ASUS PRIME Z490-A REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 29/06/2020 22:20, 54,195 views / view in EnglishEN
«»
Share

asus prime z390 a review ASUS PRIME Z490 A REVIEW

สวัสดีทุกท่านที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com ในวันนี้ผมก็มีรีวิวเมนบอร์ดแบรนด์ระดับโลกอย่างเอซุสมารีวิวให้ท่านได้ชมกันครับกับเมนบอร์ด Z490ซีรี่ย์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไป มากันในรุ่น ASUS PRIME Z490-A รุ่นใหม่ล่าสุดที่เป็นเมนบอร์ดในชิปเซ็ต Z490 ที่รองรับซีพียู Intel 10th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะเปิดตัวกันไปเมื่อเร็วๆนี้ครับ

โดยเมนบอร์ด ASUS PRIME Z490-A เป็นเมนบอร์ดในรุ่นซีรี่ย์ PRIME ในรหัส A ซึ่งเป็นเมนบอร์ดอีกรุ่นในซีรี่ย์ PRIME ที่บางท่านอาจจะสงสัยว่า ทำไมมันเหมือนเคยถูกทางเรารีวิวไปแล้ว ซึ่งก็ต้องขอบอกกันก่อนครับว่าในซีรี่ย์ PRIME จะมีรหัสต่อท้ายกันหลายรุ่นครับตั้งแต่ A , P , M  , V และยังมีบรรดาชิปเซ็ต H470 , H410 และ B460 รวมอยู่ด้วยนั่นเองครับ ในส่วนของข้อแตกต่างของรุ่น ASUS PRIME Z490-A ซีรี่ย์นั้นก็มีฟีเจอร์การทำงานที่มากขึ้นรวมไปถึงภาคจ่ายไฟที่ดีขึ้น ฮีตซิงค์ที่ใหญ่ระบายความร้อนได้ดีขึ้น มีไฟ AURA SYNC RGB จุดเชื่อมต่อต่างๆมากขึ้น

….

โดยเมนบอร์ด ASUS PRIME Z490-A นั้นก็ถือเป็นรุ่นท็อปสุด ณ เวลานี้ของ Z490 ครับ โดยเป็นเมนบอร์ดที่เน้นการทำงานรอบด้านรวมไปถึงความทนทานที่เป็นเยี่ยมในการใช้งานและตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั่วไประดับมืออาชีพได้เป็นอย่างดีเลยครับ โดยดีไซน์การออกแบบนั้นก็ยังคงเอกลักษณ์ของ PRIME ซีรี่ย์ครับที่เน้น PCB สีดำที่หนาถึง 6ชั้นสลับกับฮีตซิงค์สีขาวดูสวยงามมีฟีเจอร์การใช้งานให้มาแบบครบครันเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นระบบการจ่ายไฟแบบ 12+2 power stages พร้อม PCB 6-layer จุดเชื่อมต่อแบบ ProCool, alloy chokes , durable capacitors , AI Overclocking , AI Cooling , 5-Way Optimization , Comprehensive cooling , Intel® 2.5 Gb Ethernet, front USB 3.2 Gen 2 Type-C® และรองรับ Thunderbolt™ 3 header ถือได้ว่าให้มาจัดเต็มที่เลยทีเดียว ส่วนรายละเอียดแบบเชิงลึกเราไปชมต่อในด้านล่างแบบละเอียดกันเลยครับ

INTRODUCTION

untitled 1 ASUS PRIME Z490 A REVIEW

เราไปชมรูปร่างหน้าตาของ ASUS PRIME Z490-A กันต่อเลยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»