ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

/ บทความโดย: tpp , 06/05/2021 22:52, 78,123 views / view in EnglishEN
«»
Share

main1 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

สวัสดีครับ วันนี้พบกับบทความเกี่ยวกับเกมส์มิ่งเกียร์จากแบรนด์ ASUS อีกครั้งนึง วันนี้เรามีเกมส์มิ่งเมาส์รุ่นใหม่ มีชื่อว่า ASUS ROG Chakram Core ครับ สำหรับเมาส์รุ่นนี้นั้นจะเป็นเมาส์ที่ได้ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูง เป็นเมาส์ที่มีเซนเซอร์แบบ Optical มีความละเอียดสูงสุดที่ 16,000 dpi มีปุ่มแบบจอยสติ๊กที่สามารถโปรแกรมได้ ตัวเมาส์นั้นจะสามารถแสดงแสงสีผ่านทางการปรับแต่งจาก software Armoury Creat และยังสามารถเซฟเข้าไปบนตัวเมาส์ได้สามโพรไฟล์ด้วยครับ

.

จุดเด่นอีกอย่างคือ ตัวเมาส์นี้สามารถคัสตอมได้ตามความต้องการครับ เราสามารถปรับแต่งน้ำหนักได้ตั้งแต่ 97 กรัมถึง 111 กรัมโดยการเพิ่มเติมตุ้มน้ำหนักที่แถมมากับชุดนี้ นอกจากนั้นยังสามารถถอดเปลี่ยนสวิทซ์ได้ด้วยครับ มีตัวคีบแถมมาให้ โดยการถอดประกอบนั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดายเพราะฝาครอบด้านหลังเป็นแม่เหล็กครับ เรามาชมรายละเอียดกันเลย

.

>> ASUS Website <<

2021 05 05 23 03 58 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

.

————————————————–

..

Appearance

tpp 9170 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

tpp 9171 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

ตัวกล่องบรรจุ ROG Chakram Core นั้นมีขนาดกำลังดีครับ ดีไซน์ด้วยโทนสีแดงสวยงาม รายละเอียดทั้งหมดนั้นมีแสดงมาที่ด้านหลังกล่องอย่างครบถ้วน

tpp 9172 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

ภายในกล่องนั้นก็จะมีคู่มือมาให้ครับ

tpp 9173 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

ตัวเมาส์ ROG Chakram Core นั้นเมื่อมองการออกแบบและคุณภาพการผลิตแล้วต้องถือว่าดูดีมาก ทุกเทกเจอร์บนตัวเมาส์นั้นได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้สะดุดตาและยังมีประโยชน์ในแง่การจับได้อย่างกระชับมือด้วย

tpp 9174 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

ที่ด้านซ้ายมือของตัวเมาส์จะมีปุ่มสองปุ่ม รวมถึงจอยสติ๊กที่เราสามารถเลือกปรับแต่งมาโครได้ ซึ่งหากไม่ได้มีการปรับแต่งค่าให้ทำงานหน้าที่อื่นก็จะมีหน้าที่เหมือนเมาส์รุ่นอื่นๆครับ เป็นมาตรฐานทั่วไป

tpp 9175 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

มุมมองที่ด้านหลังนั้นจะเห็นการออกแบบตัวเมาส์ที่มีความต้องการให้กระชับเข้ากับการใช้งานด้วยมือขวาโดยเฉพาะ

tpp 9176 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

ที่ด้านขวามือของตัวเมาส์ก็จะเห็นการขึ้นลายกันลื่นเอาไว้

tpp 9178 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

ที่ด้านใต้ของตัวเมาส์ก็จะมีปุ่มสำหรับปรับความละเอียดของเมาส์ซึ่งสามารถปรับได้สี่สเต็ปครับ โดยความละเอียดแต่ละสเต๊ปจะสามารถปรับแต่งได้จากใน Armoury Create และที่ความละเอียดต่างกัน แสงสีก็จะต่างกันด้วย

tpp 9180 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

สายที่ติดตั้งมากับตัวเมาส์นั้นก็มีน้ำหนักเบาและหุ้มมาด้วย

.

————————————————–

.

