ASUS PRIME A520M-A/CSM REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 18/08/2020 20:03, 305,837 views / view in EnglishEN
«»
Share

asus prime a520m a csm review ASUS PRIME A520M A/CSM REVIEW

สวัสดีทุกท่านที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com ในวันนี้ผมก็มีรีวิวเปิดตัวเมนบอร์ดแบรนด์ระดับโลกอย่างเอซุสมารีวิวให้ท่านได้ชมกันครับกับเมนบอร์ดชิปเซ็ต A520ซีรี่ย์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทำเปิดตัวกันในวันนี้ 18 สิงหาคมพร้อมกันทั่วโลก ซึ่งเป็นเมนบอร์ดในรุ่นเล็กสุดของทาง AMD ที่มีราคาไม่สูงมากนักในระดับ Entry-Level นั่นเองครับ โดยมากันในรุ่น ASUS PRIME A520M-A/CSM รุ่นใหม่ล่าสุดที่เป็นเมนบอร์ด PRIME ซีรี่ย์ในชิปเซ็ต A520 ที่รองรับซีพียู AMD RYZEN 3rd Gen นั่นเองครับ โดยเมนบอร์ด ASUS PRIME A520M-A/CSM นั้นเป็นเมนบอร์ดที่มีความพิเศษตรงที่มีฟีเจอร์การทำงานอย่าง CSM หรือ ASUS Corporate Stable Model (CSM) เป็นโปรแกรมเชิงพาณิชย์ก็คือเป็นระบบซอฟแวร์ ASUS Control Center ที่เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้คุณควบคุมและบริหารจัดการกับเครื่องคอมพิวเตอร์ในองค์กรได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นผ่านทางพีซี แท๊ปแล็ตและโทรศัพท์มือถือให้ได้ควบคุมการใช้งานกันได้อย่างมืออาชีพนั่นเองครับ

โดยจุดหลักๆของเมนบอร์ด ASUS PRIME A520M-A/CSM  ก็คือเน้นใช้งานทั่วไปเป็นหลักครับและที่สำคัญเป็นที่รุ้ดีอยู่แล้วว่าเมนบอร์ดซีรี่ย์ PRIME นั้นมาพร้อมมาตรฐาน ASUS 5X PROTECTION III เน้นความทนทานและเสถียรภาพในการใช้งานที่เป็นเยี่ยมด้วยวัสดุเกรดดีกับการออกแบบรองรับการใช้งานทั่วไปได้อย่างหนักหน่วงนั่นเองครับ ตัวเมนบอร์ด ASUS PRIME A520M-A/CSM เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายครับมาในโทนสีดำสนิทมีฟีเจอร์ให้เลือกใช้งานค่อนข้างครบครับที่สำคัญเมนบอร์ดชิปเซ็ต A520 นั้นมีราคาไม่สูงมากนักเน้นเจาะกลุ่มระดับ Entry-Level เป็นหลักแต่สามารถใช้งานกับบรรดาซีพียูรุ่นใหม่ๆในซีรี่ย์ AMD RYZEN 3rd Genได้ทุกรุ่นกันเลยทีเดียวครับ

จุดเด่นที่สำคัญอีกเรื่องของข้อแตกต่างระหว่างชิบเซ็ต A520 กับบรรดาชิปเซ็ต X570 หรือ B550 นั้นก็จะมีข้อแตกต่างของช่องเชื่อมต่อที่จะลดลงมาตามระดับของเมนบอร์ดครับและช่อง PCIe จะรองรอบแค่ PCIe 3.0 เท่านั้น แต่สำหรับเมนบอร์ด ASUS PRIME A520M-A/CSM นั้นมีความพิเศษตรงที่ถ้าท่านใช้ไบออสเริ่มต้นคือเวอร์ชั่น 1.0 จะสามารถใช้งาน PCIe 4.0 รองรับได้ครับแต่ถ้าใช้ไบออสเวอร์ชั่นที่สูงกว่าในจุดนี้จะกลับมาที่ 3.0 เหมือนเดิมครับ อันนี้บรรดาผู้ใช้งานก็ลองใช้กันดูนะครับและในโหมดการโอเวอร์คล๊อกนั้นจะไม่รองรับการโอเวอร์คล๊อกหรือตัวเมนบอร์ดจะไม่มีที่ปรับตัวคูณให้นั่นเองครับ แต่ท่านสามารถปรับบัสแรมหรือโอเวอร์คล๊อกบัสแรมแทนได้อย่างอิสระครับ ส่วนประสิทธิภาพการทำงานที่ทดสอบให้ท่านได้ชมกันในวันนี้จัดเต็มกับซีพียูรุ่นใหม่ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปก็คือ AMD RYZEN 5 4650G รุ่นใหม่ล่าสุดครับ  ส่วนรายละเอียดแบบเชิงลึกเราไปชมต่อในด้านล่างแบบละเอียดกันเลยครับ

INTRODUCTION

2020 08 18 19 20 421 ASUS PRIME A520M A/CSM REVIEW

amd a520 chipset ASUS PRIME A520M A/CSM REVIEW


เราไปชมรูปร่างหน้าตาของ ASUS PRIME A520M-A/CSM กันต่อเลยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»