ASUS ROG Strix Go 2.4 USB-C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

/ บทความโดย: tpp , 13/01/2020 22:02, 80,020 views / view in EnglishEN
«»
Share

main1 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

สวัสดีครับ วันนี้เรายังอยู่กับบทความเกมส์มิ่งเกียร์จากแบรนด์ ASUS กันอีกครั้งนึงซึ่งวันนี้เรามีหูฟังรุ่น ROG Strix GO 2.4 มาพูดถึงกันครับ สำหรับ ROG Strix GO 2.4 นั้นเป็นหูฟังเกมส์มิ่งแบบไร้สายที่มีการติดตั้ง AI noise-cancelling หรือ AI ที่ช่วยตัดเสียงรบกวน รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย หรือแบบสายผ่านทางช่อง USB Type-C ครับ ระบบไร้สายนั้นรองรับการเชื่อมต่อหลากหลายอุปกรณ์ครับเช่น PC, Mac, Nintendo Switch, PS4 และบรรดาอุปกรณ์มือถือต่างๆ

.

การใช้งานแบบไร้สายนั้น มีการติดตั้งแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึงกว่า 25 ชั่วโมง ผ่านการชาร์จแบบเร็วเพียง 15 นาทีก็สามารถใช้ได้แล้วกว่าสามชั่วโมงครับ ตัวไดร์เวอร์นั้นมีขนาด 40 มิลลิเมตร รายละเอียดต่างๆก็ดูดีครับแต่เราคงต้องมาฟังเสียงกันก่อนว่าจะดีมากน้อยแค่ไหน

.

>> ASUS Website <<

2020 01 13 21 08 29 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

.

.

————————————————–

.

Appearance

tpp 6873 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

tpp 6874 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

ตัวกล่องบรรจุ ROG Strix GO 2.4 นั้นมีขนาดกำลังดีครับ ออกแบบมาได้อย่างสวยงาม รายละเอียดทั้งหมดนั้นมีแสดงมาที่ด้านหลังกล่องอย่างครบถ้วน

tpp 6876 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

tpp 6878 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

ในกล่องนั้นเมื่อเปิดออกมาก็จะเห็นกล่องพกพาที่มีโลโก้ ROG อยู่ด้านบน ซึ่งทั้งตัวหูฟังและอุปกรณ์ต่างๆก็จะถูกบรรจุอยู่ในกล่องพกพานี้ด้วยครับ

tpp 6877 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

tpp 6880 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

อุปกรณ์ในกล่องที่มาก็จะมีคู่มือหนึ่งเล่ม ใบรับประกัน สายอนาล๊อกแบบมินิแจ๊ค 3.5 มม สาย USB Type-A to Type-C ไมค์ และตัวรับสัญญาณ 2.4GHz อีกหนึ่งตัวครับ

tpp 6879 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

tpp 6885 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

ตัวหูฟัง ROG Strix GO 2.4 ก็จะมีการออกแบบที่เรียบง่าย คุณภาพของวัสดุถือว่าดีมากเลยครับ ตัวฝาครอบหูนั้นให้ตัวได้หลายทิศทางครับ และผิวสัมผัสที่ค่อนข้างต่างกันกับหูฟังรุ่นอื่นๆ คือเป็นคล้ายยางด้านๆ ซึ่งผมคาดว่าน่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการแดมป์เสียงไปด้วยในตัว

tpp 6882 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

ที่หูฟังบริเวณด้านใต้นั้นจะมีชุดควบคุมอยู่ครบถ้วนครับ จะมีช่องเสียบสายแบบอนาล๊อค ปุ่มเลือกการเชื่อมต่อระหว่างเลือกใช้สายหรือไร้สาย ปุ่มเปิด/ปิดตัวหูฟัง และด้านบนสุดจะเป็นวอลุ่มควบคุมความดังเสียง

tpp 6883 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

ที่อีกข้างนึงของหูฟังจะมีช่องเชื่อมต่อสำหรับชาร์จไฟซึ่งก็สามารถสั่งเอฟเฟกได้ด้วยครับผ่านทาง ROG Armoury II ด้วย

tpp 6887 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

มุมมองด้านบนก็จะมีปั๊มลาย ROG ไว้ด้วยครับ สวยงาม

.