Testing and Conclusion

a 720x401 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

ซ๊อฟแวร์ Asus Amoury Create สามารถดาวน์โหลดได้จากหน้าเว็บไซด์ของเอซุสเลยครับ >> Download Amoury Create Software << และเมื่อติดตั้งเสร็จ รีสตาร์ทแล้ว ลองตรวจสอบ Firmware ก่อนครับว่าเป็นตัวล่าสุดหรือยัง ถ้ายังก็ลองไปหาดาวน์โหลดและทำการอัพเดทก่อน ที่หน้านี้สามารถปรับแต่งค่าของปุ่มกดต่างๆได้ถ้าต้องการใช้งานปุ่มในหน้าที่อื่นนอกเหนือจากมาตรฐานครับ

b 720x401 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

หน้านี้จะเป็นการตั้งค่าของ dpi ซึ่งเมื่อตั้งแล้ว การกดเปลี่ยนก็สามารถทำได้จากปุ่มที่อยู่ใต้ตัวเมาส์

c 720x401 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

หน้านี้จะเป็นการปรับแต่งแสงสีครับ

d 720x401 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

หน้านี้จะเป็นการคาริเบรทระยะของการตรวจจับของเซนเซอร์บนตัวเมาส์กับพื้นผิว ซึ่งบางครั้งอาจจะต้องลองดูครับเพราะเมาส์แพดของแต่ละท่านพื้นผิว ความมันเงาอาจจะต่างกันออกไป

.

tpp 9231 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

อย่างที่บอกครับว่า ตัวเมาส์นั้นสามารถเปิดปิดฝาครอบได้อย่างง่ายดาย

2021 05 05 23 00 49 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

เราสามารถเปิดฝาขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนสวิทซ์ และปรับน้ำหนักตัวเมาส์ได้ระหว่า 97 กรัมหรือ 111 กรัมก็ได้ครับ โดยการใส่หรือถอดตุ้มถ่วงน้ำหนักที่มีน้ำหนัก 13.6 กรัมที่แถมมาให้

tpp 9232 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

tpp 9233 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

ถอดประกอบง่ายดายด้วยฝาครอบที่มีแม่เหล็กแบบในรูปครับ แต่ที่สังเกตุนะครับ แทบไม่รู้สึกเลยว่าฝาครอบนั้นจะหลวมหรือคลอนขณะใช้งานแม้ว่าจะเป็นฝาครอบที่ออกแบบมาให้เปิดปิดง่ายแบบนี้

tpp 9219 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

tpp 9222 ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

หลัวจากที่ได้ทดลองใช้งาน ROG Chakram Core การใช้งานไม่ติดปัญหาหรือมีความบกพร่องเกี่ยวกับเคอร์เซอร์เลย เซนเซอร์ดี น้ำหนักกำลังดีและยังสามารถปรับให้หนักหรือเบาได้อีกเล็กน้อยจากการเพิ่มตุ้มน้ำหนักเข้าไป การเคลื่อนที่ของเมาส์นั้นกระชับติดกับอุ้งมือดีมากอันด้วยการการออกแบบให้เข้ากับมือขวา สวิทซ์ซ้าย/ขวานั้นมีความนุ่มนวล มีเสียงดังเล็กน้อยซึ่งเป็นเสียงคลิ๊กแบบแน่นๆ โดยรวมแล้วถือเป็นเมาส์ที่มีความซับซ้อนระดับกลางๆ คือถึงแม้ว่าจะไม่มีการปรับแต่งอะไรมากเราก็สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพของมัน และที่น่าสนใจก็คือ เมาส์นี้รองรับ NVIDIA Reflex Latency Analyzer ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าจะสามารถลดความหน่วงในการเคลื่อนที่ ในการยิงคู่ต่อสู้ในเกมส์ ซึ่งจะเป็นเรื่องที่น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของนักเล่นเกมส์ที่มีความซีเรียสในการเล่นเกมส์มาก รวมถึงมันสามารถแสดงผลการตอบสนองของเมาส์ได้ในแบบเรียลไทม์เมื่อใช้กับระบบที่ครบถ้วนนะครับ

.

ราคาของเมาส์ ROG Chakram Core บนหน้าร้านออนไลน์จะอยู่ที่ประมาณ 2990 บาทครับ แพงกว่าปกตินิดนึงแต่ก็ได้คุณสมบัติของเมาส์ในเจนเนอเรชั่นหน้ามาใช้งานครับ

.

.

..

CHANE

.

.

vmod award performance best ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Reviewvmod award innovation best ASUS ROG Chakram Core Gaming Mouse Review

.

Special Thanks.

ASUS

.

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»