ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

/ บทความโดย: tpp , 14/11/2020 00:14, 117,873 views / view in EnglishEN
«»
Share

main2 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

สวัสดีครับ วันนี้พบกับบทความเกี่ยวกับเกมส์มิ่งเกียร์จากแบรนด์ ASUS อีกครั้งนึง วันนี้เรามีเกมส์มิ่งเมาส์แบบไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุด มีชื่อว่า ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS ครับ สำหรับเมาส์รุ่นนี้นั้นจะเป็นเมาส์ที่สามารถเชื่อมต่อใช้งานได้ทั้งแบบมีสายและไร้สายผ่านทางคลื่นความถี่ 2.4 GHz เซนเซอร์นั้นเป็นแบบ Optical Sensor PAW3335 ที่มีความละเอียดสูงสุดที่ 16,000 dpi ตัวเมาส์นั้นจะสามารถแสดงแสงสีผ่านทางการปรับแต่งจาก software Armoury Creat และยังสามารถเซฟเข้าไปบนตัวเมาส์ได้สามโพรไฟล์ด้วยครับ

.

สวิทซ์นั้นเลือกใช้ Omron D2FC-F-K ซึ่งสามารถทนทานต่อการกดมากถึง 50 ล้านครั้งเลยครับ  อ้อ แสงสีบนตัวเมาส์นั้น หากเปิดใช้เต็มที่นั้นสามารถใช้งานในโหมดไร้สายได้ยาวนานถึง 48 ชมครับ แต่ถ้าปิดไฟก็จะสามารถใช้งานได้ยาวนานกว่านั้นที่มากกว่า 89 ชั่วโมงเลยทีเดียว มาชมรายละเอียดกันต่อเลยดีกว่าครับ

.

>> ASUS Website <<

2020 11 13 22 26 04 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

.

————————————————–

..

Appearance

tpp 8273 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

tpp 8274 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

ตัวกล่องบรรจุ ROG STRIX IMPACT II WIRELESS นั้นมีขนาดกำลังดีครับ ดีไซน์ด้วยโทนสีแดงสวยงาม รายละเอียดทั้งหมดนั้นมีแสดงมาที่ด้านหลังกล่องอย่างครบถ้วน

tpp 8275 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

ภายในกล่องนั้นก็จะมีคู่มือ สายเชื่อมต่อ USB Type-A to Type-C มีมาให้ครับ ความยาวสองเมตร

tpp 8277 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

tpp 8278 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

ตัวเมาส์ ROG STRIX IMPACT II WIRELESS นั้นเมื่อมองมุมบนจะเห็นว่ามีความเรียวยาวครับ ด้านหน้าจะเห็นช่องเสียบสายที่มีหัวแบบ USB Type-C ที่ตรงกลาง ขนาบข้างด้วยการออกแบบคล้ายกับกระจังหน้ารถสปอร์ทเลย

tpp 8279 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

ที่ด้านซ้ายมือของตัวเมาส์จะมีปุ่มสองปุ่ม ซึ่งหากไม่ได้มีการปรับแต่งค่าให้ทำงานหน้าที่อื่นก็จะมีหน้าที่เหมือนเมาส์รุ่นอื่นๆครับ เป็นมาตรฐานทั่วไป

tpp 8280 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

ที่ด้านขวามือของตัวเมาส์ก็จะเห็นการขึ้นลายกันลื่นเอาไว้ ซึ่งบริเวณเดียวกันฝั่งตรงข้ามก็จะมีการขึ้นลายแบบเดียวกัน

tpp 8276 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

ที่ด้านใต้ของตัวเมาส์ก็จะมีปุ่มสำหรับปรับความละเอียดของเมาส์ซึ่งสามารถปรับได้สี่สเต็ปครับ คือ 400 800 1600 และ 3200 แต่ก็ยังสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้จากใน Armoury Create ด้วยนะครับ และที่ความละเอียดต่างกัน แสงสีก็จะต่างกันด้วย

.

————————————————–

.

