ASUS ROG Zenith II Extreme Review

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 21/12/2019 10:23, 69,691 views / view in EnglishEN
«»
Share

asus rog zenith ii extreme review ASUS ROG Zenith II Extreme Review

สวัสดีทุกท่านที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com วันนี้ผมมีรีวิวเมนบอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวกันไปมาให้ท่านได้รับชมกันครับกับเมนบอร์ดในแพลตฟอร์มชิบเซ็ต AMD TRX40 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมารองรับการทำงานของซีพียู AMD Ryzen Threadripper Gen 3rd ที่เพิ่งเปิดตัวไปพร้อมๆกันนั่นเองครับ โดยเมนบอร์ดที่จะนำมารีวิวให้ท่านได้ชมกันในวันนี้มาจากแบรนด์ ASUS แบรนด์ดังระดับโลกที่เปรี่ยมไปด้วยคุณภาพและมาตรฐานที่ทุกคนรู้จักคุ้นเคยกันดี โดยมากันในชื่อรุ่นเต็มๆว่า ASUS ROG Zenith II Extreme ในตระกูล ROG ที่ออกแบบมาสำหรับเกมส์เมอร์และนักโอเวอร์คล๊อกพร้อมฟีเจอร์การทำงานอย่างเต็มรูปแบบนั่นเองครับ ในส่วนของดีไซน์นั้นตัวเมนบอร์ดมีโทนสีดำสนิทสลับด้วยฮีตซิงค์ Cooling Heatsinks ที่มีอยู่ทั่วเมนบอร์ดในการระบายความร้อนตั้งแต่ heatsink VRM และ Chipset heatsink , dual M.2 heatsinks และเซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัด water pump อีกด้วย พร้อมทั้งยังมีไฟ RGB อยู่ทั่วเมนบอร์ดพร้อมระบบ ASUS AURA SYNC RGB lighting พร้อมกับ RGB headers เจนใหม่ล่าสุดให้เลือกปรับแต่งการทำงานได้อีกด้วย ด้านบนมีหน้าจอ OLED แสดงผลการทำงานทั้ง Debug Code , อุณหภูมิต่างๆ เรียกได้ว่าจัดเต็มให้แบบอลังการสวยงามเลยครับ

ในส่วนของฟีเจอร์การทำงาน ASUS ROG Zenith II Extremeนั้น ก็จัดเต็มสมกับเป็นเมนบอร์ดระดับ HEDT รุ่นใหญ่ไม่ว่าจะเป็น 16 power stages , PCIe 4.0, Wi-Fi 6 (802.11ax), 10 Gbps Ethernet, USB3.2 Gen2×2, dual USB 3.2 front panel connector, five M.2, SATA , Aura Sync RGB , Gamer’s Guardian , LiveDash OLED 1.77 ” ,  AI Suite 3 , Ai Charger+ , Pre-mounted I/O Shield , Flexkey, ASUS SafeSlot, ASUS Node connector, ASUS EZ Flash 3 , ASUS C.P.R.(CPU Parameter Recall) , BIOS FlashBack™ Button , Clear CMOS Button , ROG SupremeFX และอื่นๆอีกมากมายครับ เรียกได้ว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียว และยังมีในส่วนของอุปกรณ์เสริมอย่าง DIMM.2 heatsinks ที่สามารถอัพเกรดติดตั้ง M.2 เพิ่มเติมได้อีกด้วยครับ รวมไปถึงมี Fan Extension Card II ที่เป็นฮับเชื่อมต่อบรรดาพัดลมอัพเกรดเพิ่มเติมได้อีกด้วย และสำหรับนัก DIY ที่ตกแต่งชุดน้ำตัวเมนบอร์ด ASUS ROG Zenith II Extreme ก็จะมีโซน ROG Water-Cooling Zone สำหรับติดตั้งบรรดาชุดน้ำให้อีกด้วยครับ

มาพร้อมภาคจ่ายไฟขั้นเทพฯด้วยระบบจัดการพลังงาน 16 ขั้นตอนเพือให้การจ่ายไฟไปยังอุปกรณ์ต่างๆภายในเมนบอร์ดนั้นมีความเสถียนสูงสุด โดยเลือกใช้วัสุดเกรดพรีเมี่ยมเพื่อให้รองรับการเทคโนโลยีที่ ASUS ROG Zenith II Extreme ตั้งใจในการออกแบบมาเพื่อนักโอเวอร์คล๊อกและจัดเต็มสำหรับคอเกมส์มิ่งโดยเฉพาะด้วยระบบ High-performance networking: Aquantia® 10 Gbps Ethernet พร้อมด้วย Wi-Fi6 (802.11ax) MU-MIMO ซึ่งเป็นมาตราฐานใหม่ในการใช้งาน นอกจากนั้นยังมี GameFirst V ที่ช่วยเพิ่มความสำคัญในการเล่นเกมของคุณมาเป็นอันดับแรกอีกด้วยครับ

โดยวันนี้ผมทดสอบกับซีพียู AMD RYZEN THREADRIPPER 3960X รุ่นใหม่ล่าสุด 24C/48T และการ์ดจอ ASUS GeForce RTX 2080 Ti DUAL ตัวแรงให้ชมกันเหมือนเช่นเคยครับ เดี๋ยวเราไปชมในบททดสอบฉบับเต็มได้เลยครับ

INTRODUCTION

screenshot 2019 12 20 rog zenith ii extreme e0b980e0b8a1e0b899e0b89ae0b8ade0b8a3e0b98ce0b894 asus e0b89be0b8a3e0b8b0e0b980e0b897e0b8a8e0b984e0b8972 ASUS ROG Zenith II Extreme Review

เราไปชมรูปร่างหน้าตาของ ASUS ROG Zenith II Extreme กันต่อเลยครับ


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»