————————————————–

Testing and Conclusion

tpp 6920 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

ตัว ROG Strix GO 2.4 เมื่อใช้งานนั้นจะไม่มีแสงสีอะไรครับ

a ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

เมื่อเสียบสาย USB เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แล้ว เราสามารถสั่งและปรับแต่งเอฟเฟกผ่านทาง ASUS ARMOURY II ได้ด้วย

b ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

สามารถปรับแต่งโพรไฟล์ได้ด้วยครับ

tpp 6919 ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

เมื่อเลือกใช้หูฟัง ROG Strix GO 2.4 แบบเชื่อมต่อผ่านทางไร้สายนั้น เสียงที่ได้ยินเมื่อผ่านการวอร์มอัพมาแล้วสองวันนั้นแสดงให้เห็นถึงความ flat ของย่านเสียง ไม่มีเสียงย่านใดย่านนึงโด่งเลย ถามว่าแบบนี้ดีมั๊ย ก็ตอบว่าดีครับ ฟังได้นาน ลองเล่นเกมส์ ลองฟังเพลง เสียงที่ได้มีความชัดเจนมาก โอเคความรู้สึกเหมือนจะอั้นๆ แต่ไม่ใช่ว่าเสียงอั้นมากนะครับ ก็คือฟังเรื่อยๆ ทุ้ม กลาง แหลม ถือว่ามีครบ แรงปะทะจะน้อยไปนิดนึง ซึ่งที่คิดอยู่ก็คือว่าหากได้เชื่อมต่อแบบสายกับ DAC น่าจะให้เสียงที่ดีกว่านี้

.

ผมลองเสียบสายกับ ASUS EONE MKII ดู เสียงนี่ถูกยกระดับขึ้นแบบน่าตกใจมากครับ ได้ลองฟังเพลงที่เน้นเสียงร้องเช่น And I am telling you I’m not going และ Emotion ที่ถูก cover โดย Phrima’s band เสียงนั้นมีไดนามิกส์ที่เพิ่มขึ้นมหาศาล เสียงร้องมีความหนา มีมวลเสียงที่ถูกขึ้นรูปเป็นสามมิติมากๆ เสียงทุ้มมีมวลพอเพียง เสียงกลางต่ำมีมวลและมีแรงปะทะที่เหมาะสม เสียงกลางเปิดโปร่งมีรายละเอียด มีไดนามิกส์ที่ดี เสียงกลางสูงถึงสูงมีรายละเอียดพอสมควรถึงขั้นดีแม้ว่าจะไม่ละเอียดนักแต่ได้ฮาร์โมนิกส์รอบๆตัวโน๊ตที่มีเสน่ห์มาแทน

.

เมื่อทดลองฟัง metal บ้าง ฺBefore I forget ที่ดร๊อป B นั้น เมื่อฟังจากการเชื่อมต่อไร้สาย เสียงของโน๊ตคู่ห้านั้นให้เสียงไม่เกรี้ยวกราดเลยเมื่อเทียบกับเชื่อมต่อแบบสาย และอีกครั้งที่ไดนามิกส์ มวลเสียง ไดเมนชั่นของเสียงก็ดีมากขึ้นด้วยตลอดทั้งย่าน สรุปได้นะครับว่าพื้นฐานเสียงของ ROG Strix GO 2.4 นั้นดีใช้ได้ครับ เสียงเรียบๆแต่ให้ได้ครบรส พกพาสะดวก เบา เชื่อมต่อได้หลากหลายครับ แต่เมื่อไหร่ที่กลับถึงบ้าน จะเชื่อมต่อแบบสายกับเครื่องเกมส์คอนโซลต่างๆหรือจะเสียบฟังเพลง Youtube บน PC ก็จะได้รับคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมครับ ถือเป็นหูฟังไร้สายคุณภาพเยี่ยมอีกรุ่นนึงจาก ASUS ครับ

.

.

..

CHANE

.

.

vmod award performance best ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Reviewvmod award innovation best ASUS ROG Strix Go 2.4 USB C 2.4 GHz Wireless Gaming Headset Review

.

Special Thanks.

ASUS

.

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»