Asus G70s

, / บทความโดย: admin , 27/11/2008 21:04, 936 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


PCmark 05 วัดประสิทธิภาพจำพวกการเข้ารหัสวีดีโอ บีบอัดไฟล์ หรือการใช้งานในชีวิตประจำวัน



ดูคะแนนแล้วรู้สึกสะใจ แรงกว่า Centrino 2 หลายๆตัวด้วยซ้ำครับ อิอิ อานิสงส์ SLI และฮาร์ดดิสก์สุดแรงจาก WD นั้นเอง


3Dmark Series


วัดประสิทธิภาพในการเล่นเกมกราฟฟิคโหดๆ…


3Dmark03


 



นี่โน๊ตบุ๊กนะครับท่านผู้อ่าน อิอิ ทะลุสองหมื่นไปอย่างง่ายดาย


3Dmark05



นี่ก็ทะลุหมื่นนึงด้วยพลัง SLI


3Dmark06



สำหรับคะแนน 3Dmark คงจะพอบอกได้ครับว่า 8700M GT บนโน๊ตบุ๊ก ถึงแม้จะเป็นแรม 128bit แต่เมื่อ SLI กันแล้ว ก็สามารถทำผลงานได้ไม่เลวเลยทีเดียว


แต่ปัญหาก็มีอยู่บ้างครับ เพราะว่า 8700M GT ที่ Asus นำมาใช้ ไม่มีไดร์เวอร์ที่ทาง nvidia จัดให้ดาวโหลด กล่าวคือต้องรับไดร์เวอร์และอัพเดตต่างๆผ่านทาง Asus เท่านั้นนั้นเอง ซึ่งตอนระหว่างที่ผมทำการทดสอบ พบว่า วินโดวส์วิสต้าที่ผมใช้ไม่ใช่รุ่น SP1 (เขาลงมาให้แบบนี้) ผมพบปัญหา SLI หลุด คะแนนตก บ่อยครั้งมากครับที่ผมปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่ ต้องทำการรีสตาร์ตเครื่อง และเซ็ตใหม่ ถึงจะหาย ซึ่งผมคาดว่าน่าจะเป็นปัญหา ไม่ที่ Windows ก็เป็นที่ตัวไดร์เวอร์นั้นเอง ตรงนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องเล็กครับ เพราะหากคุณแก้ปัญหาเองไม่ได้ สำหรับ Notebook Computer สามารถติดต่อผู้แทนจำหน่ายให้จัดการกับปัญหาจุกจิกเหล่านี้ได้ไม่ยากมากนักครับ

สรุป


G70s ในสายตาของผม ผมคิดว่ามันเริ่มที่จะไม่แตกต่างอะไรจาก Desktop แล้วครับ แต่ราคา อาจจะทิ้ง Desktop ที่มีประสิทธิภาพคล้ายๆกันมากไปสักหน่อย ผมพยายามตรวจสอบราคาจากเว็บไซต์ต่างๆ พบว่าจาก notebook spec เป็นราคารุ่นท๊อปของ G70s (ไม่ใช่ซีพียพู T9300) อยู่ที่ 9xxxx ครับ


สิ่งที่น่าประทับใจและถือเป็นข้อดีคือ รูปลักษณ์การออกแบบ และงานประกอบที่ถือว่าเนี๊ยบสไตล์โน๊ตบุ๊กราคาแพง ลายเส้นมีความโดดเด่นไม่จำเจดีครับ ดุดัน และโฉบเฉี่ยว ไฟ LED ที่ประดับสามารถเซ็ตตามใจชอบได้ ลูกเล่นแพรวพราว จอขนาดใหญ่ถึง 17 นิ้ว ที่ถึงแม้จะมีน้ำหนักมากไปหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นปกติสำหรับโน๊ตบุ๊กสำหรับงาน Home Entertainment ประสิทธิภาพจากการ์ดจอ SLI กัน ทำออกมาได้ดีมาก ความร้อนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีช่องลมขนาดใหญ่


ข้อเสียคงจะเป็นที่ จุกจิกตรงไดร์เวอร์มากไปนิดหนึ่ง และน้ำหนักที่มาก ทำให้มีปัญหาในการพกพาได้ครับ


สำหรับวันนี้ ก็ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ…


 


ขอขอบคุณ AsusTek ประเทศไทย


 


ร่วมวิจารณ์บทความ คลิกที่นี่

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!