Asus G70s

, / บทความโดย: admin , 27/11/2008 21:04, 934 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีก หลังจากวีมอดเทคได้เปิด section สำหรับ Notebook และ Gadget ไปได้ไม่นาน วันนี้ ผมก็มีสุดยอด Notebook ตัวชูโรงจากทาง Asus มาให้ได้ชมกันครับ


สำหรับ วันนี้โน๊ตบุ๊กที่เราได้รับมาจากทาง Asustek นั้นเป็นเครื่องขนาดใหญ่ กลุ่ม Desktop Replacement ขนาดจอ 17 นิ้ว ซึ่งมันก็จะ ค่อนๆไปทางกลุ่ม Mobile Gaming ด้วย กับ G70s นั้นเองครับ ซึ่งเจ้า G70s นั้นก็เป็นผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งในซีรียส์ ROG (Republic of Gamers) สำหรับคอเกมสุดโหดนั้นเอง


รูปทรงเมื่อครั้งแรกพบที่ผมได้สัมผัส G70s นั้น บอกได้เลยครับว่า Asus แต่ละรุ่น เชื้อไม่ทิ้งแถวจริงๆ จากการสังเกตุผมคิดว่า G70 ได้รับแรงบรรดาลใจมาจาก Asus ในรุ่น Lamboghini อย่างแน่นอนครับ ลักษณะเส้นสายค่อนข้างคล้ายคลึงกัน (ในความรู้สึกของผมนะ) สิ่งที่โดดเด่นในดีไซน์ของ G70 นอกจากจะเป็นลายเส้นที่ดูดุดัน แต่ยังคงมีความโค้งมนอยู่ในตัวแล้ว คงจะเป็นแสงไฟ LED ที่ทำออกมาเป็นลายเส้นให้อารมณ์ดูคล้ายรถสปอร์ตระดับหรูด้วยครับ




























CPU Intel Core 2 Duo “Penryn” T9300 2.5 GHZ
Chipset Intel PM965
Graphics nVidia Geforce 8700M GT x2 SLI
Ram DDR2 4096mb
HDD SATAII 320gbx2 5400rpm
OPD Blue-Ray & DVD-RW
Display 17″ WXGA
Wireless Intel WifiLink 4900 IEEE802.11B/G/N


จะสังเกตุได้ว่าตัวเสป็คนั้นยังคงใช้ชิปเซ็ต PM965 (และ SLI ได้แบบงงๆอีก) ซึ่งไม่ใช่แพลตฟอร์ม Centrino 2 ครับ แต่ก็ถือว่ามีความแรงที่ใกล้เคียงกับ Centrino 2 มากๆ ด้วยซีพียู Penryn ที่มีความเร็วสูงถึง 2.5 Ghz แต่ว่า FSB ยังคงอยู่ที่ 800mhz เท่านั้นครับ ส่วนฮาร์ดดิสก์ที่ติดตั้งมาให้ยังคงเป็นแบบ 2.5นิ้ว 5400rpm แต่ติดตั้งมาให้ถึงสองตัว (ไม่ได้ set RAID 0 มาให้)








มาดูดีไซน์โดยรวม อย่างที่ผมได้กล่าวไปในตอนแรกครับ ว่ามีลายเส้นที่ดูมีความเป็นรถสปอร์ตหรูหรา ตัวบอดี้วัสดุคล้ายอะลูมิเนียม และในบางจุดจะดูเหมือนเป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยครับ ส่วนตัวคีย์บอร์ดนั้น เนื่องจากจอ 17 นิ้วอันแสนจะกว้างของ G70 ทำให้มีเนื้อที่มากพอที่จะเพิ่มในส่วนของ NumPad แบบใน PC แต่การวางเลย์เอาท์ของ Numpad ยังคงต้องทำความคุ้นเคยกับมันสักเล็กน้อยครับ เพราะมันไม่เหมือนกับคีย์บอร์ดมาตรฐานใน PC



ของแถมในกล่องน่าสนใจมากครับ เพราะว่ามีเมาส์ RAZER รุ่น Copperhead แถมมาให้ด้วย (ไม่ธรรมดาซะแล้ว) แต่ว่าประทับตรา Asus พร้อมกับโลโก้ ROG มาครับ และนอกจากนี้ยังมีเสาสำหรับ TVTuner ในเครื่อง นอกจากนี้ยังมีผ้าเช็ดรอยนิ้วมือ (ซึ่งผมว่ามันเกิดยากกว่าพวกเครื่องพลาสติกเงาๆ) แถมมาให้อีกด้วยครับ









นอกจากนี้บริเวณรอบๆคีย์บอร์ด ยังมีลูกเล่นเสริมเพิ่มเติมให้สำหรับคอเกมส์อีกด้วยครับ โดยมี Hotkey ให้เซ็ตเล่นกันถึง 5 ปุ่มด้วยกัน และรวมไปถึงลูกศร 4 ทิศทาง ที่สามารถใช้แทนปุ่มขึ้นลงซ้ายขวาบนคีย์บอร์ดได้ และจอแบบ OLED แสดงข้อมูลเกี่ยวกับตัวเครื่องได้ ไม่ว่าจะเป็น Load CPU หรือแบตเตอร์รี่ หรืออีเมลได้ ควบคุมจากโปรแกรม Direct Console ที่มีแถมมาให้ในตัวเครื่องแล้วครับ








บริเวณ Console ด้านบนใกล้จอ OLED ก็ยังมีปุ่มปรับโหมดการทำงานของเครื่อง หรือปุ่มสำหรับปิดการใช้งาน ทัชแพดได้อีกด้วยครับ ทัชแพดใช้งานสะดวกดีครับ และเมื่อแตะปุ่ม “Mode” ทัชแพดตัวนี้ก็จะเปลี่ยนสภาพตัวเองกลายเป็น Media console ในทันใด ตรงนี้ต้องขอตินิดนึงตรงที่ถ้าใครใช้ทัชแพดบ่อยๆ มือมักจะไปจิ้มโดนปุ่ม Mode ได้ง่ายๆครับ














บริเวณที่ประดับด้วยไฟ LED นั้นสามารถเซ็ตการส่องสว่างของไฟได้จากโปรแกรม Direct Console อีกเช่นกันครับผม ดูๆไป ผมก็คิดว่า ไอ่ไฟสีแดงๆสองอันนั้น ดูๆไปก็เหมือนไฟหน้าของรถยนต์เลยทีเดียวครับ









ซ้ายมือ มี Audio Port SDcardreader USBx2 TVtuner RJ11 และ RJ45 รวมไปถึงสวิชเปิดปิด Wireless อยู่ในฝาปิดที่มีระบบล็อคคล้ายๆแม่เหล็กครับ ส่วนด้านขวามือก็จะเห็นไดร์ฟ Blueray อยู่ใต้สลอต mini PCIexpress



รูระบายความร้อนขนาดใหญ่ด้านหลัง พอร์ต HDMI และ VGA out มีมาให้ครบครันดีครับ นอกจากนี้ยังมี eSATA อีกด้วย สมกับเป็นโน๊ตบุ๊กสมัยใหม่ดีแล้วครับ








ฝาด้านหลัง จะพบช่องลมขนาดใหญ่ และลองเปิดฝาดู พบว่า ฮาร์ดดิสก์ เป็นของค่าย WD ครับ


;



แบตเตอร์รี่ 14.8โวลต์ 5200มิลลิแอมป์ ครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»