ความร้อนออกมาก็ตามภาพจาก FurMark ครับ ไม่ถึงร้อยสบายๆที่84-85องศาเซลเซียส อิอิกำ

มาดูรายละเอียดจากตัวโปรแกรมEverest กันซักนิดครับ

everest info ASUS EAH4890 DDR5 Voltage Tweak!!!

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»