Testing and Conclusion

2020 11 07 0 07 05 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

ซ๊อฟแวร์ Asus Amoury Create สามารถดาวน์โหลดได้จากหน้าเว็บไซด์ของเอซุสเลยครับ >> Download Amoury Create Software << และเมื่อติดตั้งเสร็จ รีสตาร์ทแล้ว ลองตรวจสอบ Firmware ก่อนครับว่าเป็นตัวล่าสุดหรือยัง ถ้ายังก็ลองไปหาดาวน์โหลดและทำการอัพเดทก่อน ที่หน้านี้สามารถปรับแต่งค่าของปุ่มกดต่างๆได้ถ้าต้องการใช้งานปุ่มในหน้าที่อื่นนอกเหนือจากมาตรฐานครับ

2020 11 07 0 07 31 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

หน้านี้จะเป็นการตั้งค่าของ dpi ซึ่งเมื่อตั้งแล้ว การกดเปลี่ยนก็สามารถทำได้จากปุ่มที่อยู่ใต้ตัวเมาส์วาวส

2020 11 07 0 08 23 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

หน้านี้จะเป็นการปรับแต่งแสงสีครับ

2020 11 07 0 09 00 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

หน้านี้จะเป็นการคาริเบรทระยะของการตรวจจับของเซนเซอร์บนตัวเมาส์กับพื้นผิว ซึ่งบางครั้งอาจจะต้องลองดูครับเพราะเมาส์แพดของแต่ละท่านพื้นผิว ความมันเงาอาจจะต่างกันออกไป

2020 11 07 0 09 15 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

หน้านี้ก็เป็นการตั้งค่าเรื่องของแบตเตอรี่

tpp 8311 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

สีสรรก็จะสวยงามครับ ไม่มากจนเกินไป

tpp 8312 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

เมื่อใช้งานก็ต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับเมาส์เล็กน้อยครับ บางคนเคยใช้เมาส์ที่มีลักษณะอูม บางคนเคยใช้ตัวเล็กๆ แต่สำหรับ ROG STRIX IMPACT II WIRELESS นั้นจะตัวเล็ก เรียวๆ แต่ก็กระชับมือดี

tpp 8313 ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

หลัวจากที่ได้ทดลองใช้งาน ROG STRIX IMPACT II WIRELESS การใช้งานไม่ติดปัญหาหรือมีความบกพร่องเกี่ยวกับเคอร์เซอร์เลย เซนเซอร์ดีครับ สามารถจับความเคลื่อนไหวของตัวเมาส์กับเมาส์แพดได้อย่างคมและละเอียดมาก เมื่อใช้งานแบบไร้สายนั้น ความรู้สึกของผมคือไม่แตกต่างจากการใช้แบบมีสายเลยครับ อันนี้น่าจะเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ที่มาจากเทคโนโลยีในการรับและส่งสัญญาณจากตัวเมาส์ไปยังตัวรับ USB ที่เสียบอยู่บนคอมพิวเตอร์ จุดเด่นอีกข้อนึงคือ สวิทซ์ที่ติดตั้งอยู่นั้น Omron D2FC-F-K ให้ฟีลลิ่งในการกดที่ดีครับ ไม่แข็งและไม่นิ่มจนเกินไป อยู่กลางๆ ซึ่งหากสวิทซ์เสียหรือต้องการเปลี่ยนสวิทซ์ภายหลังนั้นก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายโดยการเปิดฝาครอบเมาส์จากการขันสกรูที่ด้านใต้ของเมาส์ออกสี่ตัว แล้วก็สั่งสวิทซ์มาเปลี่ยนครับ ยกออกแล้ววางตัวใหม่เข้าไปง่ายๆเลย โดยรวมแล้วถือเป็นเมาส์ที่ใช้งานง่าย หน้าตาเรียบๆแต่การใช้งานก็ครบถ้วนสมบูรณ์ กริ๊ป การจับถือดีเยี่ยม เซนเซอร์คม ไว และละเอียดครับ สำหรับราคานั้นเนื่องจากเพิ่งนำเข้ามาเลยยังไม่เห็นราคาบนร้านค้าออนไลน์ คงต้องรอซักพักนึง

.

.

..

CHANE

.

.

vmod award performance best ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Reviewvmod award innovation best ASUS ROG STRIX IMPACT II WIRELESS Review

.

Special Thanks.

ASUS

.

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»