ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 27/06/2021 14:04, 94,484 views / view in EnglishEN
«»
Share

.asus rog maximus xiii hero review ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO REVIEW

สวัสดีทุกท่านที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com ในวันนี้ผมก็มีรีวิวเมนบอร์ดจากแบรนด์ ASUS แบรนด์ดังคุณภาพเยี่ยมระดับโลกมาให้ท่านได้ชมกันครับกับเมนบอร์ด Z590 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เป็นรุ่นรองท็อปในเมนบอร์ดตระกูล ROG ตัวแรงในรุ่น ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO ซึ่งเป็นรุ่นที่ 13 แล้วครับในซีรี่ย์นี้ เรียกได้ว่าเป็นเมนบอร์ดระดับ Hi End ของทางเอซุสที่บรรดานักโอเวอร์คล๊อกและเกมส์เมอร์ต่างรู้จักกันดีครับ โดยในคราวที่แล้วผมรีวิวไปในรุ่น ASUS ROG MAXIMUS XIII  EXTREME ที่ดีไซน์นั้นคล้ายคลึงกันมากๆ แต่ขนาดเล็กกว่านิดเพราะเป็น ATX แต่จุดแตกต่างกันก็คือในเรื่องฟีเจอร์การทำงานครับที่จะถูกตัดออกมา ยกตัวอย่างเช่นบรรดาหน้าจอแสดงผล LED ภาคจ่ายไฟที่ลดลง บรรดาอุปกรณ์เสริมต่างๆ จุด DIY และช่องเชื่อมต่อต่างๆ นั่นเองครับ แต่สำหรับประสิทธิภาพในการทำงานนั้นก็ไม่แตกต่างกันมากนักครับในเรื่องการปรับจูนไบออส ประสิทธิภาพการรีดพลังซีพียู ก็ถือว่าทำออกมาได้ใกล้เคียงกันครับเดี๋ยวเรื่องนี้ผมจะสรุปในช่วงท้าย

สำหรับเมนบอร์ด ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO นั้นมีขนาด ATX (ในรุ่น Maximus XIII  EXTREME จะเป็น EATX) ครับดีไซน์นั้นยังคงเอกลักษณ์ของ ROG HERO ซีรี่ย์ที่มีความสวยงามโดดเด่นอย่างมาก ตัวเมนบอร์ดประกอบด้วยฮีตซิงค์ขนาดใหญ่ทั่วทั้งเมนบอร์ดทั้งภาคจ่ายไฟ M.2 และชิปเซ็ตคลอบคลุมทั่วเมนบอร์ดครับ พร้อมทั้งมีไฟ Aura Sync RGB ที่ด้านบนและฮีตซิงค์ชิปเซ็ตแสดงผลให้อย่างสวยงามและมีบรรดาฟังก์ชั่นต่างๆให้ใช้งานมากมายครับรวมไปการออกแบบจัดวางอุปกรณ์ต่างๆนั้นสามารถรองรับการ DIY ตกแต่งเพิ่มเติ่มได้อย่างสะดวกมากครับกับบรรดาช่องเชื่อมต่อต่างๆ ที่มากมายทั่วทั้งเมนบอร์ดอีกด้วยครับ

ในส่วนของฟีเจอร์นั้น ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO แม้จะเป็นเมนบอร์ดรุ่นรองท็อปแต่ฟีเจอร์นั้นให้มากันระดับ Hi End เลยครับจัดเต็มมาสำหรับบรรดานักโอเวอร์คล๊อกและเกมส์เมอร์ให้อย่างมากมายครบครันครับไม่ว่าจะเป็นภาคจ่ายไฟ 14+2 teamed power stages rated for 90 Amps, ProCool II power connectors, MicroFine alloy chokes , 10K Japanese-made black metallic capacitors , aluminum I/O cover, high-conductivity thermal pad, quad M.2 heatsinks พร้อม embedded backplates , ROG Water-Cooling Zone , Intel® WiFi 6E AX210 (802.11ax) และ dual Intel® 2.5 Gb Ethernet พร้อมด้วย ASUS LANGuard  , PCIe® 4.0, quad M.2, USB 3.2 Gen 2×2 front-panel connector, dual USB Type-C® ports พร้อม Thunderbolt™ 4 USB-C® , ROG SupremeFX ALC4082 ด้วย ESS® ES9018Q2C DAC for high-fidelity audio , Aura Sync RGB , Pre-mounted I/O shield, BIOS FlashBack™, Q-Code, FlexKey, Q-Connector, SafeSlot and Graphics Card Holder เรียกได้ว่าจัดเต็มกันในระดับพรีเมี่ยมให้ใช้งานกันแบบเต็มอิ่มจุใจเลยครับ ส่วนรายละเอียดแบบเชิงลึกเราไปชมต่อในด้านล่างแบบละเอียดกันเลยครับ

INTRODUCTION

screenshot 2021 06 27 at 12 57 38 rog maximus xiii heroefbd9cz590 motherboard ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO REVIEW

เราไปชมรูปร่างหน้าตาของ ASUS ROG MAXIMUS XIII HERO กันต่อเลยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»